Quiz: TOP 22 câu hỏi trắc nghiệm chương 7 môn Kinh tế vi mô (có đáp án) | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

1 / 22

Q1:

Trong điều kiện cạnh tranh độc quyền :
I. Trong dài hạn, P = LACmin
II. Trong ngắn hạn, doanh nghiệp có thể có lợi nhuận.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong điều kiện cạnh tranh độc quyền :
I. Trong dài hạn, P = LACmin ->sai
II. Trong ngắn hạn, doanh nghiệp có thể có lợi nhuận. ->đúng

2 / 22

Q2:

Tự do gia nhập thị trường và nhiều doanh nghiệp bán sản phẩm khác biệt là thị trường:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tự do gia nhập thị trường và nhiều doanh nghiệp bán sản phẩm khác biệt là thị trường: Cạnh tranh độc quyền.

3 / 22

Q3:

Thông tin nào sau đây không được xem là nguồn gốc của tính không hiệu quả trong thị trường cạnh tranh độc quyền.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin nào sau đây không được xem là nguồn gốc của tính không hiệu quả trong thị trường cạnh tranh độc quyền. Sản phẩm đa dạng.

4 / 22

Q4:

Trong mô hình Cournot, mỗi hãng giả sử rằng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong mô hình Cournot, mỗi hãng giả sử rằng: Sản lượng của đối thủ là cố định.

5 / 22

Q5:

............. cho thấy số lượng mà một hãng định sản xuất là một hàm số của sản lượng mà nó nghĩ đối thủ sẽ sản xuất :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

............. cho thấy số lượng mà một hãng định sản xuất là một hàm số của sản lượng mà nó nghĩ đối thủ sẽ sản xuất : Đường phản ứng.

6 / 22

Q6:

Trong thị trường độc quyền nhóm, khi các hãng liên minh với nhau, trong điều kiện các yếu tố khác không đổi, thì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong thị trường độc quyền nhóm, khi các hãng liên minh với nhau, trong điều kiện các yếu tố khác không đổi, thì: Giá thị trường sẽ tăng, sản lượng sẽ giảm

7 / 22

Q7:

Khi các doanh nghiệp cạnh tranh độc quyền ở trạng thái cân bằng dài hạn, thì mỗi doanh nghiệp sẽ hoạt động với quy mô sản xuất:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi các doanh nghiệp cạnh tranh độc quyền ở trạng thái cân bằng dài hạn, thì mỗi doanh nghiệp sẽ hoạt động với quy mô sản xuất: Nhỏ hơn quy mô sản xuất tối ưu

8 / 22

Q8:

Do các doanh nghiệp độc quyền nhóm phụ thuộc lẫn nhau nên:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Do các doanh nghiệp độc quyền nhóm phụ thuộc lẫn nhau nên: Đường cầu thị trường có thể thiết lập dễ dàng, nhưng rất khó thiết lập đường cầu của từng doanh nghiệp, Đường cầu của mỗi doanh nghiệp thường nhanh chóng thay đổi, Đường cầu của mỗi doanh nghiệp được xác định bằng cách lấy lượng cầu thị trường trừ số lượng cung ứng của các đối thủ ở mỗi mức giá

9 / 22

Q9:

Trong mô hình ............ giá cả thường cứng nhắc :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong mô hình đường cầu gãy giá cả thường cứng nhắc :

10 / 22

Q10:

Trong mô hình đường cầu gãy, nếu một hãng giảm giá thì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong mô hình đường cầu gãy, nếu một hãng giảm giá thì: Các hãng khác cũng sẽ giảm giá.

11 / 22

Q11:

Giả sử một độc quyền nhóm có 3 hãng, và giá sản phẩm của họ hiện thời là 12. Cả 3 hãng cùng quy mô. Hãng A quyết định tăng giá sản phẩm của nó lên 18 và công bố là nó làm thế vì giá cao hơn sẽ cần thiết
cho ngành tồn tại lâu dài. Hãng B và C liền nhanh chóng làm theo. Đây là ví dụ về:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giả sử một độc quyền nhóm có 3 hãng, và giá sản phẩm của họ hiện thời là 12. Cả 3 hãng cùng quy mô. Hãng A quyết định tăng giá sản phẩm của nó lên 18 và công bố là nó làm thế vì giá cao hơn sẽ cần thiết
cho ngành tồn tại lâu dài. Hãng B và C liền nhanh chóng làm theo. Đây là ví dụ về: Mô hình lãnh đạo giá cả.

12 / 22

Q12:

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Sản lượng tối đa hóa lợi nhuận:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Sản lượng tối đa hóa lợi nhuận:: 200

13 / 22

Q13:

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giá tối đa hóa lợi nhuận:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giá tối đa hóa lợi nhuận: 5

14 / 22

Q14:

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giả sử MC tăng: MC = 3. Giá tối đa hóa lợi nhuận sẽ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giả sử MC tăng: MC = 3. Giá tối đa hóa lợi nhuận sẽ là: 5

15 / 22

Q15:

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giả sử MC giảm: MC = 1. Sản lượng tối đa hóa lợi nhuận là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giả sử MC giảm: MC = 1. Sản lượng tối đa hóa lợi nhuận là: 200

16 / 22

Q16:

Các doanh nghiệp độc quyền nhóm ngày nay thường:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các doanh nghiệp độc quyền nhóm ngày nay thường: Cạnh tranh với nhau thông qua các biện pháp phi giá cả.

17 / 22

Q17:

Khi thị trường cạnh tranh độc quyền ở trạng thái cân bằng dài hạn, thì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi thị trường cạnh tranh độc quyền ở trạng thái cân bằng dài hạn, thì: Giá bán bằng chỉ phí trung bình dài hạn: P = LAC. Lợi nhuận kinh tế của doanh nghiệp bằng không, Các doanh nghiệp thiết lập quy mô sản xuất nhỏ hơn quy mô sản xuất tối ưu

18 / 22

Q18:

Các doanh nghiệp cạnh tranh độc quyền có thế lực thị trường là do:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các doanh nghiệp cạnh tranh độc quyền có thế lực thị trường là do: Đường cầu đối với doanh nghiệp dốc xuống về bên phải, Mỗi doanh nghiệp độc quyền về sản phẩm khác biệt của mình, Có nhóm khách hàng trung thành với mỗi sản phẩm khác biệt

19 / 22

Q19:

Duy trì sự hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp độc quyền nhóm rất khó thực hiện, do:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Duy trì sự hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp độc quyền nhóm rất khó thực hiện, do: Mâu thuẫn về lợi ích giữa các doanh nghiệp, Sự giám sát lỏng lẻo các doanh nghiệp

20 / 22

Q20:

Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn. Biết rằng khách hàng rãi đều khắp bãi biển và chỉ thích mua nước giải khát ở nơi gần nhất.Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn.  (ảnh 1)

Chiến lược thống trị của Xuân là sẽ chọn địa điểm bán:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn. Biết rằng khách hàng rãi đều khắp bãi biển và chỉ thích mua nước giải khát ở nơi gần nhất. Chiến lược thống trị của Xuân là sẽ chọn địa điểm bán: Chọn địa điểm C ( điểm giữa)

21 / 22

Q21:

Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn. Biết rằng khách hàng rãi đều khắp bãi biển và chỉ thích mua nước giải khát ở nơi gần nhất.2Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn.  (ảnh 1)

Thế cân bằng của chiến lược thống trị là cả Xuân và Hà sẽ chọn địa điểm bán:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn. Biết rằng khách hàng rãi đều khắp bãi biển và chỉ thích mua nước giải khát ở nơi gần nhất.2Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn.  (ảnh 2)

Thế cân bằng của chiến lược thống trị là cả Xuân và Hà sẽ chọn địa điểm bán: Cả hai đều chọn địa điểm C ( điểm giữa) |

22 / 22

Q22:

Nếu Xuân và Hà thương lượng hợp tác với nhau để có lợi ích đồng đều, thì thế cân bằng là cả Xuân và Hà sẽ chọn địa điểm bán:Nếu Xuân và Hà thương lượng hợp tác với nhau để có lợi ích đồng đều, thì thế cân bằng là cả Xuân và Hà sẽ chọn địa điểm bán: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu Xuân và Hà thương lượng hợp tác với nhau để có lợi ích đồng đều, thì thế cân bằng là cả Xuân và Hà sẽ chọn địa điểm bán: Hà chọn địa điểm B, Xuân chọn địa điểm D hoặc Hà chọn địa điểm D, Xuân chọn địa điểm B

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 4 / 22
Giải thích

Trong mô hình Cournot, mỗi hãng giả sử rằng: Sản lượng của đối thủ là cố định.

Câu hỏi 6 / 22
Giải thích

Trong thị trường độc quyền nhóm, khi các hãng liên minh với nhau, trong điều kiện các yếu tố khác không đổi, thì: Giá thị trường sẽ tăng, sản lượng sẽ giảm

Câu hỏi 7 / 22
Giải thích

Khi các doanh nghiệp cạnh tranh độc quyền ở trạng thái cân bằng dài hạn, thì mỗi doanh nghiệp sẽ hoạt động với quy mô sản xuất: Nhỏ hơn quy mô sản xuất tối ưu

Câu hỏi 8 / 22
Giải thích

Do các doanh nghiệp độc quyền nhóm phụ thuộc lẫn nhau nên: Đường cầu thị trường có thể thiết lập dễ dàng, nhưng rất khó thiết lập đường cầu của từng doanh nghiệp, Đường cầu của mỗi doanh nghiệp thường nhanh chóng thay đổi, Đường cầu của mỗi doanh nghiệp được xác định bằng cách lấy lượng cầu thị trường trừ số lượng cung ứng của các đối thủ ở mỗi mức giá

Câu hỏi 10 / 22
Giải thích

Trong mô hình đường cầu gãy, nếu một hãng giảm giá thì: Các hãng khác cũng sẽ giảm giá.

Giải thích

Giả sử một độc quyền nhóm có 3 hãng, và giá sản phẩm của họ hiện thời là 12. Cả 3 hãng cùng quy mô. Hãng A quyết định tăng giá sản phẩm của nó lên 18 và công bố là nó làm thế vì giá cao hơn sẽ cần thiết
cho ngành tồn tại lâu dài. Hãng B và C liền nhanh chóng làm theo. Đây là ví dụ về: Mô hình lãnh đạo giá cả.

Giải thích

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Sản lượng tối đa hóa lợi nhuận:: 200

Giải thích

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giá tối đa hóa lợi nhuận: 5

Giải thích

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giả sử MC tăng: MC = 3. Giá tối đa hóa lợi nhuận sẽ là: 5

Giải thích

Trong một thị trường độc quyền nhóm đang áp dụng mô hình đường cầu gãy: Q=700 - 100P với Q< 200
Q=440-46P với Q > 200. Chi phí trung bình và chi phí biên không thay đổi: AC =MC =2. Giả sử MC giảm: MC = 1. Sản lượng tối đa hóa lợi nhuận là: 200

Câu hỏi 16 / 22
Giải thích

Các doanh nghiệp độc quyền nhóm ngày nay thường: Cạnh tranh với nhau thông qua các biện pháp phi giá cả.

Câu hỏi 17 / 22
Giải thích

Khi thị trường cạnh tranh độc quyền ở trạng thái cân bằng dài hạn, thì: Giá bán bằng chỉ phí trung bình dài hạn: P = LAC. Lợi nhuận kinh tế của doanh nghiệp bằng không, Các doanh nghiệp thiết lập quy mô sản xuất nhỏ hơn quy mô sản xuất tối ưu

Câu hỏi 18 / 22
Giải thích

Các doanh nghiệp cạnh tranh độc quyền có thế lực thị trường là do: Đường cầu đối với doanh nghiệp dốc xuống về bên phải, Mỗi doanh nghiệp độc quyền về sản phẩm khác biệt của mình, Có nhóm khách hàng trung thành với mỗi sản phẩm khác biệt

Câu hỏi 19 / 22
Giải thích

Duy trì sự hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp độc quyền nhóm rất khó thực hiện, do: Mâu thuẫn về lợi ích giữa các doanh nghiệp, Sự giám sát lỏng lẻo các doanh nghiệp

Giải thích

Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn. Biết rằng khách hàng rãi đều khắp bãi biển và chỉ thích mua nước giải khát ở nơi gần nhất. Chiến lược thống trị của Xuân là sẽ chọn địa điểm bán: Chọn địa điểm C ( điểm giữa)

Giải thích

Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn. Biết rằng khách hàng rãi đều khắp bãi biển và chỉ thích mua nước giải khát ở nơi gần nhất.2Giả sử dọc bãi biển đoạn AE dài 200 m, chỉ có Xuân và Hà bán nước giải khát. Ban quản lý bãi biển yêu cầu cả hai phải bán cùng mức giá, còn địa điểm bán thì tùy ý lựa chọn.  (ảnh 2)

Thế cân bằng của chiến lược thống trị là cả Xuân và Hà sẽ chọn địa điểm bán: Cả hai đều chọn địa điểm C ( điểm giữa) |

Câu hỏi 22 / 22
Giải thích

Nếu Xuân và Hà thương lượng hợp tác với nhau để có lợi ích đồng đều, thì thế cân bằng là cả Xuân và Hà sẽ chọn địa điểm bán: Hà chọn địa điểm B, Xuân chọn địa điểm D hoặc Hà chọn địa điểm D, Xuân chọn địa điểm B