Quiz: TOP 60 câu hỏi trắc nghiệm tâm lý du khách môn Quản trị khách sạn (có đáp án) Đại học Thủ đô hà Nội
Câu hỏi trắc nghiệm
Đối tượng không được xem là “khách du lịch”: Những người tị nạn
Khách du lịch là khách có thời gian đi du lịch tối thiểu là: 24 giờ
Công dân Việt Nam đi du lịch trong lãnh thổ Việt Nam là: Khách du lịch nội địa
Người nước ngoài thường trú tại Việt Nam ra nước ngoài du lịch là: Khách du lịch quốc tế đi
Loại hình du lịch không thuộc nhóm du lịch thuần túy: Du lịch công vụ
Loại hình du lịch không thuộc nhóm du lịch kết hợp: Du lịch công vụ
Loại hình du lịch văn hóa thường gắn liền với địa điểm: Những vùng có nét văn hóa đặc trưng độc đáo, phong tục, tập quán khác lạ, di tích lịch sử hoặc di sản văn hóa hấp dẫn
M.I.C.E là loại hình du lịch: Du lịch hội nghị, hội thảo
Từ trong các từ sau có nghĩa là “Tâm lý học”: Psychology
Trong từ “Psychologie”, từ “Psyche” có nghĩa là: Linh hồn, tâm hồn
Theo A. Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc: Sinh lý- An toàn- Xã hội- Tự trọng- Tự hoàn thiên
Động cơ là nội lực thúc đẩy con người thực hiện hoạt động theo một mục tiêu nhất định.
Đặc điểm không phải là đặc điểm của nhu cầu du lịch: Nhu cầu du lịch là nhu cầu thiết yếu của con người
Nhu cầu là nhu cầu đặc trưng của khách du lịch: Nhu cầu tham quan và giải trí
Hành vi tiêu dùng là hành động của người tiêu dùng được thể hiện trong việc tìm kiếm, mua sắm, sử dụng, đánh giá các sản phẩm, dịch vụ.
Xúc cảm là những rung cảm xảy ra nhanh mạnh, tồn tại trong thời gian tương đối ngắn
Tâm trạng là trạng thái tâm lí có cường độ yếu hoặc trung bình, diễn ra trong khoảng thời gian tương đối dài
Tình cảm là những thái độ thể hiện sự rung cảm của con người đối với những sự vật, hiện tượng có liên quan đến nhu cầu và động cơ của họ
Động cơ thuộc nhóm trong các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi của người mua: Cá nhân
“Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” thể hiện quy luật của đời sống tình cảm: Quy luật di chuyển
“Giận thì giận mà thương thì thương” thể hiện quy luật: Quy luật pha trộn
“Xa thương, gần thường” thể hiện quy luật: Quy luật thích ứng
Đặc điểm không đúng với đặc điểm của tính cách dân tộc: Tính cách dân tộc là phép cộng tâm lý của các cá nhân trong nhóm
“Tình tình kín đáo, buồn vui giận dỗi không biểu hiện trên nét mặt” là những nét đặc trưng tâm lý khách du lịch châu lục: Châu Á
“Tính cởi mở, nói nhiều, tự do, cử chỉ tự nhiên, phóng khoáng, vui buồn thể hiện trên nét mặt” là những nét đặc trưng tâm lý khách du lịch châu lục: Châu Âu
Giá trị được đề cao trong nền văn hóa Mỹ: Chủ nghĩa cá nhân, tự do và thực dụng
Bữa ăn của người Pháp thường kéo dài: 2- 3 tiếng
Với người Pháp, ngón tay trỏ chỉ vào thái dương chứng tỏ điều: Sự ngu ngốc
Afternoon tea (bữa trà chiều) là tập quán ăn uống của quốc gia: Anh
Khi chúc rượu, người Anh thường làm: Chạm ly
Du khách Nga kiêng ăn loại thức ăn: Thịt chim bồ câu
Người nước có phong tục mang bánh mì và muối ra đón khách quý để biểu thị sự quý trọng và hòa bình: Nga
Quốc hoa của Hàn Quốc là: Hoa hồng Sharon
Tôn giáo bản địa đặc trưng của người Nhật: Thần đạo
Đặc điểm là tính cách tiêu biểu của người Nhật: Yêu lao động, đề cao tính kỷ luật, ham học hỏi
Người dân nước không có thói quen cho và nhận tiền boa vì quan niệm làm như vậy là cá nhân bị xúc phạm: Nhật Bản
Người dân nước có thói quen dùng khăn bông hâm nóng để lau mặt trước và sau khi ăn: Nhật Bản
Du khách nước kiêng tặng lược: Nhật Bản
Người Nhật cúi chào 90 độ trong trường hợp: Trường hợp thật kính trọng
Khi chọn buồng tại khách sạn, khách Nhật Bản thích chọn loại buồng: Buồng số lẽ
Đặc điểm không phải tập quán và khẩu vị ăn uống của người Ấn Độ: Không quen ăn cay, ít sử dụng gia vị trong chế biến
Loại gia vị được coi là gia vị quốc hồn của các món ăn Ấn Độ: Bột ca- ri
Trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ: Sari
Vào bữa sáng, người Trung Quốc thường ăn gì: Bánh bao, cháo, mỳ nước
Tính cách điển hình của người Trung Quốc: Rất coi trọng việc ăn uống
Đặc điểm không đúng với đặc điểm giao tiếp của người Thái Lan: Không được lấy chuyện hoàng tộc để bàn luận
Tôn giáo chính của người Malaysia: Hồi giáo
Ăn trầu là một tập quán phổ biến ở quốc gia: Đáp án A và B
Cử chỉ gật đầu có ý nghĩa là “không” được thể hiện ở nền văn hóa nước: Ấn Độ
Ở quốc gia có tập quán gõ ngón trỏ lên mũi có ý nghĩa là “Hãy giữ bí mật”: Anh
“Giàu tình cảm, hào phóng, trí tưởng tượng phong phú, thích làm người khác yêu quý mình, ghét sự gò bó nền nếp…” là đặc điểm của nhóm du khách: Du khách là nghệ sĩ
“Có nhiều kinh nghiệm giao tiếp, ứng xử, thủ thuật thuyết phục người khác, hay phô trương, kiêng kị…” là đặc điểm giao tiếp của nhóm du khách: Du khách là thương gia
“Thích được cưng chiều, mềm mỏng, khám phá những điều mới lạ, đồ chơi, hiếu động” là đặc điểm của du khách có độ tuổi: Du khách ở độ tuổi thiếu nhi
Du khách ở độ tuổi 31 – 55 có đặc điểm tâm lý phổ biến: Tất cả các đáp án trên đều sai
Tín đồ đạo Hindu kiêng ăn thịt: Bò
Ramadan là: Tháng nhịn ăn uống vào ban ngày của người Hồi giáo
Theo quan niệm của tín đồ Hồi giáo, Halal là: Súc vật như cừu, dê, trâu, bò và gia cầm được giết mổ bởi người theo đạo Hồi và theo đúng nghi thức của đạo Hồi.
“Giàu lòng bác ái, nhân từ, nhẫn nại, thích yên tĩnh, dễ hòa hợp với các tôn giáo khác” là đặc điểm của nhóm du khách theo tôn giáo: Phật giáo
“Ngày dành cho tôn giáo” của tín đồ đạo Hồi: Thứ bảy
Đặc điểm tâm lý không thuộc đặc điểm tâm lý của khách du lịch là nam giới: Xấu hổ khi mặc cả nhiều