Bài tập cuối khóa mô đun 3 môn Lịch sử THPT

Bài tập cuối khóa mô đun 3 môn Lịch sử THPT theo chương trình chuẩn. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file pdf gồm 2 trang chứa nhiều thông tin hay và bổ ích giúp bạn dễ dàng tham khảo và ôn tập đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập cuối khóa mô đun 3 môn Lịch sử THPT

Bài tập cuối khóa mô đun 3 môn Lịch sử THPT theo chương trình chuẩn. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file pdf gồm 2 trang chứa nhiều thông tin hay và bổ ích giúp bạn dễ dàng tham khảo và ôn tập đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

73 37 lượt tải Tải xuống
K HOẠCH ĐÁNH GIÁ
TÊN CH Đ: ASEAN NHNG CHẶNG ĐƯỜNG LCH S
Thời lượng: 5 (Tiết)
I.Yêu cu cn đạt ca ch đề bài dy
Bit cch su tm v s dng t liu đ tm hiu v qu trnh thnh lp ASEAN.
– Trnh by đc /qu trnh hnh thnh v mc đch thnh lp ca ASEAN.
– Phn tch đc /qu trnh pht trin t ASEAN 5 đn ASEAN 10.
– Nu đc /cc giai đon pht trin chnh ca ASEAN (1967 đn nay) trn đng
thi gian.
– Trnh by đc /c cu t chc ca ASEAN thng qua s đ.
– Ch ra đc /nhng nguyn tc c bn ca ASEAN.
Gii thch đc /phng thc ASEAN (ASEAN Way) l cch tip cn ring ca
ASEAN trong vic gii quyt cc vn đ ca khu vc vduy tr quan hgia cc
nc thnh vin
II.Ma trận đánh giá
Hoạt động
(TG)
Mc tiêu
PP/KTDH
Sn
phm/
minh
chng
Phương
pháp
ĐG
Công c
đánh giá
Thi
đim
đánh giá
1. Hot động
khởi động (3’)
Nhm to hng thú
hc tp cho hc
sinh v định hng
kin thc cn hình
thành v t chc
ASEAN
Trc quan
Hi -
đp
Câu hi
Đu ch
đ
2. Hot động
khám phá 2.1.
Tìm hiu v
quá trình
hình thành
ASEAN
( 17)
Bit cch su
tm s dng t
liu đ tìm hiu v
quá trình thành lp
ASEAN.
Trnh by đc
quá trình hình
thành ca ASEAN.
- Đm
thoi
Câu tr li
ca hc
sinh
Hi -
đp
Câu hi
Trong
hot
động
khám
phá.
2.2
Tìm hiu v
mục đích
thành lp ca
ASEAN (15’)
Trnh by đc
mc đch thnh lp
ca ASEAN.
Hp tác
Hi -
đp
Câu hi
Trong
hot
động
khám
phá.
3. Hot động
Giúp hs phát huy
Hp tác
Sn
Rubrics
Trong
luyn tp,
(5’)
cc năng lc đặc
thù, phm cht c
bn
phm
hc tp
phn
cng c ,
luyn tp
4 vn dng ,
m rộng (5’)
Đánh giá đưc
nhng hội
thách thc ca
Vit Nam khi gia
nhp ASEAN.
S dng
tài liu
Hi-
đp
Thang đo
Cui tit
hc
III.B công c đánh giá theo kế hoch
A. Hoạt động khởi động:
- Mc tiêu : Nhm to hng thú hc tp cho học sinh v định hng kin thc
cn hình thành v t chc ASEAN
- Sn phm hc tp: Câu tr li
- Công c đánh giá: PP hi- đp, cu hỏi
B. Hoạt động khám phá: Câu hi
* Hoạt động 1. Tìm hiu v quá trình hình thành ASEAN (12)
- Mc tiêu: Bit cch su tm s dng t liu đ tìm hiu v quá trình thành
lp ASEAN và trnh by đc quá trình hình thành ca ASEAN.
- Sn phm hc tp: Câu tr li v quá trình hình thành Asean
- Công c đánh giá: PP hi- đp, cu hỏi
* Hoạt động 2. Tìm hiu v mục đích thành lập ca ASEAN (5’)
- Mc tiêu: Trnh by đc mc đch thnh lp ca ASEAN.
- Sn phm hc tp: Câu tr li v mc đch hnh thnh Asean
- Công c đánh giá: PP hi- đp, cu hỏi.
C. Hoạt động luyn tp3: Hot động luyn tp, vn dng (10’)
- Mc tiêu: giúp hs pht huy cc năng lc đặc thù, phm cht c bn
- Sn phm hc tp: bài tp ca hc sinh đã hon thnh
- Công c đnh gi : sn phm hc tp ca hs, bài tp
D. Hoạt động vn dng vn dng , m rng: (5’)
- Mc tiêu: hc sinh vn dng kin thc đã học đnh gi nhng c hội thách
thc ca Vit nam khi gia nhp Asean
- Sn phm hc tp: PP hỏi đp, cu hỏi
- Công c đánh giá: câu tr li
| 1/2

Preview text:

KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
TÊN CHỦ ĐỀ: ASEAN NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG LỊCH SỬ
Thời lượng: 5 (Tiết)
I.Yêu cầu cần đạt của chủ đề bài dạy
Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu để tìm hiểu về quá trình thành lập ASEAN.
– Trình bày được /quá trình hình thành và mục đích thành lập của ASEAN.
– Phân tích được /quá trình phát triển từ ASEAN 5 đến ASEAN 10.
– Nêu được /các giai đoạn phát triển chính của ASEAN (1967 đến nay) trên đường thời gian.
– Trình bày được /cơ cấu tổ chức của ASEAN thông qua sơ đồ.
– Chỉ ra được /những nguyên tắc cơ bản của ASEAN.
– Giải thích được /phương thức ASEAN (ASEAN Way) là cách tiếp cận riêng của
ASEAN trong việc giải quyết các vấn đề của khu vực và duy trì quan hệ giữa các nước thành viên II.Ma trận đánh giá Sản Công cụ Thời phẩm/
Phương đánh giá điểm Hoạt động Mục tiêu PP/KTDH minh pháp đánh giá (TG) chứng ĐG
1. Hoạt động Nhằm tạo hứng thú Trực quan Câu trả lời Hỏi - Câu hỏi Đầu chủ
khởi động (3’) học tập cho học của học đáp đề sinh và định hướng sinh kiến thức cần hình thành về tổ chức ASEAN
2. Hoạt động – Biết cách sưu Hỏi - Câu hỏi Trong
khám phá 2.1. tầm và sử dụng tư đáp hoạt
Tìm hiểu về liệu để tìm hiểu về động quá
trình quá trình thành lập - Đàm khám hình thành ASEAN. thoại Câu trả lời phá. ASEAN – Trình bày được của học
( 17’) quá trình hình sinh thành của ASEAN. 2.2
Trình bày được Hợp tác Phần trình Hỏi - Câu hỏi Trong
Tìm hiểu về mục đích thành lập bày của đáp hoạt mục
đích của ASEAN. học sinh động thành lập của khám ASEAN (15’) phá.
3. Hoạt động Giúp hs phát huy Hợp tác Sản phẩm Sản Rubrics Trong luyện tập, các năng lực đặc của học phẩm phần (5’) thù, phẩm chất cơ sinh học tập củng cố , bản luyện tập
4 vận dụng , Đánh giá được Sử dụng Sản phẩm Hỏi- Thang đo Cuối tiết mở rộng (5’)
những cơ hội và tài liệu của học đáp học thách thức của sinh Việt Nam khi gia nhập ASEAN.
III.Bộ công cụ đánh giá theo kế hoạch
A. Hoạt động khởi động:
- Mục tiêu : Nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh và định hướng kiến thức
cần hình thành về tổ chức ASEAN
- Sản phẩm học tập: Câu trả lời
- Công cụ đánh giá: PP hỏi- đáp, câu hỏi
B. Hoạt động khám phá: Câu hỏi
* Hoạt động 1.
Tìm hiểu về quá trình hình thành ASEAN (12’)
- Mục tiêu:
Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu để tìm hiểu về quá trình thành
lập ASEAN và trình bày được quá trình hình thành của ASEAN.
- Sản phẩm học tập: Câu trả lời về quá trình hình thành Asean
- Công cụ đánh giá: PP hỏi- đáp, câu hỏi
* Hoạt động 2. Tìm hiểu về mục đích thành lập của ASEAN (5’)
- Mục tiêu: Trình bày được mục đích thành lập của ASEAN.
- Sản phẩm học tập:
Câu trả lời về mục đích hình thành Asean
- Công cụ đánh giá: PP hỏi- đáp, câu hỏi.
C. Hoạt động luyện tập3: Hoạt động luyện tập, vận dụng (10’)
- Mục tiêu: giúp hs phát huy các năng lực đặc thù, phẩm chất cơ bản
- Sản phẩm học tập: bài tập của học sinh đã hoàn thành
- Công cụ đánh giá : sản phẩm học tập của hs, bài tập
D. Hoạt động vận dụng vận dụng , mở rộng: (5’)
- Mục tiêu:
học sinh vận dụng kiến thức đã học đánh giá những cơ hội và thách
thức của Việt nam khi gia nhập Asean
- Sản phẩm học tập: PP hỏi đáp, câu hỏi
- Công cụ đánh giá: câu trả lời