


















Preview text:
lOMoARcPSD|50662567 Bai tap cntt - ....
Cong nghe thong tin (Đại học Điện lực) Scan to open on Studocu
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
I - BÀI TẬP CÁC LỆNH CƠ BẢN ĐỀ SỐ 1
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím một số nguyên n là thời gian máy gia
công 1 thiết bị màn hình cho hãng SamSung.
Câu 2(2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng từ 1 đến 60. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi thoả mãn.
Câu 3(2 điểm) Nhập từ bàn phím m là số thiết bị cần gia công.
Câu 4(2 điểm) In ra màn hình tổng thời gian máy gia công cho m thiết bị.
Biết rằng thời gian đó được tính = số thiết bị (m) * thời gian gia công 1 thiết bị (n).
Câu 5(2 điểm) Nếu thời gian gia công trên một thiết bị là n mà <=30 thì
tổng chi phí cho m thiết bị là 800*m, nếu thời gian gia công trên một thiết
bị > 30 thì tổng chi phí cho m thiết bị là 900*m. Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 2
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1 (2 điểm) Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
Câu 2 (2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
Câu 3 (2 điểm) Hiển thị ra màn hình dãy số từ 1 đến n.
Câu 4 (2 điểm) Hiển thị ra màn hình các số chia hết cho 7 trong khoảng từ 1 đến n
Câu 5 (2 điểm) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 7 trong
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 3
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Nhập từ bàn phím hai số nguyên x và y.
2) (2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập x nhỏ hơn y, nếu nhập sai yêu cầu
nhập lại cho đến khi đúng.
3) (2 điểm) Hiển thị ra màn hình tổng hai số x và y.
4) (2 điểm) Tính tổng các số trong khoảng từ x đến y. Hiển thị kết quả tính được ra màn hình.
5) (2 điểm) Hiển thị ra màn hình các số chẵn trong khoảng từ x đến y. ĐỀ SỐ 4
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1 (2 điểm) Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
Câu 2 (2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến 100.
Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
Câu 3 (2 điểm) Hiển thị ra màn hình dãy số lẻ từ 1 đến n.
Câu 4 (2 điểm) Tính tổng các số chia hết cho 3 trong khoảng từ 1 đến n. In
kết quả tính được ra màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 5 trong
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 ĐỀ SỐ 5
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Nhập từ bàn phím một số nguyên n là số ngày công làm việc của một công nhân.
2) (2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng 0 đến 30. Nếu nhập
sai yêu cầu nhập lại cho đến khi n thoả mãn.
3) (2 điểm) In ra màn hình lương của công nhân đó. Biết rằng lương =
ngày công làm việc * 400. Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình.
4) (2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị cho a, a là số giờ làm thêm có kiểu
nguyên. Tính tiền làm thêm của công nhân đó biết rằng nếu a>50 thì
tiền làm thêm = a * 200. Nếu a<=50 thì tiền làm thêm = a * 250. In kết
quả tính được ra màn hình.
5) (2 điểm) Tính tổng thu nhập của công nhân đó. Biết rằng tổng thu nhập
= lương + tiền làm thêm. In kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 6
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Nhập từ bàn phím một số nguyên n là số ngày công làm việc của công nhân.
2) (2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng 0 đến 31. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) (2 điểm) In ra màn hình lương của công nhân đó. Biết rằng lương =
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 ngày công làm việc * 850.
4) (2 điểm) Tính tiền thưởng của công nhân đó. Biết rằng nếu n<=24 thì
tiền thưởng =0, nếu n>24 thì tiền thưởng=(n-24)* 200. In kết quả tính được ra màn hình.
5) (2 điểm) Tính tổng thu nhập của công nhân đó. Biết rằng tổng thu
nhập = lương + tiền thưởng. In kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 7
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
Câu 2(2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến 100.
Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị ra màn hình các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 đến n.
Câu 4(2 điểm) Tính tổng các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 đến n. In kết
quả tính được ra màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tính trung bình cộng các số lớn hơn 5 chẵn trong khoảng từ
1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 8
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
2) (2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến 100. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi thoả mãn.
3) (2 điểm) Hiển thị ra màn hình dãy số từ 1 đến n.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
4) (2 điểm) Tính tổng các số chẵn trong khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình.
5) (2 điểm) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 3 trong khoảng từ 1
đến n. In kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 9
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên n.
Câu 2(2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng từ 1 đến 500, nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi đúng.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị ra màn hình các số chẵn trong khoảng từ 1 đến n.
Câu 4(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím giá trị cho x, sao cho 1<=x<=n.
Câu 5(2 điểm) Tính trung bình cộng các số trong khoảng từ x đến n. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 10
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Nhập từ bàn phím một số nguyên t là thời gian máy gia công 1
thiết bị màn hình cho hãng SamSung.
2) (2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập t trong khoảng từ 1 đến 30. Nếu nhập
sai yêu cầu nhập lại cho đến khi t thoả mãn.
3) (2 điểm) Nhập từ bàn phím m là số thiết bị cần gia công.
4) (2 điểm) In ra màn hình tổng thời gian máy gia công cho m thiết bị.
Biết rằng thời gian đó được tính = số thiết bị (m) * thời gian gia công 1
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 thiết bị (t).
5) (2 điểm) Gia công một thiết bị mất chi phí 500. Tính tiền chi phí cho m
thiết bị trên. Hiển thị kết quả tính được ra màn hình.
II- CÁC BÀI TẬP VỀ MẢNG ĐỀ SỐ 11
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1 (2 điểm) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
Câu 2 (2 điểm) Nhập từ bàn phím gía trị từng phần tử cho mảng.
Các giá trị phần tử của mảng có kiểu nguyên.
Câu 3 (2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4 (2 điểm) Hiển thị ra màn hình các số dương có trong mảng.
Câu 5(2 điểm) Đưa ra màn hình số lớn nhất trong mảng. ĐỀ SỐ 12
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu nguyên.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4(2 điểm) Tính tổng giá trị các phần tử ở vị trí chẵn trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình.
Câu 5(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử lẻ của mảng lên màn hình.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 ĐỀ SỐ 13
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu nguyên.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4(2 điểm) Tìm giá trị lớn nhất trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình. ĐỀ SỐ 14
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
Câu 2 (2 điểm) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
Câu 3 (2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím một số thực X, Kiểm tra xem X có
trong mảng vừa nhập không?
Câu 5(2 điểm) Tính trung bình cộng các số dương có trong mảng. In kết
quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 15
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím n giá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử lớn hơn 0 của mảng lên màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tính trung bình cộng các phần tử dương trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 16
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
Câu 2 (2 điểm) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4(2 điểm) Sắp xếp các phần tử của mảng theo giá trị giảm dần. Hiển
thị lên màn hình mảng sau khi sắp. ĐỀ SỐ 17
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử cho mảng. Các giá
trị phần tử của mảng có kiểu nguyên.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử có giá trị lớn hơn 9 của mảng lên màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tính trung bình cộng các phần tử chia hết cho 7 có trong
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 mảng. ĐỀ SỐ 18
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4(2 điểm) Tìm giá trị nhỏ nhất trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình. ĐỀ SỐ 19
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu nguyên.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị các phần tử chẵn có trong mảng.
Câu 5(2 điểm) Tính tổng giá trị các phần tử ở vị trí chẵn trong mảng. Hiển thị
kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 20
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím n giá trị thực cho mảng.
Câu 3(2 điểm) In mảng vừa nhập ra màn hình.
Câu 4(2 điểm) Đưa ra tổng các phần tử trong mảng.
Câu 5(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím số x, kiểm tra x có trong mảng
hay không. Đưa thông báo ra màn hình. Nếu x có trong mảng, hãy thay
giá trị của phần tử có giá trị bằng x thành số 0. ĐỀ SỐ 21
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên n, là số phần tử của mảng
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị nguyên cho từng phần tử mảng.
Câu 3(2 điểm) In mảng vừa nhập ra màn hình.
Câu 4 (2 điểm) Đưa ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng.
Câu 5 (2 điểm) Tính trung bình cộng các phần tử tại vị trí lẻ trong
mảng. In kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 22
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) (2 điểm) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) (2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) (2 điểm) Hiển thị các giá trị âm có trong mảng.
5) (2 điểm) Đếm số phần tử có giá trị nằm trong khoảng 30 đến 150.5.có
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình. III- CÁC BÀI TẬP MA TRẬN ĐỀ SỐ 23
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên N
2) (2 điểm) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số nguyên.
3) (2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) (2 điểm) Đưa ra màn hình số lớn nhất trong mảng
5) (2 điểm) Tính tổng các phần tử thuộc đường chéo chính (các phần tử
có chỉ số hàng bằng chỉ số cột). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 24
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Nhập từ bàn phím hai số nguyên M, N
2) (2 điểm) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
3) (2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) (2 điểm) Đưa ra màn hình giá trị nhỏ nhất có trong ma trận
5) (2 điểm) Tìm các phần tử là số âm chia hết cho 5 có trong ma trận.
Hiển thị ra màn hình giá trị, vị trí của các phần tử tìm được ra màn
hình (nếu không có phần tử nào thỏa mãn thì thông báo “trong ma tran
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
khong co phan tu am chia het cho 5”. ĐỀ SỐ 25
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) (2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên n.
2) (2 điểm) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng từ 2 đến 5, nếu nhập
sai yêu cầu nhập lại cho đến khi đúng.
3) (2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử của ma trận vuông gồm
n x n phần tử có kiểu nguyên từ bàn phím.
4) (2 điểm) In ra màn hình giá trị ma trận vừa nhập theo dạng bảng.
5) (2 điểm) Nhập k từ bàn phím. Đếm các số dương trên hàng k của ma
trận. In kết quả đếm được ra màn hình. ĐỀ SỐ 26
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím 2 số nguyên dương n và m.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận kích
thước n x m, giá trị các phần tử là số thực.
Câu 3(2 điểm) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị các số chia hết cho 5 có trong ma trận
Câu 5(2 điểm) In tra màn hình giá trị lớn nhất trong hàng thứ 1 của ma trận. ĐỀ SỐ 27
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên N
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Câu 2(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số nguyên.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị các phần tử chẵn có trong ma trận lên màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tính tổng các phần tử thuộc đường chéo chính (các phần tử
có chỉ số bằng chỉ số cột). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 28
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím hai số nguyên M, N
Câu 2(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị các phần tử lẻ có trong ma trận lên màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tính trung bình cộng các phần tử thuộc cột K của ma
trận (với K nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0<K<=N, cột K của ma
trận sẽ có chỉ số cột là K-1). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 29
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567 năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên N
Câu 2(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma
trận kích thước N x N, giá trị các phần tử là số thực.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị các phần tử thuộc hàng 1 của ma trận
Câu 5(2 điểm) Tính tổng các phần tử thuộc từng hàng của ma trận.
Hiển thị kết quả tính các tổng theo từng hàng ra màn hình. ĐỀ SỐ 30
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên M, N
Câu 2(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị các giá trị trên hàng 1của ma trận lên màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tính trung bình cộng các phần tử thuộc cột K của ma trận
(với K nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0<K<=N, cột K của ma trận sẽ có
chỉ số cột là K-1). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 31
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và số cột
của ma trận gồm n x m phần tử.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận, các
phần tử có kiểu nguyên.
Câu 3(2 điểm) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
Câu 4(2 điểm) Tính tổng các phần tử của ma trận. In kết quả tính được ra màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tìm giá trị nhỏ nhất của ma trận. Hiển thị giá trị nhỏ nhất
và các vị trí xuất hiện giá trị nhỏ nhất ra màn hình. ĐỀ SỐ 32
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên M, N
Câu 2(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số thực.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột) ra màn hình.
Câu 4(2 điểm) Hiển thị các phần tử trên cột 1 của ma trận lên màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tính tích các phần tử thuộc hàng K của ma trận (với K
nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0<K<=n, hàng K của ma trận sẽ có chỉ
số hàng là K-1). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 33
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím hai số nguyên M, N
Câu 2(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột) ra màn hình.
Câu 4(2 điểm) Đưa ra màn hình tổng các phần tử của ma trận
Câu 5(2 điểm) Tìm trong ma trận phần tử có giá trị lớn nhất trên cột 1 của
ma trận và vị trí của phần tử đó trong cột 1 đó ĐỀ SỐ 34
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím số nguyên M, N
Câu 2(2 điểm) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số thực.
Câu 3(2 điểm) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
Câu 4(2 điểm) Đưa ra màn hình trung bình cộng các phần tử của ma trận
Câu 5(2 điểm) Tính tích các phần tử thuộc hàng K của ma trận (với K
nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0<K<=M, hàng K của ma trận sẽ có chỉ số
hàng là K-1). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. ĐỀ SỐ 35
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và số
cột của ma trận gồm n x m phần tử.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận,
các phần tử có kiểu nguyên.
Câu 3(2 điểm) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
Câu 4(2 điểm) Đếm các phần tử lẻ thuộc ma trận.
Câu 5(2 điểm) Đưa ra màn hình các phần tử chẵn có trong hàng 1 của ma trận ĐỀ SỐ 36
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Câu 1(2 điểm) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và số cột
của ma trận gồm n x m phần tử.
Câu 2(2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận, các phần tử có kiểu thực.
Câu 3(2 điểm) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
Câu 4(2 điểm) Nhập k từ bàn phím, k kiểu nguyên có giá trị trong khoảng
0<=k<m. Tính tổng các phần tử trên hàng k. In kết quả tính được ra màn hình.
Câu 5(2 điểm) Tìm giá trị lớn nhất của ma trận. Hiển thị giá trị lớn nhất và
các vị trí xuất hiện giá trị lớn nhất ra màn hình. ĐỀ SỐ 37
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com) lOMoARcPSD|50662567
Câu 1 (2 điểm) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và số
cột của ma trận gồm n x m phần tử.
Câu 2 (2 điểm) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận,
các phần tử có kiểu thực.
Câu 3 (2 điểm) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
Câu 4 (2 điểm) Đưa ra màn hình giá trị nhỏ nhất của mảng
Câu 5 (2 điểm) Nhập k từ bàn phím, k kiểu nguyên. Tính tổng các phần tử
trên cột k. In kết quả tính được ra màn hình.
Downloaded by B?p Tr??ng Thành (baptruongthanh@gmail.com)