Bài giảng điện tử môn Toán 4 | T3. Bài 40. TÍNH CHẤT GIAO HOÁN VÀ KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

Nam đang trên đường đến lớp học nhưng lại
bị rất nhiều vật cản đường. Emy giúp Nam
đến lớp đúng giờ bằng cách tr lời các câu
hỏi để những vật cản đó biến mất nhé!
Tính: 5 x 2 x 7 = ?
70
A
75
B
65
C
80
D
Tính: 6 x 3 x 5 = ?
95
A
85
B
100
C
90
D
Tính: 8 x 3 x 5= ?
110
A
115
B
120
C
125
D
135
A
140
B
130
C
145
D
Tính: 5 x 7 x 4 = ?
1. Số?
a b c
a x b
b x a
(a x b) x c
a x (b x c)
7 5 2 ? ? ? ?
8 3 3 ? ? ? ?
10
2 4 ? ? ? ?
35
35
70
70
24
24
72
72
20
20
80
80
2. Biết 9 x 68 130 = 613 170 613 170 x 5 = 3 065 850.
Không thực hiện phép tính, em y cho biết giá trị
của mỗi biểu thức sau:
68 130 x 9 5 x 613 170
9 x 68 130 x 5 5 x 9 x 68 130
9 x 68 130 = 68 130 x 9 = 613 170
(tính chất giao hoán của phép nhân)
613 170 x 5 = 5 x 613 170 = 3 065 850
(tính chất giao hoán của phép nhân)
9 x 68 130 x 5 = (9 x 68 130 ) x 5
= 613 170 x 5= 3 065 850
(tính chất kết hợp của phép nhân )
5 x 9 x 68 130 = 5 x (9 x 68 130 )
= 5 x 613 170 = 3 065 850
(tính chất kết hợp của phép nhân )
3
Giải ô chữ ới đây
L ? Q ? ? Đ ? N
400
240 300
600
Biết rằng:
4 x 20 x 5
Ê
4 x 25 x 3
Ý
6 x 50 x 2
Ô
2 x 30 x 4
U
= 400
Ê
= 300
Ý
= 600
Ô
= 240
U
Quý Đôn, tên lúc nhỏ
Danh Phương, tự Doãn Hậu,
hiệu Quế Đường, vị quan
thời trung hưng, cũng
nhà thơ được mệnh danh
"nhà bác học lớn của Việt
Nam trong thời phong kiến"
4
Số?
a) 104 x 7 = 7 x
b) 9 x 30 = ( + 10) x 9
c) (6 x 15) x 21 = 6 x ( x 21)
d) 23 x 3 x 4 = 4 x = 12 x
?
?
?
? ?
104
20
15
69
23
Tính bằng cách thuận tiện nhất:
25 x 8 x 4 = ?...
= (25 x 4 ) x 8
= 100 x 8 = 800
| 1/17

Preview text:

Nam đang trên đường đến lớp học nhưng lại
bị rất nhiều vật cản đường. Em hãy giúp Nam
đến lớp đúng giờ bằng cách trả lời các câu
hỏi để những vật cản đó biến mất nhé! Tính: 5 x 2 x 7 = ? A 70 B 75 C 65 D 80 Tính: 6 x 3 x 5 = ? A 95 B 85 C 100 D 90 Tính: 8 x 3 x 5= ? A 110 B 115 C 120 D 125 Tính: 5 x 7 x 4 = ? A 135 B 140 C 130 D 145 1. Số? a b c a x b
b x a (a x b) x c a x (b x c) 7 5 2 ? ? ? ? 35 35 70 70 8 3 3 ? 24 ? 24 ? 72 ? 72 10 2 4 ? 20 ? 20 ? 80 ? 80
2. Biết 9 x 68 130 = 613 170 và 613 170 x 5 = 3 065 850.
Không thực hiện phép tính, em hãy cho biết giá trị
của mỗi biểu thức sau: 68 130 x 9 5 x 613 170
9 x 68 130 = 68 130 x 9 = 613 170
613 170 x 5 = 5 x 613 170 = 3 065 850
(tính chất giao hoán của phép nhân)
(tính chất giao hoán của phép nhân) 9 x 68 130 x 5 5 x 9 x 68 130
9 x 68 130 x 5 = (9 x 68 130 ) x 5
5 x 9 x 68 130 = 5 x (9 x 68 130 )
= 613 170 x 5= 3 065 850 = 5 x 613 170 = 3 065 850
(tính chất kết hợp của phép nhân )
(tính chất kết hợp của phép nhân )
3 Giải ô chữ dưới đây 400 240 300 600 L ? Ê Q ? U ? Ý Đ ? Ô N Biết rằng: Ê 4 x 20 x 5 = 400 Ý 4 x 25 x 3 = 300 Ô 6 x 50 x 2 = 600 U 2 x 30 x 4 = 240
Lê Quý Đôn, tên lúc nhỏ là Lê
Danh Phương, tự Doãn Hậu,
hiệu Quế Đường, là vị quan
thời Lê trung hưng, cũng là
nhà thơ và được mệnh danh
là "nhà bác học lớn của Việt
Nam trong thời phong kiến"
4 Số? a) 104 x 7 = 7 x ? 104 b) 9 x 30 = ( ? 20 + 10) x 9
c) (6 x 15) x 21 = 6 x ( ? 15 x 21) d) 23 x 3 x 4 = 4 x ? 69 = 12 x ? 23
Tính bằng cách thuận tiện nhất: 25 x 8 x 4 = ?... = (25 x 4 ) x 8 = 100 x 8 = 800
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17