Ai đã phát minh ra bài tập về nhà? Ai đã phát
minh ra bài kiểm tra?
1. Bài tập về nhà gì? Bài kiểm tra gì?
thời điểm hiện tại vẫn chưa một định nghĩa cụ thể nào về bài tập i
kiểm tra, tuy nhiên chúng ta thể hiểu đơn giản như sau:
Bài tập về nhà một hay nhiều nhiệm vụ được người dạy giao cho người học
để hoàn thành ngoài giờ học.
Còn bài kiểm tra một bài đánh giá giáo dục nhằm đo lường kiến thức, kỹ
năng, năng khiếu, thể chất hoặc tính phân loại của người dự thi (hay người
học) trong nhiều ch đề khác nhau. Nhìn chung, việc “kiểm tra” thì thường
mang tính đánh giá lại quá trình của người học trong phạm vi từng đơn vị
trường học.
2. Ai đã phát minh ra bài tập về nhà?
Theo một số nguồn thông tin chính thống t người đã phát minh ra bài tập
chính Roberto Nevilis - Một giáo viên người Ý. Ông cũng chính người
nghĩ ra ý tưởng “bài tập về nhà” vào năm 1905 như một hình phạt dành cho
học sinh.
Tuy nhiên thể thấy, bài tập về nhà mang lại cảm giác làm việc gần gũi
giữa giáo viên học sinh hơn. Bởi bài tập về nhà cho phép chúng ta thời
gian suy luận chuẩn bị kỹ càng hơn nhà. Nếu làm bài chưa tốt hay chưa
hiểu phần nào, chúng ta thể chủ động nhờ sự giải đáp của giáo viên vào
buổi học ngày hôm sau. Bên cạnh đó, ng nhiều ý kiến cho rằng, bài tập
về n chính phương thức để kết nối giữa học sinh giáo viên, hay người
học người dạy nói chung.
Tóm lại, bài tập về nhà giúp người học thời gian nghiền ngẫm chuẩn bị
kỹ lưỡng hơn. Nếu chúng ta chưa hiểu phần nào, chúng ta thể nhờ thầy
giải đáp trong ngày hôm sau. Bên cạnh đó, thông qua bài tập về nhà, người
học cũng thể củng cố được kiến thức đã học trên lớp giúp ghi nhớ kiến
thức này lâu hơn.
3. Ai đã phát minh ra bài kiểm tra?
Bên cạnh bài tập về nhà, t bài kiểm tra cũng một trong những “vấn đề
đau đầu” của mỗi học sinh hay người học nói chung.
Theo đó, dựa trên những ghi chép từ các tài liệu lịch sử, người gây ra “nỗi
đau” cho hàng triệu học sinh, sinh viên mỗi năm tên Henry Fischel. Ông
một doanh nhân tài ba một nhà từ thiện người Mỹ. Phát minh này của
ông được đưa ra o khoảng cuối thế kỷ 19. Tuy nhiên, một số tài liệu khác
đã chỉ ra rằng kỳ thi học kỳ, hay chính bài kiểm tra được sáng tạo vào đầu
thế kỷ 20 bởi một giáo chuyên ngành Nghiên cứu tôn giáo tại Đại học
Indiana. Trùng hợp thay, người này cũng tên Henry Fischel.
Như vậy, thể khẳng định rằng người đã phát minh ra bài kiểm tra chính
Henry Fischel.
4. sao cần i tập về nhà bài kiểm tra?
Bài tập về nhà cũng như bài kiểm tra mang nhiều ý nghĩa quan trọng, đó
do sao cần bài tập về nhà bài kiểm tra. Cụ thể:
Trong quá trình học tập tại trường, sự đồng hóa tập trung các tài liệu đã học
diễn ra. Sau đó, kiến thức thu được bị lãng quên. Để ngăn chặn việc quên
này, cần i tập về n cũng n bài kiểm tra. Việc nắm vững các khái
niệm khoa học, các kiến thức chuyên ngành đòi hỏi sự hiểu biết đồng
hóa lặp đi lặp lại của chúng. Sự triệt đ sức mạnh của sự đồng hóa vật
chất đang được nghiên cứu chỉ đạt được khi sự ghi nhớ của bị phân tán.
Việc học n rất quan trọng đối với sự phát triển năng khiếu khả năng
sáng tạo của học sinh.
Bài tập về nhà bài kiểm tra đem lại lợi ích to lớn khi đây sợi dây liên
kết học sinh giáo viên, hay chính người dạy người học. Đây cách
đơn giản nhất để giáo viên, giảng viên thể tương tác hiểu năng lực
của học sinh, sinh viên, từ đó hướng giáo dục phát triển phù hợp với
duy của từng người. Bên cạnh đó, việc học sinh, sinh viên được làm bài
kiểm tra sửa bài tập về nhà cách để các bạn hiểu hơn những kiến
thức trong sách học, cũng như những vấn đề mình chưa nắm được.
Việc m bài tập về nhà thường xuyên cũng là điều cần thiết giúp các em
học sinh chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ. Nếu kết quả bài tập
về nhà, bài kiểm tra chưa tốt thì đây chính thời điểm cho các bạn sửa bài
hiểu vấn đề hơn để không lặp lại lỗi những bài kiểm tra sau. Nói
cách khác, bài tập về nhà, bài kiểm tra cho chúng ta hội “thử” trước khi
thực sự làm những bài kiểm tra lớn.
Làm bài tập về nhà làm bài kiểm tra chính hình thức giúp người học
hình thành phát triển tính trách nhiệm. Khi được giao nhiệm vụ thời
hạn, học sinh sẽ được rèn ý thức lên kế hoạch để hoàn thành bài tập cũng
như bài kiểm tra. Khi công việc được giải quyết đúng thời hạn sẽ nh thành
những bạn học sinh ý thức “đúng giờ”. Qua đó, bài tập về nhà, bài kiểm
tra không chỉ để kiểm tra kiến thức còn góp phần hoàn thiện nhân ch
của mỗi người.
Cuối cùng, việc theo dõi bài tập về nhà cũng như kết quả bài kiểm tra của
con em mình cho phép phụ huynh biết được tình hình giáo dục trường
học. Từ đó, mỗi phụ huynh thể đóng góp những ý tưởng để nhà trường
phát triển chương trình dạy học, phục vụ quá trình tiếp nhận tri thức của học
sinh, sinh viên.
5. Mặt trái của bài tập về nhà bài kiểm tra
Ai trong chúng ta chắc hẳn cũng đã từng đặt ra u hỏi liệu bài tập về nhà,
bài kiểm tra thực sự cần thiết đối với người học hay không. Bởi lẽ:
Vốn dĩ, người học đã dành 8 9 tiếng một ngày trường bao gồm giờ giải
lao nên thời gian còn lại các em cần được thư giãn để đầu óc nghỉ ngơi.
Áp lực phải hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp tạo ra nhiều khó
khăn cho các em. Nhất các em học sinh tiểu học cần nhiều thời gian hơn
cho các hoạt động thể chất tinh thần khác.
Bên cạnh đó, việc làm bài tập về n làm giảm đi thời gian người học
dành cho gia đình. Người học đang phát triển nhận thức duy nên thời
gian cho gia đình đặc biệt quan trọng. Nếu thiếu đi thời gian này thể dẫn
đến sự tổn thương nh cảm gia đình hay thậm chí gây ra nhiều vấn đề hội
không mong muốn.
Quá nhiều bài tập về nhà th gây ra tình huống “giọt nước tràn ly”. Người
học sẽ thực hiện những hành vi gian lận như chép bài của nhau hay tìm lời
giải trên mạng khi làm bài tập. Nếu để tình trạng này xảy ra thì bài tập về n
được giao sẽ trở nên nghĩa, các em nộp bài tập một cách đối phó giáo
dục từ đó trở nên kém hiệu quả. Bên cạnh đó, dẫn đến kết quả m bài kiểm
tra của học sinh cũng chưa tốt khi không thể tập trung ôn thì phải dành
thời gian làm bài tập về nhà.
Ngoài ra, thể thấy, việc duy trì quá nhiều quá coi trọng bài kiểm tra đã
dẫn đến những áp lực hình về “điểm số” cho người học. Điểm số đã
tình tạo ra một áp lực rất lớn đối với mỗi người phải quyết tâm học tập bằng
mọi giá, thậm chí thể gian lận trong kiểm tra, thi cử. Ph huynh so sánh
điểm số của con mình với con người ta khiến bản thân người học trở nên tự ti
không dám thể hiện. Giáo viên, giảng viên lại đánh giá học sinh, sinh viên
theo một tiêu chuẩn chung về nhưng mỗi học sinh lại giỏi theo một cách khác
nhau. Điều này đã tạo n nhiều bất cập, mặt trái của điểm số nói chung, bài
kiểm tra nói riêng chắc chắn chúng ta cần phải suy ngẫm lại.

Preview text:

Ai đã phát minh ra bài tập về nhà? Ai đã phát minh ra bài kiểm tra?
1. Bài tập về nhà là gì? Bài kiểm tra là gì?
Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có một định nghĩa cụ thể nào về bài tập và bài
kiểm tra, tuy nhiên chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau:
Bài tập về nhà là một hay nhiều nhiệm vụ được người dạy giao cho người học
để hoàn thành ngoài giờ học.
Còn bài kiểm tra là một bài đánh giá giáo dục nhằm đo lường kiến thức, kỹ
năng, năng khiếu, thể chất hoặc tính phân loại của người dự thi (hay người
học) trong nhiều chủ đề khác nhau
. Nhìn chung, việc “kiểm tra” thì thường
mang tính đánh giá lại quá trình của người học trong phạm vi từng đơn vị trường học.
2. Ai đã phát minh ra bài tập về nhà?
Theo một số nguồn thông tin chính thống thì người đã phát minh ra bài tập
chính là Roberto Nevilis - Một giáo viên người Ý. Ông cũng chính là người
nghĩ ra ý tưởng “bài tập về nhà” vào năm 1905 như một hình phạt dành cho học sinh.
Tuy nhiên có thể thấy, bài tập về nhà là mang lại cảm giác làm việc gần gũi
giữa giáo viên và học sinh hơn. Bởi bài tập về nhà cho phép chúng ta có thời
gian suy luận và chuẩn bị kỹ càng hơn ở nhà. Nếu làm bài chưa tốt hay chưa
hiểu phần nào, chúng ta có thể chủ động nhờ sự giải đáp của giáo viên vào
buổi học ngày hôm sau. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, bài tập
về nhà chính là phương thức để kết nối giữa học sinh và giáo viên, hay người
học và người dạy nói chung.
Tóm lại, bài tập về nhà giúp người học có thời gian nghiền ngẫm và chuẩn bị
kỹ lưỡng hơn. Nếu chúng ta chưa hiểu phần nào, chúng ta có thể nhờ thầy cô
giải đáp trong ngày hôm sau. Bên cạnh đó, thông qua bài tập về nhà, người
học cũng có thể củng cố được kiến thức đã học trên lớp và giúp ghi nhớ kiến thức này lâu hơn.
3. Ai đã phát minh ra bài kiểm tra?
Bên cạnh bài tập về nhà, thì bài kiểm tra cũng là một trong những “vấn đề
đau đầu” của mỗi học sinh hay người học nói chung.
Theo đó, dựa trên những ghi chép từ các tài liệu lịch sử, người gây ra “nỗi
đau” cho hàng triệu học sinh, sinh viên mỗi năm có tên là Henry Fischel. Ông
là một doanh nhân tài ba và là một nhà từ thiện người Mỹ. Phát minh này của
ông được đưa ra vào khoảng cuối thế kỷ 19. Tuy nhiên, một số tài liệu khác
đã chỉ ra rằng kỳ thi học kỳ, hay chính là bài kiểm tra được sáng tạo vào đầu
thế kỷ 20 bởi một giáo sư chuyên ngành Nghiên cứu tôn giáo tại Đại học
Indiana. Trùng hợp thay, người này cũng có tên là Henry Fischel.
Như vậy, có thể khẳng định rằng người đã phát minh ra bài kiểm tra chính là Henry Fischel.
4. Vì sao cần có bài tập về nhà và bài kiểm tra?
Bài tập về nhà cũng như bài kiểm tra mang nhiều ý nghĩa quan trọng, đó là lý
do vì sao cần có bài tập về nhà và bài kiểm tra. Cụ thể: 
Trong quá trình học tập tại trường, sự đồng hóa tập trung các tài liệu đã học
diễn ra. Sau đó, kiến thức thu được bị lãng quên. Để ngăn chặn việc quên
này, cần có bài tập về nhà cũng như bài kiểm tra. Việc nắm vững các khái
niệm khoa học, các kiến thức chuyên ngành đòi hỏi sự hiểu biết và đồng
hóa lặp đi lặp lại của chúng. Sự triệt để và sức mạnh của sự đồng hóa vật
chất đang được nghiên cứu chỉ đạt được khi sự ghi nhớ của nó bị phân tán.
Việc học ở nhà rất quan trọng đối với sự phát triển năng khiếu và khả năng sáng tạo của học sinh. 
Bài tập về nhà và bài kiểm tra đem lại lợi ích to lớn khi đây là sợi dây liên
kết học sinh và giáo viên, hay chính là người dạy và người học. Đây là cách
đơn giản nhất để giáo viên, giảng viên có thể tương tác và hiểu năng lực
của học sinh, sinh viên, từ đó có hướng giáo dục và phát triển phù hợp với
tư duy của từng người. Bên cạnh đó, việc học sinh, sinh viên được làm bài
kiểm tra và sửa bài tập về nhà là cách để các bạn hiểu rõ hơn những kiến
thức trong sách học, cũng như những vấn đề mà mình chưa nắm được. 
Việc làm bài tập về nhà thường xuyên cũng là điều cần thiết giúp các em
học sinh chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ. Nếu kết quả bài tập
về nhà, bài kiểm tra chưa tốt thì đây chính là thời điểm cho các bạn sửa bài
và hiểu rõ vấn đề hơn để không lặp lại lỗi ở những bài kiểm tra sau. Nói
cách khác, bài tập về nhà, bài kiểm tra cho chúng ta cơ hội “thử” trước khi
thực sự làm những bài kiểm tra lớn. 
Làm bài tập về nhà và làm bài kiểm tra chính là hình thức giúp người học
hình thành và phát triển tính trách nhiệm. Khi được giao nhiệm vụ và thời
hạn, học sinh sẽ được rèn ý thức lên kế hoạch để hoàn thành bài tập cũng
như bài kiểm tra. Khi công việc được giải quyết đúng thời hạn sẽ hình thành
những bạn học sinh có ý thức “đúng giờ”. Qua đó, bài tập về nhà, bài kiểm
tra không chỉ để kiểm tra kiến thức mà còn góp phần hoàn thiện nhân cách của mỗi người. 
Cuối cùng, việc theo dõi bài tập về nhà cũng như kết quả bài kiểm tra của
con em mình cho phép phụ huynh biết được tình hình giáo dục ở trường
học. Từ đó, mỗi phụ huynh có thể đóng góp những ý tưởng để nhà trường
phát triển chương trình dạy học, phục vụ quá trình tiếp nhận tri thức của học sinh, sinh viên.
5. Mặt trái của bài tập về nhà và bài kiểm tra
Ai trong chúng ta chắc hẳn cũng đã từng đặt ra câu hỏi liệu bài tập về nhà,
bài kiểm tra có thực sự cần thiết đối với người học hay không. Bởi lẽ:
Vốn dĩ, người học đã dành 8 – 9 tiếng một ngày ở trường bao gồm giờ giải
lao nên thời gian còn lại các em cần được thư giãn và để đầu óc nghỉ ngơi.
Áp lực phải hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp tạo ra nhiều khó
khăn cho các em. Nhất là các em học sinh tiểu học cần nhiều thời gian hơn
cho các hoạt động thể chất và tinh thần khác.
Bên cạnh đó, việc làm bài tập về nhà làm giảm đi thời gian mà người học
dành cho gia đình. Người học đang phát triển nhận thức và tư duy nên thời
gian cho gia đình là đặc biệt quan trọng. Nếu thiếu đi thời gian này có thể dẫn
đến sự tổn thương tình cảm gia đình hay thậm chí gây ra nhiều vấn đề xã hội không mong muốn.
Quá nhiều bài tập về nhà có thể gây ra tình huống “giọt nước tràn ly”. Người
học sẽ thực hiện những hành vi gian lận như chép bài của nhau hay tìm lời
giải trên mạng khi làm bài tập. Nếu để tình trạng này xảy ra thì bài tập về nhà
được giao sẽ trở nên vô nghĩa, các em nộp bài tập một cách đối phó và giáo
dục từ đó trở nên kém hiệu quả. Bên cạnh đó, dẫn đến kết quả làm bài kiểm
tra của học sinh cũng chưa tốt khi không thể tập trung ôn thì mà phải dành
thời gian làm bài tập về nhà.
Ngoài ra, có thể thấy, việc duy trì quá nhiều và quá coi trọng bài kiểm tra đã
dẫn đến những áp lực vô hình về “điểm số” cho người học. Điểm số đã vô
tình tạo ra một áp lực rất lớn đối với mỗi người phải quyết tâm học tập bằng
mọi giá, thậm chí có thể gian lận trong kiểm tra, thi cử. Phụ huynh so sánh
điểm số của con mình với con người ta khiến bản thân người học trở nên tự ti
không dám thể hiện. Giáo viên, giảng viên lại đánh giá học sinh, sinh viên
theo một tiêu chuẩn chung về nhưng mỗi học sinh lại giỏi theo một cách khác
nhau. Điều này đã tạo nên nhiều bất cập, mặt trái của điểm số nói chung, bài
kiểm tra nói riêng mà chắc chắn chúng ta cần phải suy ngẫm lại.
Document Outline

  • Ai đã phát minh ra bài tập về nhà? Ai đã phát minh
    • 1. Bài tập về nhà là gì? Bài kiểm tra là gì?
    • 2. Ai đã phát minh ra bài tập về nhà?
    • 3. Ai đã phát minh ra bài kiểm tra?
    • 4. Vì sao cần có bài tập về nhà và bài kiểm tra?
    • 5. Mặt trái của bài tập về nhà và bài kiểm tra