Quiz: TOP 13 câu hỏi trắc nghiệm CHƯƠNG 9 THỊ TRƯỜNG CẠNH TRANH ĐỘC QUYỀN môn Môn Kinh tế vi mô (có đáp án) Đại học Văn hóa Hà Nội
Câu hỏi trắc nghiệm
Tự do gia nhập thị trường và nhiều doanh nghiệp bán sản phẩm phân biệt là thị trường: Cạnh tranh độc quyền
Trong thị trường độc quyền nhóm, khi các hãng liên minh với nhau, trong điều kiện các yếu tố khác không đổi, thì: Giá thị trường sẽ tăng, sản lượng sẽ giảm
Các doanh nghiệp trong thị trường thiểu số độc quyền (độc quyền nhóm) ngày nay thường: Cạnh tranh với nhau thông qua các biện pháp phi giá cả.
Trên thị trường cạnh tranh độc quyền, số lượng người bán thường: Nhiều hơn thị trường độc quyền nhóm nhưng ít hơn thị trường cạnh tranh hoàn hảo.
Hàng hóa thường được coi là gần với thị trường cạnh tranh độc quyền: Sữa tắm, giày dép.
Hàng hóa thường được coi gần với thị trường độc quyền nhóm: Hàng không, viễn thông.
Đặc điểm KHÔNG thuộc thị trường cạnh tranh độc quyền: Hàng hoá tương đồng.
Đặc điểm KHÔNG thuộc thị trường độc quyền nhóm: Dễ dàng gia nhập thị trường
Khó xác định được đường cầu của từng doanh nghiệp trong thị trường độc quyền nhóm vì: Khó dự đoán chính xác sản lượng mà đối thủ cạnh tranh sẽ cung ứng.
Lợi nhuận của doanh nghiệp trong thị trường độc quyền nhóm: Phụ thuộc vào sản lượng của nó và sản lượng của đối thủ cạnh tranh.
So với thị trường cạnh tranh độc quyền thì thị trường cạnh tranh hoàn hảo có: Sản phẩm tương đồng (km đa dạng), có nhiều người bán.
Hàng hóa trên thị trường đa dạng nhất: Cạnh tranh độc quyền
Hàng hóa trên thị trường quảng cáo nhiều nhất: Cạnh tranh độc quyền