Quiz: Top 20 câu hỏi trắc nghiệm Phần 2 Bảo hiểm hàng hải môn Nguyên lý bảo hiểm (có đáp án) | Đại học Phenika

1 / 20

Q1:

Khi mua hàng theo điều kiện CIF Incoterms 2000, người có lợi ích bảo hiểm là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi mua hàng theo điều kiện CIF Incoterms 2000, người có lợi ích bảo hiểm là tuỳ từng thời điểm

2 / 20

Q2:

Bảo hiểm hàng hoá XNK là loại hình bảo hiểm

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bảo hiểm hàng hoá XNK là loại hình bảo hiểm kinh tế

3 / 20

Q3:

Giá trị bảo hiểm hàng hoá chuyên chở bằng đường biển có thể gồm hoặc không gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giá trị bảo hiểm hàng hoá chuyên chở bằng đường biển có thể gồm hoặc không gồm a

4 / 20

Q4:

Hoạt động bảo hiểm hàng hải tại Việt nam chịu sự điều chỉnh trực tiếp bởi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động bảo hiểm hàng hải tại Việt nam chịu sự điều chỉnh trực tiếp bởi Luật hàng hải

5 / 20

Q5:

Không được bồi thường khi tàu đâm va với:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Không được bồi thường khi tàu đâm va với nước

6 / 20

Q6:

Khi vận đơn có điều khoản hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi, nếu có đâm va với tàu khác, chủ hàng có thể sẽ được bồi thường bởi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi vận đơn có điều khoản hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi, nếu có đâm va với tàu khác, chủ hàng có thể sẽ được bồi thường bởi người bảo hiểm, chủ tàu khác và hội P&I

7 / 20

Q7:

Hành trình từ Việt Nam đến Mỹ mất 2,5 tháng chuyển tải tại Hamburg. Từ Việt Nam đến Humburg mất 1 tháng và sau khi chuyển tải tại đây, không nhận được tin tức gì về tàu. Thời gian tàu được tuyên bố mất tích theo luật của Anh là bao nhiêu tháng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hành trình từ Việt Nam đến Mỹ mất 2,5 tháng chuyển tải tại Hamburg. Từ Việt Nam đến Humburg mất 1 tháng và sau khi chuyển tải tại đây, không nhận được tin tức gì về tàu. Thời gian tàu được tuyên bố mất tích theo luật của Anh là 6 tháng

8 / 20

Q8:

WA là một trong số các điều kiện bảo hiểm thuộc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

WA là một trong số các điều kiện bảo hiểm thuộc ICC 1963

9 / 20

Q9:

Theo ICC82, tổn thất chung chỉ được bồi thường khi mua điều kiện bảo hiểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo ICC82, tổn thất chung chỉ được bồi thường khi mua điều kiện bảo hiểm A, B, C

10 / 20

Q10:

Bảo hiểm hàng hoá XNK chuyên chở bằng đường biển bảo hiểm cho rủi ro:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bảo hiểm hàng hoá XNK chuyên chở bằng đường biển bảo hiểm cho rủi ro phương tiện đường bộ bị lật đổ hoặc trật bánh

11 / 20

Q11:

Lô hàng có giá trị 100.000USD, được bảo hiểm với số tiền 50.000USD. Hàng bị tổn thất 1000USD trong quá trình chuyên chở do rủi ro được bảo hiểm gây ra. Số tiền bồi thường sẽ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lô hàng có giá trị 100.000USD, được bảo hiểm với số tiền 50.000USD. Hàng bị tổn thất 1000USD trong quá trình chuyên chở do rủi ro được bảo hiểm gây ra. Số tiền bồi thường sẽ là 500USD

12 / 20

Q12:

Hình thức bồi thường của bảo hiểm hàng hải là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hình thức bồi thường của bảo hiểm hàng hải là trả tiền bồi thường

13 / 20

Q13:

Khi mua hàng theo điều kiện FOB Incoterms 2000, người nhập khẩu phải mua theo điều kiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi mua hàng theo điều kiện FOB Incoterms 2000, người nhập khẩu phải mua theo điều kiện không bắt buộc

14 / 20

Q14:

Thuỷ triều là ngoại lực bên ngoài giúp tàu thoát cạn, vì vậy rủi ro mắc cạn do thuỷ triều được bảo hiểm trong điều kiện bảo hiểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuỷ triều là ngoại lực bên ngoài giúp tàu thoát cạn, vì vậy rủi ro mắc cạn do thuỷ triều được bảo hiểm trong không điều kiện nào cả.

15 / 20

Q15:

Trong rủi ro hai tầu đâm va nhau cùng có lỗi, chủ hàng đã mua bảo hiểm được người bảo hiểm bồi thường các khoản tiền sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong rủi ro hai tầu đâm va nhau cùng có lỗi, chủ hàng đã mua bảo hiểm được người bảo hiểm bồi thường các khoản tiền sau: Khoản tiền tàu có lỗi chưa bồi thường hết; Khoản tiền tàu có lỗi chưa bồi thường; Khoản tiền phải trả cho chủ tàu chuyên chở

16 / 20

Q16:

Trong hành trình chuyên chở, hàng A bốc cháy do đi qua vùng biển có khí hậu khô làm cháy lây sang lô hàng B, trách nhiệm của người bảo hiểm hàng hoá đối với hai lô hàng này là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong hành trình chuyên chở, hàng A bốc cháy do đi qua vùng biển có khí hậu khô làm cháy lây sang lô hàng B, trách nhiệm của người bảo hiểm hàng hoá đối với hai lô hàng này là bồi thường cho lô hàng B

17 / 20

Q17:

Nước mưa là rủi ro được bảo hiểm trong điều kiện bảo hiểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nước mưa là rủi ro được bảo hiểm trong điều kiện bảo hiểm A – ICC 1982

18 / 20

Q18:

Thời hạn khiếu nại người bảo hiểm hàng hoá theo QTC1990 là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thời hạn khiếu nại người bảo hiểm hàng hoá theo QTC1990 là 2 năm

19 / 20

Q19:

Chủ tàu khi mua bảo hiểm thân tàu có thể mua bảo hiểm cho các chi phí khác nữa nhưng không được vượt quá.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chủ tàu khi mua bảo hiểm thân tàu có thể mua bảo hiểm cho các chi phí khác nữa nhưng không được vượt quá 50%

20 / 20

Q20:

Khi mua bảo hiểm đâm va với mức 4/4 trách nhiệm đâm va tại hội bảo hiểm P&I, người được bảo hiểm sẽ được bảo hiểm thân tàu và hội P&I bồi thường đến:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi mua bảo hiểm đâm va với mức 4/4 trách nhiệm đâm va tại hội bảo hiểm P&I, người được bảo hiểm sẽ được bảo hiểm thân tàu và hội P&I bồi thường đến 4/4 trách nhiệm đâm va

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 6 / 20
Giải thích

Khi vận đơn có điều khoản hai tàu đâm va nhau cùng có lỗi, nếu có đâm va với tàu khác, chủ hàng có thể sẽ được bồi thường bởi người bảo hiểm, chủ tàu khác và hội P&I

Giải thích

Hành trình từ Việt Nam đến Mỹ mất 2,5 tháng chuyển tải tại Hamburg. Từ Việt Nam đến Humburg mất 1 tháng và sau khi chuyển tải tại đây, không nhận được tin tức gì về tàu. Thời gian tàu được tuyên bố mất tích theo luật của Anh là 6 tháng

Giải thích

Lô hàng có giá trị 100.000USD, được bảo hiểm với số tiền 50.000USD. Hàng bị tổn thất 1000USD trong quá trình chuyên chở do rủi ro được bảo hiểm gây ra. Số tiền bồi thường sẽ là 500USD

Câu hỏi 12 / 20
Giải thích

Hình thức bồi thường của bảo hiểm hàng hải là trả tiền bồi thường

Câu hỏi 15 / 20
Giải thích

Trong rủi ro hai tầu đâm va nhau cùng có lỗi, chủ hàng đã mua bảo hiểm được người bảo hiểm bồi thường các khoản tiền sau: Khoản tiền tàu có lỗi chưa bồi thường hết; Khoản tiền tàu có lỗi chưa bồi thường; Khoản tiền phải trả cho chủ tàu chuyên chở

Câu hỏi 16 / 20
Giải thích

Trong hành trình chuyên chở, hàng A bốc cháy do đi qua vùng biển có khí hậu khô làm cháy lây sang lô hàng B, trách nhiệm của người bảo hiểm hàng hoá đối với hai lô hàng này là bồi thường cho lô hàng B

Câu hỏi 20 / 20
Giải thích

Khi mua bảo hiểm đâm va với mức 4/4 trách nhiệm đâm va tại hội bảo hiểm P&I, người được bảo hiểm sẽ được bảo hiểm thân tàu và hội P&I bồi thường đến 4/4 trách nhiệm đâm va