Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 6: Em tích cực tham gia lao động (T3) | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 6: Em tích cực tham gia lao động (T3) | Cánh diều, Tuyển tập Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 6: Em tích cực tham gia lao động (T3) | Cánh diều, Trọn bộ Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 6: Em tích cực tham gia lao động (T3) | Cánh diều

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
14 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 6: Em tích cực tham gia lao động (T3) | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 6: Em tích cực tham gia lao động (T3) | Cánh diều, Tuyển tập Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 6: Em tích cực tham gia lao động (T3) | Cánh diều, Trọn bộ Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Bài 6: Em tích cực tham gia lao động (T3) | Cánh diều

79 40 lượt tải Tải xuống
Chị Ong Nâu rất chăm chỉ đi làm việc từ rất sớm giúp mình và giúp
đời….
Chị Ong Nâu đã có những việc làm gì đáng khen?
Luyện
tập
Hoạt động 1: Xử lí tình huống
Nhiệm vụ: Thảo luận nhóm 4, cùng nhau trao đổi và đưa ra cách
xử lý các tình huống sau:
* Tình huống 1: Bố mẹ đi làm xa. Lan sống cùng ông quê.
Lan luôn tích cực, tự giác đề giúp đỡ ông công việc nhà. Tuy
nhiên, thương cháu nên ông yêu cầu Lan chỉ cần tập trung
vào việc học, còn mọi việc để ông làm.
* Tình huống 2: Tiến rất tự giác tích cực tham gia các hoạt động
lao động nhưng lại thường bỏ việc học dẫn đến kết quả học tập sa
sút. Bố mẹ biết chuyện nên không muốn cho tiến tham gia các hoạt
động lao động này nữa.
Chia sẻ trước lớp
* Tình huống 1: Bố mẹ đi làm xa. Lan sống cùng ông quê.
Lan luôn tích cực, tự giác đề giúp đỡ ông công việc nhà. Tuy
nhiên, thương cháu nên ông yêu cầu Lan chỉ cần tập trung
vào việc học, còn mọi việc để ông làm.
Nếu là Lan, em sẽ nói với ông bà: “Những công việc này nằm
trong khả năng của cháu, cháu có thể tự làm được. Cháu hứa sẽ làm
việc nhà mà không làm ảnh hưởng đến việc học ạ!”.
Chia sẻ trước lớp
* Tình huống 2: Tiến rất tự giác tích cực tham gia các hoạt động
lao động nhưng lại thường bỏ việc học dẫn đến kết quả học tập sa
sút. Bố mẹ biết chuyện nên không muốn cho tiến tham gia các hoạt
động lao động này nữa.
Nếu Tiến, em sẽ cố gắng chăm chỉ học hành hơn nữa để
kết quả tốt, xin phép bố mẹ tiếp tục tham gia các hoạt động lao
động hứa sẽ không bỏ việc học nữa.
Hoạt động 2: Chia sẻ với các bạn về tấm gương lao động tích cực,
tự giác mà em biết.
Chia sẻ trước lớp.
Hoạt động 3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tham gia lao động
của em trong gia đình.
Tên công việc
của gia đình
Việc em có thể
tham gia
Thời gian thực
hiện
Kết quả
….. …… …….. …..
….. …… …….. …..
….. …… …….. …..
….. …… …….. …..
….. …… …….. …..
Hoạt động 3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tham gia lao động
của em trong gia đình.
Tên công việc
của gia đình
Việc em có thể
tham gia
Thời gian thực
hiện
Kết quả
Dọn
dẹp nhà
cửa
-
Quét nhà
-
Khi thời
gian
rảnh
.
Thực
hiện tốt
được
bố mẹ khen.
Dọn
dẹp sau
bữa
ăn
-
Rửa bát
-
Sau các bữa
cơm
Thực
hiện tốt
được
bố mẹ khen.
Phụ
gia
đình
chuẩn
bị các
bữa
ăn
-
Nhặt rau
-
Rửa rau
-
Nấu cơm
-Vào
các
buổi
chiều
khi đi
học
về
.
Thực
hiện tốt
được
bố mẹ khen.
Kể những tấm gương lao động em biết
| 1/14

Preview text:

Chị Ong Nâu đã có những việc làm gì đáng khen?
Chị Ong Nâu rất chăm chỉ đi làm việc từ rất sớm giúp mình và giúp đời…. Luyện tập
Hoạt động 1: Xử lí tình huống
Nhiệm vụ: Thảo luận nhóm 4, cùng nhau trao đổi và đưa ra cách
xử lý các tình huống sau:
* Tình huống 1: Bố mẹ đi làm xa. Lan sống cùng ông bà ở quê.
Lan luôn tích cực, tự giác đề giúp đỡ ông bà công việc nhà. Tuy
nhiên, vì thương cháu nên ông bà yêu cầu Lan chỉ cần tập trung
vào việc học, còn mọi việc để ông bà làm.
* Tình huống 2: Tiến rất tự giác và tích cực tham gia các hoạt động
lao động nhưng lại thường bỏ bê việc học dẫn đến kết quả học tập sa
sút. Bố mẹ biết chuyện nên không muốn cho tiến tham gia các hoạt
động lao động này nữa.
Chia sẻ trước lớp
* Tình huống 1: Bố mẹ đi làm xa. Lan sống cùng ông bà ở quê.
Lan luôn tích cực, tự giác đề giúp đỡ ông bà công việc nhà. Tuy
nhiên, vì thương cháu nên ông bà yêu cầu Lan chỉ cần tập trung
vào việc học, còn mọi việc để ông bà làm.
Nếu là Lan, em sẽ nói với ông bà: “Những công việc này nằm
trong khả năng của cháu, cháu có thể tự làm được. Cháu hứa sẽ làm
việc nhà mà không làm ảnh hưởng đến việc học ạ!”.
Chia sẻ trước lớp
* Tình huống 2: Tiến rất tự giác và tích cực tham gia các hoạt động
lao động nhưng lại thường bỏ bê việc học dẫn đến kết quả học tập sa
sút. Bố mẹ biết chuyện nên không muốn cho tiến tham gia các hoạt
động lao động này nữa.
Nếu là Tiến, em sẽ cố gắng chăm chỉ học hành hơn nữa để có
kết quả tốt, xin phép bố mẹ tiếp tục tham gia các hoạt động lao
động và hứa sẽ không bỏ bê việc học nữa.
Hoạt động 2: Chia sẻ với các bạn về tấm gương lao động tích cực, tự giác mà em biết.
Chia sẻ trước lớp.
Hoạt động 3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tham gia lao động của em trong gia đình.
Tên công việc Việc em có thể Thời gian thực Kết quả của gia đình tham gia hiện ….. ………….. ….. ….. ………….. ….. ….. ………….. ….. ….. ………….. ….. ….. ………….. …..
Hoạt động 3: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tham gia lao động của em trong gia đình.
Tên công việc Việc em có thể Thời gian thực Kết quả của gia đình tham gia hiện
Dọn dẹp nhà cửa - Quét nhà
- Khi có thời gian Thực hiện tốt và rảnh.
được bố mẹ khen.
Dọn dẹp sau bữa - Rửa bát
- Sau các bữa cơm Thực hiện tốt và ăn
được bố mẹ khen.
Phụ gia đình - Nhặt rau -Vào các
buổi Thực hiện tốt và
chuẩn bị các bữa - Rửa rau
chiều khi đi học được bố mẹ khen. ăn về. - Nấu cơm
Kể những tấm gương lao động mà em biết
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14