Bài giảng điện tử môn Tiếng viết 4 | Nói và nghe: Kể chuyện: Cô bé ham đọc sách (trang 53) | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Tiếng Việt lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều.

ĐÂYAI?
Bài 4: Kho báu của em
Tiết 4 Kể chuyện:
ham đọc sách
NGHE KỂ CHUYỆN
Làm chị
Hồng một đứa em trai. Thằng Thái em Hồng chúa bướng bỉnh. Hai chị em cãi
nhau chí choé cả ngày. Chị Hồng cũng chẳng chịu nhường em. khi, chỉ quét mỗi i
nhà, hai đứa cũng phải oẳn tì” mấy lần. Chị Hồng ra cái búa Thái xtay ra bọc
thì chị đòi xoá. Ngược lại, nếu Thái lỡ xoè tay ra chị giơ cái kéo, Thái cũng bắt oẳn”
lại. Mẹ phải bảo:
- Giá các con biết bảo nhau thì nhà đã quét xong từ lâu rồi. Con chị, con nên nhường
nhịn em. Em sẽ phải nghe lời con.
Công việc của mẹ dạo này rất bận, hôm mẹ phải đi cả ngày. Mẹ giao cho Hồng
chăm sóc cửa nhà, quét tước, dọn dẹp. Thương mẹ vất vả, Hồng nghe lời mẹ hơn.
Công việc của mẹ dạo y rất bận, hôm mẹ phải đi cả ngày. Mẹ giao cho Hồng chăm
sóc cửa nhà, quét tước, dọn dẹp. Thương mẹ vất vả, Hồng nghe lời mẹ hơn.
Một hôm, Hồng lau nhà sạch bóng đến mức thể soi gương được. Thái ta vẫn cứ
mải chơi bóng. Hồng bảo em, giọng dịu dàng:
- Thái chơi bóng xong, giúp chị dọn bàn học cho gọn nhé!
- Vâng . Thái đáp lại chị, giọng thật ngoan.
Chiều, mẹ đi công tác vẫn chưa về, Hồng bảo Thái:
- Em vào đây, chị tắm cho.
Hồng vắt cái khăn mặt lên vai, bảo Thái cúi đầu xuống, dội nước, gội đầu cho em.
Rồi vừa cánh tay đen nhẻm của em, Hồng vừa giảng cho em mấy bài vệ sinh thân
thể mới học. Thái ta cứ ngồi yên như phỗng nghe chị giảng.
Tắm cho em xong, Hồng dặn:
- Bây giờ, em ra trông nhà nhé, để chị giặt quần áo.
- Vâng .
Lần y, Thái “vâng to hơn, đến nỗi bọn cái Hương, cái Thanh nhà bên cũng nghe
. Chúng bảo:
- Em cậu dạo y ngoan nhỉ.
BÍCH THUẬN
Làm việc nhóm báo cáo kết quả.
ĐOẠN 1
Ma-ri ham đọc sách như thế nào?
Hằng ngày, cứ tan học trốn biệt vào một góc
phòng khách, say sưa đọc.
GỢI Ý
ĐOẠN 2
sao Ma-ri không nghe thấy anh chị gọi?
Ma-ri không nghe thấy anh chị gọi
đang mải đọc sách.
Các anh chị đã nghĩ ra trò nghịch ngợm ?
Họ xếp ba chiếc ghế nhỏ thành hình tam giác bao
quanh Ma-ri. Chỉ cần cử động nhẹ chiếc ghế sẽ
đổ, Ma-ri sẽ ra chơi với họ.
ĐOẠN 3
sao suốt hai giờ, ba chiếc ghế không đổ?
Ma-ri không nghe thấy anh chị gọi
đang mải đọc sách.
Khi ghế đổ, thái độ của Ma-ri thế nào?
Ma-ri chỉ cười rồi lại cầm sách sang phòng
khác, lặng lẽ đọc tiếp.
ĐOẠN 4
Về sau Ma-ri trở thành một người như thế nào?
Ma-ri trở thành nhà bác học nổi tiếng. 2
lần đạt giải thưởng -ben người phụ nữ
đầu tiên đạt giải thưởng cao quý này.
KỂ CHUYỆN THEO NHÓM ĐÔI
Lời kể tự nhiên.
Biết kết hợp nét mặt với giọng kể.
Nắm được nội dung chính của câu chuyện
TIÊU CHÍ
KỂ CHUYỆN TRƯỚC LỚP
TRAO ĐỔI VỀ NỘI DUNG CÂU CHUYỆN
Hằng ngày, cứ tan học là cô trốn biệt vào một góc
phòng khách, say sưa đọc.
Ham đọc đến mức anh chị bày trò nghịch ngợm
với mình mà không biết.
Ở yên đọc sách trong suốt 2 tiếng đồng hồ.
Khi ghế đổ, chỉ cười rồi lại sang nơi khác đọc sách
tiếp.
Những chi tiết nào cho
thấy Ma-ri từ nhỏ rất ham
đọc sách?
Giúp cô có được nhiều kiến thức,
hiểu biết sâu rộng nhiều lĩnh vực.
Giúp cô có khả năng tập trung,
rèn đức tính chăm chỉ, cẩn thận.
Sự ham đọc sách đã góp phần
vào thành công của nhà bác học
Ma-ri Quy-ri như thế nào?
VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
Em học được điều gì t cô bé
Ma-ri?
T¹m biÖt c¸c em
| 1/19

Preview text:

ĐÂY LÀ AI?
Bài 4: Kho báu của em
Tiết 4 – Kể chuyện:
Cô bé ham đọc sách NGHE KỂ CHUYỆN Làm chị
Hồng có một đứa em trai. Thằng Thái em Hồng chúa là bướng bỉnh. Hai chị em cãi
nhau chí choé cả ngày. Chị Hồng cũng chẳng chịu nhường em. Có khi, chỉ quét mỗi cái
nhà, hai đứa cũng phải “oẳn tù tì” mấy lần. Chị Hồng ra cái búa mà Thái xoè tay ra bọc
thì chị đòi xí xoá. Ngược lại, nếu Thái lỡ xoè tay ra mà chị giơ cái kéo, Thái cũng bắt “oẳn” lại. Mẹ phải bảo:
- Giá các con biết bảo nhau thì nhà đã quét xong từ lâu rồi. Con là chị, con nên nhường
nhịn em. Em sẽ phải nghe lời con.
Công việc của mẹ dạo này rất bận, có hôm mẹ phải đi cả ngày. Mẹ giao cho Hồng
chăm sóc cửa nhà, quét tước, dọn dẹp. Thương mẹ vất vả, Hồng nghe lời mẹ hơn.
Công việc của mẹ dạo này rất bận, có hôm mẹ phải đi cả ngày. Mẹ giao cho Hồng chăm
sóc cửa nhà, quét tước, dọn dẹp. Thương mẹ vất vả, Hồng nghe lời mẹ hơn.
Một hôm, Hồng lau nhà sạch bóng đến mức có thể soi gương được. Thái ta vẫn cứ
mải chơi bóng. Hồng bảo em, giọng dịu dàng:
- Thái chơi bóng xong, giúp chị dọn bàn học cho gọn nhé!
- Vâng ạ. – Thái đáp lại chị, giọng rõ thật ngoan.
Chiều, mẹ đi công tác vẫn chưa về, Hồng bảo Thái:
- Em vào đây, chị tắm cho.
Hồng vắt cái khăn mặt lên vai, bảo Thái cúi đầu xuống, dội nước, gội đầu cho em.
Rồi vừa kì cánh tay đen nhẻm của em, Hồng vừa giảng cho em mấy bài vệ sinh thân
thể mới học. Thái ta cứ ngồi yên như phỗng nghe chị giảng.
Tắm cho em xong, Hồng dặn:
- Bây giờ, em ra trông nhà nhé, để chị giặt quần áo. - Vâng ạ.
Lần này, Thái “vâng” to hơn, đến nỗi bọn cái Hương, cái Thanh ở nhà bên cũng nghe rõ. Chúng nó bảo:
- Em cậu dạo này ngoan nhỉ. BÍCH THUẬN
Làm việc nhóm và báo cáo kết quả. GỢI Ý ĐOẠN 1
Ma-ri ham đọc sách như thế nào?
Hằng ngày, cứ tan học là cô trốn biệt vào một góc
phòng khách, say sưa đọc. ĐOẠN 2
Vì sao Ma-ri không nghe thấy anh chị gọi?
Ma-ri không nghe thấy anh chị gọi vì cô bé
đang mải đọc sách.
Các anh chị đã nghĩ ra trò nghịch ngợm gì?
Họ xếp ba chiếc ghế nhỏ thành hình tam giác bao
quanh Ma-ri. Chỉ cần cô bé cử động nhẹ là chiếc ghế sẽ
đổ, Ma-ri sẽ ra chơi với họ. ĐOẠN 3
Vì sao suốt hai giờ, ba chiếc ghế không đổ?
Ma-ri không nghe thấy anh chị gọi vì cô bé
đang mải đọc sách.
Khi ghế đổ, thái độ của Ma-ri thế nào?
Ma-ri chỉ cười rồi lại cầm sách sang phòng
khác, lặng lẽ đọc tiếp.
ĐOẠN 4 Về sau Ma-ri trở thành một người như thế nào?
Ma-ri trở thành nhà bác học nổi tiếng. Bà 2
lần đạt giải thưởng Nô-ben và là người phụ nữ
đầu tiên đạt giải thưởng cao quý này. KỂ CHUYỆN THEO NHÓM ĐÔI TIÊU CHÍ
Lời kể tự nhiên.
Biết kết hợp nét mặt với giọng kể.
Nắm được nội dung chính của câu chuyện
KỂ CHUYỆN TRƯỚC LỚP
TRAO ĐỔI VỀ NỘI DUNG CÂU CHUYỆN Những chi tiết nào cho
thấy Ma-ri từ nhỏ rất ham đọc sách?
Hằng ngày, cứ tan học là cô trốn biệt vào một góc
phòng khách, say sưa đọc.
Ham đọc đến mức anh chị bày trò nghịch ngợm với mình mà không biết.
Ở yên đọc sách trong suốt 2 tiếng đồng hồ.
Khi ghế đổ, chỉ cười rồi lại sang nơi khác đọc sách tiếp.
Sự ham mê đọc sách đã góp phần
vào thành công của nhà bác học Ma-ri Quy-ri như thế nào?
Giúp cô có được nhiều kiến thức,
hiểu biết sâu rộng nhiều lĩnh vực.
Giúp cô có khả năng tập trung,
rèn đức tính chăm chỉ, cẩn thận.
VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
Em học được điều gì từ cô bé Ma-ri? T¹m biÖt c¸c em
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19