Bài giảng điện tử môn Toán 4 | 2. T1. Bài 20. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM SỬ DỤNG MỘT SỐ ĐƠN VỊ ĐO ĐẠI LƯỢNG | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

Thứ….ngày….tháng….năm….
- Củng c, chuyển đổi các đơn vị đo khối ợng, diện
tích và thời gian trong các tình huống thực tế.
- Biết ưc lượng và tính diện tích của bề mặt một số
đồ vật trong thực tế.
Em tham gia chuẩn bị cho một
buổi triển lãm khoa học được
hướng dẫn làm chai lọc nước.
ới đây là các nguyên liệu được sử dụng
trong buổi triển lãm
a) Chọn câu tr lời đúng
Cát mịn cân nặng :
A. 5 tấn B. 5 tạ C. 5 yến D. 2 yến
ới đây là các nguyên liệu được sử dụng
trong buổi triển lãm
b) Tổng cân nặng của than hoạt tính, sỏi cát hạt lớn đủ 1 tạ
không?
Vy tổng cân nặng của than hoạt tính, sỏi cát hạt lớn :
65 + 25 + 15 = 105 (kg) > 1 tạ
Chọn câu trả lời đúng.
ới mỗi chai lọc ớc người ta đặt một
tấm bìa hình vuông cạnh 3 dm.
Diện tích mỗi tấm bìa :
A. 9 mm
2
B. 9 cm
2
C. 9 dm
2
D. 9 m
2
Diện tích mỗi tấm bìa :
3 × 3 = 9 (dm
2
)
Đáp số: 9 dm
2
Thời gian để lọc đưc 500 ml ớc của các chai
lọc ớc :
Chai A: 250 giây
Chai B: 4 phút
Chai C: 3 phút 50 giây
Hỏi trong ba chai đó, chai nào cần ít thời gian nhất để lọc
đưc 500 ml c?
Bài giải:
Đổi: 4 phút = 240 giây; 3 phút 50 giây = 230 giây
Ta có 230 < 240 < 250
Vy chai C cần ít thời gian nhất để lọc đưc 500 ml nưc.
Về nhà, em y thử làm một chai lọc ớc ơng tự như hình bài 2.
Lưu ý đục lỗ nắp chai trước khi đổ lần ợt cát mịn, cát hạt to, than
hoạt tính sỏi. Trong đó cứ 3 thìa cát mịn thì đổ 3 thìa hạt cát to, 1 thìa
than hoạt tính, 1 thìa sỏi. Nếu không than hoạt tính em thể chỉ cần
dùng cát mịn, cát hạt to sỏi. Sau khi hoàn thành, em thử lọc 100 ml
nước xem hết bao nhiêu giây nhé!
Trò chơi:
Ai nhanh hơn
Chia lớp thành 3 nhóm, các nhóm nhận
những tấm bìa hình vuông với kích thước
khác nhau tính diện tích tấm bìa mình
nhận được.
Nhóm đúng nhanh nhất sẽ được tuyên
ơng.
Ôn lại các kiến thức đã học
Chuẩn bị nội dung bài mới
| 1/17

Preview text:

Thứ….ngày….tháng….năm….
- Củng cố, chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng, diện
tích và thời gian trong các tình huống thực tế.
- Biết ước lượng và tính diện tích của bề mặt một số
đồ vật trong thực tế.

Em tham gia chuẩn bị cho một
buổi triển lãm khoa học và được
hướng dẫn làm chai lọc nước.

Dưới đây là các nguyên liệu được sử dụng trong buổi triển lãm
a) Chọn câu trả lời đúng Cát mịn cân nặng là:
A. 5 tấn B. 5 tạ C. 5 yến D. 2 yến
Dưới đây là các nguyên liệu được sử dụng trong buổi triển lãm
b) Tổng cân nặng của than hoạt tính, sỏi và cát hạt lớn có đủ 1 tạ
không? Vậy tổng cân nặng của than hoạt tính, sỏi và cát hạt lớn là:
65 + 25 + 15 = 105 (kg) > 1 tạ
Chọn câu trả lời đúng.
Dưới mỗi chai lọc nước người ta đặt một
tấm bìa hình vuông cạnh 3 dm.
Diện tích mỗi tấm bìa là: A. 9 mm2 B. 9 cm2
Diện tích mỗi tấm bìa là: C. 9 dm2 3 × 3 = 9 (dm2) D. 9 m2 Đáp số: 9 dm2
Thời gian để lọc được 500 ml nước của các chai lọc nước là: Chai A: 250 giây Chai B: 4 phút Chai C: 3 phút 50 giây
Hỏi trong ba chai đó, chai nào cần ít thời gian nhất để lọc được 500 ml nước? Bài giải:
Đổi: 4 phút = 240 giây; 3 phút 50 giây = 230 giây Ta có 230 < 240 < 250
Vậy chai C cần ít thời gian nhất để lọc được 500 ml nước.
Về nhà, em hãy thử làm một chai lọc nước tương tự như hình ở bài 2.
Lưu ý đục lỗ ở nắp chai trước khi đổ lần lượt cát mịn, cát hạt to, than
hoạt tính và sỏi. Trong đó cứ 3 thìa cát mịn thì đổ 3 thìa hạt cát to, 1 thìa
than hoạt tính, 1 thìa sỏi. Nếu không có than hoạt tính em có thể chỉ cần
dùng cát mịn, cát hạt to và sỏi. Sau khi hoàn thành, em thử lọc 100 ml
nước xem hết bao nhiêu giây nhé!
Trò chơi: Ai nhanh hơn
• Chia lớp thành 3 nhóm, các nhóm nhận
những tấm bìa hình vuông với kích thước
khác nhau và tính diện tích tấm bìa mình nhận được.
• Nhóm đúng và nhanh nhất sẽ được tuyên dương.
Ôn lại các kiến thức đã học
Chuẩn bị nội dung bài mới
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17