Quiz: Top 9 câu hỏi trắc nghiệm Chương 5 môn Nguyên lý marketing (có đáp án) | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

1 / 9

Q1:

Theo quan niệm marketing thì thị truờng đuợc hiểu là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan niệm marketing thì thị truờng đuợc hiểu là tập hợp những người mua hang hiện tại và tiềm năng

2 / 9

Q2:

Theo quan niệm kinh tế học Phương tây thì thị truờng được hiểu là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan niệm kinh tế học Phương tây thì thị truờng được hiểu là những nhóm người mua và nguời bán thuợc hiện những giao dịch liên quan tới bất kỳ những thứ gì có giá trị

3 / 9

Q3:

Để tìm kiếm và khai thác thị trường mục tiêu một cách tốt nhất Dn phải tập trung vào loại nhiệm vụ chính nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để tìm kiếm và khai thác thị trường mục tiêu một cách tốt nhất Dn phải tập trung vào loại nhiệm vụ chính: Khai thác thị trường hiện có bằng cách thâm nhập sâu hơn vào thị truờng này với nhiều giải pháp khác nhau; Tìm mọi phuơng thức có thể để mở rộng ranh giới thị truờng hiện tại

4 / 9

Q4:

DN đã phân chia thị truờng thành những loại nào trong những loại sau

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

DN đã phân chia thị truờng thành: Thị truờng tiềm năng, thị truờng thực tế, thị truờng mục tiêu và thị truờng cần thâm nhập

5 / 9

Q5:

Thị trường tiềm năng đuợc hiểu là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thị trường tiềm năng đuợc hiểu là thị trường mà DN có thể khai thác trong tương lai bao gồm những khách hàng chưa mua hàng của DN và khách hàng đang mua hàng của đối thủ

6 / 9

Q6:

Thị truờng thực tế được hiểu là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thị truờng thực tế được hiểu là thị trường mà DN đang khai thác

7 / 9

Q7:

Phân đoạn thị trường là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mạng tính đồng nhất cao

8 / 9

Q8:

Tiêu thức phân đoạn thị trường gồm những tiêu thức nào duới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tiêu thức phân đoạn thị trường gồm những tiêu thức: địa lý kinh tế, đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi

9 / 9

Q9:

Phân đoạn thị trường tạo cơ hội cho các DN nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phân đoạn thị trường tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 9
Giải thích

Theo quan niệm marketing thì thị truờng đuợc hiểu là tập hợp những người mua hang hiện tại và tiềm năng

Câu hỏi 2 / 9
Giải thích

Theo quan niệm kinh tế học Phương tây thì thị truờng được hiểu là những nhóm người mua và nguời bán thuợc hiện những giao dịch liên quan tới bất kỳ những thứ gì có giá trị

Câu hỏi 3 / 9
Giải thích

Để tìm kiếm và khai thác thị trường mục tiêu một cách tốt nhất Dn phải tập trung vào loại nhiệm vụ chính: Khai thác thị trường hiện có bằng cách thâm nhập sâu hơn vào thị truờng này với nhiều giải pháp khác nhau; Tìm mọi phuơng thức có thể để mở rộng ranh giới thị truờng hiện tại

Câu hỏi 4 / 9
Giải thích

DN đã phân chia thị truờng thành: Thị truờng tiềm năng, thị truờng thực tế, thị truờng mục tiêu và thị truờng cần thâm nhập

Câu hỏi 5 / 9
Giải thích

Thị trường tiềm năng đuợc hiểu là thị trường mà DN có thể khai thác trong tương lai bao gồm những khách hàng chưa mua hàng của DN và khách hàng đang mua hàng của đối thủ

Câu hỏi 6 / 9
Giải thích

Thị truờng thực tế được hiểu là thị trường mà DN đang khai thác

Câu hỏi 7 / 9
Giải thích

Phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường thành những đoạn nhỏ hơn mạng tính đồng nhất cao

Câu hỏi 8 / 9
Giải thích

Tiêu thức phân đoạn thị trường gồm những tiêu thức: địa lý kinh tế, đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi