Quiz: Top 20 câu hỏi trắc nghiệm Chương 6 môn Quản trị học (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Phong cách dân chủ mô tả người lãnh đạo cho phép nhân viên tham gia vào quá trình ra quyết định, giao quyền, và sử dụng phản hồi như là một cơ hội để đào tạo huấn luyện nhân viên.
Điều KHÔNG phải động lực làm việc của nhân viên là: Cơ hội thăng tiến; Sự thách thức và hấp dẫn của công việc; Phần thưởng.
Những lý thuyết lãnh đạo hành vi tập trung vào xem xét là: Những nhà lãnh đạo hiệu quả đã thực hiện những công việc gì
Phong cách chuyên quyền mô tả người lãnh đạo có xu hướng tập trung quyền hạn, chỉ thị các phương pháp làm việc, ra quyết định đơn phương và hạn chế sự tham gia của nhân viên
Động viên thuộc chức năng lãnh đạo.
Sức sáng tạo của nhân viên sẽ được phát huy tốt nhất trong môi trường với phong cách lãnh đạo trao chuyền.
Nhà quản trị và nhà lãnh đạo tùy trường hợp mà có thể cùng là một người hoặc hai người riêng biệt.
Quyền lực có được từ vị trí quản lý là: Quyền lực khen thưởng và Quyền lực cưỡng chế
Việc khích lệ các nhân viên dưới quyền thuộc chức năng lãnh đạo trong quản trị
Quyền lực cưỡng chế tạo ra sự nghe lời tạm thời.
Quyền lực chuyên gia là: Khả năng gây ảnh hưởng dựa trên những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong công việc
Đặc điểm của phong cách lãnh đạo dân chủ là tạo được sự đồng thuận, nhất trí trong tập thể
Biện pháp khích lệ nhân viên phù hợp nên được xuất phát từ nhu cầu của nhân viên.
Tất cả các đáp án đều sai
Nhà lãnh đạo A phụ trách các thợ may tại một phân xưởng nên sử dụng phong cách lãnh đạo chuyên quyền.
Đặc điểm thuộc phong cách chuyên quyền là đơn phương đưa ra quyết định, và hạn chế sự tham gia của nhân viên.
Sự phản kháng có thể xảy ra khi nhà quản trị lạm dụng quyền lực cưỡng chế.
Đáp án SAI khi phân biệt giữa nhà quản trị và nhà lãnh đạo: Nhà quản trị gây ảnh hưởng thông qua các hình thức không chính thức
Theo quan điểm quản trị hiện đại, nhà lãnh đạo hiện đại là người truyền cảm hứng đến người khác để đạt được mục tiêu của tổ chức.
Chức năng của nhà lãnh đạo là: Động viên khuyến khích nhân viên; Vạch ra các mục tiêu và phương hướng phát triến tổ chức; Bố trí lực lượng thực hiện các mục tiêu của tổ chức.