Quiz: Top 14 câu hỏi trắc nghiệm Chương 8 Các quyết định về phân phối môn Maketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

1 / 14

Q1:

Trong kênh Marketing trực tiếp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong kênh Marketing trực tiếp: Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng

2 / 14

Q2:

Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing: Một cấp

3 / 14

Q3:

Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định nghĩa đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối là: trung gian bán hàng hoá và dịch vụ cho các trung gian khác.

4 / 14

Q4:

Công ty bia Việt Hà bán sản phẩm bia của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ trên khắp miền Bắc và mục tiêu của công ty là có nhiều điểm bán lẻ càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty bia Việt Hà bán sản phẩm bia của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ trên khắp miền Bắc và mục tiêu của công ty là có nhiều điểm bán lẻ càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là: Phân phối đặc quyền cho các cửa hàng bán lẻ 

5 / 14

Q5:

Các xung đột trong kênh:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các xung đột trong kênh: Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang; Có thể làm giảm hiệu quả của kênh; Có thể làm tăng hiệu quả của kênh

6 / 14

Q6:

Các nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lýdo sau đây, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lýdo sau đây, ngoại trừ: Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm

7 / 14

Q7:

Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu: Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh.

8 / 14

Q8:

Kênh phân phối:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kênh phân phối: Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ

9 / 14

Q9:

Câu nào trong các câu sau đây thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS là: Các thành viên trong kênh phân phối truyền thống hoạt động vì lợi ích riêng của họ còn trong kênh VMS thì các thành viên hoạt động như một thể thống nhất vì mục tiêu chung.

10 / 14

Q10:

Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu nào không đúng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu không đúng là: Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ

11 / 14

Q11:

Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng vào mục đích kinh doanh được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng vào mục đích kinh doanh được gọi là: Bán buôn

12 / 14

Q12:

Trong các quyết định sau đây, quyết định nào không phải là một trong các quyết định cơ bản về sản phẩm mà người bán lẻ thông qua?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các quyết định sau đây, quyết định không phải là một trong các quyết định cơ bản về sản phẩm mà người bán lẻ thông qua là: Về thị truờng mục tiêu

13 / 14

Q13:

Việc các nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng nào trong các chức năng sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc các nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng: Xúc tiến bán hàng

14 / 14

Q14:

Bán hàng tại nhà người tiêu dùng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bán hàng tại nhà người tiêu dùng là bán lẻ

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 14
Giải thích

Trong kênh Marketing trực tiếp: Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng

Giải thích

Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing: Một cấp

Câu hỏi 3 / 14
Giải thích

Định nghĩa đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối là: trung gian bán hàng hoá và dịch vụ cho các trung gian khác.

Câu hỏi 4 / 14
Giải thích

Công ty bia Việt Hà bán sản phẩm bia của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ trên khắp miền Bắc và mục tiêu của công ty là có nhiều điểm bán lẻ càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là: Phân phối đặc quyền cho các cửa hàng bán lẻ 

Câu hỏi 5 / 14
Giải thích

Các xung đột trong kênh: Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang; Có thể làm giảm hiệu quả của kênh; Có thể làm tăng hiệu quả của kênh

Câu hỏi 6 / 14
Giải thích

Các nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lýdo sau đây, ngoại trừ: Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm

Câu hỏi 7 / 14
Giải thích

Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu: Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh.

Câu hỏi 8 / 14
Giải thích

Kênh phân phối: Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ

Câu hỏi 9 / 14
Giải thích

Câu thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS là: Các thành viên trong kênh phân phối truyền thống hoạt động vì lợi ích riêng của họ còn trong kênh VMS thì các thành viên hoạt động như một thể thống nhất vì mục tiêu chung.

Câu hỏi 10 / 14
Giải thích

Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu không đúng là: Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ

Câu hỏi 12 / 14
Giải thích

Trong các quyết định sau đây, quyết định không phải là một trong các quyết định cơ bản về sản phẩm mà người bán lẻ thông qua là: Về thị truờng mục tiêu

Giải thích

Việc các nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng: Xúc tiến bán hàng

Câu hỏi 14 / 14
Giải thích

Bán hàng tại nhà người tiêu dùng là bán lẻ