Quiz: Top 60 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 môn Quản trị kinh doanh (có đáp án) | Đại học Văn Lang

1 / 60

Q1:

Việc “xác định sự phù hợp của sản phẩm với các yêu cầu chất lượng đã được đặt ra" được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc “xác định sự phù hợp của sản phẩm với các yêu cầu chất lượng đã được đặt ra" được gọi là kiểm tra chất lượng

2 / 60

Q2:

Quan niệm “chất lượng không thể đo được, không thể nắm bắt được” là quan niệm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan niệm “chất lượng không thể đo được, không thể nắm bắt được” là quan niệm sai

3 / 60

Q3:

Các yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm: Không phòng ngừa các vấn đề tiềm ẩn; Không khắc phục các vấn đề đã xảy ra; Ý thức chất lượng của nhân viên

4 / 60

Q4:

Quản lý chất lượng có thể làm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quản lý chất lượng có thể làm: Sản lượng tăng; Giảm giá thành sản phẩm; Hiệu suất sử dụng nguyên vật liệu tăng

5 / 60

Q5:

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm và chất lượng quá trình

6 / 60

Q6:

Hoạt động “tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng" là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động “tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng" là cải tiến chất lượng

7 / 60

Q7:

Mục tiêu của “Kiểm soát chất lượng” tập trung vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục tiêu của “Kiểm soát chất lượng” tập trung vào đáp ứng các yêu cầu sản phẩm

8 / 60

Q8:

Quản lý chất lượng có thể làm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quản lý chất lượng có thể làm giảm giá thành sản phẩm và tăng hiệu suất sử dụng nguyên vật liệu

9 / 60

Q9:

"Các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức liên quan đến chất lượng" là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức liên quan đến chất lượng" là quản lý chất lượng

10 / 60

Q10:

Yếu tố nào quyết định nhiều nhất tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố quyết định nhiều nhất tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường là chất lượng và dịch vụ kèm theo

11 / 60

Q11:

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Sự lãnh đạo, sự tham gia của mọi người; Tiếp cận theo quá trình; Hướng vào khách hàng

12 / 60

Q12:

Quản lý chất lượng giúp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quản lý chất lượng giúp: Nâng cao lòng tin của khách hàng với công ty; Nâng cao sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của nhân viên với chất lượng; Công việc của các bộ phận trong công ty được trôi chảy

13 / 60

Q13:

Đảm bảo chất lượng là tập trung vào việc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đảm bảo chất lượng là tập trung vào việc đem lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện

14 / 60

Q14:

Các quan điểm về quản lý là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các quan điểm về quản lý là: MBO và MBP

15 / 60

Q15:

Quan niệm “chất lượng kém là do lỗi của nhân viên tác nghiệp” là quan niệm:
a. Đúng
b. Sai

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan niệm “chất lượng kém là do lỗi của nhân viên tác nghiệp” là quan niệm sai

16 / 60

Q16:

Biện pháp nào quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Biện pháp quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm là: Tổ chức đào tạo, huấn luyện kỹ thuật giải quyết vấn đề cho các thành viên.

17 / 60

Q17:

Các chức năng của quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các chức năng của quản lý chất lượng là: Hoạch định, Kiểm soát, Đảm bảo và Cải tiến chất lượng

18 / 60

Q18:

Một trong các nguyên tắc quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một trong các nguyên tắc quản lý chất lượng là ra quyết định dựa trên bằng chứng qua phân tích, đánh giá dữ liệu và thông tin

19 / 60

Q19:

Đầu tư quan trọng và hiệu quả nhất cho chất lượng là đầu tư vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đầu tư quan trọng và hiệu quả nhất cho chất lượng là đầu tư vào giáo dục & đào tạo

20 / 60

Q20:

Quan niệm “Chất lượng được đảm bảo nhờ kiểm tra” là quan niệm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan niệm “Chất lượng được đảm bảo nhờ kiểm tra” là quan niệm sai

21 / 60

Q21:

Ai là người quyết định chất lượng sản phẩm/ dịch vụ trong tổ chức? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lãnh đạo là người quyết định chất lượng sản phẩm/ dịch vụ trong tổ chức

22 / 60

Q22:

Trong những giai đoạn sau, giai đoạn nào ở trình độ cao nhất của quản lý chất lượng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong những giai đoạn sau, giai đoạn ở trình độ cao nhất của quản lý chất lượng là hướng tới thỏa mãn khách hàng nội bộ và bên ngoài tổ chức.

23 / 60

Q23:

Trong các bài học có tính nguyên tắc về chất lượng, bài học quan trọng nhất là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các bài học có tính nguyên tắc về chất lượng, bài học quan trọng nhất là: Quan niệm đúng đắn về chất lượng

24 / 60

Q24:

Theo quan niệm hiện đại “chất lượng cao đòi hỏi chi phí lớn” là quan niệm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan niệm hiện đại “chất lượng cao đòi hỏi chi phí lớn” là quan niệm sai

25 / 60

Q25:

“Một hệ thống có hiệu quả để nhất thể hóa các nỗ lực phát triển chất lượng, duy trì chất lượng và cải tiến chất lượng của các nhóm khác nhau trong một tổ chức sao cho các hoạt động marketing, kỹ thuật sản xuất và dịch vụ có thể tiến hành một cách kinh tế nhất, cho phép thỏa mãn hoàn toàn khách hàng” là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“Một hệ thống có hiệu quả để nhất thể hóa các nỗ lực phát triển chất lượng, duy trì chất lượng và cải tiến chất lượng của các nhóm khác nhau trong một tổ chức sao cho các hoạt động marketing, kỹ thuật sản xuất và dịch vụ có thể tiến hành một cách kinh tế nhất, cho phép thỏa mãn hoàn toàn khách hàng” là: Kiểm soát chất lượng toàn diện

26 / 60

Q26:

Áp dụng quản lý chất lượng, công ty có cơ sở tin cậy để:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Áp dụng quản lý chất lượng, công ty có cơ sở tin cậy để: Quyết định xem làm như hiện tại có đáp ứng các yêu cầu hay không; Quyết định xem có cần thiết để thay đổi yêu cầu của sản phẩm hay không; Lập kế hoạch sản xuất hợp lý hơn

27 / 60

Q27:

Yếu tố nào quyết định nhiều nhất tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố quyết định nhiều nhất tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường là chất lượng và dịch vụ kèm theo

28 / 60

Q28:

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào: Chất lượng của hệ thống; Đem lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện

29 / 60

Q29:

Biện pháp nào ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng trong quản lý

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Biện pháp ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng trong quản lý là các biện pháp giáo dục, đào tạo

30 / 60

Q30:

Kiểm soát chất lượng là kiểm soát:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiểm soát chất lượng là kiểm soát: Phương pháp và quá trình sản xuất; Nguyên liệu đầu vào; Con người thực hiện

31 / 60

Q31:

Để nâng cao ý thức chất lượng cho nhân viên, cần làm cho nhân viên:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để nâng cao ý thức chất lượng cho nhân viên, cần làm cho nhân viên: Hiểu rõ quy trình thực hiện công việc; Hiểu rõ mục tiêu chất lượng; Hiểu yêu cầu chất lượng của sản phẩm

32 / 60

Q32:

Kiểm soát chất lượng là tập trung vào việc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiểm soát chất lượng là tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng

33 / 60

Q33:

Hiệu quả của việc áp dụng quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hiệu quả của việc áp dụng quản lý chất lượng là: Chất lượng sản phẩm đồng nhất; Giảm sản phẩm không phù hợp; Giảm giá thành sản phẩm

34 / 60

Q34:

Kiểm tra chất lượng sản phẩm chính là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiểm tra chất lượng sản phẩm chính là công cụ hữu hiệu để nâng cao chất lượng

35 / 60

Q35:

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Quản lý mối quan hệ; Cải tiến; Ra quyết định dựa trên bằng chứng

36 / 60

Q36:

Mục ích của quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục ích của quản lý chất lượng là: Chất lượng sản phẩm đồng nhất; Giảm hàng xấu

37 / 60

Q37:

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Tiếp cận theo quá trình; Ra quyết định dựa trên bằng chứng; Cải tiến

38 / 60

Q38:

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Tiếp cận theo quá trình; Sự lãnh đạo; Quản lý mối quan hệ

39 / 60

Q39:

Áp dụng quản lý chất lượng, doanh nghiệp có cơ sở tin cậy để quyết định xem có cần thiết cải tiến sản phẩm hiện tại hay không.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Áp dụng quản lý chất lượng, doanh nghiệp có cơ sở tin cậy để quyết định xem có cần thiết cải tiến sản phẩm hiện tại hay không. Là đúng

40 / 60

Q40:

Hoạt động “tập trung vào việc mang lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng szẽ được thực hiện" là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động “tập trung vào việc mang lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện" là đảm bảo chất lượng

41 / 60

Q41:

Kiểm soát chất lượng là tập trung vào việc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiểm soát chất lượng là tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng

42 / 60

Q42:

Hoạt động “tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng" là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động “tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng" là cải tiến chất lượng

43 / 60

Q43:

"Cách quản lý của một tổ chức tập trung vào chất lượng, dựa vào sự tham gia của tất cả các thành viên nhằm đạt được sự thành công lâu dài nhờ việc thỏa mãn khách hàng và đem lại lợi ích cho các thành viên của tổ chức đó và cho xã hội" là định nghĩa:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

"Cách quản lý của một tổ chức tập trung vào chất lượng, dựa vào sự tham gia của tất cả các thành viên nhằm đạt được sự thành công lâu dài nhờ việc thỏa mãn khách hàng và đem lại lợi ích cho các thành viên của tổ chức đó và cho xã hội" là định nghĩa quản lý chất lượng toàn diện

44 / 60

Q44:

Trong quản lý chất lượng, cần phải quyết định trước tiên liên quan đến:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong quản lý chất lượng, cần phải quyết định trước tiên liên quan đến chất lượng sản phẩm

45 / 60

Q45:

Biện pháp nào quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Biện pháp quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm là: Tổ chức đào tạo, huấn luyện kỹ thuật giải quyết vấn đề cho các thành viên

46 / 60

Q46:

Doanh nghiệp thành công phụ thuộc nhiều nhất vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp thành công phụ thuộc nhiều nhất vào: Khả năng tài chính; Máy móc thiết bị; Phương pháp quản lý

47 / 60

Q47:

Quá trình điều khiển các hoạt động “tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng” là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quá trình điều khiển các hoạt động “tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng” là kiểm soát chất lượng

48 / 60

Q48:

Trong những giai đoạn sau, giai đoạn nào ở trình độ cao nhất của quản lý chất lượng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong những giai đoạn sau, giai đoạn ở trình độ cao nhất của quản lý chất lượng là hướng tới thõa mãn khách hàng nội bộ và bên ngoài tổ chức

49 / 60

Q49:

Cải tiến chất lượng là tập trung vào việc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cải tiến chất lượng là tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng

50 / 60

Q50:

Quan niệm “Chất lượng được đảm bảo nhờ kiểm tra” là quan niệm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan niệm “Chất lượng được đảm bảo nhờ kiểm tra” là quan niệm sai

51 / 60

Q51:

Để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, yếu tố nào cần được giải quyết trước tiên:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, yếu tố cần được giải quyết trước tiên là các yếu tố liên quan đến yêu cầu khách hàng

52 / 60

Q52:

Kiểm soát chất lượng bao gồm việc kiểm soát:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiểm soát chất lượng bao gồm việc kiểm soát: Các hoạt động trong quá trình; Đầu ra của quá trình; Đầu vào của quá trình

53 / 60

Q53:

Kiểm soát chất lượng chủ yếu tập trung vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiểm soát chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm và chất lượng quá trình

54 / 60

Q54:

Quản lý chất lượng có thể làm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quản lý chất lượng có thể làm: Nâng cao lòng tin bên ngoài đối với công ty; Công việc của các bộ phận trong công ty được trôi chảy; Nâng cao sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của nhân viên đối với chất lượng

55 / 60

Q55:

Mục tiêu của “Đảm bảo chất lượng” tập trung vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục tiêu của “Đảm bảo chất lượng” tập trung vào con người

56 / 60

Q56:

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng hệ thống

57 / 60

Q57:

Tổn thất lớn nhất do chất lượng kém gấy ra là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tổn thất lớn nhất do chất lượng kém gấy ra là mất lòng tin của khách hàng

58 / 60

Q58:

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Cải tiến; Hướng vào khách hàng; Ra quyết định dựa trên bằng chứng

59 / 60

Q59:

Phân loại, sàng lọc để loại bỏ sản phẩm không phù hợp là chức năng của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phân loại, sàng lọc để loại bỏ sản phẩm không phù hợp là chức năng của kiểm tra chất lượng

60 / 60

Q60:

Ai là người quyết định chất lượng của sản phẩm/dịch vụ ngoài thị trường?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng là người quyết định chất lượng của sản phẩm/dịch vụ ngoài thị trường

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 3 / 60
Giải thích

Các yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm: Không phòng ngừa các vấn đề tiềm ẩn; Không khắc phục các vấn đề đã xảy ra; Ý thức chất lượng của nhân viên

Câu hỏi 4 / 60
Giải thích

Quản lý chất lượng có thể làm: Sản lượng tăng; Giảm giá thành sản phẩm; Hiệu suất sử dụng nguyên vật liệu tăng

Câu hỏi 5 / 60
Giải thích

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm và chất lượng quá trình

Câu hỏi 8 / 60
Giải thích

Quản lý chất lượng có thể làm giảm giá thành sản phẩm và tăng hiệu suất sử dụng nguyên vật liệu

Câu hỏi 11 / 60
Giải thích

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Sự lãnh đạo, sự tham gia của mọi người; Tiếp cận theo quá trình; Hướng vào khách hàng

Câu hỏi 12 / 60
Giải thích

Quản lý chất lượng giúp: Nâng cao lòng tin của khách hàng với công ty; Nâng cao sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của nhân viên với chất lượng; Công việc của các bộ phận trong công ty được trôi chảy

Câu hỏi 13 / 60
Giải thích

Đảm bảo chất lượng là tập trung vào việc đem lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện

Câu hỏi 14 / 60
Giải thích

Các quan điểm về quản lý là: MBO và MBP

Câu hỏi 16 / 60
Giải thích

Biện pháp quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm là: Tổ chức đào tạo, huấn luyện kỹ thuật giải quyết vấn đề cho các thành viên.

Câu hỏi 17 / 60
Giải thích

Các chức năng của quản lý chất lượng là: Hoạch định, Kiểm soát, Đảm bảo và Cải tiến chất lượng

Câu hỏi 18 / 60
Giải thích

Một trong các nguyên tắc quản lý chất lượng là ra quyết định dựa trên bằng chứng qua phân tích, đánh giá dữ liệu và thông tin

Câu hỏi 22 / 60
Giải thích

Trong những giai đoạn sau, giai đoạn ở trình độ cao nhất của quản lý chất lượng là hướng tới thỏa mãn khách hàng nội bộ và bên ngoài tổ chức.

Giải thích

“Một hệ thống có hiệu quả để nhất thể hóa các nỗ lực phát triển chất lượng, duy trì chất lượng và cải tiến chất lượng của các nhóm khác nhau trong một tổ chức sao cho các hoạt động marketing, kỹ thuật sản xuất và dịch vụ có thể tiến hành một cách kinh tế nhất, cho phép thỏa mãn hoàn toàn khách hàng” là: Kiểm soát chất lượng toàn diện

Câu hỏi 26 / 60
Giải thích

Áp dụng quản lý chất lượng, công ty có cơ sở tin cậy để: Quyết định xem làm như hiện tại có đáp ứng các yêu cầu hay không; Quyết định xem có cần thiết để thay đổi yêu cầu của sản phẩm hay không; Lập kế hoạch sản xuất hợp lý hơn

Câu hỏi 28 / 60
Giải thích

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào: Chất lượng của hệ thống; Đem lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện

Câu hỏi 30 / 60
Giải thích

Kiểm soát chất lượng là kiểm soát: Phương pháp và quá trình sản xuất; Nguyên liệu đầu vào; Con người thực hiện

Câu hỏi 31 / 60
Giải thích

Để nâng cao ý thức chất lượng cho nhân viên, cần làm cho nhân viên: Hiểu rõ quy trình thực hiện công việc; Hiểu rõ mục tiêu chất lượng; Hiểu yêu cầu chất lượng của sản phẩm

Câu hỏi 32 / 60
Giải thích

Kiểm soát chất lượng là tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng

Câu hỏi 33 / 60
Giải thích

Hiệu quả của việc áp dụng quản lý chất lượng là: Chất lượng sản phẩm đồng nhất; Giảm sản phẩm không phù hợp; Giảm giá thành sản phẩm

Câu hỏi 34 / 60
Giải thích

Kiểm tra chất lượng sản phẩm chính là công cụ hữu hiệu để nâng cao chất lượng

Câu hỏi 35 / 60
Giải thích

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Quản lý mối quan hệ; Cải tiến; Ra quyết định dựa trên bằng chứng

Câu hỏi 36 / 60
Giải thích

Mục ích của quản lý chất lượng là: Chất lượng sản phẩm đồng nhất; Giảm hàng xấu

Câu hỏi 37 / 60
Giải thích

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Tiếp cận theo quá trình; Ra quyết định dựa trên bằng chứng; Cải tiến

Câu hỏi 38 / 60
Giải thích

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Tiếp cận theo quá trình; Sự lãnh đạo; Quản lý mối quan hệ

Câu hỏi 41 / 60
Giải thích

Kiểm soát chất lượng là tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng

Giải thích

"Cách quản lý của một tổ chức tập trung vào chất lượng, dựa vào sự tham gia của tất cả các thành viên nhằm đạt được sự thành công lâu dài nhờ việc thỏa mãn khách hàng và đem lại lợi ích cho các thành viên của tổ chức đó và cho xã hội" là định nghĩa quản lý chất lượng toàn diện

Câu hỏi 45 / 60
Giải thích

Biện pháp quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm là: Tổ chức đào tạo, huấn luyện kỹ thuật giải quyết vấn đề cho các thành viên

Câu hỏi 46 / 60
Giải thích

Doanh nghiệp thành công phụ thuộc nhiều nhất vào: Khả năng tài chính; Máy móc thiết bị; Phương pháp quản lý

Câu hỏi 48 / 60
Giải thích

Trong những giai đoạn sau, giai đoạn ở trình độ cao nhất của quản lý chất lượng là hướng tới thõa mãn khách hàng nội bộ và bên ngoài tổ chức

Câu hỏi 49 / 60
Giải thích

Cải tiến chất lượng là tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng

Câu hỏi 51 / 60
Giải thích

Để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, yếu tố cần được giải quyết trước tiên là các yếu tố liên quan đến yêu cầu khách hàng

Câu hỏi 52 / 60
Giải thích

Kiểm soát chất lượng bao gồm việc kiểm soát: Các hoạt động trong quá trình; Đầu ra của quá trình; Đầu vào của quá trình

Câu hỏi 53 / 60
Giải thích

Kiểm soát chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm và chất lượng quá trình

Câu hỏi 54 / 60
Giải thích

Quản lý chất lượng có thể làm: Nâng cao lòng tin bên ngoài đối với công ty; Công việc của các bộ phận trong công ty được trôi chảy; Nâng cao sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của nhân viên đối với chất lượng

Câu hỏi 56 / 60
Giải thích

Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng hệ thống

Câu hỏi 57 / 60
Giải thích

Tổn thất lớn nhất do chất lượng kém gấy ra là mất lòng tin của khách hàng

Câu hỏi 58 / 60
Giải thích

Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Cải tiến; Hướng vào khách hàng; Ra quyết định dựa trên bằng chứng