Bài giảng điện tử môn Toán 4 | T3.Bài 60: Phép cộng phân số | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
15 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Toán 4 | T3.Bài 60: Phép cộng phân số | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

66 33 lượt tải Tải xuống
Thứ …….. , ngày ……tháng………năm
GIẢI CỨU RỪNG XANH
1. Nêu cách cộng 2 phân
số cùng mẫu số
Muốn cộng hai phân số cùng mẫu số , ta cộng
hai tử số với nhau giữ nguyên mẫu số .
Bắt đầu!
HẾT
GIỜ
Cô Hòa một tấm vải. Buổi sáng nay bán
𝟒
𝟏𝟓
tấm vải, buổi chiều bán
𝟖
𝟏𝟓
tấm vải . Hỏi Hòa đã
bán tất cả bao nhiêu phần tấm vải?
𝟏𝟐
𝟏𝟓
=
𝟒
𝟓
HẾT
GIỜ
Bắt đầu!
CỘNG HAI PHÂN SỐ KC MẪU SỐ
Tđã màu đỏ
𝟏
𝟐
băng giấy , sau đó
tiếp
𝟏
𝟖
băng giấy bằng màu xanh . Như vy
tớ đã màu
𝟏
𝟖
+
𝟏
𝟐
𝐛ă𝐧𝐠 𝐠𝐢ấ𝐲.
Để thực hiện phép tính
y, ta cần đưa về phép
cộng hai phân số
cùng mẫu số.
𝟏
𝟖
+
𝟏
𝟐
= ?
Quy đồng mẫu số:
𝟏
𝟐
=
𝟏 𝐱 𝟒
𝟐 𝐱 𝟒
=
𝟒
𝟖
Vy:
𝟏
𝟖
+
𝟏
𝟐
=
𝟏
𝟖
+
𝟒
𝟖
=
𝟒 + 𝟏
𝟖
=
𝟓
𝟖
Muốn cộng hai phân số khác mẫu số, ta quy
đồng hai phân số đó rồi cộng các phân số đó.
dụ:
𝟏
𝟑
+
𝟒
𝟗
= ?
Quy đồng mẫu số:
𝟏
𝟑
=
𝟏 𝐱 𝟑
𝟑 𝐱 𝟑
=
𝟑
𝟗
Vy:
𝟏
𝟑
+
𝟒
𝟗
=
𝟑
𝟗
+
𝟒
𝟗
=
𝟑 + 𝟒
𝟗
=
𝟕
𝟗
1
Tính
(
theo
mẫu
)
=
𝟔
𝟏𝟎
+
𝟏
𝟏𝟎
=
𝟔 + 𝟏
𝟏𝟎
=
𝟕
𝟏𝟎
=
𝟖
𝟗
+
𝟔
𝟗
=
𝟖 + 𝟔
𝟗
=
𝟏𝟒
𝟗
=
𝟒
𝟖
+
𝟓
𝟖
=
𝟒 + 𝟓
𝟖
=
𝟗
𝟖
2
Rút gọn rồi tính (theo mẫu).
Mẫu:
𝟓
𝟏𝟓
+
𝟒
𝟑
=
𝟏
𝟑
+
𝟒
𝟑
=
𝟏 + 𝟒
𝟑
=
𝟓
𝟑
a)
𝟐𝟏
𝟏𝟓
+
𝟐
𝟓
b)
𝟔
𝟏𝟔
+
𝟏
𝟖
c)
𝟑
𝟏𝟐
+
𝟑
𝟒
a)
𝟐𝟏
𝟏𝟓
+
𝟐
𝟓
b)
𝟔
𝟏𝟔
+
𝟏
𝟖
c)
𝟑
𝟏𝟐
+
𝟑
𝟒
=
𝟕
𝟓
+
𝟐
𝟓
=
𝟕 + 𝟐
𝟓
=
𝟗
𝟓
=
𝟑
𝟖
+
𝟏
𝟖
=
𝟑 +𝟏
𝟖
=
𝟒
𝟖
=
𝟏
𝟐
=
𝟏
𝟒
+
𝟑
𝟒
=
𝟏 + 𝟑
𝟒
=
𝟒
𝟒
= 𝟏
3
Hai nhóm công nhân cùng sửa một đoạn đường. Nhóm thứ
nhất sửa được
𝟑
𝟏𝟎
đoạn đường. Nhóm thứ hai sửa
được
𝟏
𝟓
đoạn đường. Hỏi hai nhóm đã sửa được tất cả bao
nhiêu phần đoạn đường?
Tóm tắt:
Nhóm thứ nhất:
𝟑
𝟏𝟎
đoạn đường
Nhóm thứ hai:
𝟏
𝟓
đoạn đường
Cả 2 nhóm: .đoạn đường?
Bài giải:
Số phần đoạn đường cả hai nhóm sửa
được là:
𝟑
𝟏𝟎
+
𝟏
𝟓
=
𝟏
𝟐
(đoạn đường)
Đáp số:
𝟏
𝟐
đoạn đường
| 1/15

Preview text:

Thứ …….. , ngày ……tháng………năm
GIẢI CỨU RỪNG XANH Bắt đầu!
1. Nêu cách cộng 2 phân số cùng mẫu số HẾT GIỜ
Muốn cộng hai phân số cùng mẫu số , ta cộng
hai tử số với nhau và giữ nguyên mẫu số . Bắt đầu!
Cô Hòa có một tấm vải. Buổi sáng nay cô bán 𝟒 𝟏𝟓
tấm vải, buổi chiều bán 𝟖 tấm vải . Hỏi cô Hòa đã 𝟏𝟓 HẾT
bán tất cả bao nhiêu phần tấm vải? GIỜ 𝟏𝟐 𝟒 = 𝟏𝟓 𝟓
CỘNG HAI PHÂN SỐ KHÁC MẪU SỐ
Tớ đã tô màu đỏ 𝟏 băng giấy , sau đó tô
Để thực hiện phép tính 𝟐
tiếp 𝟏 băng giấy bằng màu xanh . Như vậy
này, ta cần đưa về phép 𝟖
tớ đã tô màu 𝟏 + 𝟏 𝐛ă𝐧𝐠 𝐠𝐢ấ𝐲.
cộng hai phân số có 𝟖 𝟐 cùng mẫu số. 𝟏 + 𝟏 = ? 𝟖 𝟐
Quy đồng mẫu số: 𝟏 = 𝟏 𝐱 𝟒 = 𝟒 𝟐 𝟐 𝐱 𝟒 𝟖
Vậy: 𝟏 + 𝟏 = 𝟏 + 𝟒= 𝟒 + 𝟏 = 𝟓 𝟖 𝟐 𝟖 𝟖 𝟖 𝟖
Muốn cộng hai phân số khác mẫu số, ta quy
đồng hai phân số đó rồi cộng các phân số đó.
Ví dụ: 𝟏 + 𝟒 = ? 𝟑 𝟗
Quy đồng mẫu số: 𝟏 = 𝟏 𝐱 𝟑 = 𝟑 𝟑 𝟑 𝐱 𝟑 𝟗
Vậy: 𝟏 + 𝟒 = 𝟑 + 𝟒= 𝟑 + 𝟒 = 𝟕 𝟑 𝟗 𝟗 𝟗 𝟗 𝟗 1 Tính (theo mẫu)
= 𝟔 + 𝟏 = 𝟔 + 𝟏 = 𝟕 𝟏𝟎 𝟏𝟎 𝟏𝟎 𝟏𝟎
= 𝟖 + 𝟔 = 𝟖 + 𝟔 = 𝟏𝟒
= 𝟒 + 𝟓 = 𝟒 + 𝟓 = 𝟗 𝟗 𝟗 𝟗 𝟗 𝟖 𝟖 𝟖 𝟖
2 Rút gọn rồi tính (theo mẫu).
Mẫu: 𝟓 + 𝟒 = 𝟏 + 𝟒= 𝟏 + 𝟒 = 𝟓 𝟏𝟓 𝟑 𝟑 𝟑 𝟑 𝟑 a) 𝟐𝟏 + 𝟐 b) 𝟔 + 𝟏 c) 𝟑 + 𝟑 𝟏𝟓 𝟓 𝟏𝟔 𝟖 𝟏𝟐 𝟒
a) 𝟐𝟏 + 𝟐 = 𝟕 + 𝟐= 𝟕 + 𝟐 = 𝟗 𝟏𝟓 𝟓 𝟓 𝟓 𝟓 𝟓
b) 𝟔 + 𝟏 = 𝟑 + 𝟏= 𝟑 +𝟏 = 𝟒 = 𝟏 𝟏𝟔 𝟖 𝟖 𝟖 𝟖 𝟖 𝟐
c) 𝟑 + 𝟑 = 𝟏 + 𝟑= 𝟏 + 𝟑 = 𝟒 = 𝟏 𝟏𝟐 𝟒 𝟒 𝟒 𝟒 𝟒
3 Hai nhóm công nhân cùng sửa một đoạn đường. Nhóm thứ
nhất sửa được 𝟑 đoạn đường. Nhóm thứ hai sửa 𝟏𝟎
được 𝟏 đoạn đường. Hỏi hai nhóm đã sửa được tất cả bao 𝟓
nhiêu phần đoạn đường? Tóm tắt:
Nhóm thứ nhất: 𝟑 đoạn đường 𝟏𝟎
Nhóm thứ hai: 𝟏 đoạn đường 𝟓 Bài giải:
Cả 2 nhóm: ….đoạn đường?
Số phần đoạn đường cả hai nhóm sửa được là:
𝟑 + 𝟏 = 𝟏 (đoạn đường) 𝟏𝟎 𝟓 𝟐
Đáp số: 𝟏 đoạn đường 𝟐
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15