Quiz: Top 29 câu hỏi trắc nghiệm môn Kinh tế vận tải & logistics (có đáp án) | Đại học Giao thông vận tải
Câu hỏi trắc nghiệm
Hàng rời là hàng hóa không được đóng gói và vận chuyển theo dạng tự do.
Phương tiện vận chuyển phổ biến cho hàng rời là container, ô tô, đường sắt.
Container là thùng chứa hàng hóa, thường có kích thước chuẩn trong vận chuyển hàng rời.
Hệ thống GPS được sử dụng trong vận tải hàng rời để theo dõi quản lí và quản lí lộ trình vận chuyển.
Hàng rời trong tiếng anh được gọi là BULK CARGO.
Tàu biển thường được sử dụng cho hàng rời nặng và lớn
Hàng lương thực có những tính chất: Tính tự phân loại, tính dẫn nhiệt, tính hút ẩm, tính tản rời.
Điều quyết định giá cước vận chuyển hàng rời là: Trọng lượng của hàng hóa; Kích thước của Container; Quãng đường vận chuyển.
Phương trình của sự độc hại ở hàng than là 2C + O2 ---> 2CO
Tàu porta-container thường được sử dụng để vận chuyển hàng rời Container.
Hệ thống WMS là hệ thống quản lí kho trong vận tải hàng rời
Dùng để chuyển bao hàng tới máy khâu bao, công nhân sẽ tiến hành khâu khép miệng bao và cắt chỉ là dây chuyền đóng bao.
Hàng rời có thể được vận chuyển bằng đường sắt thông qua tàu hỏa
Công thức đúng của độ thủy phần tuyệt đối là: a%=m(HM2O) ×100%
Hàng rời gồm: hàng lương thực, hàng đường, hàng phân bón, hàng xi măng, hàng quặng, hàng than.
Hàng rời thường được phân loại thành 3 nhóm chính.
Hàng đường nóng chảy ở nhiệt độ 185-186℃
Điều không phải yêu cầu vận chuyển của hàng hóa học là: Tuyệt đối không nhận xi măng chưa nguội
Hệ thống quản lí hàng rời GPS giúp theo dõi vị trí của container trên đường biển
Vào mùa ẩm chỉ nhận vận chuyển đường thô có độ thủy phần từ 0,4-0,5%
Trong ghành vận chuyển hàng rời, “Dangerous Goods” ám chỉ hàng hóa nguy hiểm.
Hàng rời trong vận tải là hàng hóa không được đóng gói trong bất kì bao bì cụ thể nào.
Chứng từ vận chuyển hàng thường bao gồm những thông tin mô tả hàng hóa.
Trong logistics thuật ngữ “Readbulk” ám chỉ vận chuyển hàng hóa không đóng gói.
Việc đóng gói và vận chuyển hàng rời là quan trọng để bảo vệ hàng hóa khỏi hư hại.
Trong quá trình vận chuyển hàng rời, đối mặt với thách thức quan trọng nhất và đòi hỏi sự quản lý kỹ thuật cao là: Bảo quản chất lượng hàng hóa
Trong quản lí hàng rời, quản lí rủi ro là 1 khía cạnh quan trọng để xử lí thiệt hại và mất mát hàng hóa
Hệ thống thường được sử dụng để dảm bảo an toàn cho hàng rời trên tàu là sử dụng thiết bị vận chuyển đặc biệt.
Trong quản lí hàng rời, việc phân loại hàng hóa theo đặc tính lại quan trọng để xác định phương tiện vận chuyển phù hợp