Quiz: Top 20 câu trắc nghiệm Bài tập Excel 2 (có đáp án) | Đại hoc Tây Đô

1 / 20

Q1:

Trong Excel 2016, để gắn các nút công cụ cần thiết lên thanh Quick Access Toolbar, ta chọn lệnh:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Excel 2016, để gắn các nút công cụ cần thiết lên thanh Quick Access Toolbar, ta chọn lệnh: 

File > Options > Quick Access Toolbar

Click chọn vào nút thả trên thanh Quick Access Toolbar > More Commands

 

2 / 20

Q2:

Trong Excel 2016, nhóm lệnh nào sau đây không thuộc hộp thoại Options?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Excel 2016, nhóm lệnh Save as không thuộc hộp thoại Options.

3 / 20

Q3:

Để thay đổi màu giao diện trên Excel 2016 ta làm như sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để thay đổi màu giao diện trên Excel 2016 ta làm như sau: Vào File > Options > General > chọn màu ở mục Office Theme

4 / 20

Q4:

Excel 2016, để thay đổi kiểu trang in ngang hoặc dọc, ta vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Excel 2016, để thay đổi kiểu trang in ngang hoặc dọc, ta vào:Page Layout > Orientation > Portrait (Landscape)

5 / 20

Q5:

Cho biết kết quả của công thức sau: =MOD(VALUE(RIGHT(“SV001785”,6)),4)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kết quả của công thức sau: =MOD(VALUE(RIGHT(“SV001785”,6)),4): 1

6 / 20

Q6:

Cho biết kết quả của công thức sau: = MOD (INT (COUNT (“một”, “A01”,123)/2),2)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kết quả của công thức sau: = MOD (INT (COUNT (“một”, “A01”,123)/2),2) : 0

7 / 20

Q7:

Cho biết kết quả của công thức sau: = RIGHT (“TIN HOC VAN PHONG”,5) & “ ” & “THUC HANH”

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kết quả của công thức sau: = RIGHT (“TIN HOC VAN PHONG”,5) & “ ” & “THUC HANH”: PHONG THUC HANH

8 / 20

Q8:

Cho biết kết quả của công thức sau: = MID (“TIN HOC TRINH DO NANG CAO”, 9, LEN (“NANG CAO”))

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kết quả của công thức sau: = MID (“TIN HOC TRINH DO NANG CAO”, 9, LEN (“NANG CAO”)): TRINH DO

9 / 20

Q9:

Giả sử ô G6 chứa điểm thi. Nếu thí sinh thi từ 5 điểm trở lên thì xếp loại “đạt”, ngược lại nếu dưới 5 điểm thì xếp loại “không đạt”. Tìm công thức đúng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giả sử ô G6 chứa điểm thi. Nếu thí sinh thi từ 5 điểm trở lên thì xếp loại “đạt”, ngược lại nếu dưới 5 điểm thì xếp loại “không đạt”. Công thức đúng là: =IF (G6<5, “Không đạt”, “Đạt”)

10 / 20

Q10:

Muốn tính tổng của vùng E2:E8 với điều kiện là “máy tính” trong vùng dữ liệu A2:A8. Tìm công thức đúng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Muốn tính tổng của vùng E2:E8 với điều kiện là “máy tính” trong vùng dữ liệu A2:A8. Công thức đúng là: =SUMIF (A2:A8, “máy tính”, E2:E8)

11 / 20

Q11:

Với điểm trung bình (ĐTB) cuối năm là 6.5, Lê Vy sẽ đạt xếp loại gì khi biết công thức xếp loại học tập như sau =IF(ĐTB<5, “Yếu”, IF(ĐTB<6.5, “TB”, IF(ĐTB<8, “Khá”, “Giỏi”)))

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Với điểm trung bình (ĐTB) cuối năm là 6.5, Lê Vy sẽ đạt xếp loại Khá 

12 / 20

Q12:

Trong Excel 2016, muốn chọn toàn bộ dữ liệu trong một Sheet ta thực hiện

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Excel 2016, muốn chọn toàn bộ dữ liệu trong một Sheet ta thực hiện: Nhấn tổ hợp phím Ctrl +A. Nhấn giữ phím Ctrl, rồi Click chọn từng ô. Nhấn giữ phím Ctrl, Drag chọn lần lượt từng vùng

13 / 20

Q13:

Muốn di chuyển đến Muốn di chuyển đến các ô ở cột A ta sử dụng phím:các ô ở cột A ta sử dụng phím:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Muốn di chuyển đến các ô ở cột A ta sử dụng phím: Phím Home, Tổ hợp Ctrl + Home.

14 / 20

Q14:

Ở ô B10, muốn di chuyển đến ô A1 trong Excel ta sử dụng phím tắt nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ở ô B10, muốn di chuyển đến ô A1 trong Excel ta sử dụng Tổ hợp Ctrl + Home

15 / 20

Q15:

Trong Excel 2016, muốn tô màu theo điều kiện ta chọn vùng dữ liệu cần tô rồi kế tiếp ta vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Excel 2016, muốn tô màu theo điều kiện ta chọn vùng dữ liệu cần tô rồi kế tiếp ta vào: Home > Conditional Formating

16 / 20

Q16:

Muốn xóa dữ liệu trùng (lặp) trong excel, ta chọn vùng cần xóa rồi thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Muốn xóa dữ liệu trùng (lặp) trong excel, ta chọn vùng cần xóa rồi thực hiện: Vào Data > Remove Duplicaties > đánh dấu cột cần xóa dữ liệu trùng > nhấn ok

17 / 20

Q17:

Trong Excel 2016, để chuyển đổi dòng thành cột ta copy dòng muốn đổi và thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Excel 2016, để chuyển đổi dòng thành cột ta copy dòng muốn đổi và thực hiện: R_Click, Paste special > Transpose > ok

18 / 20

Q18:

Để xóa bỏ định dạng dữ liệu trong excel, ta chọn vùng dữ liệu cần xóa sau đó ta vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để xóa bỏ định dạng dữ liệu trong excel, ta chọn vùng dữ liệu cần xóa sau đó ta vào:  Home > Editting > Clear > Clear formats

19 / 20

Q19:

Khi sử dụng Track changes, để xóa tất cả các thay đổi của tài liệu ta vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi sử dụng Track changes, để xóa tất cả các thay đổi của tài liệu ta vào: Review > Track changes > Accept/Reject changes > Reject All

20 / 20

Q20:

Để xem thứ tự từng lời nhận xét trên Workbook, ta đặt con trỏ tại đầu tài liệu sau đó Click:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để xem thứ tự từng lời nhận xét trên Workbook, ta đặt con trỏ tại đầu tài liệu sau đó Click: Next

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 20
Giải thích

Trong Excel 2016, để gắn các nút công cụ cần thiết lên thanh Quick Access Toolbar, ta chọn lệnh: 

File > Options > Quick Access Toolbar

Click chọn vào nút thả trên thanh Quick Access Toolbar > More Commands

 

Câu hỏi 3 / 20
Giải thích

Để thay đổi màu giao diện trên Excel 2016 ta làm như sau: Vào File > Options > General > chọn màu ở mục Office Theme

Câu hỏi 4 / 20
Giải thích

Excel 2016, để thay đổi kiểu trang in ngang hoặc dọc, ta vào:Page Layout > Orientation > Portrait (Landscape)

Câu hỏi 9 / 20
Giải thích

Giả sử ô G6 chứa điểm thi. Nếu thí sinh thi từ 5 điểm trở lên thì xếp loại “đạt”, ngược lại nếu dưới 5 điểm thì xếp loại “không đạt”. Công thức đúng là: =IF (G6<5, “Không đạt”, “Đạt”)

Câu hỏi 10 / 20
Giải thích

Muốn tính tổng của vùng E2:E8 với điều kiện là “máy tính” trong vùng dữ liệu A2:A8. Công thức đúng là: =SUMIF (A2:A8, “máy tính”, E2:E8)

Câu hỏi 12 / 20
Giải thích

Trong Excel 2016, muốn chọn toàn bộ dữ liệu trong một Sheet ta thực hiện: Nhấn tổ hợp phím Ctrl +A. Nhấn giữ phím Ctrl, rồi Click chọn từng ô. Nhấn giữ phím Ctrl, Drag chọn lần lượt từng vùng

Câu hỏi 16 / 20
Giải thích

Muốn xóa dữ liệu trùng (lặp) trong excel, ta chọn vùng cần xóa rồi thực hiện: Vào Data > Remove Duplicaties > đánh dấu cột cần xóa dữ liệu trùng > nhấn ok

Câu hỏi 19 / 20
Giải thích

Khi sử dụng Track changes, để xóa tất cả các thay đổi của tài liệu ta vào: Review > Track changes > Accept/Reject changes > Reject All