Quiz: Top 60 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 môn Quản trị kinh doanh (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Việc “xác định sự phù hợp của sản phẩm với các yêu cầu chất lượng đã được đặt ra" được gọi là kiểm tra chất lượng
Quan niệm “chất lượng không thể đo được, không thể nắm bắt được” là quan niệm sai
Các yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm: Không phòng ngừa các vấn đề tiềm ẩn; Không khắc phục các vấn đề đã xảy ra; Ý thức chất lượng của nhân viên
Quản lý chất lượng có thể làm: Sản lượng tăng; Giảm giá thành sản phẩm; Hiệu suất sử dụng nguyên vật liệu tăng
Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm và chất lượng quá trình
Hoạt động “tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng" là cải tiến chất lượng
Mục tiêu của “Kiểm soát chất lượng” tập trung vào đáp ứng các yêu cầu sản phẩm
Quản lý chất lượng có thể làm giảm giá thành sản phẩm và tăng hiệu suất sử dụng nguyên vật liệu
"Các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức liên quan đến chất lượng" là quản lý chất lượng
Yếu tố quyết định nhiều nhất tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường là chất lượng và dịch vụ kèm theo
Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Sự lãnh đạo, sự tham gia của mọi người; Tiếp cận theo quá trình; Hướng vào khách hàng
Quản lý chất lượng giúp: Nâng cao lòng tin của khách hàng với công ty; Nâng cao sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của nhân viên với chất lượng; Công việc của các bộ phận trong công ty được trôi chảy
Đảm bảo chất lượng là tập trung vào việc đem lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện
Các quan điểm về quản lý là: MBO và MBP
Quan niệm “chất lượng kém là do lỗi của nhân viên tác nghiệp” là quan niệm sai
Biện pháp quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm là: Tổ chức đào tạo, huấn luyện kỹ thuật giải quyết vấn đề cho các thành viên.
Các chức năng của quản lý chất lượng là: Hoạch định, Kiểm soát, Đảm bảo và Cải tiến chất lượng
Một trong các nguyên tắc quản lý chất lượng là ra quyết định dựa trên bằng chứng qua phân tích, đánh giá dữ liệu và thông tin
Đầu tư quan trọng và hiệu quả nhất cho chất lượng là đầu tư vào giáo dục & đào tạo
Quan niệm “Chất lượng được đảm bảo nhờ kiểm tra” là quan niệm sai
Lãnh đạo là người quyết định chất lượng sản phẩm/ dịch vụ trong tổ chức
Trong những giai đoạn sau, giai đoạn ở trình độ cao nhất của quản lý chất lượng là hướng tới thỏa mãn khách hàng nội bộ và bên ngoài tổ chức.
Trong các bài học có tính nguyên tắc về chất lượng, bài học quan trọng nhất là: Quan niệm đúng đắn về chất lượng
Theo quan niệm hiện đại “chất lượng cao đòi hỏi chi phí lớn” là quan niệm sai
“Một hệ thống có hiệu quả để nhất thể hóa các nỗ lực phát triển chất lượng, duy trì chất lượng và cải tiến chất lượng của các nhóm khác nhau trong một tổ chức sao cho các hoạt động marketing, kỹ thuật sản xuất và dịch vụ có thể tiến hành một cách kinh tế nhất, cho phép thỏa mãn hoàn toàn khách hàng” là: Kiểm soát chất lượng toàn diện
Áp dụng quản lý chất lượng, công ty có cơ sở tin cậy để: Quyết định xem làm như hiện tại có đáp ứng các yêu cầu hay không; Quyết định xem có cần thiết để thay đổi yêu cầu của sản phẩm hay không; Lập kế hoạch sản xuất hợp lý hơn
Yếu tố quyết định nhiều nhất tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường là chất lượng và dịch vụ kèm theo
Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào: Chất lượng của hệ thống; Đem lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện
Biện pháp ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng trong quản lý là các biện pháp giáo dục, đào tạo
Kiểm soát chất lượng là kiểm soát: Phương pháp và quá trình sản xuất; Nguyên liệu đầu vào; Con người thực hiện
Để nâng cao ý thức chất lượng cho nhân viên, cần làm cho nhân viên: Hiểu rõ quy trình thực hiện công việc; Hiểu rõ mục tiêu chất lượng; Hiểu yêu cầu chất lượng của sản phẩm
Kiểm soát chất lượng là tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng
Hiệu quả của việc áp dụng quản lý chất lượng là: Chất lượng sản phẩm đồng nhất; Giảm sản phẩm không phù hợp; Giảm giá thành sản phẩm
Kiểm tra chất lượng sản phẩm chính là công cụ hữu hiệu để nâng cao chất lượng
Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Quản lý mối quan hệ; Cải tiến; Ra quyết định dựa trên bằng chứng
Mục ích của quản lý chất lượng là: Chất lượng sản phẩm đồng nhất; Giảm hàng xấu
Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Tiếp cận theo quá trình; Ra quyết định dựa trên bằng chứng; Cải tiến
Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Tiếp cận theo quá trình; Sự lãnh đạo; Quản lý mối quan hệ
Áp dụng quản lý chất lượng, doanh nghiệp có cơ sở tin cậy để quyết định xem có cần thiết cải tiến sản phẩm hiện tại hay không. Là đúng
Hoạt động “tập trung vào việc mang lại lòng tin rằng các yêu cầu chất lượng sẽ được thực hiện" là đảm bảo chất lượng
Kiểm soát chất lượng là tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng
Hoạt động “tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng" là cải tiến chất lượng
"Cách quản lý của một tổ chức tập trung vào chất lượng, dựa vào sự tham gia của tất cả các thành viên nhằm đạt được sự thành công lâu dài nhờ việc thỏa mãn khách hàng và đem lại lợi ích cho các thành viên của tổ chức đó và cho xã hội" là định nghĩa quản lý chất lượng toàn diện
Trong quản lý chất lượng, cần phải quyết định trước tiên liên quan đến chất lượng sản phẩm
Biện pháp quan trọng nhất trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm là: Tổ chức đào tạo, huấn luyện kỹ thuật giải quyết vấn đề cho các thành viên
Doanh nghiệp thành công phụ thuộc nhiều nhất vào: Khả năng tài chính; Máy móc thiết bị; Phương pháp quản lý
Quá trình điều khiển các hoạt động “tập trung vào việc thực hiện các yêu cầu chất lượng” là kiểm soát chất lượng
Trong những giai đoạn sau, giai đoạn ở trình độ cao nhất của quản lý chất lượng là hướng tới thõa mãn khách hàng nội bộ và bên ngoài tổ chức
Cải tiến chất lượng là tập trung vào việc nâng cao khả năng thực hiện các yêu cầu chất lượng
Quan niệm “Chất lượng được đảm bảo nhờ kiểm tra” là quan niệm sai
Để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, yếu tố cần được giải quyết trước tiên là các yếu tố liên quan đến yêu cầu khách hàng
Kiểm soát chất lượng bao gồm việc kiểm soát: Các hoạt động trong quá trình; Đầu ra của quá trình; Đầu vào của quá trình
Kiểm soát chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm và chất lượng quá trình
Quản lý chất lượng có thể làm: Nâng cao lòng tin bên ngoài đối với công ty; Công việc của các bộ phận trong công ty được trôi chảy; Nâng cao sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm của nhân viên đối với chất lượng
Mục tiêu của “Đảm bảo chất lượng” tập trung vào con người
Đảm bảo chất lượng chủ yếu tập trung vào chất lượng hệ thống
Tổn thất lớn nhất do chất lượng kém gấy ra là mất lòng tin của khách hàng
Các nguyên tắc quản lý chất lượng là: Cải tiến; Hướng vào khách hàng; Ra quyết định dựa trên bằng chứng
Phân loại, sàng lọc để loại bỏ sản phẩm không phù hợp là chức năng của kiểm tra chất lượng
Khách hàng là người quyết định chất lượng của sản phẩm/dịch vụ ngoài thị trường