Quiz: Top 10 câu hỏi trắc nghiệm Chương 4 môn Nguyên lý marketing (có đáp án) | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

1 / 10

Q1:

Có mấy nhóm trong môi trường marketing

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

2 nhóm trong môi trường marketing: môi trường vi mô, vĩ mô

2 / 10

Q2:

Nhóm nhân tố vi mô gồm những loại nhân tố nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhóm nhân tố vi mô gồm những loại nhân tố: Nhân tố công ty, nhà cung cấp; Người môi giới marketing và khách hàng; Đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp

3 / 10

Q3:

Có mấy nhóm khác hàng của DN

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

3 nhóm khác hàng của DN: doanh ngiệp, sản xuất, tổ chức xã hội

4 / 10

Q4:

Độc quyền nhóm xuất hiện khi

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Độc quyền nhóm xuất hiện khi trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh cùng một mặt hàng

5 / 10

Q5:

Câu nào không phải là đặc điểm của độc quyền nhóm

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả đều sai

6 / 10

Q6:

Cạnh tranh thuần túy còn được gọi là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cạnh tranh thuần túy còn được gọi là cạnh tranh hoàn hảo

7 / 10

Q7:

Người ta phân loại công chúng trực tiếp của doanh nghiệp thành những loại nào

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người ta phân loại công chúng trực tiếp của doanh nghiệp thành những loại: A và B: là một nhóm bất kỳ quan tâm thực sự hay có thể quan tâm làm ảnh hưởng đến khả năng đề ra của doanh nghiệp

8 / 10

Q8:

Nhóm nhân tố vĩ mô gồm

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhóm nhân tố vĩ mô gồm: Kinh tế, nhân khẩu và khoa học công nghệ; Văn Hóa và chính trị

9 / 10

Q9:

Môi trường nhân khẩu gồm những khía cạnh nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường nhân khẩu gồm những khía cạnh: Quy mô và tốc độ tăng dân số; Trình độ học vấn và thay đổi trong phân phối lại thu nhập; Thay đổi trong gia đình và nơi cư trú

10 / 10

Q10:

Theo quy luật Engel khi thu nhập khả dụng và thu nhập ròng tăng lên thì

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quy luật Engel khi thu nhập khả dụng và thu nhập ròng tăng lên thì các khoản chi tiêu và sự sẵn sang mua của người tiêu dùng cũng tăng lên

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 2 / 10
Giải thích

Nhóm nhân tố vi mô gồm những loại nhân tố: Nhân tố công ty, nhà cung cấp; Người môi giới marketing và khách hàng; Đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp

Câu hỏi 3 / 10
Giải thích

3 nhóm khác hàng của DN: doanh ngiệp, sản xuất, tổ chức xã hội

Câu hỏi 4 / 10
Giải thích

Độc quyền nhóm xuất hiện khi trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh cùng một mặt hàng

Câu hỏi 6 / 10
Giải thích

Cạnh tranh thuần túy còn được gọi là cạnh tranh hoàn hảo

Câu hỏi 7 / 10
Giải thích

Người ta phân loại công chúng trực tiếp của doanh nghiệp thành những loại: A và B: là một nhóm bất kỳ quan tâm thực sự hay có thể quan tâm làm ảnh hưởng đến khả năng đề ra của doanh nghiệp

Câu hỏi 8 / 10
Giải thích

Nhóm nhân tố vĩ mô gồm: Kinh tế, nhân khẩu và khoa học công nghệ; Văn Hóa và chính trị

Câu hỏi 9 / 10
Giải thích

Môi trường nhân khẩu gồm những khía cạnh: Quy mô và tốc độ tăng dân số; Trình độ học vấn và thay đổi trong phân phối lại thu nhập; Thay đổi trong gia đình và nơi cư trú

Câu hỏi 10 / 10
Giải thích

Theo quy luật Engel khi thu nhập khả dụng và thu nhập ròng tăng lên thì các khoản chi tiêu và sự sẵn sang mua của người tiêu dùng cũng tăng lên