Quiz: TOP 25 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 Bản chất của Marketing môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Marketing ra đời : Tất cả các câu trên đều đúng (Trong nền sản xuất hàng hóa ; Nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa cung và cầu ; Ở tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất, từ khi nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu cho đến cả sau khi bán hàng).
Nhu cầu về Marketing xuất hiện khi : Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng xa.
Tư duy Marketing là tư duy : Bán những thứ mà khách hàng cần.
Hoạt động Marketing trong doanh nghiệp bắt đầu : Trước khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm.
Marketing đầu tiên được áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tiêu dùng.
Marketing là một qui trình các hoạt động nắm bắt, quản trị và thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của cá nhân hay tổ chức.
Có thể nói rằng : Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.
Câu sau đây là đúng nhất : Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó.
Mong muốn phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng là : Cầu của thị trường.
Theo quan điểm Marketing thị trường là: Nhu cầu của khách hàng có khả năng thanh toán sẵn sàng mua để thoả mãn các nhu cầu.
Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp: Tất cả các vai trò trên (Là một trong các chức năng chính trong doanh nghiệp ; Giữ vai trò là cầu nối giữa thị trường và các chức năng khác ; Giữ vai trò là cầu nối giữa hoạt động của doanh nghiệp với thị trường).
Chức năng của marketing là: Nhiều chức năng trong đó có các chức năng trên.
“Doanh nghiệp phải mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối” là quan điểm của Marketing định hướng về: Sản xuất.
Biện pháp của marketing hướng về khách hàng là: Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng và làm thoả mãn chúng.
Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh sau đây khi xây dựng chính sách Marketing: Tất cả những điều nêu trên (Mục tiêu của doanh nghiệp ; Sự thoả mãn của khách hàng ; Phúc lợi xã hội).
Chính sách khách hàng chú trọng cả 3 loại khách hàng mới, khách hàng cũ và đã mất là quan điểm của trường phái: Marketing hiện đại.
Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồm các thành tố xếp theo thứ tự sau: Sản phẩm; giá cả; phân phối; xúc tiến.
4 C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của : Khách hàng.
Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở: Tất cả các điểm trên (Xuất phát điểm của quy trình ; Ðối tượng phục vụ ; Công cụ thực hiện và mục tiêu).
Hàng hóa là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người tiêu dùng.
Trao đổi là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả hai phía mong muốn.
Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện sau : Tất cả các phương án trên (Hai vật có giá trị ; Thỏa thuận các điều kiện giao dịch ; Thời gian và địa điểm được thỏa thuận).
Câu trả lời sai: Mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hàng hóa được thể hiện ở: Tất cả đều sai (Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn một phần ; Nhu cầu cụ thể không được thỏa mãn ; Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn hoàn toàn).
Quan niệm Marketing đạo đức xã hội cần phải cân bằng 3 yếu tố.
Chiến lược Marketing được hiểu là : Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính ngắn hạn và dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đề ra.