Quiz: Top 45 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 môn Quản trị kinh doanh (có đáp án) | Đại học Văn Lang

1 / 45

Q1:

Khách hàng khi mua sản phẩm thường có yêu cầu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng khi mua sản phẩm thường có yêu cầu: Thẩm mỹ; Dễ sử dụng, dễ lắp ráp, dễ vận chuyển; Lợi ích, hiệu quả khi sử dụng

2 / 45

Q2:

Trong các yếu tố bên trong tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng, yếu tố nào quan trọng nhất:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố bên trong tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng, yếu tố quan trọng nhất là con người

3 / 45

Q3:

Chi phí thiết kế, triển khai mua sắm thiết bị dùng để kiểm tra thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí thiết kế, triển khai mua sắm thiết bị dùng để kiểm tra thuộc loại chi phí phòng ngừa

4 / 45

Q4:

Thuộc tính cảm thụ đối với chất lượng sản phẩm chiếm khoảng bao nhiêu trong giá trị sản phẩm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuộc tính cảm thụ đối với chất lượng sản phẩm chiếm khoảng 60% - 90% trong giá trị sản phẩm

5 / 45

Q5:

Các yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm: Không phòng ngừa các vấn đề tiềm ẩn; Ý thức chất lượng của nhân viên; Không khắc phục các vấn đề đã xảy ra

6 / 45

Q6:

Quá trình hình thành chất lượng sản phẩm qua các giai đoạn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quá trình hình thành chất lượng sản phẩm qua các giai đoạn: Nghiên cứu, thiết kế; Sản xuất; Lưu thông và sử dụng sản phẩm

7 / 45

Q7:

Chất lượng tối ưu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chất lượng tối ưu là mức thỏa mãn toàn diện nhu cầu thị trường trong những điều kiện xác định với chi phí thỏa mãn nhu cầu thấp nhất

8 / 45

Q8:

Chi phí xử lý và giải quyết các khiếu nại khách hàng thuộc loại chi phí nào? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí xử lý và giải quyết các khiếu nại khách hàng thuộc loại chi phí sai hỏng, thất bại

9 / 45

Q9:

Chất lượng được đánh giá:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chất lượng được đánh giá khách quan và chủ quan

10 / 45

Q10:

Chi phí ẩn của sản xuất là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí ẩn của sản xuất là chi phí bảo hành sản phẩm; Chi phí do làm sai làm ẩu, phát sinh phế phẩm; Chi phí do dự trữ quá mức.

11 / 45

Q11:

Chi phí kiểm tra lại sản phẩm sau sửa chữa thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí kiểm tra lại sản phẩm sau sửa chữa thuộc loại chi phí sai hỏng, thất bại

12 / 45

Q12:

Chi phí đánh giá hệ thống quản lý chất lượng thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí đánh giá hệ thống quản lý chất lượng thuộc loại chi phí kiểm tra, đánh giá

13 / 45

Q13:

Chi phí đào tạo thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí đào tạo thuộc loại chi phí phòng ngừa

14 / 45

Q14:

“Chi phí nảy sinh để tin chắc và đảm bảo chất lượng được thỏa mãn, cũng như những thiệt hại nảy sinh khi chất lượng không được thỏa mãn” là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Chi phí nảy sinh để tin chắc và đảm bảo chất lượng được thỏa mãn, cũng như những thiệt hại nảy sinh khi chất lượng không được thỏa mãn” là chi phí liên quan đến chất lượng

15 / 45

Q15:

Chi phí dự trữ, lưu kho quá mức cần thiết thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí dự trữ, lưu kho quá mức cần thiết thuộc loại chi phí sai hỏng, thất bại

16 / 45

Q16:

Chất lượng là đáp ứng các yêu cầu của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chất lượng là đáp ứng các yêu cầu của: Khách hàng; Luật định và chế định thích hợp; Tổ chức sản xuất và cung cấp dịch vụ

17 / 45

Q17:

Chi phí lập kế hoạch chất lượng về vận hành, giám sát, kiểm tra thử nghiệm trước khi sản xuất thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí lập kế hoạch chất lượng về vận hành, giám sát, kiểm tra thử nghiệm trước khi sản xuất thuộc loại chi phí sai hỏng, thất bại

18 / 45

Q18:

Quan niệm về chất lượng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan niệm về chất lượng cùng một quan niệm vì lợi ích của người tiêu dùng và xã hội.

19 / 45

Q19:

Khái niệm nào quan trọng nhất trong những khái niệm sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khái niệm quan trọng nhất là: Chất lượng phụ thuộc chu trình sản phẩm.

20 / 45

Q20:

Chi phí nghiên cứu, thiết kế thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí nghiên cứu, thiết kế thuộc loại chi phí phòng ngừa

21 / 45

Q21:

Chất lượng được đo bằng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chất lượng được đo bằng sự thỏa mãn yêu cầu và Chi phí không chất lượng

22 / 45

Q22:

Chi phí kiểm tra và thử tính năng của nguyên vật liệu nhập về thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí kiểm tra và thử tính năng của nguyên vật liệu nhập về thuộc loại chi phí kiểm tra, đánh giá

23 / 45

Q23:

Nhóm yếu tố bên trong tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhóm yếu tố bên trong tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng gồm: Con người, phương pháp, máy móc, nguyên vật liệu

24 / 45

Q24:

Thuộc tính công dụng đối với chất lượng sản phẩm chiếm khoảng bao nhiêu trong giá trị sản phẩm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuộc tính công dụng đối với chất lượng sản phẩm chiếm khoảng 10% - 40% trong giá trị sản phẩm

25 / 45

Q25:

Trong các chi phí chất lượng, cần ưu tiên đầu tư cho:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các chi phí chất lượng, cần ưu tiên đầu tư cho chi phí phòng ngừa

26 / 45

Q26:

Chi phí thiết lập và duy trì hệ thống quản lý chất lượng thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí thiết lập và duy trì hệ thống quản lý chất lượng thuộc loại chi phí phòng ngừa

27 / 45

Q27:

Quan niệm về chất lượng đúng nhất là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan niệm về chất lượng đúng nhất là: Chất lượng là phù hợp với yêu cầu khách hàng

28 / 45

Q28:

Thuộc tính cảm thụ/ tâm lý đối với chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuộc tính cảm thụ/ tâm lý đối với chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào: Xu hướng, thói quen tiêu dùng; Quan hệ cung cầu và uy tín sản phẩm; Nhãn hiệu, thương hiệu và dịch vụ trước và sau bán

29 / 45

Q29:

Thuật ngữ sản phẩm được hiểu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuật ngữ sản phẩm được hiểu là: Kết quả của các hoạt động/ quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ.

30 / 45

Q30:

Chất lượng sản phẩm phụ thuộc nhiều nhất vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chất lượng sản phẩm phụ thuộc nhiều nhất vào phương pháp quản lý

31 / 45

Q31:

Thuộc tính công dụng đối với chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thuộc tính công dụng đối với chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào: Bản chất, cấu tạo sản phẩm; Yếu tố tự nhiên, kỹ thuật công nghệ; Tính kinh tế của sản phẩm

32 / 45

Q32:

Theo ISO 9000:2015, "Mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu" là định nghĩa của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo ISO 9000:2015, "Mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu" là định nghĩa của chất lượng

33 / 45

Q33:

Chất lượng sản phẩm được quyết định đầu tiên ở giai đoạn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chất lượng sản phẩm được quyết định đầu tiên ở giai đoạn thiết kế, thẩm định.

34 / 45

Q34:

Các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ bao gồm: Yêu cầu luật định và chế định, thích hợp; Yêu cầu mà doanh nghiệp xem xét là cần thiết; Yêu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp có khả năng đáp ứng

35 / 45

Q35:

Phương pháp cụ thể để cải tiến chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp cụ thể để cải tiến chất lượng là PDCA

36 / 45

Q36:

Khả năng thỏa mãn toàn diện nhu cầu của thị trường trong những điều kiện xác định với chi phí thỏa mãn nhu cầu thấp nhất" là định nghĩa của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khả năng thỏa mãn toàn diện nhu cầu của thị trường trong những điều kiện xác định với chi phí thỏa mãn nhu cầu thấp nhất" là định nghĩa của chất lượng tối ưu

37 / 45

Q37:

Nhóm yếu tố bên ngoài tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhóm yếu tố bên ngoài tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng gồm: Cơ chế quản lý nhà nước; Sự phát triển khoa học kỹ thuật; Nhu cầu của nền kinh tế

38 / 45

Q38:

Trong các loại chi phí chất lượng, chi phí nào là cần thiết?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các loại chi phí chất lượng, chi phí cần thiết là: Chi phí phòng ngừa; chi phí kiểm tra, đánh giá trước khi sản xuất

39 / 45

Q39:

“Các thiệt hại do không sử dụng tốt các tiềm năng của các nguồn lực trong các quá trình và các hoạt động” là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Các thiệt hại do không sử dụng tốt các tiềm năng của các nguồn lực trong các quá trình và các hoạt động” là chi phí ẩn/ chi phí không chất lượng

40 / 45

Q40:

Điều kiện để đạt chất lượng tối ưu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều kiện để đạt chất lượng tối ưu là thỏa mãn tối đa nhu cầu thị trường, Chi phí thấp nhất và Đảm bảo lợi nhuận

41 / 45

Q41:

Trong các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm sau, nhóm chỉ tiêu nào quan trọng nhất ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm sau, nhóm chỉ tiêu quan trọng nhất ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng là: Các chỉ tiêu được thụ cảm bởi người tiêu dùng.

42 / 45

Q42:

Khi chất lượng của các sản phẩm cùng loại gần như ngang nhau thì yếu tố nào quyết định hành vi mua hàng của khách hàng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi chất lượng của các sản phẩm cùng loại gần như ngang nhau thì yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách hàng là thuộc tính cảm thụ/ tâm lý

43 / 45

Q43:

Chi phí bảo trì bảo dưỡng thiết bị dùng trong hoạt động kiểm tra thuộc loại chi phí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chi phí bảo trì bảo dưỡng thiết bị dùng trong hoạt động kiểm tra thuộc loại chi phí kiểm tra, đánh giá

44 / 45

Q44:

Theo ISO 9000:2015, “Tập hợp các hoạt động có liên quan hoặc tương tác lẫn nhau, sử dụng đầu vào để cho ra kết quả dự kiến” là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo ISO 9000:2015, “Tập hợp các hoạt động có liên quan hoặc tương tác lẫn nhau, sử dụng đầu vào để cho ra kết quả dự kiến” là quá trình

45 / 45

Q45:

Giai đoạn nào quan trọng nhất trong quá trình hình thành chất lượng 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giai đoạn hoạch định, thiết kế quan trọng nhất trong quá trình hình thành chất lượng 

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 45
Giải thích

Khách hàng khi mua sản phẩm thường có yêu cầu: Thẩm mỹ; Dễ sử dụng, dễ lắp ráp, dễ vận chuyển; Lợi ích, hiệu quả khi sử dụng

Câu hỏi 5 / 45
Giải thích

Các yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm: Không phòng ngừa các vấn đề tiềm ẩn; Ý thức chất lượng của nhân viên; Không khắc phục các vấn đề đã xảy ra

Câu hỏi 6 / 45
Giải thích

Quá trình hình thành chất lượng sản phẩm qua các giai đoạn: Nghiên cứu, thiết kế; Sản xuất; Lưu thông và sử dụng sản phẩm

Câu hỏi 7 / 45
Giải thích

Chất lượng tối ưu là mức thỏa mãn toàn diện nhu cầu thị trường trong những điều kiện xác định với chi phí thỏa mãn nhu cầu thấp nhất

Câu hỏi 9 / 45
Giải thích

Chất lượng được đánh giá khách quan và chủ quan

Câu hỏi 10 / 45
Giải thích

Chi phí ẩn của sản xuất là chi phí bảo hành sản phẩm; Chi phí do làm sai làm ẩu, phát sinh phế phẩm; Chi phí do dự trữ quá mức.

Câu hỏi 13 / 45
Giải thích

Chi phí đào tạo thuộc loại chi phí phòng ngừa

Câu hỏi 14 / 45
Giải thích

“Chi phí nảy sinh để tin chắc và đảm bảo chất lượng được thỏa mãn, cũng như những thiệt hại nảy sinh khi chất lượng không được thỏa mãn” là chi phí liên quan đến chất lượng

Câu hỏi 16 / 45
Giải thích

Chất lượng là đáp ứng các yêu cầu của: Khách hàng; Luật định và chế định thích hợp; Tổ chức sản xuất và cung cấp dịch vụ

Câu hỏi 18 / 45
Giải thích

Quan niệm về chất lượng cùng một quan niệm vì lợi ích của người tiêu dùng và xã hội.

Câu hỏi 19 / 45
Giải thích

Khái niệm quan trọng nhất là: Chất lượng phụ thuộc chu trình sản phẩm.

Câu hỏi 21 / 45
Giải thích

Chất lượng được đo bằng sự thỏa mãn yêu cầu và Chi phí không chất lượng

Câu hỏi 25 / 45
Giải thích

Trong các chi phí chất lượng, cần ưu tiên đầu tư cho chi phí phòng ngừa

Câu hỏi 27 / 45
Giải thích

Quan niệm về chất lượng đúng nhất là: Chất lượng là phù hợp với yêu cầu khách hàng

Câu hỏi 28 / 45
Giải thích

Thuộc tính cảm thụ/ tâm lý đối với chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào: Xu hướng, thói quen tiêu dùng; Quan hệ cung cầu và uy tín sản phẩm; Nhãn hiệu, thương hiệu và dịch vụ trước và sau bán

Câu hỏi 29 / 45
Giải thích

Thuật ngữ sản phẩm được hiểu là: Kết quả của các hoạt động/ quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ.

Câu hỏi 31 / 45
Giải thích

Thuộc tính công dụng đối với chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào: Bản chất, cấu tạo sản phẩm; Yếu tố tự nhiên, kỹ thuật công nghệ; Tính kinh tế của sản phẩm

Câu hỏi 34 / 45
Giải thích

Các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ bao gồm: Yêu cầu luật định và chế định, thích hợp; Yêu cầu mà doanh nghiệp xem xét là cần thiết; Yêu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp có khả năng đáp ứng

Giải thích

Khả năng thỏa mãn toàn diện nhu cầu của thị trường trong những điều kiện xác định với chi phí thỏa mãn nhu cầu thấp nhất" là định nghĩa của chất lượng tối ưu

Câu hỏi 37 / 45
Giải thích

Nhóm yếu tố bên ngoài tổ chức ảnh hưởng đến chất lượng gồm: Cơ chế quản lý nhà nước; Sự phát triển khoa học kỹ thuật; Nhu cầu của nền kinh tế

Câu hỏi 38 / 45
Giải thích

Trong các loại chi phí chất lượng, chi phí cần thiết là: Chi phí phòng ngừa; chi phí kiểm tra, đánh giá trước khi sản xuất

Câu hỏi 39 / 45
Giải thích

“Các thiệt hại do không sử dụng tốt các tiềm năng của các nguồn lực trong các quá trình và các hoạt động” là chi phí ẩn/ chi phí không chất lượng

Câu hỏi 40 / 45
Giải thích

Điều kiện để đạt chất lượng tối ưu là thỏa mãn tối đa nhu cầu thị trường, Chi phí thấp nhất và Đảm bảo lợi nhuận

Câu hỏi 41 / 45
Giải thích

Trong các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm sau, nhóm chỉ tiêu quan trọng nhất ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng là: Các chỉ tiêu được thụ cảm bởi người tiêu dùng.

Câu hỏi 42 / 45
Giải thích

Khi chất lượng của các sản phẩm cùng loại gần như ngang nhau thì yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách hàng là thuộc tính cảm thụ/ tâm lý