Bài giảng điện tử môn Tiếng viết 4 | Bài đọc 2 - Lên rẫy | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Tiếng Việt lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều.

i đọc 2: n ry
ĐỌC THÀNH TIẾNG
ry
quấn quýt
chuyền
giăng mắc
lượn lờ
Kìa/ Mặt Trời mới //
Trên đầu/ chị tre xanh//
Sương/ giăng đèn ngọn cỏ//
Tia nắng/ chuyền long lanh.//
Phân công đọc nối tiếp theo khổ thơ.
Tất cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
Yêu
c
ầu
Rẫy: đất trồng trọt vùng rừng núi.
Mế: mẹ (cách gọi của một số dân tộc thiểu số).
Gùi: đồ đan bằngy, tre, để mang đồ đạc trên lưng.
ĐỌC HIỂU
1. Bài thơ lời của ai? Bạn ấy đi đâu?
2. . Cảnh vật thiên nhiên trên đường đi đẹp như thế nào?
3. Tìm những từ ngữ thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ khi được giúp mế
làm ry.
4. Vẻ đẹp của ry khu rừng được tác giả miêu tả qua những hình
ảnh nào?
5. Em cảm nghĩ về bạn nhỏ trong bài thơ?
Làm việc nhóm và o cáo kết quả
- Bài thơ lời của ai?
- Bạn ấy đi đâu?
Mỗi nhóm c 2 bạn hỏi và đáp trước lớp
Nội dung bài:
Bài thơ viết lên vẻ đẹp của đất nước qua cảm
nhận của bạn nhỏ miền núi, giúp chúng ta thêm yêu
quê hương, đất nước.
Theo em, giọng đọc của bài đọc như
thế nào?
- Giọng đọc diễn cảm phù hợp với nội dung của
bài thơ
- Em/ cùng mế lên rẫy //
Gùi/ đung đưa, / đung đưa //
Con chó vàng/ quấn quýt //
Theo bước chân/ đùa. //
u ý cách ngt giọng
- Kìa/ Mặt Trời mới //
Trên đầu/ chị tre xanh //
Sương/ treo đầu ngọn cỏ //
Tia nắng/ chuyền long lanh. //
Chọn đoạn thơ em thích và thi đọc diễn cảm.
Học thuộc lòng i thơ
VẬN DỤNG
- Em học được điều gì qua i đọc?
Chúc các em học tốt!
| 1/20

Preview text:

Bài đọc 2: Lên rẫy ĐỌC THÀNH TIẾNG rẫy chuyền quấn quýt giăng mắc lượn lờ Kìa/ Mặt Trời mới ló// Trên đầu/ chị tre xanh//
Sương/ giăng đèn ngọn cỏ//
Tia nắng/ chuyền long lanh.// Yêu cầu
Phân công đọc nối tiếp theo khổ thơ.
Tất cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
Rẫy: đất trồng trọt ở vùng rừng núi.
Mế: mẹ (cách gọi của một số dân tộc thiểu số).
Gùi: đồ đan bằng mây, tre, để mang đồ đạc trên lưng. ĐỌC HIỂU
1. Bài thơ là lời của ai? Bạn ấy đi đâu?
2. . Cảnh vật thiên nhiên trên đường đi đẹp như thế nào?
3. Tìm những từ ngữ thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ khi được giúp mế làm rẫy.
4. Vẻ đẹp của rẫy và khu rừng được tác giả miêu tả qua những hình ảnh nào?
5. Em có cảm nghĩ gì về bạn nhỏ trong bài thơ?
Làm việc nhóm và báo cáo kết quả
Mỗi nhóm cử 2 bạn hỏi và đáp trước lớp
- Bài thơ là lời của ai? - Bạn ấy đi đâu? … Nội dung bài:
Bài thơ viết lên vẻ đẹp của đất nước qua cảm
nhận của bạn nhỏ miền núi, giúp chúng ta thêm yêu quê hương, đất nước.
Theo em, giọng đọc của bài đọc như thế nào?
- Giọng đọc diễn cảm phù hợp với nội dung của bài thơ Lưu ý cách ngắt giọng - Em/ cùng mế lên rẫy //
- Kìa/ Mặt Trời mới ló //
Gùi/ đung đưa, / đung đưa //
Trên đầu/ chị tre xanh //
Con chó vàng/ quấn quýt //
Sương/ treo đầu ngọn cỏ //
Theo bước chân/ nô đùa. //
Tia nắng/ chuyền long lanh. //
Chọn đoạn thơ em thích và thi đọc diễn cảm. Học thuộc lòng bài thơ VẬN DỤNG
- Em học được điều gì qua bài đọc?
Chúc các em học tốt!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20