Bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lý 4 | Ôn tập cuối học kì I | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lí 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu trong học kì 1, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lý lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Lịch sử - Địa lí 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Lịch sử - Địa lí 4 Kết nối tri thức với cộc sống.

Xác định đưc vị trí đia của địa phương em hai
vùng đã học trên bản đồ hoặc c đồ Việt Nam.
Hệ thống hóa đưc nội dung lịch sử địa đã học của
hoc I về địa phương em hai vùng của Việt Nam.
Sưu tầm liệu, giới thiệu được về địa phương em
một di tích lịch sử đã học.
Hoạt động 1: Giới thiệu
về địa phương em
Hãy trình bày một số nét chính về địa phương em.
Tên của địa phương em gì?
Thiên nhiên của địa phương em
đặc điểm nổi bật?
Địa phương em những hoạt
động kinh tế chủ yếu nào?
Giới thiệu nét văn hóa đặc sắc địa
phương em?
Kể về một danh nhân tiêu biểu của
địa phương em?
Nêu một điều em thích hoặc điều băn
khoăn về môi trường địa phương
mình.
Tìm hiểu nguyên nhân đưa ra
biện pháp khắc phục tình trạng môi
trường đó.
Hoạt động 2: Lựa chọn thông
tin cho phù hợp với hai vùng
và ghi kết quả vào vở.
Hoạt động 3: Đặc điểm dân cư,
hoạt động sản xuất và một số
t văn hóa của 2 vùng đã học
3. Hoàn thành bảng sau vào vở
Trung du
miền núi Bắc
Bộ
Đồng bằng Bắc Bộ
Dân cư
Hoạt
động sản
xuất
Một
số nét
văn
hóa tiêu biểu
- Số dân hơn 14 triệu người (năm
2020).
- nơi sinh sống của một số dân tộc
như: ờng, Thái, Mông, Tày, Nùng,
Kinh,
- Dân thưa thớt, phân bố không
đồng đều.
- Số dân hơn 21 triệu người (năm
2020).
- Dân chủ yếu người Kinh
một số dân tộc khác, như: ờng,
Sán Dìu,
- Dân đông đúc, phân bố không
đồng đều.
- Trồng lúa trên ruộng bậc thang
- y dựng các công trình thủy điện để
phục vụ cho sinh hoạt sản xuất.
- Khai thác khoáng sản.
- Trồng lúa nước.
- Làm các nghề thủ công truyền
thống (gốm sứ, đúc đồng,…)
- Sản xuất công nghiệp các
ngành thương mại, dịch vụ.
- Lễ hội Gầu Tào; Lễ hội Lồng Tồng; Lễ
hội Đền Hùng,
- Hát Then, múa xòe,
- Chợ phiên vùng cao
- nhiều làng quê truyền thống,
như: Đường Lâm,
- nhiều lễ hội lớn, như: hội Lim,
hội chùa Hương,…
Hoạt động 4: Xây
dựng bảng dự kiến
y dựng bảng dự kiến những việc làm của em để góp phần gìn
giữ và phát huy giá trị của một danh lam thắng cảnh hoặc một di
tích lịch sử - văn hóa ở địa phương em (theo gợi ý dưới đây):
Tên danh lam thắng cảnh
hoặc di tích lịch sử
-
văn hóa.
Những việc làm cụ thể để
gìn giữ và phát huy giá trị
Ý nghĩa của việc làm
đó
Về nhà: kể về các di tích lịch sử của địa
phương mình cho người thân nghe
| 1/19

Preview text:

Xác định được vị trí đia lí của địa phương em và hai
vùng đã học trên bản đồ hoặc lược đồ Việt Nam.
Hệ thống hóa được nội dung lịch sử và địa lý đã học của
hoc kì I về địa phương em và hai vùng của Việt Nam.
Sưu tầm tư liệu, giới thiệu được về địa phương em và
một di tích lịch sử đã học.
Hoạt động 1: Giới thiệu
về địa phương em
Hãy trình bày một số nét chính về địa phương em.
Tên của địa phương em là gì?
Thiên nhiên của địa phương em có
đặc điểm gì nổi bật?
Địa phương em có những hoạt
động kinh tế chủ yếu nào?
Giới thiệu nét văn hóa đặc sắc ở địa phương em?
Kể về một danh nhân tiêu biểu của địa phương em?
Nêu một điều em thích hoặc điều băn
khoăn về môi trường ở địa phương mình.
Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra
biện pháp khắc phục tình trạng môi trường đó.
Hoạt động 2: Lựa chọn thông
tin cho phù hợp với hai vùng
và ghi kết quả vào vở.
Hoạt động 3: Đặc điểm dân cư,
hoạt động sản xuất và một số
nét văn hóa của 2 vùng đã học
3. Hoàn thành bảng sau vào vở
Trung du và miền núi Bắc Bộ
Đồng bằng Bắc Bộ Dân cư
- Số dân hơn 14 triệu người (năm
- Số dân hơn 21 triệu người (năm 2020). 2020).
- Là nơi sinh sống của một số dân tộc
- Dân cư chủ yếu là người Kinh và
như: Mường, Thái, Mông, Tày, Nùng,
một số dân tộc khác, như: Mường, Kinh,… Sán Dìu,…
- Dân cư thưa thớt, phân bố không
- Dân cư đông đúc, phân bố không đồng đều. đồng đều. Hoạt động sản xuất
- Trồng lúa trên ruộng bậc thang - Trồng lúa nước.
- Xây dựng các công trình thủy điện để - Làm các nghề thủ công truyền
phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất.

thống (gốm sứ, đúc đồng,…)
- Khai thác khoáng sản.
- Sản xuất công nghiệp và các
ngành thương mại, dịch vụ.

Một số nét văn - Lễ hội Gầu Tào; Lễ hội Lồng Tồng; Lễ - Có nhiều làng quê truyền thống, hóa tiêu biểu hội Đền Hùng,…
như: Đường Lâm,…
- Hát Then, múa xòe,…
- Có nhiều lễ hội lớn, như: hội Lim,
- Chợ phiên vùng cao hội chùa Hương,… Hoạt động 4: Xây
dựng bảng dự kiến
Xây dựng bảng dự kiến những việc làm của em để góp phần gìn
giữ và phát huy giá trị của một danh lam thắng cảnh hoặc một di
tích lịch sử - văn hóa ở địa phương em (theo gợi ý dưới đây):
Tên danh lam thắng cảnh
Những việc làm cụ thể để Ý nghĩa của việc làm
hoặc di tích lịch sử - văn hóa. gìn giữ và phát huy giá trị đó
Về nhà: kể về các di tích lịch sử của địa
phương mình cho người thân nghe
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19