Bài giảng điện tử môn Tiếng viết 4 | Bài đọc 1 - Văn hay chữ tốt | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Tiếng Việt lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều.

i 2: CHĂM HỌC CHĂM LÀM
Ong chămm
Tìm đường v t phù hợp cho mỗi ch ong.
Ong chăm học
Tuần 3
i đọc 1: Văn hay ch tốt
ĐỌC THÀNH TIẾNG
thủa khẩn khoản oan uổng
ràng
yên chí
kiên trì
xin sẵn lòng
(1) Thuở đi học,/ Cao Quát viết chữ rất xấu/ nên nhiều bài văn/ hay
vẫn bị thầy cho điểm kém.//
(2) Gia đình già một việc oan uổng muốn kêu quan/, nhờ cậu viết giúp
cho đơn/, được không?//
(3) Ông biết/ văn hay đến đâu/ chữ không ra chữ/ thì cũng chẳng ích
.//
(4) Chữ viết đã tiến bộ/, ông lại mượn những cuốn sách chữ viết đẹp làm
mẫu/ để luyện thêm nhiều kiểu chữ khác nhau.//
VĂN HAY CHỮ TT
1
2
3
4
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
Yêu
c
ầu
LUYỆN
ĐỌC
TRONG
NHÓM
Khẩn khoản: tha thiết, năn nỉ người khác chấp nhận yêu cầu của mình.
Huyện đường: nơi làm việc của quan huyện trước đây.
Ân hận: băn khoăn, day dứt tự trách mình về việc không hay đã để xảy ra.
Câu đối: thể văn gồm hai câu số lượng từ bằng nhau đối chọi nhau cả về lời lẫn ý.
Xuất khẩu thành thơ: nói ra thành thơ, làm thơ rt nhanh.
ĐỌC HIỂU
1. sao nhiều bài văn của Cao Quát tuy hay nhưng vẫn bị điểm
kém?
2. Điều xy ra khiến Cao Quát quyết tâm luyện viết chữ thật
đẹp?
3. Tìm những chi tiết cho thấy quyết tâm luyện chữ của Cao Quát.
4. Các thành ngữ xuất khẩu thành thơ”, “văn hay chữ tốtnói lên
điều về Cao Quát?
5. Từ câu chuyện Cao Quát luyện chữ, em rút ra được bài học
cho bản thân?
Làm việc nhóm và o cáo kết quả
- sao nhiều bài văn của Cao Quát tuy hay
nhưng vẫn bị điểm kém?
Mỗi nhóm c 2 bạn hỏi và đáp trước lớp
Nội dung bài:
Ca ngợi lòng quyết tâm, sự kiên trì tài
năng của Cao Quát.
Theo em, giọng đọc của bài đọc như
thế nào?
- Giọng đọc diễn cảm phù hợp với người dẫn
chuyện các nhân vật trong câu chuyện
Chọn đoạn thi đọc diễn cảm tr lời sao chọn đoạn đó.
VẬN DỤNG
- Em học tập được điều qua bài đọc?
Chúc các em học tốt!
| 1/25

Preview text:

Bài 2: CHĂM HỌC CHĂM LÀM
Tìm đường về tổ phù hợp cho mỗi chị ong. Ong chăm học Ong chăm làm Tuần 3
Bài đọc 1: Văn hay chữ tốt ĐỌC THÀNH TIẾNG thủa khẩn khoản oan uổng rõ ràng yên chí kiên trì xin sẵn lòng
(1) Thuở đi học,/ Cao Bá Quát viết chữ rất xấu/ nên nhiều bài văn/ dù hay
vẫn bị thầy cho điểm kém.//
(2) Gia đình già có một việc oan uổng muốn kêu quan/, nhờ cậu viết giúp
cho lá đơn/, có được không?//
(3) Ông biết/ dù văn hay đến đâu/ mà chữ không ra chữ/ thì cũng chẳng ích gì.//
(4) Chữ viết đã tiến bộ/, ông lại mượn những cuốn sách có chữ viết đẹp làm
mẫu/ để luyện thêm nhiều kiểu chữ khác nhau.// VĂN HAY CHỮ TỐT 1 2 3 4
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Yêu cầu
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
Khẩn khoản: tha thiết, năn nỉ người khác chấp nhận yêu cầu của mình.
Huyện đường: nơi làm việc của quan huyện trước đây.
Ân hận: băn khoăn, day dứt và tự trách mình về việc không hay đã để xảy ra.
Câu đối: thể văn cũ gồm hai câu có số lượng từ bằng nhau và đối chọi nhau cả về lời lẫn ý.
Xuất khẩu thành thơ: nói ra là thành thơ, làm thơ rất nhanh. ĐỌC HIỂU
1. Vì sao nhiều bài văn của Cao Bá Quát tuy hay nhưng vẫn bị điểm kém?
2. Điều gì xảy ra khiến Cao Bá Quát quyết tâm luyện viết chữ thật đẹp?
3. Tìm những chi tiết cho thấy quyết tâm luyện chữ của Cao Bá Quát.
4. Các thành ngữ “xuất khẩu thành thơ”, “văn hay chữ tốt” nói lên
điều gì về Cao Bá Quát?
5. Từ câu chuyện Cao Bá Quát luyện chữ, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
Làm việc nhóm và báo cáo kết quả
Mỗi nhóm cử 2 bạn hỏi và đáp trước lớp
- Vì sao nhiều bài văn của Cao Bá Quát tuy hay
nhưng vẫn bị điểm kém? … Nội dung bài:
Ca ngợi lòng quyết tâm, sự kiên trì và tài năng của Cao Bá Quát.
Theo em, giọng đọc của bài đọc như thế nào?
- Giọng đọc diễn cảm phù hợp với người dẫn
chuyện và các nhân vật trong câu chuyện
Chọn đoạn thi đọc diễn cảm và trả lời vì sao chọn đoạn đó. VẬN DỤNG
- Em học tập được điều gì qua bài đọc?
Chúc các em học tốt!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25