Quiz: TOP 25 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 Bản chất của Marketing môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

1 / 25

Q1:

Marketing ra đời :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing ra đời : Tất cả các câu trên đều đúng (Trong nền sản xuất hàng hóa ; Nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa cung và cầu ; Ở tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất, từ khi nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu cho đến cả sau khi bán hàng).

2 / 25

Q2:

Nhu cầu về Marketing xuất hiện khi :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhu cầu về Marketing xuất hiện khi : Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng xa.

3 / 25

Q3:

Tư duy Marketing là tư duy :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tư duy Marketing là tư duy : Bán những thứ mà khách hàng cần.

4 / 25

Q4:

Hoạt động Marketing trong doanh nghiệp bắt đầu :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động Marketing trong doanh nghiệp bắt đầu : Trước khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm.

5 / 25

Q5:

Marketing đầu tiên được áp dụng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing đầu tiên được áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tiêu dùng.

6 / 25

Q6:

Điền vào chỗ trống “Marketing là một qui trình các hoạt động ............. nhu cầu, mong muốn của cá nhân hay tổ chức”.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing là một qui trình các hoạt động nắm bắt, quản trị và thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của cá nhân hay tổ chức.

7 / 25

Q7:

Có thể nói rằng :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể nói rằng : Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.

8 / 25

Q8:

Câu nào sau đây là đúng nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu sau đây là đúng nhất : Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó.

9 / 25

Q9:

Mong muốn phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mong muốn phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng là : Cầu của thị trường.

10 / 25

Q10:

Theo quan điểm Marketing thị trường là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan điểm Marketing thị trường là: Nhu cầu của khách hàng có khả năng thanh toán sẵn sàng mua để thoả mãn các nhu cầu.

11 / 25

Q11:

Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp: Tất cả các vai trò trên (Là một trong các chức năng chính trong doanh nghiệp ; Giữ vai trò là cầu nối giữa thị trường và các chức năng khác ; Giữ vai trò là cầu nối giữa hoạt động của doanh nghiệp với thị trường).

12 / 25

Q12:

Chức năng của marketing là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chức năng của marketing là: Nhiều chức năng trong đó có các chức năng trên.

13 / 25

Q13:

“Doanh nghiệp phải mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối” là quan điểm của Marketing định hướng về:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Doanh nghiệp phải mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối” là quan điểm của Marketing định hướng về: Sản xuất.

14 / 25

Q14:

Biện pháp của marketing hướng về khách hàng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Biện pháp của marketing hướng về khách hàng là: Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng và làm thoả mãn chúng.

15 / 25

Q15:

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào sau đây khi xây dựng chính sách Marketing:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh sau đây khi xây dựng chính sách Marketing: Tất cả những điều nêu trên (Mục tiêu của doanh nghiệp ; Sự thoả mãn của khách hàng ; Phúc lợi xã hội).

16 / 25

Q16:

Chính sách khách hàng chú trọng cả 3 loại khách hàng mới, khách hàng cũ và đã mất là quan điểm của trường phái:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chính sách khách hàng chú trọng cả 3 loại khách hàng mới, khách hàng cũ và đã mất là quan điểm của trường phái: Marketing hiện đại.

17 / 25

Q17:

Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồm các thành tố xếp theo thứ tự sau: 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồm các thành tố xếp theo thứ tự sau: Sản phẩm; giá cả; phân phối; xúc tiến.

18 / 25

Q18:

4 C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

4 C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của : Khách hàng.

19 / 25

Q19:

Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở: Tất cả các điểm trên (Xuất phát điểm của quy trình ; Ðối tượng phục vụ ; Công cụ thực hiện và mục tiêu).

20 / 25

Q20:

Hàng hóa là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hàng hóa là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người tiêu dùng.

21 / 25

Q21:

Trao đổi là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trao đổi là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả hai phía mong muốn.

22 / 25

Q22:

Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện sau : Tất cả các phương án trên (Hai vật có giá trị ; Thỏa thuận các điều kiện giao dịch ; Thời gian và địa điểm được thỏa thuận).

23 / 25

Q23:

Tìm câu trả lời sai: Mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hàng hóa được thể hiện ở:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu trả lời sai: Mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hàng hóa được thể hiện ở: Tất cả đều sai (Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn một phần ; Nhu cầu cụ thể không được thỏa mãn ; Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn hoàn toàn).

24 / 25

Q24:

Quan niệm Marketing đạo đức xã hội cần phải cân bằng mấy yếu tố? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan niệm Marketing đạo đức xã hội cần phải cân bằng 3 yếu tố.

25 / 25

Q25:

Chiến lược Marketing được hiểu là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược Marketing được hiểu là : Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính ngắn hạn và dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đề ra.

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 25
Giải thích

Marketing ra đời : Tất cả các câu trên đều đúng (Trong nền sản xuất hàng hóa ; Nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa cung và cầu ; Ở tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất, từ khi nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu cho đến cả sau khi bán hàng).

Câu hỏi 2 / 25
Giải thích

Nhu cầu về Marketing xuất hiện khi : Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng xa.

Câu hỏi 3 / 25
Giải thích

Tư duy Marketing là tư duy : Bán những thứ mà khách hàng cần.

Câu hỏi 4 / 25
Giải thích

Hoạt động Marketing trong doanh nghiệp bắt đầu : Trước khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm.

Câu hỏi 5 / 25
Giải thích

Marketing đầu tiên được áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tiêu dùng.

Câu hỏi 6 / 25
Giải thích

Marketing là một qui trình các hoạt động nắm bắt, quản trị và thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của cá nhân hay tổ chức.

Câu hỏi 7 / 25
Giải thích

Có thể nói rằng : Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.

Câu hỏi 8 / 25
Giải thích

Câu sau đây là đúng nhất : Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó.

Câu hỏi 10 / 25
Giải thích

Theo quan điểm Marketing thị trường là: Nhu cầu của khách hàng có khả năng thanh toán sẵn sàng mua để thoả mãn các nhu cầu.

Câu hỏi 11 / 25
Giải thích

Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp: Tất cả các vai trò trên (Là một trong các chức năng chính trong doanh nghiệp ; Giữ vai trò là cầu nối giữa thị trường và các chức năng khác ; Giữ vai trò là cầu nối giữa hoạt động của doanh nghiệp với thị trường).

Câu hỏi 12 / 25
Giải thích

Chức năng của marketing là: Nhiều chức năng trong đó có các chức năng trên.

Câu hỏi 14 / 25
Giải thích

Biện pháp của marketing hướng về khách hàng là: Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng và làm thoả mãn chúng.

Câu hỏi 15 / 25
Giải thích

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh sau đây khi xây dựng chính sách Marketing: Tất cả những điều nêu trên (Mục tiêu của doanh nghiệp ; Sự thoả mãn của khách hàng ; Phúc lợi xã hội).

Câu hỏi 17 / 25
Giải thích

Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồm các thành tố xếp theo thứ tự sau: Sản phẩm; giá cả; phân phối; xúc tiến.

Câu hỏi 19 / 25
Giải thích

Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở: Tất cả các điểm trên (Xuất phát điểm của quy trình ; Ðối tượng phục vụ ; Công cụ thực hiện và mục tiêu).

Câu hỏi 20 / 25
Giải thích

Hàng hóa là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người tiêu dùng.

Câu hỏi 21 / 25
Giải thích

Trao đổi là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả hai phía mong muốn.

Câu hỏi 22 / 25
Giải thích

Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện sau : Tất cả các phương án trên (Hai vật có giá trị ; Thỏa thuận các điều kiện giao dịch ; Thời gian và địa điểm được thỏa thuận).

Câu hỏi 23 / 25
Giải thích

Câu trả lời sai: Mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hàng hóa được thể hiện ở: Tất cả đều sai (Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn một phần ; Nhu cầu cụ thể không được thỏa mãn ; Nhu cầu cụ thể được thỏa mãn hoàn toàn).

Câu hỏi 25 / 25
Giải thích

Chiến lược Marketing được hiểu là : Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính ngắn hạn và dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đã đề ra.