Quiz: Top 10 câu hỏi trắc nghiệm Chương 10 môn Nguyên lý marketing (có đáp án) | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội
Câu hỏi trắc nghiệm
Kênh phân phối là tất cả các tổ chức, các đơn vị, bộ phận hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
Chức năng của kênh phân phối là: Nghiên cứu Marketing và mua hàng; Xúc tiến bán và dịch vụ khách hàng; Kế hoạch hóa sản phẩm và đặt giá
Câu không phải chức năng của kênh phân phối là: Nghiên cứu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh
Nhà Sản xuất – Nhà trung gian bán lẻ – nguời tiêu dùng cuối cùng là loại kênh 1 cấp
Nhà Sản xuất – Nhà trung gian bán lẻ - Nhà trung gian bán buôn – Nguời tiêu dùng cuối cùng là loại kênh phân phối gián tiếp 2 cấp
Kết hợp nhà sản xuất với nhà bán buôn là kết hợp theo chiều dọc
Một DN muốn tăng cường và củng cố vị thế của mình tại bất cứ nơi nào hoặc giai đoạn nào của hệ thống DN nên tiến hành kết hợp theo chiều ngang
Nội dung không phải nội dung của quản lý kênh phân phối là quản lý giá bán sản phẩm
uyết định quan trọng đối với hoạt động quản lý bao gồm: Tốc độ quay vòng hàng hóa trong kho; Bổ sung hàng dự trữ; Lượng hàng cần bổ sung
Một công ty cần 4 ngày để hoàn thành một đơn đặt hàng, bán được 10 đơn vị hàng dự trữ, để đề phòng trường hợp hàng đến chậm 1 ngày. Vậy lượng hàng bổ sung sẽ là 50