Bài 18 Chủ đề 6 | Bài giảng PowerPoint Tin học 11 Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Tin học 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo phân phối chương trình bao gồm các bài giảng điện tử của bài 1 đến bài 19 sách Định hướng Tin học ứng dụng giúp giáo viên mô phỏng được kiến thức sinh động, dễ hiểu hơn. Không những vậy còn giúp giáo viên đánh giá được mức độ hiểu bài, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, tăng cường mối liên kết giữa hoạt động dạy và học.

Thông tin:
9 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài 18 Chủ đề 6 | Bài giảng PowerPoint Tin học 11 Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Tin học 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo phân phối chương trình bao gồm các bài giảng điện tử của bài 1 đến bài 19 sách Định hướng Tin học ứng dụng giúp giáo viên mô phỏng được kiến thức sinh động, dễ hiểu hơn. Không những vậy còn giúp giáo viên đánh giá được mức độ hiểu bài, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, tăng cường mối liên kết giữa hoạt động dạy và học.

60 30 lượt tải Tải xuống
THC HÀNH XÁC ĐNH CU TRÚC
BNG VÀ CÁC TRƯNG KHÓA
Bài 18
Xem xét i
tn
Tạo lập bảng Tổ chức lại
bảng dữ liệu
c loại khóa
Nhim v. Xác đnh các bng d liu, cu trúc ca chúng và các
trưng khóa cho CSDL ca mt website âm nhc
1 2 3
4
5
Về các kiểu dữ liệu của các trường
1. Xem xét bài toán
2. To lp bng
- Tên bảng dữ liệu: banthuam
- Các trường: idBanthuam (để lưu số hiệu bản thu âm: Stt)
tenBannhac (để lưu tên bản nhạc)
tenNhacsi (để lưu tên nhạc sĩ)
tenCasi (để lưu tên ca sĩ)
- Cách mô tả ngắn gọn:
banthuam ( idBanthuam, tenBannha, tenNhacsi, tenCasi )
- Vì trường idBanthuam xác định duy nhất mỗi bản ghi nên ta chọn
nó làm khóa chính (primary key), thể hiện bằng dấu gạch chân.
- Cách mô tả ngắn gọn lại như sau:
banthuam ( idBanthuam, tenBannha, tenNhacsi, tenCasi )
3. T chc li bng d liu
- Phân tích sắp xếp lại để hạn chế lượng dữ
liệu lặp lại. Bảng banthuam thể được tổ chức
lại thành các bảng sau:
casi ( idCasi, tenCasi )
nhacsi ( idNhacsi, tenNhacsi )
bannhac ( idBannhac, tenBannhac, idNhacsi )
banthuam ( idBanthuam, idBannhac, idCasi )
4. Các loi khóa
5. Các kiu d liu ca các trưng
Tài liệu được chia sẻ bởi Website VnTeach.Com
https://www.vnteach.com
Một sản phẩm của cộng đồng facebook Thư Viện VnTeach.Com
https://www.facebook.com/groups/vnteach/
https://www.facebook.com/groups/thuvienvnteach/
| 1/9

Preview text:

B à i 1 8
THỰC HÀNH XÁC ĐỊNH CẤU TRÚC
BẢNG VÀ CÁC TRƯỜNG KHÓA

Nhiệm vụ. Xác định các bảng dữ liệu, cấu trúc của chúng và các
trường khóa cho CSDL của một website âm nhạc Xem xét bài Tạo lập bảng Tổ chức lại Các loại khóa toán bảng dữ liệu 1 2 3 4 5
Về các kiểu dữ liệu của các trường 1. Xem xét bài toán 2. Tạo lập bảng
- Tên bảng dữ liệu: banthuam - Các trường:
idBanthuam (để lưu số hiệu bản thu âm: Stt)
tenBannhac (để lưu tên bản nhạc)
tenNhacsi (để lưu tên nhạc sĩ) tenCasi (để lưu tên ca sĩ) - Cách mô tả ngắn gọn:
banthuam ( idBanthuam, tenBannha, tenNhacsi, tenCasi )
- Vì trường idBanthuam xác định duy nhất mỗi bản ghi nên ta chọn
nó làm khóa chính (primary key), thể hiện bằng dấu gạch chân.
- Cách mô tả ngắn gọn lại như sau:
banthuam ( idBanthuam, tenBannha, tenNhacsi, tenCasi )
3. Tổ chức lại bảng dữ liệu
- Phân tích và sắp xếp lại để hạn chế lượng dữ
liệu lặp lại. Bảng banthuam có thể được tổ chức lại thành các bảng sau: casi ( idCasi, tenCasi ) nhacsi ( idNhacsi, tenNhacsi )
bannhac ( idBannhac, tenBannhac, idNhacsi )
banthuam ( idBanthuam, idBannhac, idCasi ) 4. Các loại khóa
5. Các kiểu dữ liệu của các trường
Tài liệu được chia sẻ bởi Website VnTeach.Com https://www.vnteach.com
Một sản phẩm của cộng đồng facebook Thư Viện VnTeach.Com
https://www.facebook.com/groups/vnteach/
https://www.facebook.com/groups/thuvienvnteach/
Document Outline

  • Slide 1: THỰC HÀNH XÁC ĐỊNH CẤU TRÚC BẢNG VÀ CÁC TRƯỜNG KHÓA
  • Slide 2: Nhiệm vụ. Xác định các bảng dữ liệu, cấu trúc của chúng và các trường khóa cho CSDL của một website âm nhạc
  • Slide 3: 1. Xem xét bài toán
  • Slide 4: 2. Tạo lập bảng
  • Slide 5: 3. Tổ chức lại bảng dữ liệu
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9