Bài giảng điện tử môn Toán 4 | 2. T3. Bài 32. LUYỆN TẬP CHUNG | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
18 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Toán 4 | 2. T3. Bài 32. LUYỆN TẬP CHUNG | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

100 50 lượt tải Tải xuống
Nguyn Lê M
Ngân thCBQ
Đố bạn
AB // DC, GH // NM
Câu 1: Nêu tên các đoạn
thẳng song song với
nhau trong hình trên?
Đoạn thẳng MB vuông
góc với đoạn thẳng MN
Câu 2: Đoạn thẳng MB
vuông góc với đoạn
thẳng nào?
AH // DC
Câu 3: Đoạn thẳng AH
song song với đoạn
thẳng nào?
Hai đường thẳng song song
không bao giờ cắt nhau.
Câu 4: Hai đường
thẳng song song
đặc điểm gì?
1
Đồng hồ bên chỉ thời gian 3 giờ. Lúc y, kim giờ kim
phút của đồng hồ vuông góc với nhau. y tìm một giờ khác
kim giờ kim phút của đồng hồ cũng vuông góc với nhau.
Giờ khác kim giờ
kim phút vuông góc với
nhau 9 giờ hoặc 21 giờ.
2
Hai đường màu đỏ trong mỗi hình dưới đây phải hai
đường thẳng song song hay không?
Hình trong bài một loại ảo ảnh thị giác (ảo giác Hering). Khi quan
sát hình vẽ cảm nhận ban đầu của người xem hai đường màu đỏ
trong hình a) giống như hai đường cong nhưng thực chất chúng
hai đường thẳng hai đường thẳng y song song với nhau.
3
Chọn câu tr lời đúng.
Tìm hình thích hợp để đặt vào ô dấu “?”.
mỗi hàng, đầu của mỗi
người đều xuất hiện 3
hình: hình tròn, hình
thoi, hình hình hành.
4
a) Vẽ hình vuông ABCD trên giấy kẻ ô vuông vẽ đoạn
thẳng AC (theo mẫu)
A
B
C
D
4
b) Cắt hình vuông ABCD thành hai phần theo đoạn
thẳng AC ghép hai phần đó thành hình bình hành
hoặc hình tam giác.
4
b) Cắt hình vuông ABCD thành hai phần theo đoạn
thẳng AC ghép hai phần đó thành hình bình hành
hoặc hình tam giác.
Thi ct, ghép từ hình
vuông cho sẵn, cắt, ghép
thành các hình khác
nhau.
DẶN
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
| 1/18

Preview text:

Nguyễn Lê Mỹ Ngân thCBQ Đố bạn AB // DC, GH // NM
Câu 1: Nêu tên các đoạn thẳng song song với nhau trong hình trên?
Đoạn thẳng MB vuông
góc với đoạn thẳng MN Câu 2: Đoạn thẳng MB vuông góc với đoạn thẳng nào? AH // DC Câu 3: Đoạn thẳng AH song song với đoạn thẳng nào?
Hai đường thẳng song song
không bao giờ cắt nhau. Câu 4: Hai đường thẳng song song có đặc điểm gì?
Đồng hồ bên chỉ thời gian là 3 giờ. Lúc này, kim giờ và kim
1 phút của đồng hồ vuông góc với nhau. Hãy tìm một giờ khác
mà kim giờ và kim phút của đồng hồ cũng vuông góc với nhau.
Giờ khác mà kim giờ và
kim phút vuông góc với

nhau là 9 giờ hoặc 21 giờ.
Hai đường màu đỏ trong mỗi hình dưới đây có phải là hai
2 đường thẳng song song hay không?
Hình trong bài là một loại ảo ảnh thị giác (ảo giác Hering). Khi quan
sát hình vẽ cảm nhận ban đầu của người xem là hai đường màu đỏ ở
trong hình a) giống như hai đường cong nhưng thực chất chúng là
hai đường thẳng và hai đường thẳng này song song với nhau.

3 Chọn câu trả lời đúng.
Tìm hình thích hợp để đặt vào ô có dấu “?”.
Ở mỗi hàng, đầu của mỗi
người đều xuất hiện 3 hình: hình tròn, hình thoi, hình hình hành.

4 a) Vẽ hình vuông ABCD trên giấy kẻ ô vuông và vẽ đoạn thẳng AC (theo mẫu) A B D C
b) Cắt hình vuông ABCD thành hai phần theo đoạn
4 thẳng AC và ghép hai phần đó thành hình bình hành hoặc hình tam giác.
b) Cắt hình vuông ABCD thành hai phần theo đoạn
4 thẳng AC và ghép hai phần đó thành hình bình hành hoặc hình tam giác.
Thi cắt, ghép từ hình
vuông cho sẵn, cắt, ghép
thành các hình khác nhau. DẶN DÒ GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18