Quiz: Top 10 câu hỏi trắc nghiệm Chương 7 môn Nguyên lý marketing (có đáp án) | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

1 / 10

Q1:

Mục đích xây dựng kế hoạch hóa chiến lược Marketing là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục đích xây dựng kế hoạch hóa chiến lược Marketing là: Chỉ ra định hướng của công ty; Giúp công ty phân bổ nguồn nhân lực hợp lý; Giúp các bộ phận của công ty tự đánh giá, nhận thức về những điểm mạng và điểm yếu của mình

2 / 10

Q2:

Xây dựng kế hoạch chiến lược marketing là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xây dựng kế hoạch chiến lược marketing là nhằm tiếp cận thị trường, nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường hạn chế

3 / 10

Q3:

Kế hoạch Marketing có thể đựơc phân loại theo

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kế hoạch Marketing có thể đựơc phân loại theo thời gian, quy mô và phương thức thực hiện

4 / 10

Q4:

Kế hoạc Marketing trung hạn có thời gian là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kế hoạc Marketing trung hạn có thời gian là 2- 4 năm

5 / 10

Q5:

Kế hoạch Marketing dài hạn có thời gian là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kế hoạch Marketing dài hạn có thời gian là: 5 – 10 năm; 5 – 15 năm

6 / 10

Q6:

Người ta có thể xây dựng các kế hoạch marketing theo cách thức nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người ta có thể xây dựng các kế hoạch marketing theo cách thức: từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới

7 / 10

Q7:

Quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch bao gồm mấy bước

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quy trình xây dựng và thực hiện kế hoạch bao gồm 7 bước

8 / 10

Q8:

Thiết lập các bộ phận KD chiến lược là bước thứ mấy trong quy trình XD và thực hiện kế hoạch hóa chiến lược marketing

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thiết lập các bộ phận KD chiến lược là bước 2 trong quy trình XD và thực hiện kế hoạch hóa chiến lược marketing

9 / 10

Q9:

SBU là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

SBU là một đơn vị, một dây truyền sản xuất hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý, lãnh đạo có trách nhiệm

10 / 10

Q10:

Biểu tượng “Ngôi sao – Bò sữa - ? –Con chó” đề cập tới ma trận nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Biểu tượng “Ngôi sao – Bò sữa - ? –Con chó” đề cập tới ma trận BCG

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 10
Giải thích

Mục đích xây dựng kế hoạch hóa chiến lược Marketing là: Chỉ ra định hướng của công ty; Giúp công ty phân bổ nguồn nhân lực hợp lý; Giúp các bộ phận của công ty tự đánh giá, nhận thức về những điểm mạng và điểm yếu của mình

Câu hỏi 2 / 10
Giải thích

Xây dựng kế hoạch chiến lược marketing là nhằm tiếp cận thị trường, nghiên cứu sân sau của ai đó và dành những thị phần lớn hơn tại những thị trường hạn chế

Câu hỏi 3 / 10
Giải thích

Kế hoạch Marketing có thể đựơc phân loại theo thời gian, quy mô và phương thức thực hiện

Câu hỏi 9 / 10
Giải thích

SBU là một đơn vị, một dây truyền sản xuất hay một bộ phận sản phẩm tự chủ độc lập bên trong công ty với một thị trường xác định và một người quản lý, lãnh đạo có trách nhiệm