Bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lý 4 | Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lí 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 21, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lí lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Lịch sử - Địa lí 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Lịch sử - Địa lí 4 Cánh diều.

Bài 1
Làm quen vi phương tiện học tp n Lịch
s và Địa
(tiết 2)
1. Biểu tượng y th hiện cho th gì dưới đây?
Bản đồ
Lược đồ
đồ
2. Biểu tượng y th hiện cho th gì dưới đây?
Bản đồ
Lược đồ
Biểu đồ
Điền vào dấu chấm: Hình vẽ thu nhỏ một khu vực theo một tỉ lệ
nhất định, nội dung giản lược hơn bản đồ thì được gọi
…..
Biểu đồ
Lược đồ
Bảng số liệu
III. Tranh ảnh
Đọc thông tin quan t hình 4, em
y:
- Đặt các câu hỏi để tìm hiểu về bức ảnh.
- Trao đổi với bạn về nội dung được thể
hiện trong bức ảnh.
Thảo luận nhóm và o cáo kết quả
- Câu hỏi để tìm hiểu về bức ảnh, dụ:
+ Bức ảnh được chụp đâu? Vào thời gian nào?
+ Những ai mặt trong ảnh?
+ Người mặt trong ảnh thể hiện cảm xúc/ thái độ thế nào?
- Nội dung được thể hiện trong bức ảnh: Bức ảnh chụp Chủ tịch Hồ Chí Minh
với các cháu thiếu nhi vùng cao Việt Bắc năm 1960.
- Tranh ảnh ?
- Tranh ảnh những bức vẽ, bức ảnh
được vẽ lại, hoặc chụp lại các sự kiện,
nhân vật lịch sử, sự vt, hiện tượng địa
cụ thể.
c bước s dụng tranh ảnh
Đọc tên tranh ảnh để xác định nội dung khái quát.
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Tìm hiểu tranh ảnh bằng cách đặt câu hỏi ( dụ: Ai?,
Cái gì?, Ở đâu?, Khi nào?, Tại sao?, Như thế nào?).
Nhận xét về nội dung được phản ánh trong tranh
ảnh.
IV. Hiện vật
Đọc thông tin quan sát hình
5, 6 em y:
- Cùng bạn đặt các câu hỏi tìm hiểu về
hiện vật.
- tả về trống đồng (hình dạng, màu
sắc, hoa văn,...)
Thảo luận nhóm và o cáo kết quả
- Hiện vt ?
Hiện vật lịch sử những di tích, đồ
vật,... của con người được lưu giữ lại.
Đó những bằng chứng quan trọng để
hiểu về quá khứ.
Một s hình ảnh hiện vt lịch s.
Đọc tên của sự vật.Bước 1
Tìm hiểu sự vật bằng cách đặt câu hỏi ( dụ: Ai?, Cái gì?,
đâu?, Khi nào?, Tại sao?, Như thế nào?).
Bước 2
Nêu nhận xét về người/ nhóm cư dân đã tạo ra/ sở hữu hiện
vật đó.
Bước 3
c bước s dụng hiện vt.
K n c hiện vt lịch s mà em biết, hiện vt
đó giúp cho em biết điều gì?
Emy chia sẻ những điều học
được qua bài này.
Về nhà tìm hiểu về một số hiện vật lịch sử để tuần sau kể cho lớp
nghe về hiện vật em đã tìm hiểu.
Chúc các em học tốt!
| 1/21

Preview text:

Bài 1
Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí (tiết 2)
1. Biểu tượng này thể hiện cho thứ gì dưới đây? Bản đồ Lược đồ Sơ đồ
2. Biểu tượng này thể hiện cho thứ gì dưới đây? Bản đồ Lược đồ Biểu đồ
Điền vào dấu chấm: Hình vẽ thu nhỏ một khu vực theo một tỉ lệ
nhất định, có nội dung giản lược hơn bản đồ thì được gọi là ….. Biểu đồ Lược đồ Bảng số liệu III. Tranh ảnh
Đọc thông tin và quan sát hình 4, em hãy:
- Đặt các câu hỏi để tìm hiểu về bức ảnh.
- Trao đổi với bạn về nội dung được thể hiện trong bức ảnh.
Thảo luận nhóm và báo cáo kết quả
- Câu hỏi để tìm hiểu về bức ảnh, ví dụ:
+ Bức ảnh được chụp ở đâu? Vào thời gian nào?
+ Những ai có mặt trong ảnh?
+ Người có mặt trong ảnh thể hiện cảm xúc/ thái độ thế nào? …
- Nội dung được thể hiện trong bức ảnh: Bức ảnh chụp Chủ tịch Hồ Chí Minh
với các cháu thiếu nhi vùng cao Việt Bắc năm 1960.
- Tranh ảnh là những bức vẽ, bức ảnh
được vẽ lại, hoặc chụp lại các sự kiện, - Tranh ảnh là gì?
nhân vật lịch sử, sự vật, hiện tượng địa lí cụ thể.
Các bước sử dụng tranh ảnh Bước 1
Đọc tên tranh ảnh để xác định nội dung khái quát.
Tìm hiểu tranh ảnh bằng cách đặt câu hỏi (vì dụ: Ai?, Bước 2
Cái gì?, Ở đâu?, Khi nào?, Tại sao?, Như thế nào?). Bước 3
Nhận xét về nội dung được phản ánh trong tranh ảnh. IV. Hiện vật
Đọc thông tin và quan sát hình 5, 6 em hãy:
- Cùng bạn đặt các câu hỏi tìm hiểu về hiện vật.
- Mô tả về trống đồng (hình dạng, màu sắc, hoa văn,...)
Thảo luận nhóm và báo cáo kết quả
Hiện vật lịch sử là những di tích, đồ
vật,... của con người được lưu giữ lại. - Hiện vật là gì?
Đó là những bằng chứng quan trọng để hiểu về quá khứ.
Một số hình ảnh hiện vật lịch sử.
Các bước sử dụng hiện vật. Bước 1 Đọc tên của sự vật.
Tìm hiểu sự vật bằng cách đặt câu hỏi (vì dụ: Ai?, Cái gì?, Ở Bước 2
đâu?, Khi nào?, Tại sao?, Như thế nào?). Bước 3
Nêu nhận xét về người/ nhóm cư dân đã tạo ra/ sở hữu hiện vật đó.
Kể tên các hiện vật lịch sử mà em biết, hiện vật
đó giúp cho em biết điều gì?
Em hãy chia sẻ những điều học được qua bài này.
Về nhà tìm hiểu về một số hiện vật lịch sử để tuần sau kể cho lớp
nghe về hiện vật mà em đã tìm hiểu.
Chúc các em học tốt!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21