Quiz: Top 45 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 môn Quản trị kinh doanh (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Khách hàng khi mua sản phẩm thường có yêu cầu: Thẩm mỹ; Dễ sử dụng, dễ lắp ráp, dễ vận chuyển; Lợi ích, hiệu quả khi sử dụng
Trong các yếu tố bên trong tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng, yếu tố quan trọng nhất là con người
Chi phí thiết kế, triển khai mua sắm thiết bị dùng để kiểm tra thuộc loại chi phí phòng ngừa
Thuộc tính cảm thụ đối với chất lượng sản phẩm chiếm khoảng 60% - 90% trong giá trị sản phẩm
Các yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm: Không phòng ngừa các vấn đề tiềm ẩn; Ý thức chất lượng của nhân viên; Không khắc phục các vấn đề đã xảy ra
Quá trình hình thành chất lượng sản phẩm qua các giai đoạn: Nghiên cứu, thiết kế; Sản xuất; Lưu thông và sử dụng sản phẩm
Chất lượng tối ưu là mức thỏa mãn toàn diện nhu cầu thị trường trong những điều kiện xác định với chi phí thỏa mãn nhu cầu thấp nhất
Chi phí xử lý và giải quyết các khiếu nại khách hàng thuộc loại chi phí sai hỏng, thất bại
Chất lượng được đánh giá khách quan và chủ quan
Chi phí ẩn của sản xuất là chi phí bảo hành sản phẩm; Chi phí do làm sai làm ẩu, phát sinh phế phẩm; Chi phí do dự trữ quá mức.
Chi phí kiểm tra lại sản phẩm sau sửa chữa thuộc loại chi phí sai hỏng, thất bại
Chi phí đánh giá hệ thống quản lý chất lượng thuộc loại chi phí kiểm tra, đánh giá
Chi phí đào tạo thuộc loại chi phí phòng ngừa
“Chi phí nảy sinh để tin chắc và đảm bảo chất lượng được thỏa mãn, cũng như những thiệt hại nảy sinh khi chất lượng không được thỏa mãn” là chi phí liên quan đến chất lượng
Chi phí dự trữ, lưu kho quá mức cần thiết thuộc loại chi phí sai hỏng, thất bại
Chất lượng là đáp ứng các yêu cầu của: Khách hàng; Luật định và chế định thích hợp; Tổ chức sản xuất và cung cấp dịch vụ
Chi phí lập kế hoạch chất lượng về vận hành, giám sát, kiểm tra thử nghiệm trước khi sản xuất thuộc loại chi phí sai hỏng, thất bại
Quan niệm về chất lượng cùng một quan niệm vì lợi ích của người tiêu dùng và xã hội.
Khái niệm quan trọng nhất là: Chất lượng phụ thuộc chu trình sản phẩm.
Chi phí nghiên cứu, thiết kế thuộc loại chi phí phòng ngừa
Chất lượng được đo bằng sự thỏa mãn yêu cầu và Chi phí không chất lượng
Chi phí kiểm tra và thử tính năng của nguyên vật liệu nhập về thuộc loại chi phí kiểm tra, đánh giá
Nhóm yếu tố bên trong tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng gồm: Con người, phương pháp, máy móc, nguyên vật liệu
Thuộc tính công dụng đối với chất lượng sản phẩm chiếm khoảng 10% - 40% trong giá trị sản phẩm
Trong các chi phí chất lượng, cần ưu tiên đầu tư cho chi phí phòng ngừa
Chi phí thiết lập và duy trì hệ thống quản lý chất lượng thuộc loại chi phí phòng ngừa
Quan niệm về chất lượng đúng nhất là: Chất lượng là phù hợp với yêu cầu khách hàng
Thuộc tính cảm thụ/ tâm lý đối với chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào: Xu hướng, thói quen tiêu dùng; Quan hệ cung cầu và uy tín sản phẩm; Nhãn hiệu, thương hiệu và dịch vụ trước và sau bán
Thuật ngữ sản phẩm được hiểu là: Kết quả của các hoạt động/ quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ.
Chất lượng sản phẩm phụ thuộc nhiều nhất vào phương pháp quản lý
Thuộc tính công dụng đối với chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào: Bản chất, cấu tạo sản phẩm; Yếu tố tự nhiên, kỹ thuật công nghệ; Tính kinh tế của sản phẩm
Theo ISO 9000:2015, "Mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu" là định nghĩa của chất lượng
Chất lượng sản phẩm được quyết định đầu tiên ở giai đoạn thiết kế, thẩm định.
Các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ bao gồm: Yêu cầu luật định và chế định, thích hợp; Yêu cầu mà doanh nghiệp xem xét là cần thiết; Yêu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp có khả năng đáp ứng
Phương pháp cụ thể để cải tiến chất lượng là PDCA
Khả năng thỏa mãn toàn diện nhu cầu của thị trường trong những điều kiện xác định với chi phí thỏa mãn nhu cầu thấp nhất" là định nghĩa của chất lượng tối ưu
Nhóm yếu tố bên ngoài tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng gồm: Cơ chế quản lý nhà nước; Sự phát triển khoa học kỹ thuật; Nhu cầu của nền kinh tế
Trong các loại chi phí chất lượng, chi phí cần thiết là: Chi phí phòng ngừa; chi phí kiểm tra, đánh giá trước khi sản xuất
“Các thiệt hại do không sử dụng tốt các tiềm năng của các nguồn lực trong các quá trình và các hoạt động” là chi phí ẩn/ chi phí không chất lượng
Điều kiện để đạt chất lượng tối ưu là thỏa mãn tối đa nhu cầu thị trường, Chi phí thấp nhất và Đảm bảo lợi nhuận
Trong các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm sau, nhóm chỉ tiêu quan trọng nhất ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng là: Các chỉ tiêu được thụ cảm bởi người tiêu dùng.
Khi chất lượng của các sản phẩm cùng loại gần như ngang nhau thì yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách hàng là thuộc tính cảm thụ/ tâm lý
Chi phí bảo trì bảo dưỡng thiết bị dùng trong hoạt động kiểm tra thuộc loại chi phí kiểm tra, đánh giá
Theo ISO 9000:2015, “Tập hợp các hoạt động có liên quan hoặc tương tác lẫn nhau, sử dụng đầu vào để cho ra kết quả dự kiến” là quá trình
Giai đoạn hoạch định, thiết kế quan trọng nhất trong quá trình hình thành chất lượng