Quiz: TOP 15 câu hỏi trắc nghiệm Marketing Chương 1 Bản chất của Marketing (có đáp án) | Đại học Hồng Đức

1 / 15

Q1:

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của: Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia

2 / 15

Q2:

Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi: Giá trị của từng loại hình giải trí

3 / 15

Q3:

Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm: Được bán rộng rãi với giá hạ

4 / 15

Q4:

Có thể nói rằng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể nói rằng: Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng

5 / 15

Q5:

Mong muốn của con người sẽ trở thành yêu cầu khi có:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mong muốn của con người sẽ trở thành yêu cầu khi có: Năng lực mua sắm

6 / 15

Q6:

Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào: So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm

7 / 15

Q7:

Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiếtphải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiếtphải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:  Phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên

8 / 15

Q8:

Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu nói thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing: Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán chokhách hàng sản phẩm A

9 / 15

Q9:

Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là: Tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm ẩn

10 / 15

Q10:

Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm nào không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khái niệm không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách: Dịch vụ

11 / 15

Q11:

Quan điểm ………….. cho rằng người tiêu dùng ưa thích nhữngsản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan điểm …sản phẩm.. cho rằng người tiêu dùng ưa thích nhữngsản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm

12 / 15

Q12:

Quan điểm bán hàng được vận dụng mạnh mẽ với

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan điểm bán hàng được vận dụng mạnh mẽ với Hàng hoá mua theo nhu cầu thụ động

13 / 15

Q13:

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào khi xây dựng chính sách Marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh khi xây dựng chính sách Marketing: Tất cả những điều nêu trên

14 / 15

Q14:

Triết lý nào về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Triết lý Quan điểm Marketing về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận

15 / 15

Q15:

Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Phân tích các cơ hội thịtrường, (2) Thiết lập chiến lược Marketing, (3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (4) Hoạch định chương trình Marketing, (5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Trình tự đúng trong quá trình này là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trình tự đúng trong quá trình này là:  (1) (3) (2) (4) (5)

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 15
Giải thích

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của: Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia

Câu hỏi 2 / 15
Giải thích

Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi: Giá trị của từng loại hình giải trí

Câu hỏi 4 / 15
Giải thích

Có thể nói rằng: Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng

Câu hỏi 6 / 15
Giải thích

Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào: So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm

Câu hỏi 7 / 15
Giải thích

Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiếtphải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:  Phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên

Câu hỏi 8 / 15
Giải thích

Câu nói thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing: Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán chokhách hàng sản phẩm A

Câu hỏi 9 / 15
Giải thích

Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là: Tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm ẩn

Giải thích

Quan điểm …sản phẩm.. cho rằng người tiêu dùng ưa thích nhữngsản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm

Câu hỏi 12 / 15
Giải thích

Quan điểm bán hàng được vận dụng mạnh mẽ với Hàng hoá mua theo nhu cầu thụ động

Câu hỏi 13 / 15
Giải thích

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh khi xây dựng chính sách Marketing: Tất cả những điều nêu trên

Giải thích

Triết lý Quan điểm Marketing về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận

Giải thích

Trình tự đúng trong quá trình này là:  (1) (3) (2) (4) (5)