Quiz: Top 14 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Maketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Câu hỏi trắc nghiệm
Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là: Xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.
Sau khi thu thập dữ liệu xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứuMarketing sẽ là: Phân tích thông tin
Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu: Đã có sẵn từ trước đây
Câu đúng nhất khi nói về nghiên cứu Marketing là: Nghiên cứu Marketing có phạm vi rộng lớn hơn so với nghiên cứu khách hàng.
Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích: Mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing của doanh nghiệp.
Dữ liệu so cấp có thể thu thập được bằng cách: Quan sát; Thực nghiệm; Điều tra phỏng vấn.
Câu hỏi đóng là câu hỏi: Các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước.
Trong các câu sau đây, câu không phải là ưu điểm của dữ liệu sơ cấp so với dữ liệu thứ cấp là: Chi phí tìm kiếm thấp hơn
Trong các cách điều tra phỏng vấn sau đây, cách cho độ tin cậy cao nhất và thông tin thu được nhiều nhất là: Phỏng vấn trực tiếp cá nhân
Câu đúng khi so sánh phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn qua bưu điện (thư tín) là: Số lượng thông tin thu đuợc nhiều hơn đáng kể.
Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thông thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ: Thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.
Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì câu hỏi đó thuộc loại câu hỏi mở
Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là: Vấn đề quản trị, vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu.
Một cuộc nghiên cứu Marketing gần đây của doanh nghiệp X đã xác định được rằng nếu giá bán của sản phẩm tăng 15% thì doanh thu sẽ tăng 25%; cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu nào trong các phương pháp nghiên cứu: Thực nghiệm