Bài giảng điện tử môn Tiếng viết 4 | Nói và nghe: Trao đổi: Chăm học, chăm làm (trang 28) | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Tiếng Việt lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều.

TRAO ĐỔI:
CHĂM HỌC, CHĂM LÀM
Thứ ngày tháng năm 2023
Khởi động
GV tổ chức cho HS hát và kết hợp vận động một
bài mà các em yêu thích.
Khám phá.
Hoạt động 1: Chuẩn bị cho bài nói.
Đề 1: Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật
trong câu chuyện đã học Bài 2
Đề 2: Trao đổi với các bạn về những việc làm của
em (hoặc của một người em biết) thể hiện đức
tính chăm chỉ trong học tập lao động.
a, Nhân vật Cao Quát trong câu
chuyện Văn hay chữ tốt.
b, Nhân vật Xtác - đi trong câu chuyện
Tấm huy chương.
c, Nhân vật Giên trong câu chuyện
giáo nhỏ.
Đề 1: Trình
bày ý kiến về
tính cách của
nhân vật
trong câu
chuyện đã
học Bài 2
Đề 1: Trình bày ý kiến về tính
cách của nhân vật trong câu
chuyện đã học Bài 2
Em sẽ giới thiệu
nhân vật nào?
Vì sao em
chọn nhân vật
đó?
Tính cách của
nhận vật đó như
thế nào?
Em học được điều gì
qua nhân vật trong
câu chuyện em chọn
Đề 2: Trao đổi với các bạn về những việc làm của em (hoặc của một
người em biết) thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập lao động.
Gợi ý: Những
việc làm của
em thể hiện
đức tính chăm
chỉ trong học
tập lao
động.
Học tập
Lao động
Làm bài tập về nhà đầy đủ
cẩn thận
Đọc chuẩn bị i trước khi
đến lớp
Tích cực trong các buổi lao
động của lớp, của trường
Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà
Đọc và chuẩn bị bài trước khi
đến lớp
Hoạt động 2: Trình bày bài nói.
Luyện tập:
Hoạt động nhóm đôi:
1. Trình bày được ý kiến hoặc những việc đã làm.
2. Trả lời được các câu hỏi của bạn.
3. Tự tin, chủ động, tự nhiên.
Tiêu
chí
đánh
giá
Hoạt động 2: Trình bày bài nói.
Luyện tập:
Hoạt động cả lớp:
1. Trình bày được ý kiến hoặc những việc đã
làm.
2. Trả lời được các câu hỏi của bạn.
3. Tự tin, chủ động, tự nhiên.
Tiêu
chí
đánh
giá
Củng cố, dặn dò:
Trò chơi: Vòng quay may mắn
3
QUAY
VÒNG QUAY
MAY MẮN
4
1
2
Câu
Câu hỏi 1
Em y k 3 biu hiện là người chăm học.
Đáp án: chú ý nghe giảng, học thuộc i, làm i đầy đ,
đọc thêm sách, làm thêm i tập,…
Quay lại
Câu hỏi 2
Em y k những đức tính chăm ch
trong lao động mà em đã thực hiện.
Đáp án: tích cực tham gia lao động, gi v sinh lớp,
quét nhà, lau nhà,…
Quay lại
Câu hỏi 3
Qua nhân vật Cao Bá Quát luyện ch,
em t ra được i học gì cho bản thân.
Đáp án: em cần kiên trì chăm ch n trong học tập.
Quay lại
Câu hỏi 4
Điều cậu Xtác đi khiến các bạn khâm phục?
Đáp án: Xtácđi nghị lực phi thường trong học tập,
học mọi lúc, mọi nơi, tập trung cao độ trong học tập;
không tự ái khi bị người kc chê, không tự mãn khi
được khen.
Quay lại
Chúc các em học tốt!
| 1/15

Preview text:

Thứ ngày tháng năm 2023 TRAO ĐỔI:
CHĂM HỌC, CHĂM LÀM Khởi động
GV tổ chức cho HS hát và kết hợp vận động một
bài mà các em yêu thích.
Khám phá.
Hoạt động 1: Chuẩn bị cho bài nói.
Đề 1: Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật
trong câu chuyện đã học ở Bài 2
Đề 2: Trao đổi với các bạn về những việc làm của
em (hoặc của một người mà em biết) thể hiện đức
tính chăm chỉ trong học tập và lao động.
a, Nhân vật Cao Bá Quát trong câu Đề 1: Trình
chuyện Văn hay chữ tốt. bày ý kiến về tính cách của
b, Nhân vật Xtác - đi trong câu chuyện nhân vật Tấm huy chương. trong câu chuyện đã
c, Nhân vật Giên trong câu chuyện Cô giáo nhỏ. học ở Bài 2
Em học được điều gì qua nhân vật trong Em sẽ giới thiệu câu chuyện em chọn nhân vật nào?
Đề 1: Trình bày ý kiến về tính
cách của nhân vật trong câu
chuyện đã học ở Bài 2 Vì sao em Tính cách của chọn nhân vật nhận vật đó như đó? thế nào?
Đề 2: Trao đổi với các bạn về những việc làm của em (hoặc của một
người mà em biết) thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động.
Làm bài tập về nhà đầy đủ và cẩn thận Gợi ý: Những Đọc và Đọc c và huẩ chu n bị bà ẩn i trước bị bà khi i trước k việc làm của Học tập đến lớp đến em thể hiện đức tính chăm chỉ
Tích cực trong các buổi lao trong học tập
động của lớp, của trường lao Lao động động.
Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà Luyện tập:
Hoạt động 2: Trình bày bài nói.
Hoạt động nhóm đôi: Tiêu chí đánh giá
1. Trình bày được ý kiến hoặc những việc đã làm.
2. Trả lời được các câu hỏi của bạn.
3. Tự tin, chủ động, tự nhiên. Luyện tập:
Hoạt động 2: Trình bày bài nói.
Hoạt động cả lớp: Tiêu chí đánh giá
1. Trình bày được ý kiến hoặc những việc đã làm.
2. Trả lời được các câu hỏi của bạn.
3. Tự tin, chủ động, tự nhiên. Củng cố, dặn dò:
Trò chơi: Vòng quay may mắn VÒNG QUAY MAY MẮN Câu Hỏi 1 2 3 4 QUAY Câu hỏi 1
Em hãy kể 3 biểu hiện là người chăm học.
Đáp án: chú ý nghe giảng, học thuộc bài, làm bài đầy đủ,
đọc thêm sách, làm thêm bài tập,… Quay lại Câu hỏi 2
Em hãy kể những đức tính chăm chỉ
trong lao động mà em đã thực hiện.
Đáp án: tích cực tham gia lao động, giữ vệ sinh lớp,
quét nhà, lau nhà,… Quay lại Câu hỏi 3
Qua nhân vật Cao Bá Quát luyện chữ,
em rút ra được bài học gì cho bản thân.

Đáp án: em cần kiên trì chăm chỉ hơn trong học tập. Quay lại Câu hỏi 4
Điều gì ở cậu bé Xtác – đi khiến các bạn khâm phục?
Đáp án: Xtác–đi có nghị lực phi thường trong học tập,
học mọi lúc, mọi nơi, tập trung cao độ trong học tập;
không tự ái khi bị người khác chê, không tự mãn khi được khen.
Quay lại
Chúc các em học tốt!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15