Quiz: Top 10 câu hỏi trắc nghiệm Chương 4 môn Nguyên lý marketing (có đáp án) | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội
Câu hỏi trắc nghiệm
Có 2 nhóm trong môi trường marketing: môi trường vi mô, vĩ mô
Nhóm nhân tố vi mô gồm những loại nhân tố: Nhân tố công ty, nhà cung cấp; Người môi giới marketing và khách hàng; Đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp
Có 3 nhóm khác hàng của DN: doanh ngiệp, sản xuất, tổ chức xã hội
Độc quyền nhóm xuất hiện khi trên thị trường tồn tại một số ít nhà cạnh tranh và kinh doanh cùng một mặt hàng
Tất cả đều sai
Cạnh tranh thuần túy còn được gọi là cạnh tranh hoàn hảo
Người ta phân loại công chúng trực tiếp của doanh nghiệp thành những loại: A và B: là một nhóm bất kỳ quan tâm thực sự hay có thể quan tâm làm ảnh hưởng đến khả năng đề ra của doanh nghiệp
Nhóm nhân tố vĩ mô gồm: Kinh tế, nhân khẩu và khoa học công nghệ; Văn Hóa và chính trị
Môi trường nhân khẩu gồm những khía cạnh: Quy mô và tốc độ tăng dân số; Trình độ học vấn và thay đổi trong phân phối lại thu nhập; Thay đổi trong gia đình và nơi cư trú
Theo quy luật Engel khi thu nhập khả dụng và thu nhập ròng tăng lên thì các khoản chi tiêu và sự sẵn sang mua của người tiêu dùng cũng tăng lên