-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài giảng điện tử môn Toán 4 | T3.Bài 60: Phép cộng phân số | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống.
Chủ đề 11: Phép cộng, phép trừ phân số (KNTT) 16 tài liệu
Toán 4 2 K tài liệu
Bài giảng điện tử môn Toán 4 | T3.Bài 60: Phép cộng phân số | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống.
Chủ đề: Chủ đề 11: Phép cộng, phép trừ phân số (KNTT) 16 tài liệu
Môn: Toán 4 2 K tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Toán 4
Preview text:
Thứ …….. , ngày ……tháng………năm
GIẢI CỨU RỪNG XANH Bắt đầu!
1. Nêu cách cộng 2 phân số cùng mẫu số HẾT GIỜ
Muốn cộng hai phân số cùng mẫu số , ta cộng
hai tử số với nhau và giữ nguyên mẫu số . Bắt đầu!
Cô Hòa có một tấm vải. Buổi sáng nay cô bán 𝟒 𝟏𝟓
tấm vải, buổi chiều bán 𝟖 tấm vải . Hỏi cô Hòa đã 𝟏𝟓 HẾT
bán tất cả bao nhiêu phần tấm vải? GIỜ 𝟏𝟐 𝟒 = 𝟏𝟓 𝟓
CỘNG HAI PHÂN SỐ KHÁC MẪU SỐ
Tớ đã tô màu đỏ 𝟏 băng giấy , sau đó tô
Để thực hiện phép tính 𝟐
tiếp 𝟏 băng giấy bằng màu xanh . Như vậy
này, ta cần đưa về phép 𝟖
tớ đã tô màu 𝟏 + 𝟏 𝐛ă𝐧𝐠 𝐠𝐢ấ𝐲.
cộng hai phân số có 𝟖 𝟐 cùng mẫu số. 𝟏 + 𝟏 = ? 𝟖 𝟐
Quy đồng mẫu số: 𝟏 = 𝟏 𝐱 𝟒 = 𝟒 𝟐 𝟐 𝐱 𝟒 𝟖
Vậy: 𝟏 + 𝟏 = 𝟏 + 𝟒= 𝟒 + 𝟏 = 𝟓 𝟖 𝟐 𝟖 𝟖 𝟖 𝟖
Muốn cộng hai phân số khác mẫu số, ta quy
đồng hai phân số đó rồi cộng các phân số đó.
Ví dụ: 𝟏 + 𝟒 = ? 𝟑 𝟗
Quy đồng mẫu số: 𝟏 = 𝟏 𝐱 𝟑 = 𝟑 𝟑 𝟑 𝐱 𝟑 𝟗
Vậy: 𝟏 + 𝟒 = 𝟑 + 𝟒= 𝟑 + 𝟒 = 𝟕 𝟑 𝟗 𝟗 𝟗 𝟗 𝟗 1 Tính (theo mẫu)
= 𝟔 + 𝟏 = 𝟔 + 𝟏 = 𝟕 𝟏𝟎 𝟏𝟎 𝟏𝟎 𝟏𝟎
= 𝟖 + 𝟔 = 𝟖 + 𝟔 = 𝟏𝟒
= 𝟒 + 𝟓 = 𝟒 + 𝟓 = 𝟗 𝟗 𝟗 𝟗 𝟗 𝟖 𝟖 𝟖 𝟖
2 Rút gọn rồi tính (theo mẫu).
Mẫu: 𝟓 + 𝟒 = 𝟏 + 𝟒= 𝟏 + 𝟒 = 𝟓 𝟏𝟓 𝟑 𝟑 𝟑 𝟑 𝟑 a) 𝟐𝟏 + 𝟐 b) 𝟔 + 𝟏 c) 𝟑 + 𝟑 𝟏𝟓 𝟓 𝟏𝟔 𝟖 𝟏𝟐 𝟒
a) 𝟐𝟏 + 𝟐 = 𝟕 + 𝟐= 𝟕 + 𝟐 = 𝟗 𝟏𝟓 𝟓 𝟓 𝟓 𝟓 𝟓
b) 𝟔 + 𝟏 = 𝟑 + 𝟏= 𝟑 +𝟏 = 𝟒 = 𝟏 𝟏𝟔 𝟖 𝟖 𝟖 𝟖 𝟖 𝟐
c) 𝟑 + 𝟑 = 𝟏 + 𝟑= 𝟏 + 𝟑 = 𝟒 = 𝟏 𝟏𝟐 𝟒 𝟒 𝟒 𝟒 𝟒
3 Hai nhóm công nhân cùng sửa một đoạn đường. Nhóm thứ
nhất sửa được 𝟑 đoạn đường. Nhóm thứ hai sửa 𝟏𝟎
được 𝟏 đoạn đường. Hỏi hai nhóm đã sửa được tất cả bao 𝟓
nhiêu phần đoạn đường? Tóm tắt:
Nhóm thứ nhất: 𝟑 đoạn đường 𝟏𝟎
Nhóm thứ hai: 𝟏 đoạn đường 𝟓 Bài giải:
Cả 2 nhóm: ….đoạn đường?
Số phần đoạn đường cả hai nhóm sửa được là:
𝟑 + 𝟏 = 𝟏 (đoạn đường) 𝟏𝟎 𝟓 𝟐
Đáp số: 𝟏 đoạn đường 𝟐
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15