Bài giảng điện tử môn Toán 4 | T1.Bài 49: Dãy số liệu thống kê | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
20 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Toán 4 | T1.Bài 49: Dãy số liệu thống kê | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

100 50 lượt tải Tải xuống
Thứ ngày tháng năm
Nhận biết được về dãy số liệu thống kê
Nhận biết được cách sắp xếp dãy số liệu thống kê
theo các tiêu chí cho trước
Một buổi sáng trong tuần, -bốt đều đạp xe quanh
một công viên gần nhà.
Tuần y, -bốt đã lần lượt ghi chép độ dài quãng đường
(đơn vị: km) bạn ấy đã đi được trong mỗi buổi tập từ thứ
Hai đến thứ Sáu thành một y số liệu 1, 2, 2, 2, 3.
Nhìn vào y số liệu trên, ta biết:
Số thứ nhất 1, số thứ hai 2, số thứ ba 2, số thứ 2,
số thứ năm 3.
y số liệu trên 5 số.
Thứ Hai, -bốt đi được 1 km. Thứ Ba, -bốt đi được 2 km.
Thứ Tư, -bốt đi được 2 km. Thứ Năm, -bốt đi được 2 km.
Thứ Sáu, -bốt đi được 3 km.
Dựa vào y số liệu, em có nhận xét
gì về độ dài quãng đường mà Rô-bốt
đi được trong mỗi ngày
Quãng đường mà Rô-bốt đi
được trong mỗi ngày khác nhau.
Quãng đường dài nhất mà Rô-bốt đi
được là bao nhiêu km?
Quãng đường dài nhất mà Rô-bốt
đi được là 3 km.
Quãng đường ngắn nhất mà Rô-bốt
đi được là bao nhiêu km?
Quãng đường ngắn nhất mà
-bốt đi được là 1 km.
Trung bình mỗi ngày Rô-bốt đi được
bao nhiêu km?
Trung bình mỗi ngày Rô-bốt đi
được 2 km.
Nhận xét:
Quãng đường dài nhất -bốt đi được
trong một buổi tập 3 km quãng đường
ngắn nhất 1 km.
Trung bình mỗi ngày độ dài quãng đường
-bốt đi được trong một buổi tập 2 km.
1
Trong giải đấu bóng đá dành cho học sinh khối Bốn, các bạn Nam, Việt, Rô-bốt và
Dũng lần lượt ghi được số bàn thắng là: 7, 6, 2, 4.
Dựa vào dãy số liệu trên, hãy trả lời các câu hỏi dưới đây.
a) Dũng ghi được bao nhiêu bàn thắng?
b) Số bàn thắng nhiều nhất một bạn đã ghi được bao nhiêu bàn?
c) bao nhiêu bạn ghi được nhiều hơn 5 bàn thắng?
Trong giải đấu bóng đá dành cho học sinh khối Bốn, các bạn Nam,
Việt, -bốt Dũng lần lượt ghi được số bàn thắng : 7, 6, 2, 4.
a) Dũng ghi được bao nhiêu bàn thắng?
=> Dũng ghi được 4 bàn thắng.
b) Số bàn thắng nhiều nhất một bạn đã ghi được bao
nhiêu bàn?
=> Số bàn thắng nhiều nht một bạn đã ghi được 7 bàn
thắng.
c) bao nhiêu bạn ghi được nhiều hơn 5 bàn thắng?
=> 2 bạn ghi được nhiều hơn 5 bàn thắng.
2
Hình dưới đây cho biết số cuốn sách mà mỗi bạn đã đọc trong
tháng vừa qua.
y viết y số liệu chỉ số cuốn sách mỗi bạn đã đọc theo
thứ tự:
a) Từ đến lớn.
b) Từ lớn đến .
1, 4, 5, 8, 13.
13, 8, 5, 4, 1
3
-bốt ghi chép tổng số chữ cái có trong tên của tt cả các
bạn trong tổ 1 thành dãy số liệu như sau: 4, 3, 2, 3, 4, 5, 3, 5.
a) y số liệu trên có tt cả bao nhiêu số? Số đầu tiên trong dãy là số mấy?
b) Tên của các bạn trong tổ 1 có nhiều nhất bao nhiêu chữ cái? Ít nhất bao
nhiêu chữ cái?
c) Trong tổ 1 có bạn nào tên là Nguyệt hay không? Vì sao?
y số liệu trên tất cả là 8 số. Số đầu tiên trong y số 4.
Tên của các bạn trong tổ 1 nhiều nhất 5 chữ cái ít nhất
2 chữ cái.
Tên Nguyt 6 chữ cái trong y số liệu không số 6.
Vy trong tổ 1 không bạn nào tên Nguyt.
Em hãy tìm một số tình huống trong
thực tế liên quan đến dãy số liệu
thống kê.
| 1/20

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm …
• Nhận biết được về dãy số liệu thống kê
• Nhận biết được cách sắp xếp dãy số liệu thống kê
theo các tiêu chí cho trước
Một buổi sáng trong tuần, Rô-bốt đều đạp xe quanh
một công viên ở gần nhà.
Tuần này, Rô-bốt đã lần lượt ghi chép độ dài quãng đường
(đơn vị: km) mà bạn ấy đã đi được trong mỗi buổi tập từ thứ
Hai đến thứ Sáu thành một dãy số liệu 1, 2, 2, 2, 3.
Nhìn vào dãy số liệu trên, ta biết:
• Số thứ nhất là 1, số thứ hai là 2, số thứ ba là 2, số thứ tư là 2, số thứ năm là 3.
• Dãy số liệu trên có 5 số.
• Thứ Hai, Rô-bốt đi được 1 km. Thứ Ba, Rô-bốt đi được 2 km.
Thứ Tư, Rô-bốt đi được 2 km. Thứ Năm, Rô-bốt đi được 2 km.
Thứ Sáu, Rô-bốt đi được 3 km.
Dựa vào dãy số liệu, em có nhận xét
gì về độ dài quãng đường mà Rô-bốt
đi được trong mỗi ngày
Quãng đường mà Rô-bốt đi
được trong mỗi ngày khác nhau.
Quãng đường dài nhất mà Rô-bốt đi
được là bao nhiêu km?
Quãng đường dài nhất mà Rô-bốt đi được là 3 km.
Quãng đường ngắn nhất mà Rô-bốt
đi được là bao nhiêu km?
Quãng đường ngắn nhất mà
Rô-bốt đi được là 1 km.
Trung bình mỗi ngày Rô-bốt đi được bao nhiêu km?
Trung bình mỗi ngày Rô-bốt đi được 2 km. Nhận xét:
• Quãng đường dài nhất mà Rô-bốt đi được
trong một buổi tập là 3 km và quãng đường ngắn nhất là 1 km.
• Trung bình mỗi ngày độ dài quãng đường mà
Rô-bốt đi được trong một buổi tập là 2 km.
Trong giải đấu bóng đá dành cho học sinh khối Bốn, các bạn Nam, Việt, Rô-bốt và
1 Dũng lần lượt ghi được số bàn thắng là: 7, 6, 2, 4.
Dựa vào dãy số liệu trên, hãy trả lời các câu hỏi dưới đây.
a) Dũng ghi được bao nhiêu bàn thắng?
b) Số bàn thắng nhiều nhất mà một bạn đã ghi được là bao nhiêu bàn?
c) Có bao nhiêu bạn ghi được nhiều hơn 5 bàn thắng?
Trong giải đấu bóng đá dành cho học sinh khối Bốn, các bạn Nam,
Việt, Rô-bốt và Dũng lần lượt ghi được số bàn thắng là: 7, 6, 2, 4.
a) Dũng ghi được bao nhiêu bàn thắng?
=> Dũng ghi được 4 bàn thắng.
b) Số bàn thắng nhiều nhất mà một bạn đã ghi được là bao nhiêu bàn?
=> Số bàn thắng nhiều nhất mà một bạn đã ghi được là 7 bàn thắng.
c) Có bao nhiêu bạn ghi được nhiều hơn 5 bàn thắng?
=> Có 2 bạn ghi được nhiều hơn 5 bàn thắng.
2 Hình dưới đây cho biết số cuốn sách mà mỗi bạn đã đọc trong tháng vừa qua.
Hãy viết dãy số liệu chỉ số cuốn sách mà mỗi bạn đã đọc theo thứ tự: a) Từ bé đến lớn. 1, 4, 5, 8, 13. b) Từ lớn đến bé. 13, 8, 5, 4, 1
3 Rô-bốt ghi chép tổng số chữ cái có trong tên của tất cả các
bạn trong tổ 1 thành dãy số liệu như sau: 4, 3, 2, 3, 4, 5, 3, 5.
a) Dãy số liệu trên có tất cả bao nhiêu số? Số đầu tiên trong dãy là số mấy?
Dãy số liệu trên có tất cả là 8 số. Số đầu tiên trong dãy là số 4.
b) Tên của các bạn trong tổ 1 có nhiều nhất bao nhiêu chữ cái? Ít nhất bao nhiêu chữ cái?
Tên của các bạn trong tổ 1 có nhiều nhất là 5 chữ cái và ít nhất là 2 chữ cái.
c) Trong tổ 1 có bạn nào tên là Nguyệt hay không? Vì sao?
Tên Nguyệt có 6 chữ cái mà trong dãy số liệu không có số 6.
Vậy trong tổ 1 không có bạn nào tên là Nguyệt.
Em hãy tìm một số tình huống trong
thực tế liên quan đến dãy số liệu thống kê.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20