Quiz: Top 13 câu hỏi trắc nghiệm Chương 3 Môi trường Marketing môn Maketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

1 / 13

Q1:

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp là: Tỷ lệ lạm phát hàng năm.

2 / 13

Q2:

Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ: Lợi thế cạnh tranh.

3 / 13

Q3:

Trong các đối tượng sau đây, đối tượng nào là ví dụ về trung gian Marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các đối tượng sau đây, đối tượng là ví dụ về trung gian Marketing là: Công ty vận tải, ô tô.

4 / 13

Q4:

Tín ngưỡng và các giá trị ……… rất bền vững và ít thay đổi nhất.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tín ngưỡng và các giá trị nền văn hoá rất bền vững và ít thay đổi nhất.

5 / 13

Q5:

Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho: Một doanh nghiệp trên thị trường tự do.

6 / 13

Q6:

Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì: Nhiệm vụ của người làm Marketing là điều chỉnh hoạt động marketing đúng với yêu cầu của văn hoá.

7 / 13

Q7:

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là: Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được.

8 / 13

Q8:

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng: Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí.

9 / 13

Q9:

Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được: Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp

10 / 13

Q10:

Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố sau, yếu tố không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học là: Cơ cấu của ngành kinh tế.

11 / 13

Q11:

Khi Marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnh hưởng quan trọng nhất dưới góc độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi Marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnh hưởng quan trọng nhất dưới góc độ: Đòi hỏi sự thích ứng của sản phẩm

12 / 13

Q12:

Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên đây là thuộc cấp độ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên đây là thuộc cấp độ: Cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm.

13 / 13

Q13:

Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường ……

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường công nghiệp.

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 5 / 13
Giải thích

Các nhóm bảo vệ quyền lợi của dân chúng không bênh vực cho: Một doanh nghiệp trên thị trường tự do.

Câu hỏi 6 / 13
Giải thích

Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì: Nhiệm vụ của người làm Marketing là điều chỉnh hoạt động marketing đúng với yêu cầu của văn hoá.

Câu hỏi 7 / 13
Giải thích

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là: Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được.

Câu hỏi 8 / 13
Giải thích

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng: Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí.

Câu hỏi 9 / 13
Giải thích

Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được: Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp

Câu hỏi 11 / 13
Giải thích

Khi Marketing sản phẩm trên thị trường, yếu tố địa lý và yếu tố khí hậu ảnh hưởng quan trọng nhất dưới góc độ: Đòi hỏi sự thích ứng của sản phẩm

Câu hỏi 12 / 13
Giải thích

Đối thủ cạnh tranh của dầu gội đầu Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên đây là thuộc cấp độ: Cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm.

Giải thích

Các tổ chức mua hàng hoá và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường công nghiệp.