Quiz: Top 14 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Maketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

1 / 14

Q1:

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là: Xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.

2 / 14

Q2:

Sau khi thu thập dữ liệu xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứuMarketing sẽ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sau khi thu thập dữ liệu xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứuMarketing sẽ là: Phân tích thông tin

3 / 14

Q3:

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu: Đã có sẵn từ trước đây

4 / 14

Q4:

Câu nào trong các câu sau đây đúng nhất khi nói về nghiên cứu Marketing:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu đúng nhất khi nói về nghiên cứu Marketing là: Nghiên cứu Marketing có phạm vi rộng lớn hơn so với nghiên cứu khách hàng.

5 / 14

Q5:

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích: Mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing của doanh nghiệp.

6 / 14

Q6:

Dữ liệu so cấp có thể thu thập được bằng cách nào trong các cách dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu so cấp có thể thu thập được bằng cách: Quan sát; Thực nghiệm; Điều tra phỏng vấn.

7 / 14

Q7:

Câu hỏi đóng là câu hỏi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi đóng là câu hỏi: Các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước.

8 / 14

Q8:

Trong các câu sau đây, câu nào không phải là ưu điểm của dữ liệu sơ cấpso với dữ liệu thứ cấp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các câu sau đây, câu không phải là ưu điểm của dữ liệu sơ cấp so với dữ liệu thứ cấp là: Chi phí tìm kiếm thấp hơn

9 / 14

Q9:

Trong các cách điều tra phỏng vấn sau đây, cách nào cho độ tin cậy cao nhất và thông tin thu được nhiều nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các cách điều tra phỏng vấn sau đây, cách cho độ tin cậy cao nhất và thông tin thu được nhiều nhất là: Phỏng vấn trực tiếp cá nhân

10 / 14

Q10:

Câu nào sau đây là đúng khi so sánh phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn qua bưu điện (thư tín)?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu đúng khi so sánh phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn qua bưu điện (thư tín) là: Số lượng thông tin thu đuợc nhiều hơn đáng kể.

11 / 14

Q11:

Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thông thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thông thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ: Thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.

12 / 14

Q12:

Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì câu hỏi đó thuộc loại câu hỏi?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì câu hỏi đó thuộc loại câu hỏi mở

13 / 14

Q13:

Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là: Vấn đề quản trị, vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu.

14 / 14

Q14:

Một cuộc nghiên cứu Marketing gần đây của doanh nghiệp X đã xác định được rằng nếu giá bán của sản phẩm tăng 15% thì doanh thu sẽ tăng 25%; cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu nào trong các phương pháp nghiên cứu sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cuộc nghiên cứu Marketing gần đây của doanh nghiệp X đã xác định được rằng nếu giá bán của sản phẩm tăng 15% thì doanh thu sẽ tăng 25%; cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu nào trong các phương pháp nghiên cứu: Thực nghiệm

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 14
Giải thích

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là: Xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.

Câu hỏi 3 / 14
Giải thích

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu: Đã có sẵn từ trước đây

Câu hỏi 4 / 14
Giải thích

Câu đúng nhất khi nói về nghiên cứu Marketing là: Nghiên cứu Marketing có phạm vi rộng lớn hơn so với nghiên cứu khách hàng.

Câu hỏi 5 / 14
Giải thích

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích: Mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing của doanh nghiệp.

Câu hỏi 7 / 14
Giải thích

Câu hỏi đóng là câu hỏi: Các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước.

Câu hỏi 9 / 14
Giải thích

Trong các cách điều tra phỏng vấn sau đây, cách cho độ tin cậy cao nhất và thông tin thu được nhiều nhất là: Phỏng vấn trực tiếp cá nhân

Câu hỏi 10 / 14
Giải thích

Câu đúng khi so sánh phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn qua bưu điện (thư tín) là: Số lượng thông tin thu đuợc nhiều hơn đáng kể.

Câu hỏi 11 / 14
Giải thích

Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thông thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ: Thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.

Câu hỏi 13 / 14
Giải thích

Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là: Vấn đề quản trị, vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu.

Giải thích

Một cuộc nghiên cứu Marketing gần đây của doanh nghiệp X đã xác định được rằng nếu giá bán của sản phẩm tăng 15% thì doanh thu sẽ tăng 25%; cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu nào trong các phương pháp nghiên cứu: Thực nghiệm