-
Thông tin
-
Quiz
70 Mẫu Mở bài kết bài Vợ Nhặt cực hay điểm cao Kim Lân - Ngữ Văn 12
Mỗi một bài văn đều có một cách mở bài và kết bài riêng mang đâm phong cách và điểm nhấn của mỗi người. Đồng thời nó sẽ giúp các em đạt điểm tuyệt đối. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các em mở bài và kết bài tác phẩm vợ nhặt của nhà văn Kim Lân hay nhất. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Tài liệu chung Ngữ Văn 12 162 tài liệu
Ngữ Văn 12 0.9 K tài liệu
70 Mẫu Mở bài kết bài Vợ Nhặt cực hay điểm cao Kim Lân - Ngữ Văn 12
Mỗi một bài văn đều có một cách mở bài và kết bài riêng mang đâm phong cách và điểm nhấn của mỗi người. Đồng thời nó sẽ giúp các em đạt điểm tuyệt đối. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các em mở bài và kết bài tác phẩm vợ nhặt của nhà văn Kim Lân hay nhất. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Chủ đề: Tài liệu chung Ngữ Văn 12 162 tài liệu
Môn: Ngữ Văn 12 0.9 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Ngữ Văn 12
Preview text:
18:02, 08/02/2023 Trang 1 / 1 DETHIHSG247.COM
ĐỀ THI HSG, TẢI TÀI LIỆU HỌC TẬP MIỄN PHÍ
Mở bài kết bài Vợ Nhặt cực hay điểm cao
841 10/04/2021 Lớp 12, Soạn văn lớp 12
Đã có trọn bộ đề thi thử THPT Quốc Gia
2022 các môn: vip.dethihsg247.com
Hàng ngàn mã giảm giá shopee 0đ hôm nay cập nhật tại đây Thích 1 Chia sẻ 1
Mỗi một bài văn đều có một cách mở bài
và kết bài riêng mang đâm phong cách và
điểm nhấn của mỗi người. Đồng thời nó sẽ
giúp các em đạt điểm tuyệt đối. Hôm nay
chúng tôi sẽ hướng dẫn các em mở bài và
kết bài tác phẩm vợ nhặt của nhà văn
Kim Lân hay nhất. Chi tiết mời các em xem ở bên dưới nha.
Chú ý: Bài viết này rất dài, tổng hợp các
mẫu mở bài và kết bài tác phẩm vợ
nhặt học sinh giỏi và tất tần tật các bài
các em cần hiện nay. Chính vì vậy các em hãy
sử dụng thanh menu ở bên dưới để di
chuyển đến mẫu mở bài cần thiết nhé.
Nội dung chính của bài viết
1. Mở bài tác phẩm vợ nhặt trực tiếp mẫu số 1
2. Mở bài tác phẩm vợ nhặt trực tiếp mẫu số 2
3. Mở bài tác phẩm vợ nhặt gián tiếp
4. Mở bài vợ nhặt mẫu nâng cao số 1
5. Mở bài vợ nhặt mẫu nâng cao số 2
6. Mẫu kết bài tác phẩm vợ nhặt số 1
7. Mẫu kết bài tác phẩm vợ nhặt số 2
8. Mở bài cảm nhận về nhân vật Tràng mấu số 1
9. Mở bài cảm nhận về nhân vật Tràng mấu số 2
10. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 1
11. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 2
12. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 3
13. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 4
14. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 5
15. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 6
16. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 7
17. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 8
18. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 9
19. Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 10
20. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 1
21. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 2
22. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 3
23. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 4
24. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 5
25. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 6
26. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 7
27. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 8
28. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 9
29. Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 10
30. Mở bài về phân tích nhân vật người
Vợ nhặt mẫu số 1
31. Mở bài về phân tích nhân vật người
Vợ nhặt mẫu số 2
32. Mở bài về phân tích nhân vật người
Vợ nhặt mẫu số 3
33. Mở bài về phân tích nhân vật người
Vợ nhặt mẫu số 4
34. Mở bài về phân tích nhân vật người
Vợ nhặt mẫu số 5
35. Mở bài về phân tích nhân vật người
Vợ nhặt mẫu số 6
36. Mở bài về phân tích nhân vật người
Vợ nhặt mẫu số 7
37. Mở bài về phân tích nhân vật người
Vợ nhặt mẫu số 8
38. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 1
39. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 2
40. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 3
41. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 4
42. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 5
43. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 6
44. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 7
45. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 8
46. Mở bài về phân tích nhân vật người Tràng mẫu số 9
47. Mở bài giá trị nhân đạo trong Vợ nhặt mẫu số 1
48. Mở bài giá trị nhân đạo trong Vợ nhặt mẫu số 2
49. Mở bài giá trị nhân đạo trong Vợ nhặt mẫu số 3
50. Mở bài giá trị nhân đạo trong Vợ nhặt mẫu số 4
51. Mở bài phân tích hình ảnh nồi cháo cám số 1
52. Mở bài phân tích hình ảnh nồi cháo cám số 2
53. Mở bài phân tích hình ảnh nồi cháo cám số 3
54. Mở bài phân tích hình ảnh nồi cháo cám số 4
55. Mở bài phân tích hình ảnh nồi cháo cám số 5
56. Mở bài cảm nhận nhân vật Thị mẫu số 1
57. Mở bài cảm nhận nhân vật Thị mẫu số 2
58. Mở bài cảm nhận nhân vật Thị mẫu số 3
59. Mở bài cảm nhận nhân vật Thị mẫu số 4
60. Mở bài cảm nhận nhân vật Thị mẫu số 5
61. Mở bài vẻ đẹp khuất lấp của người
vợ nhặt mẫu số 1
62. Mở bài vẻ đẹp khuất lấp của người
vợ nhặt mẫu số 2
63. Mở bài vẻ đẹp khuất lấp của người
vợ nhặt mẫu số 3
64. Mở bài tình huống truyện vợ nhặt
độc đáo mẫu số 1
65. Mở bài tình huống truyện vợ nhặt
độc đáo mẫu số 2
66. Mở bài tình huống truyện vợ nhặt
độc đáo mẫu số 3
67. Mở bài tình huống truyện vợ nhặt
độc đáo mẫu số 4
68. Mở bài tình huống truyện vợ nhặt
độc đáo mẫu số 5
Mở bài tác phẩm vợ nhặt trực tiếp mẫu số 1
Kim Lân là nhà văn chuyên viết về truyện
ngắn. Đề tài của ông thường gắn liền với
hơi thở ruộng đồng Bắc Bộ nơi những con
người quê hương chân chất thật thà, coi
trọng nghĩa tình, rất nhân hậu và giàu yêu
thương. “Vợ nhặt” là tác phẩm tiêu biểu
của Kim Lân được trích trong tập truyện
“Con chó xấu xí”. Bằng tài năng nghệ thuật
bậc thầy, nhất là bậc thầy của miêu tả tâm
lý. Kim Lân đã mang đến cho người đọc sự
xúc động mãnh liệt thông qua diễn biến
tâm trạng nhân vật bà cụ Tứ.
Mở bài tác phẩm vợ nhặt trực tiếp mẫu số 2
Kim Lân là một nhà văn hiện thực có thể
xem là con đẻ của đồng ruộng, một con
người một lòng đi về với “thuần hậu phong
thủy”. Ông rất thành công về đề tài nông
thôn và người nông dân mà ông rất am
hiểu cảnh ngộ và tâm lý của họ. Vốn tiền
thân là tiểu thuyết “Xóm ngụ cư” nhưng do
chiến tranh thất lạc bản thảo nên khi hòa
bình lập lại (1954), nỗi trăn trở tiếp tục thôi
thúc ông viết tiếp thiên truyện ấy. Và cuối
cùng, truyện ngắn “Vợ nhặt” đã ra đời.
Trong lần này, Kim Lân đã thật sự đem vào
thiên truyện của mình một khám phá mới,
một điểm sáng soi chiếu toàn tác phẩm.
Đó là vẻ đẹp của tình người và niềm hi
vọng vào cuộc sống của những người nông
dân nghèo tiêu biểu như Tràng, người vợ
nhặt và bà cụ Tứ. Thiên truyện thể hiện rất
thành công khả năng dựng truyện, dẫn
truyện và đặc sắc nhất là Kim Lân đã có
khám phá ra diễn biến tâm lý thật bất ngờ.
Mở bài tác phẩm vợ nhặt gián tiếp
Kim Lân là nhà văn của đồng ruộng, “một
lòng đi về với đất, với người thuần hậu
nguyên thủy của cuộc sống nông thôn ngày
trước“. Nếu Nam Cao, mỗi trang viết đều là
sự trả ơn đối với người nông dân thì Kim
Lân lại luôn tôn thời hiện thực về cuộc
sống của người nông dân nhưng những
trang viết vẫn ánh lên chất hào hoa, hiện
thực không cay cực mà vẫn thấy những
tâm hồn đẹp đẽ của con người nghèo khó.
Khi viết về những người đói trong truyện
Vợ Nhặt, Kim Lân đã đặt họ trong bối cảnh
đặc biệt của nạn đói khủng khiếp năm
1945 và từ ngưỡng cửa khốn khổ đó, họ sẽ
chứng tỏ số phận và tính cách của mình,
đồng thời ở nơi đó họ sẽ bắt đầu một niềm
tin mới, một niềm hạnh phúc mới dù rất mong manh.
Mở bài vợ nhặt mẫu nâng cao số 1
B.Sô từng nói “Vũ trụ có nhiều kì quan,
nhưng kì quan tuyệt diệu nhất vẫn là trái
tim người mẹ”. Quả thật vậy, trái tim của
người mẹ là kỳ quan vĩ đại, là toà bảo tháp
ngự trị vĩnh hằng và sừng sững giữa cuộc
đời. Tác phẩm văn học nhất là những tác
phẩm viết về người mẹ luôn là những tác
phẩm thành công nhất. Văn học Việt Nam
cũng đã từng ghi nhận những đóng góp
lớn lao ấy về người mẹ. Một trong những
tác phẩm tạo nên niềm xúc động sâu sắc
về người mẹ phải kể đến đó là “Vợ nhặt”
của Kim Lân. Dưới ngòi bút tài hoa và tinh
tế của nhà văn vốn một đời đi về với ruộng
đồng, vẻ đẹp lớn lao kì vĩ của trái tim người
mẹ và tình mẫu tử thắm thiết thiêng liêng
cũng ngời lên trọn vẹn và sâu sắc qua diễn
biến tâm trạng của nhân vật bà cụ Tứ.
Mở bài vợ nhặt mẫu nâng cao số 2
Nhà giáo Trần Đồng Minh từng có nhận
xét rất tinh tế: “Nhà văn dùng Vợ nhặt để
làm cái đòn bẩy để nâng con người lên
trong tình nhân ái. Câu chuyện Vợ nhặt
đầy bóng tối nhưng từ trong đó đã lóe lên
những tia sáng ấm lòng”. Và phải chăng
“những tia sáng ấm lòng” ấy chính là tình
yêu thương, là sức sống mãnh liệt của các
nhân vật bị đẩy tới đường cùng tuyệt lộ
buộc phải đối mặt với cái chết nhưng lại
biết cách tỏa sáng để nâng tầm giá trị của
con người. Bằng óc quan sát tinh tế và tấm
lòng đồng cảm sâu sắc với số phận con
người, Kim Lân đã thực sự làm bạn đọc
xúc động khi xây dựng thành công hình
tượng nhân vật (tùy vào đề bài mà bạn có
thể áp dụng…). Đặc biệt là qua đoạn trích: (đây cũng vậy).
Mẫu kết bài tác phẩm vợ nhặt số 1
Truyện mở ra bằng cảnh chiều chạng vạng
và kết thúc trong buổi sáng mùa hè với
ánh nắng chói lóa, rực rỡ, các nhân vật bắt
đầu bằng không gian ảm đảm chết chóc
của xóm ngụ cư dưới gầm trời đói khát và
khép lại bằng khung cảnh đầm ấm của
một gia đình quây quần bên mâm cơm
ngày đói. Cách kết thúc đã cho người đọc
tin tưởng và tương lai cuộc đời các nhân
vật “hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối
sẽ ngả về sau lưng bạn”. Dù khó khăn đến
đâu thì hạnh phúc lứa đôi vẫn đủ khả năng
thay đổi con người và hoàn cảnh.
Mẫu kết bài tác phẩm vợ nhặt số 2
“Cái đẹp cứu vớt con người” (Đôx-tôi-ep-ki).
Vâng, “vợ nhặt” củanhà văn Kim Lân thể
hiện rõ sức mạnh kì diệu ấy. Ánh sáng của
tình người, lòng tin yêu vào cuộc sống là
con nguồn mạch giúp Kim Lân hoàn thành
tác phẩm. Ông đã đóng góp cho văn học
Việt Nam nói chung, về đề tài nạn đói nói
riêng một quan niệm mới về lòng người và
tình người. Đọc xong thiên truyện, dấu
nhấn mạnh mẽ nhất trong tâm hồn bạn
đọc chính là ở điểm sáng tuyệt vời ấy.
Mở bài cảm nhận về nhân vật Tràng mấu số 1
Nhà văn Nga I.Bônđarep từng có ý tưởng
rằng “Nghệ thuật sinh ra từ những thái cực
và xung đột”. Ý kiến này quả đúng khi bàn
về truyện ngắn Vợ nhặt của nhà văn Kim
Lân. Với tác phẩm Vợ Nhặt nhà văn đã làm
hiện lên trước mắt người đọc một bức
tranh sinh động về hiện thực thê thảm ấy
và lạ thay, giữa khoảng trống lay lắt,tối tăm
của cuộc sống đói nghèo nhà văn đã cho
ta thấy được tấm lòng của những con
người đói khổ dù đang bị cái đói, cái chết
rình rập nhưng họ vẫn cưu mang, đùm
bọc, yêu thương và san sẻ, cùng hướng về
sự sống, về hạnh phúc và tương lai. Nó
được thể hiện như thế nào qua hình tượng nhân vật Tràng?
Mở bài cảm nhận về nhân vật Tràng mấu số 2
Văn là đời. Chuyện văn là chuyện đời. Qua
một cảnh ngộ, một tình huống, một nỗi
lòng của nhân vật, nhà văn muốn mang
đến cho bạn đọc những vấn đề nhân sinh.
“Vợ nhặt” của Kim Lân là một tác phẩm
như thế. Tất cả những gì nhà văn muốn
gửi gắm có chăng đều được sáng ngời qua
nhân vật Tràng- một gã nông dân nghèo,
thô kệch nhưng nhân hậu và luôn giàu khát khao sống.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 1
Nói về nạn đói năm 1945, nhà văn Kim Lân
từng nói: “Đói, nó vừa đắng cay, vừa đau
đớn, đồng thời một mặt nào đó nó lại lóe
lên một tia sáng về đạo đức, danh dự”. “Vợ
nhặt” của ông chính là truyện ngắn đi sâu
khai thác tia sáng đẹp đẽ trong bi kịch tăm
tối ấy của nạn đói. Thông qua câu chuyện
nhặt vợ của anh Tràng, nhà văn Kim Lân
không chỉ tái hiện sự sống mỏng manh của
con người trước nạn đói mà quan trọng
hơn cả là đứng trên ranh giới của sự sống
và cái chết ấy vẻ đẹp của con người vẫn
tỏa rạng, trong cái khốn cùng, thiếu thốn
con người vẫn dành cho nhau những tình
cảm thật đáng trân trọng.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 2
Văn học chính là lăng kính chủ quan, phản
ánh hiện thực một cách khách quan, chính
xác nhất. Bởi vậy mà nhà văn Kim Lân đã
dùng ngòi bút của mình để phác họa
thành công bức tranh cuộc sống, sinh hoạt
của người nông dân trong nạn đói năm Ất
Dậu qua tác phẩm “Vợ nhặt”. Nhà văn đã
đem vào thiên truyện của mình một điểm
sáng mới, đó là niềm tin, niềm hi vọng vào
một tương lai tốt đẹp dù hiện tại có khó khăn đến nhường nào.
Kim Lân là nhà văn có sở trường về truyện
ngắn, ngòi bút của ông thật sắc sảo khi tập
trung miêu tả những phong tục tập quán
và đời sống làng quê với những “thú vui
đồng quê hay phong lưu đồng ruộng”. “Vợ
nhặt” là tác phẩm xuất sắc được in trong
tập “Con chó xấu xí” của nhà văn, viết về
người nông dân trong tình cảnh thê thảm
của nạn đói với bản chất tốt đẹp, lương
thiện. Bằng khả năng sáng tạo của mình,
nhà văn đã thành công ở nghệ thuật miêu
tả tâm lí nhân vật và hàng loạt các biện
pháp nghệ thuật đặc sắc khác khi xây
dựng nhân vật của mình.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 3
Kim Lân là nhà văn tiêu biểu của nền văn
học Việt Nam hiện đại, ông viết nhiều, viết
hay về nông thôn, về cuộc sống của người
nông dân. Hiện lên trong những trang văn
của ông là hình ảnh những người nông
dân nghèo khổ, khốn đốn trong những
hoàn cảnh riêng nhưng ở họ vẫn sáng ngời
những vẻ đẹp đáng trân trọng, đó là ông
Hai – một người dân yêu làng, yêu nước
nhưng phải đối mặt với bi kịch làng chợ
Dầu theo giặc trong “Làng”, đó còn là anh
Tràng – người đàn ông xấu xí, nghèo khổ
sống ở xóm Ngụ cư vẫn chấp nhận cưu
mang một người đàn bà xa lạ ngay giữa
nạn đói trong truyện ngắn Vợ nhặt. Trong
truyện ngắn Vợ nhặt, nhà văn Kim Lân đã
hướng ngòi bút nhân đạo của mình để lột
tả những vẻ đẹp đáng quý trong tâm hồn
con người, đó là tình thương, là sức sống mãnh liệt.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 4
Nạn đói năm 1945 đã trở thành nỗi ám
ảnh khủng khiếp đối với con người Việt
Nam, nó gợi nhắc về một thời kỳ đen tối
của lịch sử. Viết về nạn đói, Tô Hoài từng
viết: “Mỗi khi chợt nghĩ lại, tôi vẫn bàng
hoàng về những năm khủng khiếp ấy”, nhà
văn Kim Lân cũng từng có những chia sẻ
về cái dữ đội của nạn đói đồng thời cũng
phát hiện “hào quang” được tỏa ra từ
chính những con người trong nạn đói “Đói,
nó vừa đắng cay, vừa đau đớn, đồng thời
một mặt nào đó nó lại lóe lên một tia sáng
về đạo đức, danh dự”. “Vợ nhặt” là truyện
ngắn xuất sắc của Kim Lân viết về nạn đói,
đồng thời qua đó nhà văn ca ngợi vẻ đẹp
của tình thương, sức sống tiềm tàng của con người.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 5
Cái đói là nỗi lo lắng của con người ở tất cả
mọi dân tộc và mọi thời đại. Có lẽ vì vậy
mà các nhà văn thường viết về nó ở những
khía cạnh tối tăm và bất lực. Nhưng với tác
phẩm Vợ Nhặt, nhà văn Kim Lân đã thật sự
tìm được một tiếng nói riêng khi ông đã
mang đến cho những nạn nhân của năm
đói một khát khao cháy bỏng về tương lai
tươi sáng và nhất là làm nổi bật vẻ đẹp của
truyền thống nhân văn: Lòng yêu thương
và quý trọng hai chữ Con Người.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 6
Kim Lân, nhà văn chuyên viết truyện ngắn,
với biệt tài viết về người nông dân. Người
nông dân trong trang viết của Kim Lân dù
nghèo khổ nhưng luôn sáng ngời những
phẩm chất: yêu đời, thật thà, chất phác,
hóm hỉnh, tài hoa. Vợ nhặt là một trong
những tác phẩm tiêu biểu nhất của ông khi
viết về người nông dân.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 7
Kim Lân một trong những nhà văn viết
truyện ngắn từ năm 1941. Sáng tác của
ông tập trung phản ánh bức tranh của
nông thôn Việt Nam và hình tượng người
nông dân. Dưới ngòi bút tài hoa của Kim
Lân, bức tranh hiện thực của nông thôn
Việt Nam cũng như nỗi niềm, cuộc sống,
cảnh ngộ và khát vọng của người nông dân
được thể hiện chân thực và sinh động. “Vợ
Nhặt” là một trong những tác phẩm thành
công của Kim Lân với cốt truyện độc đáo
cùng lối dẫn chuyện hóm hỉnh hấp dẫn người đọc.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 8
Nạn đói khủng khiếp năm 1945 đã khiến
cho nhân dân ta rơi vào tình cảnh vô cùng
thê thảm. Tình cảnh ấy được các nhà văn
tái hiện chân thực trong những sáng tác
của mình. Nhà văn Kim Lân cũng là một
trong số đó. Ông đã khắc họa số phận của
những người nông dân qua tác phẩm “Vợ
nhặt” bằng một lòng thương cảm sâu sắc.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 9
Kim Lân được mệnh danh là nhà văn của
người nông dân, của làng quê Việt Nam
bởi trong các tác phẩm của ông luôn
hướng tới hình ảnh người nông dân. Với
văn phong giản dị, mộc mạc nhưng sâu sắc
thấm đẫm tinh thần nhân văn, tác giả Kim
Lân đã gửi tới người đọc một tác phẩm
kinh điển thể hiện tình cảm đậm đà của
ông dành cho những số phận người nông
dân nghèo khổ trong xã hội cũ.
Mở bài về phân tích tác phẩm Vợ Nhặt số 10
Kim Lân là một trong số những nhà văn
xuất sắc viết về nông thôn và nông dân
Việt Nam trong nền văn học hiện đại với
những tác phẩm độc đáo tỏng cách xây
dựng tình huống truyện, cách xây dựng và
miêu tả nhân vật. Và có thể nói, truyện
ngắn Vợ nhặt – rút từ tập Con chó xấu xí là
một truyện ngắn tiêu biểu cho phong cách sáng tác của ông.
Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 1
Truyện ngắn “Vợ nhặt” của nhà văn Kim
Lân lấy bối cảnh là nạn đói khủng khiếp
năm 1945 để diễn tả được cái đói có sức
nặng như thế nào, nhưng ngụ ý của tác giả
chính là việc dựa trên nạn đói để lột tả tính
cách “trong như ngọc sáng ngời” của
những con người, những mảnh đời lầm
thân. Nhân vật bà cụ Tứ là một hình tượng
điển hình cho người đàn bà nghèo khổ đến
cùng cực nhưng có tình yêu thương con
đến vô bờ bến. Hẳn rằng người đọc sẽ
không bao giờ quên những lời mà Kim Lân đã dành cho bà.
Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 2
Nhà văn Kim Lân là một nhà văn nổi tiếng
của nền văn học hiện thực Việt Nam. Ông
được xem là nhà văn của làng quê Việt
Nam với những sáng tác luôn chạm đến
trái tim người đọc bằng sự giản dị, gần gũi.
Tác phẩm Vợ Nhặt của ông được sáng tác
trong bối cảnh đất nước lầm than, nạn đói
hoành hành năm 1945. Thành công của
tác phẩm chính là nhờ sự thành công
trong việc khắc họa nhân vật của tác giả.
Nhân vật bà cụ Tứ, một người mẹ nghèo,
khắc khổ nhưng giàu tình yêu thương là
một nhân vật được khắc họa rất thành công.
Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 3
Đoạn trích Vợ nhặt của Kim Lân đã thành
đề tài bàn luận không chỉ của tác giả mà
còn của nhiều độc giả đón đọc. Thành
công của tác phẩm không dừng lại ở việc
khắc họa hiện thực xã hội đói nghèo và
thiếu thốn, người chết như ngả rạ, khắp
nơi bao trùm bởi không khí tang thương
mà còn là vẽ ra những mảnh đời, những
câu chuyện bình dị nhưng vô cùng ý nghĩa.
Bên cạnh Tràng – nhân vật chính của câu
chuyện, còn có chị vợ và bà cụ Tứ, mẹ của
Tràng. Tuy xuất hiện ít hơn nhưng nhân
vật bà cụ Tứ để lại nhiều ấn tượng và sự
thương cảm trong lòng người đọc.
Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 4
Vợ nhặt là một trong những tác phẩm xuất
sắc nhất của nhà văn Kim Lân. Trong tác
phẩm ta không chỉ nhớ về anh cu Tràng và
chị vợ nhặt mà còn nhớ đến bà mẹ tảo tần,
chịu nhiều vất vả. Bà cụ Tứ là hình ảnh bà
mẹ nông dân Việt Nam trước 1945. Ở nhân
vật này, Kim Lân không chú ý vào hành
động mà đi sâu vào khai thác tâm trạng
nhân vật, qua đó khẳng định tài năng miêu
tả tâm lí nhân vật của ông.
Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 5
Người mẹ Việt Nam luôn là một nguồn
cảm hứng sáng tạo của văn chương. Không
một thể loại nào là không có các tác phẩm
viết về mẹ. Trong các tác phẩm của nhà
văn của Kim Lân, người đọc chắc có lẽ
không thể không bị ấn tượng bởi nhân vật
bà cụ Tứ. Bà là một người mẹ nghèo có
tấm lòng nhân hậu, tình yêu thương con
người và có niềm tin vào tương lai.
Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 6
Không phải là nhân vật chính, lại xuất hiện
ở phần cuối của tác phẩm nhưng bà cụ Tứ
– mẹ của anh cu Tràng trong Vợ nhặt của
Kim Lân đã góp phần làm cho tác phẩm
sâu sắc hơn. Với tình huống anh cu Tràng
“nhặt” được vợ trong những ngày đói deo
dắt, Kim Lân muốn khắc họa số phận bi
đát của người nông dân trước cách mạng
tháng Tám, thể hiện sự cảm thông, sẻ chia
trước khát khao hạnh phúc của những số phận khốn cùng ấy.
Mở bài về phân tích nhân vật bà cụ Tứ mẫu số 7
Những người mẹ luôn là người đem lại tình
thương yêu lớn nhất, tình yêu bao la ấy có
thể vượt qua những khó khăn, những
thiếu thốn vật chất để mang lại một cuộc
sống an lành hạnh phúc cho nhau. Trong
nền văn học Việt nam biết bao nhiêu nhà
văn xây dựng được hình tượng người mẹ
như thế. nếu như Nguyễn Minh Châu xây
dựng người mẹ đầy đức hi sinh là người
đàn bà hàng chài thì Kim lân lại xây dựng
thành công nhân vật Bà cụ Tứ trong truyện
ngắn Vợ Nhặt. Ngoài những phẩm chất
của bà thì nhà văn đi vào miêu tả diễn biến
tâm lý nhân vật này. Để từ đó chúng ta
càng thấy được những hi sinh, những nỗi
niềm thương con vô bờ bến của bà. Mở bài REN Bridal S v tu ề dio Dịch Vụ ph Hình C â ư n ới t Đ ích ẹp nhân vậ M t Ở bà cụ Tứ mẫu số 8