Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 7 Bài 1: VB Bố của Xi-mông | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 7 Bài 1: Bố của Xi-mông | Cánh diều được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

G. Đơ Mô- Pa- Xăng
I. Tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
TÁC GIẢ TÁC PHẨM
-
Đề tài:
-
Xuất xứ:
-
Thể loại:
-
Nhân vật chính:
-
Ngôi kể:
-
Bố cục:
-
Tên tuổi
-
Quê hương.
-
Đặc điểm truyện/phong
cách nhà văn
.
BỐ CỦA XI-MÔNG
TÁC GIẢ TÁC PHẨM
-
Đề tài: viết về trẻ em
-
Xuất xứ: nằm phần đầu của tác phẩm.
-
Thể loại: truyện ngắn
-
Nhân vật chính: Xi-mông.
-
Ngôi kể: ngôi thứ ba
-
Bố cục: 4 phần
+ Từ đầu đến "khóc hoài": Tâm trạng tuyệt
vọng của Xi
-mông
+ Tiếp theo đến "một ông bố": Xi
-
mông gặp
bác Phi
-líp.
+ Tiếp đến "bỏ đi rất nhanh": Phi
-líp đưa
Xi
-mông về nhà, bác gặp chị Blăng-sốt.
+ Còn lại: Câu chuyện ở trường sáng hôm
sau
.
-
Guy đơ Mô-pa-xăng (1850-
1893)
-
Nhà văn hiện thực nổi tiếng của
nước
Pháp.
-
Truyện ngắnnội dung cô
đọng
, sâu sắc, giản dị, trong sáng
.
ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
BỐ CỦA XI – MÔNG.
(G.Đơ Mô-pa-xăng)
.
I. Tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm.
II. Đọc hiểu văn bản
1.Nhân vật Xi -mông
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Hoạt động nhóm KT mảnh ghép- TG: 18 phút
Tìm
những chi tiết diễn tả tâm trạng của nhân vật Xi mông :
+
Khi bờ sông
+
Khi gặp bác Phi lip, khi về đến nhà và ngày hôm sau tới trường.
Nhận
xét về tâm trạng của nhân vật Xi mông?
Chi tiết Nhận xét
Tâm
trạng Xi mông khi
bờ
sông
Tâm
trạng Xi mông khi
gặp
bác
Phi lip, khi về đến nhà
ngày hôm sau tới trường
TÂM TRẠNG NHÂN VẬT XI –MÔNG
Chi tiết Nhận xét
Khi
bờ
sông
-Trời ấm áp vô cùngánh mặt trời
sưởi ấm bãi cỏ, nước lấp lánh như
gương. -> Khoan khoái, dễ chịu
khiến em thèm được ngủ
- Chú nhái con màu xanh xuất hiện
dưới chân em -> Làm em vui, bật
cườinghĩ đến đồ chơi của em.
Cảnh đẹp khiến
Xi-mông quên đi
chuyện đau buồn
Nỗi đau lại đến
với em. Em đau
đớn tuyệt vọng
vì không có bố.
-Em nhớ nhà, nhớ mẹ-> buồn cùng,
khóc. Người em rung lên, …những cơn
nức nở lại kéo đến, dồn dập, xốn xang,
choán lấy emem chỉ khóc hoài
=>
Tâm trạng dễ vui, dễ buồn, hờn tủi, đau khổ, tuyệt vọng
của đứa tr trong một hoàn cảnh đáng thương.
TÂM TRẠNG NHÂN VẬT XI –MÔNG
Chi tiết Nhận xét
Khi
gặp
bác
Philip,
khi
về
nhà
ngày
hôm
sau
tới
trường
.
-Em trả lời, mắt đẫm lệ, giọng nghẹn ngào: “ Chúng
đánh cháucháu cháukhông có
bố…không có bố
-Em bé nói tiếp một cách khó khăn, giữa những
tiếng nấc buồn tủi: “ Cháucháu không có bố.”
- Muốn bác Phi-líp làm bố.
+ Bác muốn làm bố cháu không? Nếu bác
không muốn, cháu sẽ quay trở ra bờ sông lại
nhảy xuống..
+ Thế nhé! Bácbố cháu.
Câu nói xuất phát từ
khao khát bằng giá nào
cũng phải một người
bố để rửa nỗi nhục trước
bạn
- Quát vào mặt chúng: Bố tao ấy à? Bố tao tên
Phi-líp.
Hãnh diện, tự tin, tự
hào, không giấu diếm
- Em trút hết nỗi đau khổ của
mình vào bác Phi-lip.
- Câu nói trong tiếng khóc của
em chính là lời khẳng định,
tuyệt vọng, bất lực của chú bé.
=>Xi-mông một em bé đáng thương, đáng yêu, đáng sống,
giàu nghị lực, tự tin ý chí vững vàng.
=>Tâm trạng đau khổ, buồn tủi, ngạc nhiên, mừng vui, tự tin,
hạnh phúc.
? Theo em, ai là ngườilỗi trong nỗi đau của Xi-mông?
? Giả sử trong lớp, trong trường họcbạn gặp hoàn
cảnh như Xi-mông em sẽ đối xử với bạn đó như thế
nào?
Think-Write-Pair-Share
Thảo luận
Đám bạn học/ Những người lớn đã xa lánh mẹ con em/
Người đàn ông đã lừa dối mẹ em/ Chính mẹ em
? Tìm những chi tiết miêu t thái đ, tâm trạng của ch
Blăng-sốt khi
+ Con oà khóc k v việc định chết đuối vì nỗi đau không
có bố
+ Con hỏi c Phi-p: c có muốn làm b cháu không ?
? Em y u nhận t v thái đ, tâm trạng của ch Blăng-
sốt khi đó?
? Vậy ch Blăng-sốt là người như thế o?
PHIẾU HỌC
TẬP SỐ 3
5 phút
Chi tiết Nhận xét
Xi
-mông
khóc
không
có
bố
Khi
con
hỏi
bác
Phi
-lip
2.Nhân vật chị Blăng-Sốt
- Đôi má đ bừng
- Tê tái đến tận xương tuỷ
- Ôm con n lấy n để ,
nước mắt lã chã tuôn rơi
Ngượng ngùng, đau
đớn, thương con
Không th tr lời, đau
đớn tột cùng, nhc nhã
thương yêu con,
con bị xúc phạm.
- Im lặng
- H thẹn , lặng ngắt, quằn
quại
- Dựa o tường, tay ôm ngực
Đau khổ tột cùng, thương con hết mực
Tho lun
? ý kiến cho rằng: Chị người
hỏng. Nhưng ng người cho
chị người tốt nhưng trót lầm lỡ
thôi ? Ý kiến em thế nào ?
Qua hình ảnh ngôi nhà, thái đ của ch đối với khách
và nỗi lòng của ch khi nghe con i, chứng minh chị không
phảingười phụ nữ hỏng, thiếu đứng đắn mà là người
đànđãmột thời nhẹ dạ, lỡ lầm mà sinh ra Xi-mông,
khiến cho Xi-mông tr thành đứa con không có b ch n
bản ch là người tốt, ch từng là một cô i đẹp nht
vùng”.
2.Nhân vật chị Blăng-Sốt
- Là cô gái đẹp, lầm lỡ khiến Xi-mông trở
thành đứa con không bố.
- Sống trong sạch, đứng đắn và nghiêm túc.
- Đau khổ tột cùng, thương con hết mực
một người phụ nữ đức hạnh, đáng
thương, đáng trân trọng, đáng được cảm
thông và chia s.
Thảo luận cặp đôi
Thời gian: 5 phút
?Tìm chi tiết miêu tả chân dung bác Philip ? Qua đó ta
thấy bác người như thế nào?
?Đứng trước chị Blăng sôt, thái độ của bác ra sao?
?Tìm chi tiết thể hiện thái độ của bác Phi lip khi nhận
làm bố Xi mông? Đó thái độ ntn ?
.
3-Nhân vật bác Phi - lip
- Chân dung:
+ “Bác công nhân cao lớn”
+ “râu tóc đen, quăn”
+ “vẻ nhân hậu”
Cách giới thiệu tạo ấn tượng, cảm tình với nhân vật.
Một người lao động lương thiện, yêu nghề, một người đàn ông nhân
hậu, giản dị, yêu mến trẻ thơ.
- Nhận lời m bố Ximông lúc đầu chỉ coi như một chuyện đùa để làm
vui lòng đứa trẻ đáng thương nhưng sau thì phần thương Xi-mông,
phần thì cảm mến chị Blăng-sôt từ đáy lòng bác đã thật sự muốn làm
bố của Xi-mông.
Cảm thương, đồng cảm với nỗi đau của chị Blăng- sốt và khát
vọng của Xi- mông
- Đứng trước chị Blăng sốt, bác dập tắt nụ cười, ý định đùa cợt, rụt rè,
ấp úng, nể trọng chị
2. Nội dung1. Nghệ thuật
- Miêu tả ngoại
hình, cử chỉ, lời
nói rất chân thực,
phù hợp với lứa
tuổi hoàn cảnh
từng người.
- Tình huống
truyện bất ngờ, thú
vị.
Truyện miêu tả diễn
biến tâm trạng của 3
nhân vật. Qua đó, tác
giả ca ngợi tình yêu
thương, ng nhân
hậu của con người,
đồng thời nhắc nhở
chúng ta về khát khao
được che chở, yêu
thương, về lòng yêu
thương bạn
lòng cảm thông với
nỗi đau hoặc lỗi lầm
của người khác.
TỔNG KẾT
1.Truyện “ B của Xi-mông có kết hợp PT t s và PT o?
A.Biểu cảm B. Ngh luận
C. Thuyết minh D.Miêu tả
2. Người k trong n bản B của Xi-mông là ai?
A. c Phi-lip B.Ch Blăng-sốt
B. Xi-mông D. Người k vắng mặt
3. Xi-mông trạng thái o khi đuổi bắt con nhái?
A. Đau kh đến muốn chết B. Rất buồn ng và mt mỏi
C. Vừa đau buồn lại chợt vui D. Rất vui thích đuổi bắt con nhái.
4.Phương án o dưới đây th hiện đầy đủ nhất tâm trạng của
Xi-mông khi em th l với c công nhân Phi-lip mong muốn
có một ông b?
A.Vừa đau kh lại vừa khát khao hi vọng
B. Tuyệt vọng vì không có bố
C.Đau kh vì b chế giễu, bắt nạt
D. Hi vọng c Phi-lip nhận lời.
Bài 1/41 SGK
5.Phương án o u nhận t đúng v s xuất hiện của ông b
Phi-lip trong cuộc đời Xi-mông?
A.Là kết qu của phép mu nhiệm
B.Bất ng nhưng hợp lí và cảm động
C.Đã được d o t trước
D. Là t nhiên, do c Phi-lip có ý t lâu
6.Vì sao c Phi-lip nhận lời làm b của Xi-mông?
A.Vì lời đ ngh ca Xi-mông quá bất ng.
B.Vì hoàn cảnh gia đình của thiếu phụ Blăng- sốt
C.Vì cảm thông và muốn giúp đỡ mẹ con Xi-mông
D. Vì Bác khỏe mạnh và thường hay giúp đỡ người khác.
7.Lời nhắn nhủ chung nhất của câu chuyện này là gì?
A.Không nên trêu chọc, giễu cợt Xi-mông
B. Hãy cảm thông, chia sẻ với mẹ con Xi-mông
C. Hãy đối xử nhân hậu với những người thiệt thòi, đau khổ
D. Mong Xi-mông hạnh phúc và có một ông bố
Tâm
trạng của
Xi-mông
Tâm
trng
Buồn tủi,
xấu hổ
Đau khổ,
tuyệt vọng
Ngày hôm sau
Khi về nhà
Khi gặp bác
Phi - líp
Kiêu hãnh,
tự tin
Khát khao
bố - vui sướng,
hạnh phúc
Xi-mông là em hoàn cảnh éo le. Em
không bố, em lớn lên trong sự dạy dỗ của
mẹ. Em khao khát tình thương hạnh
phúc khi nhận được tình thương ấy. Vậy em
cảm nghĩ như thế nào về Xi - mông trong
câu truyện “Bố của Xi mông”?
-
WRITE
-
PAIR
-
SHARE
Bài tập về nhà
- Sử dụng kĩ thuật 5 ngón tay để tóm tắt
truyện.
- Vẽ tranh hình ảnh ấn tượng về bài học.
- Tìm đọc các tác phẩm khác nói về sự thiếu
thốn, nỗi bất hạnh và niềm khao khát hạnh
phúc của trẻ thơ.
- Chuẩn bị: .................................
Cảm ơn các
em
đã theo dõi!
| 1/23

Preview text:

G. Đơ Mô- Pa- Xăng
I. Tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 TÁC GIẢ TÁC PHẨM - Tên tuổi - Đề tài: - Quê hương. - Xuất xứ:
- Đặc điểm truyện/phong - Thể loại: cách nhà văn. - Nhân vật chính: - Ngôi kể: - Bố cục: BỐ CỦA XI-MÔNG TÁC GIẢ TÁC PHẨM
- Đề tài: viết về trẻ em
- Xuất xứ: nằm ở phần đầu của tác phẩm.
- Thể loại: truyện ngắn
- Nhân vật chính: Xi-mông.
- Ngôi kể: ngôi thứ ba - Bố cục: 4 phần
+ Từ đầu đến "khóc hoài": Tâm trạng tuyệt vọng của Xi-mông
- Guy đơ Mô-pa-xăng (1850-
+ Tiếp theo đến "một ông bố": Xi-mông gặp 1893) bác Phi-líp.
- Nhà văn hiện thực nổi tiếng của + Tiếp đến "bỏ đi rất nhanh": Phi-líp đưa nước Pháp.
Xi-mông về nhà, bác gặp chị Blăng-sốt.
-Truyện ngắn có nội dung cô
đọng, sâu sắc, giản dị, trong sáng + Còn lại: Câu chuyện ở trường sáng hôm . sau.
ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
BỐ CỦA XI – MÔNG. (G.Đơ Mô-pa-xăng) I.
Tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm. .
II. Đọc hiểu văn bản 1.Nhân vật Xi -mông
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Hoạt động nhóm – KT mảnh ghép- TG: 18 phút
Tìm những chi tiết diễn tả tâm trạng của nhân vật Xi – mông : + Khi ở bờ sông
+ Khi gặp bác Phi – lip, khi về đến nhà và ngày hôm sau tới trường.

Nhận xét về tâm trạng của nhân vật Xi – mông? Chi tiết Nhận xét
Tâm trạng Xi –mông khi ở bờ sông
Tâm trạng Xi –mông khi gặp
bác Phi –lip, khi về đến nhà
và ngày hôm sau tới trường
TÂM TRẠNG NHÂN VẬT XI –MÔNG Chi tiết Nhận xét Khi ở bờ sông
-Trời ấm áp vô cùng… ánh mặt trời
sưởi ấm bãi cỏ, nước lấp lánh như gương Cảnh đẹp khiến
. -> Khoan khoái, dễ chịu khiến Xi-mông quên đi em thèm được ngủ chuyện
- Chú nhái con màu xanh xuất hiện đau buồn
dưới chân em -> Làm em vui, bật
cười và nghĩ đến đồ chơi của em.
-Em nhớ nhà, nhớ mẹ-> buồn vô cùng, Nỗi đau lại đến
khóc. Người em rung lên, …những cơn với em. Em đau
nức nở lại kéo đến, dồn dập, xốn xang, đớn tuyệt vọng
choán lấy em…em chỉ khóc hoài vì không có bố.
=> Tâm trạng dễ vui, dễ buồn, hờn tủi, đau khổ, tuyệt vọng
của đứa trẻ trong một hoàn cảnh đáng thương.
TÂM TRẠNG NHÂN VẬT XI –MÔNG Chi tiết Nhận xét Khi gặp
-Em trả lời, mắt đẫm lệ, giọng nghẹn ngào: “ Chúng - Em trút hết nỗi đau khổ của bác
nó đánh cháu…vì… cháu …cháu…không có mình vào bác Phi-lip. Philip, bố…không có bố”
- Câu nói trong tiếng khóc của khi về
-Em bé nói tiếp một cách khó khăn, giữa những
em chính là lời khẳng định, nhà và
tiếng nấc buồn tủi: “ Cháu… cháu không có bố.”
tuyệt vọng, bất lực của chú bé. ngày hôm sau tới
- Muốn bác Phi-líp làm bố. Câu nói xuất phát từ trường
+ Bác có muốn làm bố cháu không? Nếu bác khao khát bằng giá nào
không muốn, cháu sẽ quay trở ra bờ sông và lại
cũng phải có một người nhảy xuống..
bố để rửa nỗi nhục trước
+ Thế nhé! Bác là bố cháu. bạn bè
- Quát vào mặt chúng: Bố tao ấy à? Bố tao tên là Hãnh diện, tự tin, tự Phi-líp. hào, không giấu diếm .
=>Tâm trạng đau khổ, buồn tủi, ngạc nhiên, mừng vui, tự tin, hạnh phúc.
=>Xi-mông là một em bé đáng thương, đáng yêu, đáng sống,
giàu nghị lực, tự tin và ý chí vững vàng.
Thảo luận
Think-Write-Pair-Share
? Theo em, ai là người có lỗi trong nỗi đau của Xi-mông?
Đám bạn học/ Những người lớn đã xa lánh mẹ con em/
Người đàn ông đã lừa dối mẹ em/ Chính mẹ em
? Giả sử trong lớp, trong trường học có bạn gặp hoàn
cảnh như Xi-mông em sẽ đối xử với bạn đó như thế nào? PHIẾU HỌC 5 phút TẬP SỐ 3
? Tìm những chi tiết miêu tả thái độ, tâm trạng của chị Blăng-sốt khi
+ Con oà khóc kể về việc định chết đuối vì nỗi đau không có bố
+ Con hỏi bác Phi-líp:“ Bác có muốn làm bố cháu không ?
? Em hãy nêu nhận xét về thái độ, tâm trạng của chị Blăng- sốt khi đó?
? Vậy chị Blăng-sốt là người như thế nào?
2.Nhân vật chị Blăng-Sốt Chi tiết Nhận xét Xi-mông - Đôi má đỏ bừng khóc vì
Ngượng ngùng, đau
- Tê tái đến tận xương tuỷ không có
đớn, thương con bố
- Ôm con hôn lấy hôn để ,
nước mắt lã chã tuôn rơi Khi con - Im lặng hỏi bác
Không thể trả lời, đau
- Hổ thẹn , lặng ngắt, quằn Phi-lip
đớn tột cùng, nhục nhã quại
vì thương yêu con, vì
- Dựa vào tường, tay ôm ngực con bị xúc phạm.
Đau khổ tột cùng, thương con hết mực Thảo luận
? Có ý kiến cho rằng: Chị là người
hư hỏng. Nhưng cũng có người cho
chị là người tốt nhưng trót lầm lỡ
mà thôi ? Ý kiến em thế nào ?
Qua hình ảnh ngôi nhà, thái độ của chị đối với khách
và nỗi lòng của chị khi nghe con nói, chứng minh chị không
phải là người phụ nữ hư hỏng, thiếu đứng đắn mà là người
đàn bà đã có một thời nhẹ dạ, lỡ lầm mà sinh ra Xi-mông,
khiến cho Xi-mông trở thành đứa con không có bố chứ căn
bản chị là người tốt, chị từng là “ một cô gái đẹp nhất vùng”.
2.Nhân vật chị Blăng-Sốt
- Là cô gái đẹp, lầm lỡ khiến Xi-mông trở
thành đứa con không có bố.

- Sống trong sạch, đứng đắn và nghiêm túc.
- Đau khổ tột cùng, thương con hết mực

Là một người phụ nữ đức hạnh, đáng
thương, đáng trân trọng, đáng được cảm thông và chia sẻ.
Thảo luận cặp đôi
Thời gian: 5 phút
?Tìm chi tiết miêu tả chân dung bác Philip ? Qua đó ta
thấy bác là người như thế nào?
?Đứng trước chị Blăng sôt, thái độ của bác ra sao?
?Tìm chi tiết thể hiện thái độ của bác Phi lip khi nhận
làm bố Xi mông? Đó là thái độ ntn ?

3-Nhân vật bác Phi - lip - Chân dung:
+ “Bác công nhân cao lớn” + “râu tóc đen, quăn” + “vẻ nhân hậu”
Cách giới thiệu tạo ấn tượng, cảm tình với nhân vật.
Một người lao động lương thiện, yêu nghề, một người đàn ông nhân
hậu, giản dị, yêu mến trẻ thơ.
- Đứng trước chị Blăng sốt, bác dập tắt nụ cười, ý định đùa cợt, rụt rè, ấp úng, nể trọng chị
- Nhận lời làm bố Ximông lúc đầu chỉ coi như một chuyện đùa để làm
vui lòng đứa trẻ đáng thương nhưng sau thì phần vì thương Xi-mông,
phần thì cảm mến chị Blăng-sôt từ đáy lòng bác đã thật sự muốn làm bố của Xi-mông.
Cảm thương, đồng cảm với nỗi đau của chị Blăng- sốt và khát vọng của Xi- mông . 1. Nghệ thuật 2. Nội dung Truyện miêu tả diễn biến tâm trạng của 3 - Miêu tả ngoại nhân vật. Qua đó, tác hình, cử chỉ, lời giả ca ngợi tình yêu nói rất chân thực, thương, lòng nhân phù hợp với lứa hậu của con người, tuổi và hoàn cảnh đồng thời nhắc nhở từng người. chúng ta về khát khao - Tình huống được che chở, yêu truyện bất ngờ, thú TỔNG KẾT thương, về lòng yêu vị. thương bạn bè và lòng cảm thông với nỗi đau hoặc lỗi lầm của người khác. Bài 1/41 SGK
1.Truyện “ Bố của Xi-mông” có kết hợp PT tự sự và PT nào? A.Biểu cảm B. Nghị luận C. Thuyết minh D.Miêu tả
2. Người kể trong văn bản “Bố của Xi-mông” là ai?
A. Bác Phi-lip B.Chị Blăng-sốt B. Xi-mông D. Người kể vắng mặt
3. Xi-mông ở trạng thái nào khi đuổi bắt con nhái?
A. Đau khổ đến muốn chết
B. Rất buồn ngủ và mệt mỏi
C. Vừa đau buồn lại chợt vui D. Rất vui thích đuổi bắt con nhái.
4.Phương án nào dưới đây thể hiện đầy đủ nhất tâm trạng của
Xi-mông khi em thổ lộ với bác công nhân Phi-lip mong muốn
có một ông bố?
A.Vừa đau khổ lại vừa khát khao hi vọng
B. Tuyệt vọng vì không có bố
C.Đau khổ vì bị chế giễu, bắt nạt
D. Hi vọng bác Phi-lip nhận lời.
5.Phương án nào nêu nhận xét đúng về sự xuất hiện của “ông bố”
Phi-lip trong cuộc đời Xi-mông?
A.Là kết quả của phép mầu nhiệm
B.Bất ngờ nhưng hợp lí và cảm động
C.Đã được dự báo từ trước
D. Là tự nhiên, do bác Phi-lip có ý từ lâu
6.Vì sao bác Phi-lip nhận lời làm bố của Xi-mông?
A.Vì lời đề nghị của Xi-mông quá bất ngờ.
B.Vì hoàn cảnh gia đình của thiếu phụ Blăng- sốt
C.Vì cảm thông và muốn giúp đỡ mẹ con Xi-mông
D. Vì Bác khỏe mạnh và thường hay giúp đỡ người khác.
7.Lời nhắn nhủ chung nhất của câu chuyện này là gì?
A.Không nên trêu chọc, giễu cợt Xi-mông
B. Hãy cảm thông, chia sẻ với mẹ con Xi-mông
C. Hãy đối xử nhân hậu với những người thiệt thòi, đau khổ
D. Mong Xi-mông hạnh phúc và có một ông bố Đau khổ, tuyệt vọng Buồn tủi, Khi gặp bác Tâm Phi - líp xấu hổ trạng của Xi-mông Khát khao có Khi về nhà bố - vui sướng, hạnh phúc Tâm trạng Kiêu hãnh, Ngày hôm sau tự tin
T H I N K - W R I T E - PA I R - S H A R E
Xi-mông là em bé có hoàn cảnh éo le. Em
không có bố, em lớn lên trong sự dạy dỗ của
mẹ. Em khao khát tình thương và hạnh
phúc khi nhận được tình thương ấy. Vậy em
có cảm nghĩ như thế nào về Xi - mông trong
câu truyện “Bố của Xi – mông”?
Bài tập về nhà
- Sử dụng kĩ thuật 5 ngón tay để tóm tắt truyện.
- Vẽ tranh hình ảnh ấn tượng về bài học.
- Tìm đọc các tác phẩm khác nói về sự thiếu
thốn, nỗi bất hạnh và niềm khao khát hạnh phúc của trẻ thơ.
- Chuẩn bị: .................................

Cảm ơn các em đã theo dõi!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16: 3-Nhân vật bác Phi - lip
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23