Quiz: TOP 38 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 3 môn Quản trị học (có đáp án) | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Câu hỏi trắc nghiệm
Môi trường quản trị ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức, bao gồm: Môi trường vĩ mô, môi trường ngành, môi trường nội bộ tổ chức
Yếu tố không thuộc môi trường vĩ mô là: Khách hàng
Yếu tố kinh tế bao gồm: Lãi suất; Lạm phát; Tỷ giá hối đoái.
Nhà nước quy định chế độ hạn ngạch nhập khẩu ô tô thông qua việc tăng thuế nhập khẩu, hạn chế khả năng tiếp cận nguồn vay ngoaị tệ, sử dụng rào cản kỹ thuật.... Đây là yếu tố thuộc: Chính trị
Sự chuyển dịch lao động ra nước ngoài để tận dụng lao động giá rẻ, tiết kiệm chi phí dẫn đến sự mất việc làm của lao động trong nước. Đây là yếu tố thuộc: Kinh tế
Khủng hoảng kinh tế Mỹ dẫn đến sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Đây là yếu tố thuộc: Toàn cầu hóa
Môi trường vi mô còn được gọi là: Môi trường ngành
Yếu tố nào sau đây không thuộc môi trường vi mô: Người lao động
Doanh nghiệp đang sản xuất/ kinh doanh trong lĩnh vực có nhiều nhà cung ứng nguồn lực đầu vào thì doanh nghiệp sẽ có nhiều ưu thế hơn so với nhà cung cấp
Mức ảnh hưởng và vị thế thương lượng của nhà phân phối đối với doanh nghiệp sẽ cao hay thấp phụ thuộc vào khối lượng sản phẩm nhà phân phối giúp doanh nghiệp phân phối đến tay người tiêu dùng.
Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp được chia thành đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn.
Việc người tiêu dùng sử dụng chất liệu gỗ để lót sàn nhà thay vì sử dụng gạch là đang đề cập đến yếu tố: Sản phẩm thay thế
Văn hóa tổ chức là yếu tố thuộc: Môi trường nội bộ tổ chức
Giám đốc bán hàng của doanh nghiệp vừa xin từ chức và chuyển sang làm cho công ty của đối thủ cạnh tranh. Yếu tố này thuộc: Nguồn nhân lực
Về quản trị nguồn nhân lực, để doanh nghiệp sản suất kinh doanh có hiệu quả, doanh nghiệp cần có: Nguồn nhân lực có chất lượng; Tổ chức nhân sự hợp lý; Chính sách tiền lương và thu nhập phù hợp
Nhóm không thuộc cấu trúc của văn hoá doanh nghiệp là: Đạo đức nhà lãnh đạo
Trong loại hình văn hóa doanh nghiệp gia đình, nhân sự có thâm niên, bề dày công tác lâu năm sẽ được doanh nghiệp ưu tiên thăng tiến.
Văn hoá thị trường chú trọng đến yếu tố: Kết quả công việc
Công nghệ sản xuất điện thoại ngày càng hiện đại (môi trường vĩ mô), không phải là lý do mang lại sự thành công của Nokia cho đến năm 2004
Công nghệ sản xuất điện thoại ngày càng hiện đại (môi trường vĩ mô), không phải là lý do tạo nên sự thất bại của Nokia kể từ năm 2004
Đội ngũ nhân sự bị xáo trộn và thay đổi, không phải là thách thức đối với Nokia
Những thuận lợi, cơ hội đối với Nokia là: Giá trị cốt lõi (kết nối mọi người- connecting people) đã kết nối Nokia với khách hàng, kết nối các khách hàng với nhau, và kết nối các nhân viên Nokia
Cần có vốn đầu tư lớn để nghiên cứu giải pháp công nghệ nhằm đánh bại được đối thủ cạnh tranh Apple quá mạnh, không phải là bài học được rút ra từ tình huống Nokia
Hệ thống quản lý, không phải là yếu tố thể hiện văn hoá của công ty HPT
Giá trị cốt lõi của công ty: Chính trực - cam kết, Tận tụy với khách hàng, Chuyên nghiệp, Tinh thần đồng đội, Nhân bản - Hài hòa, không phải là yếu tố hữu hình thể hiện đặc chưng văn hoá của HPT
Việc truyền thông nội bộ được thực hiện tốt, không phải là yếu tố vô hình thể hiện đặc trưng văn hoá của HPT
Điều góp phần tạo nên văn hoá của HPT là: Phong cách lãnh đạo, ý định và tính cách những người sáng lập nên công ty
Điều học được về việc xây dựng văn hoá của công ty, ngoại trừ: Văn hoá công ty làm cho đối thủ cạnh tranh e ngại
Phân tích môi trường quản trị sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích, ngoại trừ: Xác định được các yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp của đối thủ cạnh tranh
Tổ chức cần phải phân tích tác động của môi trường quản trị là: Doanh nghiệp nhà nước; Chính phủ; Doanh nghiệp tư nhân.
Phát biểu sai là: Chỉ có những doanh nghiệp kinh doanh vì lợi nhuận mới cần phân tích tác động của các yếu tố thuộc môi trường quản trị.
Phát biểu đúng là: Phân tích môi trường quản trị giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu
Yếu tố không thuộc môi trường vĩ mô là: Khách hàng
Yếu tố kinh tế bao gồm: Lãi suất; Lạm phát; Tỷ giá hối đoái.
Nhà nước quy định chế độ hạn ngạch nhập khẩu ô tô thông qua việc tăng thuế nhập khẩu, hạn chế khả năng tiếp cận nguồn vay ngoaị tệ, sử dụng rào cản kỹ thuật.... Đây là yếu tố thuộc: Chính trị
Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp được chia thành đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn.
Văn hóa tổ chức là yếu tố thuộc môi trường: Môi trường nội bộ tổ chức
Nhóm không thuộc cấu trúc của văn hoá doanh nghiệp là: Đạo đức nhà lãnh đạo