Bài giảng điện tử môn HĐTN 4 | Chủ đề 1: Trường em xanh, sạch, đẹp - Tuần 1 | Cánh diều
Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều.
Chủ đề: Chủ đề 1: Trường em xanh, sạch, đẹp (CD)
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
THÂN MẾN CHÀO CÁC EM HỌC SINH
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC MỚI! KHỞI ĐỘNG
➢ Các em nghe video bài hát Em yêu cây xanh ở trên
về chủ đề môi trường và trả lời câu hỏi KHỞI ĐỘNG
Bài hát đã gửi tới các em thông điệp gì?
Gợi ý câu trả lời
Bài hát thể hiện tình yêu của bạn
nhỏ đối với môi trường thiên
nhiên từ đó lan tỏa tình tình yêu
và ý thức bảo vệ cây xanh đến mọi người.
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM XANH, SẠCH, ĐẸP
Tuần 1. Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Giữ gìn trường em xanh, sạch, đẹp (Hoạt động 1,2) NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Khảo sát thực trạng cảnh quan trường học
Hoạt động 2: Đánh giá thực trạng khảo sát HOẠT ĐỘNG 1:
KHẢO SÁT THỰC TRẠNG 2 0 2 1
CẢNH QUAN TRƯỜNG HỌC
Nhiệm vụ và hướng dẫn thực hiện
Chuẩn bị: Giấy, bút, bút màu,…
Nhiệm vụ và hướng dẫn thực hiện Hoạt động nhóm
▪ Các em thảo luận nhóm (4 – 6 HS) và
chia sẻ về những khu vực cần khảo sát trong trường.
▪ Các em nhận khu vực khảo sát theo sự
phân chia và ghi lại kết quả cuộc khảo sát
vào Phiếu khảo sát đã chuẩn bị.
Những khu vực cần khảo sát trong trường như: Khu vực hành lang Khu vực cổng trường Khu vực vườn trường lớp học
Những khu vực cần khảo sát trong trường như:
Khu vực các bồn cây trong Khu vực phòng vệ sinh sân trường PHIẾU KHẢO SÁT Tên nhóm: Địa điểm Kết quả mong đợi Nguyên nhân
Khu vực hành lang ▪ Quét dọn sạch sẽ. ......... lớp học
▪ Chậu cây được cắt tỉa gọn gàng. ......... ......... ......... NHẬN XÉT CHUNG:
Các nhóm có tinh thần hợp tác, đã
hoàn thành tốt nhiệm vụ khảo sát
thực trạng cảnh quan trường học. HOẠT ĐỘNG 2:
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG 2 0 2 1 KHẢO SÁT
HOẠT ĐỘNG NHÓM: Các nhóm báo cáo kết quả khảo sát
trước lớp theo các câu hỏi gợi ý. Câu hỏi gợi ý ▪
Em có nhận xét gì về thực trạng cảnh
quan khu vực nhóm mình khảo sát? ▪
Nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng cảnh quan như vậy? ▪
Theo em, cần làm gì để cải thiện thực
trạng cảnh quan khu vực nhóm em khảo sát?
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
Mỗi ngôi trường đều có cách xây dựng, bố trí, sắp xếp các khu vực
khác nhau. Khảo sát thực trạng cảnh quan nhà trường, tìm hiểu
nguyên nhân sẽ thuận lợi cho việc lập kế hoạch và thực hiện giữ gìn
trường học xanh, sạch, đẹp. THAM KHẢO
➢ Các em xem video trên và chia sẻ cảm nghĩ
của mình về nội dung video
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
▪ Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay.
▪ Trò chuyện với người thân về những khảo sát và
đánh giá của nhóm em hoặc của các nhóm khác
trong lớp về thực trạng cảnh quan của trường học
BÀI HỌC KẾT THÚC, CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19