Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 7 Bài 8.6: Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt| Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 7 Bài 8.6: Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt| Chân trời sáng tạo được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!




NÓI VÀ
NGHE
01
GV phát cho HS Chiếc đồng hồ in trên
giấy. GV hướng dẫn HS tham gia trò
chơi: Mỗi HS sẽ hẹn gặp với những HS
khác ở những múi giờ khác nhau để tra
đổi những thông tin, ý kiến của nhau về
vấn đề mà giáo viên đưa ra. Những bạn
đã tham gia hẹn hò ở múi giờ nhất định
rồi thì không tham gia hẹn hò với bạn
khác ở múi giờ đó nữa. Sau 2 phút, Bạn
nào gặp gỡ nhiều bạn nhất thì sẽ chiến
thắng. HS chiến thắng sẽ lên trình bày
những ý kiến mà mình đã thu thập được.


02
!"#$%&'(&
%)#%*'%'(&
+'%,&+-%.'/&0'
1',$23
4
5
6
7
8
Trước khi nói chúng
mình cần chuẩn bị
những gì?
!"#$%&'(&
4
Bước 1: Chuẩn bị
Chuẩn bị
nội dung
trao đổi
Chuẩn bị
cách trao
đổi
Chuẩn bị nội dung trao đổi
98:9;<4
=#%>?&#@A3 B#%C&D&0'3E Tác hại của trò chơi điện tử
=#% >?& 3%F
'%G3HIII
IIIIIII
IIJJ
IIIIIII
IIJJ
IIIIIII
IIJJ
lẽ bằng
chứng:….....
…………………
……..
…………………
……..
…………………
……..
Tác hại thứ
nhất:…
………………
……
………………
…….
………………
…….
lẽ bằng
chứng:….....
…………………
……..
…………………
……..
…………………
……..
=#% >?& 3%F
%A&HIII
IIIIIII
IIJJ
IIIIIII
IIJJ
IIIIIII
IIJJ
lẽ bằng
chứng:….....
…………………
……..
…………………
……..
…………………
……..
Tác hại thứ
hai:…
………………
……
………………
…….
………………
…….
lẽ bằng
chứng:….....
…………………
……..
…………………
……..
…………………
……..
Chuẩn bị cách trao đổi
- Mục đích
- Thái đ
- Quy tắc lượt lời
Bước 2: Trao đổi
Trình bày
ý kiến
Tiếp nhận,
phản hồi ý
kiến
Trình bày ý kiến
98:9;<5
K?&L#%#@A3 B#%C&D&0'3EH
M K?& L#% DNO 3&P' 3%QR 3S& >*I
IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIJJJ
M S& #%R T', >?& L#% >"' '%G3 #@A 3 B #%C& D&0' 3E >*JJJ
IIIIIIIIIIIIIIIIIII
U&
VWJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ
JJJJJJJJJ
-
X3 >?& L#% $%+# #@A 3 B #%C& D&0' 3E
>*JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ
;U YZ 3S& #%R >* '%! V[\
VWJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ
MIII
+#%]&#@A3 B#%C&D&0'3EH
MP'#]'%'%^',>?&L#%'PO3 P'3S&'%['3%G\3+#%]&>"''%G3
#@A3 B#%C&D&0'3E>*JJJJJJJJJJJJJJJJJ
&_O '*\ D!?# 3%` %&0' a *', /T', '%^', %W'% .'%b cd >&0O
cAOIIIIIIIIII
-
X3 3+# %]& $%+# >*H
IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII
IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII
-
MJJJ
98:9;<6
e3#fO%g&V_'%^',D&_OQh#%!A a>&P'iOA'D2'j$&2'
%Re##fO%g&#@A',!k&$%+#/T','%^',hlO#fO'%!H
M]'#(3%`'%m#>]&#fO%g&bj$&2'D!?#$%S',n
M(-%.&#@A/]'>*JJJn
o
;EYp','%^',hlO#fOcAOD`3 ARD1&>]&j$&2'#@A/]'H
M .h C' #fO %g& #@A /]' #@A 3S&
>*JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJq
M.hC'/]'Dr#%R3S&3%PhhX3#+#%'%W'VG'D_3S&cs
cO\',%Z3%PhV_j$&2'#@A/]'q
MS&cs,&.&3%L#% aiOA'D&`h#@A3S&JJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJq;UYZ
3S&'(&'%!V[\>*VWJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJJ
o
5J%)#%*'%'(&
4
5
6
- Dựa vào các PHT đã làm và thực hiện
việc thảo luận
- Chú ý bảo đảm nội dung cách
thức thảo luận
- thsử dụng thêm tranh nh, đạo
cụ…kết hợp với ngôn ngữ hình thđể
bài nói thêm sinh động hấp dẫn
hơn.
Dựa vào bảng
kiểm để đánh
giá phản
biện
6J+'%,&+-%.'/&0'
.',$&`h
98:9;<7 o o
X&YO',$&`h3 A Đạt Chưa đạt
%`%&0'3 )#3&2- a *',j$&2'VG'
D_#N'3 ARD1&
[ [
!A AD!?#/T',#%F',>L>s3%O\23
-%p#
[ [
;EYp',',S'',^V*#E#%t%?->L [ [
,%&Ph 3u# >m', ',%Q j $&2' #@A
',!k&$%+#
[ [
.R V0 j $&2' #@A hW'% V"& 3%+& DX
vf\Y)',
[ [
S'3 w',#+#j$&2'$%+#/&03 [ [
7J1',$23
Em hãy tổng kết lại các
bước cơ bản để thực
hiện bài nói- nghe 



x:y
Thảo luận chủ đề:
Mạng xã hội đối với học
sinh hiện nay?
z{
|}
~z
x•€
| 1/18

Preview text:

NÓI VÀ NGHE
TRAO ĐỔI MỘT CÁCH XÂY
DỰNG,TÔN TRỌNG CÁC Ý KIẾN KHÁC BIỆT 01
GV phát cho HS Chiếc đồng hồ in trên
giấy. GV hướng dẫn HS tham gia trò
chơi: Mỗi HS sẽ hẹn gặp với những HS
khác ở những múi giờ khác nhau để tra
đổi những thông tin, ý kiến của nhau về
vấn đề mà giáo viên đưa ra. Những bạn
đã tham gia hẹn hò ở múi giờ nhất định
rồi thì không tham gia hẹn hò với bạn
khác ở múi giờ đó nữa. Sau 2 phút, Bạn
nào gặp gỡ nhiều bạn nhất thì sẽ chiến
thắng. HS chiến thắng sẽ lên trình bày
những ý kiến mà mình đã thu thập được. 02 HÌNH THÀNH KIẾN THỨC NỘI DUNG Trước khi nói 1 Thực hành nói 2
Đánh giá phản biện 3 Tổng kết 4 Trước khi nói 1 Trước khi nói chúng mình cần chuẩn bị những gì? Bước 1: Chuẩn bị Chuẩn bị Chuẩn bị nội dung cách trao trao đổi đổi
Chuẩn bị nội dung trao đổi
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Ích lợi của trò chơi điện tử
Tác hại của trò chơi điện tử Ích lợi thứ Lí lẽ bằng Tác hại thứ Lí lẽ bằng nhất:……… chứng:…..... nhất:… chứng:….....
………………… ………………… ……………… ………………… …….. …….. …… ……..
………………… ………………… ……………… ………………… …….. …….. ……. ……..
………………… ………………… ……………… ………………… …….. …….. ……. …….. Ích lợi thứ Lí lẽ bằng Tác hại thứ Lí lẽ bằng hai:……… chứng:…..... hai:… chứng:….....
………………… ………………… ……………… ………………… …….. …….. …… ……..
………………… ………………… ……………… ………………… …….. …….. ……. ……..
………………… ………………… ……………… ………………… …….. …….. ……. …….. Chuẩn bị cách trao đổi - Mục đích - Thái độ - Quy tắc lượt lời Bước 2: Trao đổi Tiếp nhận, Trình bày phản hồi ý ý kiến kiến Trình bày ý kiến
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Lợi ích của trò chơi điện tử: - Lợi ích đầu tiên theo tôi là…
……………………………………………………………………...
- Tôi cho rằng lợi ích lớn nhất của trò chơi điện tử là...
………………………………………………… Bởi
vì................................................................................................ .........
- Một lợi ích khác của trò chơi điện tử
là............................................................. Sở tôi cho như vậy
vì............................................................................... - ………
Tác hại của trò chơi điện tử:
- Bên cạnh những lợi ích nêu trên, tôi nhận thấy, tác hại lớn nhất
của trò chơi điện tử là.................
Điều này được thể hiện rõ ràng bằng những hình ảnh/ số liệu
sau…………………………
- Một tác hại khác là:
………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………
- - ...
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
Đặt câu hỏi về những điều em chưa rõ liên quan đến ý kiến
hoặc câu hỏi của người khác bằng những mẫu câu như:
- Bạn có thể nhắc lại câu hỏi/ ý kiến được không?
- Có phải của bạn là...?
Sử dụng những mẫu câu sau để trao đổi lại ý kiến của bạn: -
Cảm ơn câu hỏi của bạn, của tôi
là......................................;
- Cảm ơn bạn đã cho tôi thêm một cách nhìn vấn đề, tôi sẽ
suy nghĩ thêm về ý kiến của bạn;
- Tôi sẽ giải thích rõ quan điểm của tôi........................; Sở dĩ
tôi nói như vậy là vì...............................
2. Thực hành nói
1 - Dựa vào các PHT đã làm và thực hiện việc thảo luận
2 - Chú ý bảo đảm nội dung và cách thức thảo luận
- Có thể sử dụng thêm tranh ảnh, đạo
3 cụ…kết hợp với ngôn ngữ hình thể để
bài nói thêm sinh động và hấp dẫn hơn. Dựa vào bảng
3. Đánh giá phản biện kiểm để đánh giá và phản biện Bảng kiểm
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4 Nội dung kiểm tra Đạt Chưa đạt
Thể hiện trực tiếp rõ ràng ý kiến vấn đề cần trao đổi
Đưa ra được bằng chứng, lí lẽ thuyết
phục
Sử dụng ngôn ngữ và cử chỉ hợp lí

Nghiêm túc lắng nghe ý kiến của người khác
Bảo vệ ý kiến của mình với thái độ
xây dựng
Tôn trọng các ý kiến khác biệt
4. Tổng kết
Em hãy tổng kết lại các
bước cơ bản để thực
hiện bài nói- nghe TRAO
ĐỔI MỘT CÁCH XÂY
DỰNG,TÔN TRỌNG CÁC Ý KIẾN KHÁC BIỆT VẬN DỤNG Thảo luận chủ đề:
Mạng xã hội đối với học sinh hiện nay? CHÚC CÁC EM CÓ NHỮNG GIỜ HỌC THÚ VỊ!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18