Quiz: Top 50 câu hỏi trắc nghiệm Module 3 Xử lý văn bản cơ bản môn Công nghệ thông tin cơ bản (có đáp án) | Đại học Phenika

1 / 50

Q1:

Để phóng to/thu nhỏ tài liệu trong Microsoft Word 2010, ta thực hiện bằng cách nào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để phóng to/thu nhỏ tài liệu trong Microsoft Word 2010, ta thực hiện bằng cách: Giữ phím Ctrl và di chuyển con xoay trên con chuột; Điều khiển thanh trượt zoom ở góc phải bên dưới màn hình Word

2 / 50

Q2:

Có thể thoát chương trình Microsoft Word 2010 bằng cách:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể thoát chương trình Microsoft Word 2010 bằng cách: Kích chuột vào thẻ File/Exit; Bấm tổ hợp phím Ctrl + F4; Click chuột vào biểu tượng Close (⌧) của cửa sổ chương trình.

3 / 50

Q3:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + N trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + N trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng mở một tài liệu mới trống hoặc mở 1 tài liệu mới theo mẫu.

4 / 50

Q4:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + O trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + O trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng mở một tài liệu có sẵn trong đĩa

5 / 50

Q5:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + S trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + S trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng lưu tài liệu hiện tại

6 / 50

Q6:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + B trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì cho khối văn bản đang chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + B trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng bật/tắt chữ đậm cho khối văn bản đang chọn

7 / 50

Q7:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + I trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì cho khối văn bản đang chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + I trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng Bật/Tắt chữ nghiêng cho khối văn bản đang chọn

8 / 50

Q8:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + U trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì cho khối văn bản đang chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + U trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng Bật/Tắt chữ gạch chân cho khối văn bản đang chọn

9 / 50

Q9:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + = trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì cho khối văn bản đang chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + = trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng Bật/Tắt chữ chỉ số trên cho khối văn bản đang chọn

10 / 50

Q10:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + = trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì cho khối văn bản đang chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + = trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng Bật/Tắt chữ chỉ số dưới cho khối văn bản đang chọn

11 / 50

Q11:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + [ trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì cho khối văn bản đang chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + [ trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng giảm 1 cỡ chữ cho khối văn bản đang chọn

12 / 50

Q12:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + ] trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì cho khối văn bản đang chọn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + ] trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng tăng 1 cỡ chữ cho khối văn bản đang chọn

13 / 50

Q13:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + V trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + V trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng đưa đối tượng (văn bản, hình ảnh, bảng biểu,...) đang có trong Bộ nhớ đệm ra vị trí hiện tại.

14 / 50

Q14:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + C trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + C trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng sao chép đối tượng đang chọn vào trong Bộ nhớ đệm.

15 / 50

Q15:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + X trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + X trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng di chuyển đối tượng đang chọn vào trong Bộ nhớ đệm.

16 / 50

Q16:

Phím F1 trong Microsoft Word 2010 có chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phím F1 trong Microsoft Word 2010 có chức năng hiển thị màn hình chỉ dẫn của Microsoft Office.

17 / 50

Q17:

Phím F5 trong Microsoft Word 2010 có chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phím F5 trong Microsoft Word 2010 có chức năng hiển thị thẻ Go to của hộp thoại Find and Replace

18 / 50

Q18:

Phím Tab trong Microsoft Word 2010 có chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phím Tab trong Microsoft Word 2010 có chức năng lùi văn bản vào với một khoảng cách cố định.

19 / 50

Q19:

Tổ hợp phím Ctrl + H trong Microsoft Word 2010 có chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tổ hợp phím Ctrl + H trong Microsoft Word 2010 có chức năng hiển thị thẻ Replace của hộp thoại Find and Replace

20 / 50

Q20:

Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + F trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng gì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + F trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng vào mục Font trong thẻ Font của hộp thoại Font

21 / 50

Q21:

Trong Microsoft Word 2010, để di chuyển con trỏ văn bản lên phía trên 1 trang màn hình, ta dùng phím nào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Microsoft Word 2010, để di chuyển con trỏ văn bản lên phía trên 1 trang màn hình, ta dùng phím Page up

22 / 50

Q22:

Trong Microsoft Word 2010, để di chuyển con trỏ văn bản xuống phía dưới 1 trang màn hình, ta dùng phím nào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Microsoft Word 2010, để di chuyển con trỏ văn bản xuống phía dưới 1 trang màn hình, ta dùng phím Page Down

23 / 50

Q23:

Trong Microsoft Word 2010, phím Caps lock có chức năng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Microsoft Word 2010, phím Caps lock có chức năng bật/tắt chế độ chữ hoa.

24 / 50

Q24:

Ta luôn chạy chương trình Microsoft Word 2010 được bằng cách:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ta luôn chạy chương trình Microsoft Word 2010 được bằng cách: Start / All Programs / Microsoft Office / Microsoft Word 2010; Kích đúp chuột vào biểu tượng Microsoft Word 2010 trên màn hình Desktop.

 

25 / 50

Q25:

Các công cụ định dạng trong văn bản như: Font, paragraph, Copy, Paste, Bullets and numbering,….. nằm ở thẻ nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các công cụ định dạng trong văn bản như: Font, paragraph, Copy, Paste, Bullets and numbering,….. nằm ở Home

26 / 50

Q26:

Vào thẻ ribbon File/Chọn New trong Microsoft Word 2010 sẽ cho phép thực hiện chức năng gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vào thẻ ribbon File/Chọn New trong Microsoft Word 2010 sẽ cho phép thực hiện chức năng mở một tài liệu mới trống hoặc mở một tài liệu mẫu.

27 / 50

Q27:

Để xem tài liệu ở chế độ Toàn màn hình trong MS word 2010, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để xem tài liệu ở chế độ Toàn màn hình trong MS word 2010, ta thực hiện: Thẻ View – biểu tượng Full Screen Reading trong nhóm Document Views.

28 / 50

Q28:

Để soạn thảo văn bản tiếng việt bằng các font chữ Time New Roman, Arial,... của windows, cần sử dụng bảng mã nào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để soạn thảo văn bản tiếng việt bằng các font chữ Time New Roman, Arial,... của windows, cần sử dụng bảng mã Unicode

29 / 50

Q29:

Để soạn thảo văn bản tiếng việt bằng các font chữ .vnTime, .vnArial,..., cần sử dụng bảng mã nào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để soạn thảo văn bản tiếng việt bằng các font chữ .vnTime, .vnArial,..., cần sử dụng bảng mã TCVN3

30 / 50

Q30:

Trong Microsoft Word 2010, để xem các nút lệnh hoặc phím tắt một cách nhanh chóng ta có thể:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong Microsoft Word 2010, để xem các nút lệnh hoặc phím tắt một cách nhanh chóng ta có thể nhấn phím Alt

31 / 50

Q31:

Muốn Microsoft Word 2010 lưu với định dạng của Word 2003, ta làm như thế nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Muốn Microsoft Word 2010 lưu với định dạng của Word 2003, ta chọn Save. Tại mục Save as type, bạn chọn Word 97-2003 Document

32 / 50

Q32:

Chức năng Save Auto Recover information every trong hộp thoại Word Options của Microsoft Word 2010 có tác dụng gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chức năng Save Auto Recover information every trong hộp thoại Word Options của Microsoft Word 2010 có tác dụng: Giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi chuơng trình bị đóng bất ngờ; Tính năng sao lưu tự động theo chu kỳ; Tự động lưu theo thời gian mặc định

33 / 50

Q33:

Mặc định, tài liệu của MS Word 2010 được lưu với định dạng có phần mở rộng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mặc định, tài liệu của MS Word 2010 được lưu với định dạng có phần mở rộng là: DOCX

34 / 50

Q34:

Với định dạng *.DOCX, phiên bản word nào có thể đọc được:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Với định dạng *.DOCX, phiên bản word có thể đọc được là: Từ phiên bản Microsoft Word 2010 trở lại đây.

35 / 50

Q35:

Trong MS Word 2010 để tăng cỡ chữ ta sử dụng tổ hợp phím:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010 để tăng cỡ chữ ta sử dụng tổ hợp phím Ctrl + ]

36 / 50

Q36:

Trong chế độ tạo bảng (Table) của phần mềm MS Word 2010, muốn tách một ô thành nhiều ô, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong chế độ tạo bảng (Table) của phần mềm MS Word 2010, muốn tách một ô thành nhiều ô, ta thực hiện Layout – Split Cells

37 / 50

Q37:

Trong MS Word 2010 để chuyển đổi giữa chế độ gõ chèn và chế độ gõ đè, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010 để chuyển đổi giữa chế độ gõ chèn và chế độ gõ đè, ta nhấn phím Insert

38 / 50

Q38:

Khi soạn thảo văn bản, để khai báo thời gian tự lưu văn bản, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi soạn thảo văn bản, để khai báo thời gian tự lưu văn bản, ta thực hiện: File – Word Options – Save - đánh dấu chọn mục Save Auto Recover info every

39 / 50

Q39:

Trong MS Word 2010 để bật/tắt hiển thị thanh thước kẻ trên của sổ soạn thảo, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010 để bật/tắt hiển thị thanh thước kẻ trên của sổ soạn thảo, ta thực hiện: View – Ruler

40 / 50

Q40:

Trong MS Word 2010 để thực hiện vẽ các đường thẳng, ô vuông, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010 để thực hiện vẽ các đường thẳng, ô vuông, ta thực hiện: Thẻ Insert – Shapes

41 / 50

Q41:

Trong MS Word 2010 để tạo điểm dừng Tabs, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010 để tạo điểm dừng Tabs, ta thực hiện: Thẻ Page Layout – Paragraph - nhấn nút mũi tên bên dưới – Tabs; Thẻ Home – Paragraph - nhấn nút mũi tên bên dưới – Tabs

42 / 50

Q42:

Trong MS Word 2010 để chèn biểu đồ vào văn bản, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010 để chèn biểu đồ vào văn bản, ta thực hiện: Thẻ Insert – Chart

43 / 50

Q43:

Trong MS Word 2010 để thực hiện tạo trộn thư Mail Merge, ta thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010 để thực hiện tạo trộn thư Mail Merge, ta thực hiện: Thẻ Mailings – Start Mail Merge – Step by step mail merge wizard

44 / 50

Q44:

Trong MS Word 2010, để lưu trữ nội dung văn bản đang làm việc hiện tại mà vẫn giữ nguyên bản gốc, ta chọn lệnh nào trong thẻ ribbon File?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010, để lưu trữ nội dung văn bản đang làm việc hiện tại mà vẫn giữ nguyên bản gốc, ta chọn lệnh Save As trong thẻ ribbon File

45 / 50

Q45:

Trong MS Word 2010, để thay đổi khổ giấy, ta cần chuyển đến thẻ ribbon?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010, để thay đổi khổ giấy, ta cần chuyển đến thẻ ribbon Page Layout

46 / 50

Q46:

Trong MS Word 2010, để chọn lệnh Word Count, ta cần chuyển đến thẻ ribbon nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010, để chọn lệnh Word Count, ta cần chuyển đến thẻ ribbon Review

47 / 50

Q47:

Trong MS Word 2010, để ẩn thước ngang và thước dọc, ta cần chuyển đến thẻ ribbon để chọn lệnh?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010, để ẩn thước ngang và thước dọc, ta cần chuyển đến thẻ ribbon để chọn lệnh View

48 / 50

Q48:

Trong MS Word 2010, nét gợn sóng màu nào chỉ ra lỗi ngữ pháp trong ngôn ngữ tiếng Anh?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010, nét gợn sóng màu xanh chỉ ra lỗi ngữ pháp trong ngôn ngữ tiếng Anh

49 / 50

Q49:

Trong MS Word 2010, để thay đổi số trang văn bản in trên 1 trang giấy, ta chuyển đến làm việc với hộp thoại?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010, để thay đổi số trang văn bản in trên 1 trang giấy, ta chuyển đến làm việc với hộp thoại Page setup

50 / 50

Q50:

Trong MS Word 2010, lệnh Columns nằm trong thẻ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong MS Word 2010, lệnh Columns nằm trong thẻ Page Layout

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 50
Giải thích

Để phóng to/thu nhỏ tài liệu trong Microsoft Word 2010, ta thực hiện bằng cách: Giữ phím Ctrl và di chuyển con xoay trên con chuột; Điều khiển thanh trượt zoom ở góc phải bên dưới màn hình Word

Câu hỏi 2 / 50
Giải thích

Có thể thoát chương trình Microsoft Word 2010 bằng cách: Kích chuột vào thẻ File/Exit; Bấm tổ hợp phím Ctrl + F4; Click chuột vào biểu tượng Close (⌧) của cửa sổ chương trình.

Câu hỏi 3 / 50
Giải thích

Bấm tổ hợp phím Ctrl + N trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng mở một tài liệu mới trống hoặc mở 1 tài liệu mới theo mẫu.

Câu hỏi 13 / 50
Giải thích

Bấm tổ hợp phím Ctrl + V trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng đưa đối tượng (văn bản, hình ảnh, bảng biểu,...) đang có trong Bộ nhớ đệm ra vị trí hiện tại.

Câu hỏi 14 / 50
Giải thích

Bấm tổ hợp phím Ctrl + C trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng sao chép đối tượng đang chọn vào trong Bộ nhớ đệm.

Câu hỏi 15 / 50
Giải thích

Bấm tổ hợp phím Ctrl + X trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng di chuyển đối tượng đang chọn vào trong Bộ nhớ đệm.

Câu hỏi 16 / 50
Giải thích

Phím F1 trong Microsoft Word 2010 có chức năng hiển thị màn hình chỉ dẫn của Microsoft Office.

Câu hỏi 17 / 50
Giải thích

Phím F5 trong Microsoft Word 2010 có chức năng hiển thị thẻ Go to của hộp thoại Find and Replace

Câu hỏi 18 / 50
Giải thích

Phím Tab trong Microsoft Word 2010 có chức năng lùi văn bản vào với một khoảng cách cố định.

Câu hỏi 19 / 50
Giải thích

Tổ hợp phím Ctrl + H trong Microsoft Word 2010 có chức năng hiển thị thẻ Replace của hộp thoại Find and Replace

Câu hỏi 20 / 50
Giải thích

Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + F trong Microsoft Word 2010 sẽ thực hiện chức năng vào mục Font trong thẻ Font của hộp thoại Font

Câu hỏi 23 / 50
Giải thích

Trong Microsoft Word 2010, phím Caps lock có chức năng bật/tắt chế độ chữ hoa.

Câu hỏi 24 / 50
Giải thích

Ta luôn chạy chương trình Microsoft Word 2010 được bằng cách: Start / All Programs / Microsoft Office / Microsoft Word 2010; Kích đúp chuột vào biểu tượng Microsoft Word 2010 trên màn hình Desktop.

 

Câu hỏi 26 / 50
Giải thích

Vào thẻ ribbon File/Chọn New trong Microsoft Word 2010 sẽ cho phép thực hiện chức năng mở một tài liệu mới trống hoặc mở một tài liệu mẫu.

Câu hỏi 27 / 50
Giải thích

Để xem tài liệu ở chế độ Toàn màn hình trong MS word 2010, ta thực hiện: Thẻ View – biểu tượng Full Screen Reading trong nhóm Document Views.

Câu hỏi 31 / 50
Giải thích

Muốn Microsoft Word 2010 lưu với định dạng của Word 2003, ta chọn Save. Tại mục Save as type, bạn chọn Word 97-2003 Document

Câu hỏi 32 / 50
Giải thích

Chức năng Save Auto Recover information every trong hộp thoại Word Options của Microsoft Word 2010 có tác dụng: Giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi chuơng trình bị đóng bất ngờ; Tính năng sao lưu tự động theo chu kỳ; Tự động lưu theo thời gian mặc định

Câu hỏi 34 / 50
Giải thích

Với định dạng *.DOCX, phiên bản word có thể đọc được là: Từ phiên bản Microsoft Word 2010 trở lại đây.

Câu hỏi 37 / 50
Giải thích

Trong MS Word 2010 để chuyển đổi giữa chế độ gõ chèn và chế độ gõ đè, ta nhấn phím Insert

Câu hỏi 38 / 50
Giải thích

Khi soạn thảo văn bản, để khai báo thời gian tự lưu văn bản, ta thực hiện: File – Word Options – Save - đánh dấu chọn mục Save Auto Recover info every

Câu hỏi 41 / 50
Giải thích

Trong MS Word 2010 để tạo điểm dừng Tabs, ta thực hiện: Thẻ Page Layout – Paragraph - nhấn nút mũi tên bên dưới – Tabs; Thẻ Home – Paragraph - nhấn nút mũi tên bên dưới – Tabs

Câu hỏi 43 / 50
Giải thích

Trong MS Word 2010 để thực hiện tạo trộn thư Mail Merge, ta thực hiện: Thẻ Mailings – Start Mail Merge – Step by step mail merge wizard