Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 3: Em nhận biết sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 21, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Đạo đức lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Đạo đức 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Đạo đức 4 Cánh diều.

Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
32 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 3: Em nhận biết sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 21, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Đạo đức lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Đạo đức 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Đạo đức 4 Cánh diều.

72 36 lượt tải Tải xuống
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI “BỊT MẮT TÌM ĐỒ VT”
Có 3 học sinh tham gia chơi.
- Người chơi sẽ bị bịt mắt và lựa chọn
đồ vật đúng theo yêu cầu của người
quản trò.
Bạn nào lựa chọn được đúng và
nhiều sẽ là người chiến thắng
LUẬT CHƠI
Em cảm giác như thế nào khi không nhìn
thấy mọi vật xung quanh?
Em thấy không thoải mái, không nhìn
thấy mọi vật, khó khăn khi di chuyển,....
Em liên tưởng đến ai trong trò chơi vừa rồi?
Em liên tưởng đến người khiếm thị.
Khi không nhìn thấy mọi thứ xung quanh
thì em sẽ gặp những khó khăn ?
Em khó khăn trong học tập: đọc sách, di
chuyển, vui chơi, ăn uống,....
CHỦ ĐỀ
CẢM THÔNG, GIÚP Đỡ NGƯỜI KHÓ KHĂN
Bài 3: Em nhận biết sự cảm thông,
giúp đỡ người khó khăn
HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT TRANH
BỨC TRANH 1
Giúp đỡ người lớn tuổi qua đường
BỨC TRANH 2
Giúp đỡ các bạn
hoàn cảnh khó
khăn quần áo
để mặc
BỨC TRANH 3
Giúp các bạn
bị khiếm
khuyết,
thương tật
mang đồ nặng
BỨC TRANH 4
Chia sẻ, động
viên bạn khi gặp
chuyện buồn
Các biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ:
Giúp người lớn tuổi, người có sức khỏe yếu
qua đường
Giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn
Giúp đỡ các bạn bị khiếm khuyết, thương tật
Chia sẻ, động viên khi bạn gặp chuyện buồn
Em còn biết những biểu hiện nào khác?
- Tìm đồ giúp người bị mất
- Tặng quà cho những người khó khăn
.......
HOẠT ĐỘNG 2: TÌM HIỂU CÂU CHUYỆN
Các em nhỏ ông cụ
a, Ông cụ đã gặp khó khăn ?
- Ông cụ đang buồn vợ của ông đang bị ốm
nặng, khó qua khỏi.
b, Các em nhỏ đã thể hiện sự cảm thông,
giúp đỡ ông cụ thế nào?
- Các em nhỏ hỏi thăm ông, thể hiện việc
muốn chia sẻ, hỏi thăm giúp ông lên xe buýt
c, Sự cảm thông, giúp đỡ của các em nhỏ mang
lại điều cho ông cụ?
Sự cảm thông, giúp đỡ của các em nhỏ
giúp cho ông cụ cảm thấy nhẹ lòng hơn
được quan tâm hơn
Hoạt động 3: Thảo luận các ý kiến
THẢO LUẬN NHÓM
a, Em thích nhất ý kiến nào?
sao?
b, Theo em, tại sao phải cảm
thông, giúp đỡ người gặp
khó khăn?
KẾT LUẬN
Phải cảm thông, giúp đỡ người khó khăn :
- Với người gặp khó khăn: Giúp họ thêm
niềm tin, nghị lực, tinh thần lạc quan để vượt
qua khó khăn, giúp họ cảm thấy được yêu
thương nhẹ lòng hơn.
- Với bản thân: Thể hiện tinh thần nhân ái
biểu hiện của người tử tế.
LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG 1: NHẬN XÉT
Nhận xét hoạt động của các bạn trong
các tình huống
Em có nhận xét gì về hình vi của các bạn nhỏ trong tình
huống? Vì sao?
Em có nhận xét gì về hình vi của các bạn nhỏ trong tình
huống? Vì sao?
Em có nhận xét gì về hình vi của các bạn nhỏ trong tình
huống? Vì sao?
CÁC NHÓM TRÌNH BÀY KẾT QU
THẢO LUẬN
HOT ĐỘNG 2: ĐƯA RA LỜI KHUYÊN
ĐỌC TÌNH HUỐNG SAU:
KẾT LUẬN
Khuyên Hoàng không nên nghĩ như thế vì
trẻ em mồ côi rất khó khăn, tặng quà tết
giúp các em vui vẻ và ấm lòng hơn.
Việc này là điều chúng ta nên làm, cũng
giúp Hoàng thể hiện mình là người tử tế, có
lòng nhân ái, biết yêu thương, cảm thông,
giúp đỡ người gặp khó khăn.
HOT ĐỘNG 3
GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG
Đọc tình huống trả lời:
VẬN DỤNG
Sưu tầm câu chuyện hoặc hình ảnh
về một tấm gương biết cảm thông,
giúp đỡ người gặp khó khăn và chia
sẻ với các bạn trong lớp
LỜI KHUYÊN
Một miếng khi đói bằng một gói khi no
(Tục ngữ)
| 1/32

Preview text:

KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI “BỊT MẮT TÌM ĐỒ VẬT” LUẬT CHƠI
Có 3 học sinh tham gia chơi.
- Người chơi sẽ bị bịt mắt và lựa chọn
đồ vật đúng theo yêu cầu của người quản trò.

Bạn nào lựa chọn được đúng và
nhiều sẽ là người chiến thắng
Em có cảm giác như thế nào khi không nhìn
thấy mọi vật xung quanh?
Em thấy không thoải mái, không nhìn
thấy mọi vật, khó khăn khi di chuyển,....
Em liên tưởng đến ai trong trò chơi vừa rồi?
Em liên tưởng đến người khiếm thị.
Khi không nhìn thấy mọi thứ xung quanh
thì em sẽ gặp những khó khăn gì?
Em khó khăn trong học tập: đọc sách, di
chuyển, vui chơi, ăn uống,.... CHỦ ĐỀ
CẢM THÔNG, GIÚP Đỡ NGƯỜI KHÓ KHĂN
Bài 3: Em nhận biết sự cảm thông,
giúp đỡ người khó khăn
HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT TRANH BỨC TRANH 1
Giúp đỡ người lớn tuổi qua đường BỨC TRANH 2 Giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn có quần áo để mặc BỨC TRANH 3 Giúp các bạn bị khiếm khuyết, thương tật mang đồ nặng BỨC TRANH 4 Chia sẻ, động viên bạn khi gặp chuyện buồn
Các biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ:
Giúp người lớn tuổi, người có sức khỏe yếu qua đường
Giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn
Giúp đỡ các bạn bị khiếm khuyết, thương tật
Chia sẻ, động viên khi bạn gặp chuyện buồn
Em còn biết những biểu hiện nào khác?
- Tìm đồ giúp người bị mất
- Tặng quà cho những người khó khăn .......
HOẠT ĐỘNG 2: TÌM HIỂU CÂU CHUYỆN Các em nhỏ và ông cụ
a, Ông cụ đã gặp khó khăn gì?
- Ông cụ đang buồn vì vợ của ông đang bị ốm nặng, khó qua khỏi.
b, Các em nhỏ đã thể hiện sự cảm thông,
giúp đỡ ông cụ thế nào?
- Các em nhỏ hỏi thăm ông, thể hiện việc
muốn chia sẻ, hỏi thăm giúp ông lên xe buýt
c, Sự cảm thông, giúp đỡ của các em nhỏ mang
lại điều gì cho ông cụ?
Sự cảm thông, giúp đỡ của các em nhỏ
giúp cho ông cụ cảm thấy nhẹ lòng hơn
và được quan tâm hơn
Hoạt động 3: Thảo luận các ý kiến THẢO LUẬN NHÓM
a, Em thích nhất ý kiến nào? Vì sao?
b, Theo em, tại sao phải cảm
thông, giúp đỡ người gặp khó khăn?
KẾT LUẬN
Phải cảm thông, giúp đỡ người khó khăn vì:
- Với người gặp khó khăn: Giúp họ có thêm
niềm tin, nghị lực, tinh thần lạc quan để vượt
qua khó khăn, giúp họ cảm thấy được yêu thương và nhẹ lòng hơn.
- Với bản thân: Thể hiện tinh thần nhân ái là
biểu hiện của người tử tế.
LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG 1: NHẬN XÉT
Nhận xét hoạt động của các bạn trong các tình huống
Em có nhận xét gì về hình vi của các bạn nhỏ trong tình huống? Vì sao?
Em có nhận xét gì về hình vi của các bạn nhỏ trong tình huống? Vì sao?
Em có nhận xét gì về hình vi của các bạn nhỏ trong tình huống? Vì sao?
CÁC NHÓM TRÌNH BÀY KẾT QUẢ THẢO LUẬN
HOẠT ĐỘNG 2: ĐƯA RA LỜI KHUYÊN ĐỌC TÌNH HUỐNG SAU: KẾT LUẬN
Khuyên Hoàng không nên nghĩ như thế vì
trẻ em mồ côi rất khó khăn, tặng quà tết
giúp các em vui vẻ và ấm lòng hơn.
Việc này là điều chúng ta nên làm, cũng
giúp Hoàng thể hiện mình là người tử tế, có
lòng nhân ái, biết yêu thương, cảm thông,
giúp đỡ người gặp khó khăn. HOẠT ĐỘNG 3 GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG
Đọc tình huống và trả lời: VẬN DỤNG
Sưu tầm câu chuyện hoặc hình ảnh
về một tấm gương biết cảm thông,
giúp đỡ người gặp khó khăn và chia
sẻ với các bạn trong lớp LỜI KHUYÊN
Một miếng khi đói bằng một gói khi no (Tục ngữ)
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32