Bài Tập: Đề Xuất Giải Pháp Trong Kinh Doanh | Quản Trị Kinh Doanh

Bài Tập: Đề Xuất Giải Pháp Trong Kinh Doanh | Quản Trị Kinh Doanh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP TRONG KINH DOANH
Biệt thự 270m khu Nam Võ Cường
2
- Giá thuê thị trường: 25-30 triệu đồng
- Giá trị bán xấp xỉ 20 tỷ
Ưu điểm :
- Vị trí: Căn biệt thị nằm ngay khu đô thị Nam Võ Cường là khu đô thị sầm uất nhất Bắc
Ninh, nằm ngay trung tâm thành phố nên rất dễ di chuyển đến các khu trung tâm thương
mại, chợ, ….
- Diện tích: 270m với 3 tầng 6 phòng ngủ rất thích hợp để làm văn phòng hoăc cho thuê
2
homestay
- Trong căn biệt thự đã có những nội thất cơ bản nên có thể không cần mua sắm thêm
nhiều.
Nhược điểm: Vì là khu đô thị nên còn thưa dân cư
Phương án kinh doanh : Bản thân em đề xuất 2 phương án bao gồm : cho thuê biệt thự để làm
văn phòng và cho thuê biệt thự để làm homestay
THUÊ LÀM VĂN PHÒNG
Dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay không còn là một mô hình mới nhưng lại là dịch vụ
kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Đi kèm theo xu hướng đó chính là những HOT
thách thức của bộ phận tiếp thị để kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
GIẢI PHÁP THỨ NHẤT: TREO BĂNG RÔN “VĂN PHÒNG CHO THUÊ” LÊN TÒA NHÀ
Đây là một trong những cách đơn giản nhấT mà hầu hết các chủ văn phòng đều áp dụng, cách
này giúp bạn thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm thuê văn phòng tại khu
vực đó. Bạn nên chú ý lựa chọn băng rôn màu sắc phù hợp, kích cỡ vừa phải – đủ để khách hàng
có thể nhìn thấ y từ khoảng cách xa, nhưng không quá to để tránh che mất góc nhìn của tòa nhà.
Giải pháp này hầu như là lựa chọn đầu tiên của các chủ đầu tư, nó có ưu điểm đơn giản, không
tốn nhiều chi phí.Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó có nhược điểm là chỉ gây được sự chú ý của khách
hàng trong một phạm vi nhất định,không có sức lan tỏa. Chủ đầu tư có thể áp dụng phương pháp
này song song với các phương pháp khác để tăng thêm tác dụng.
GIẢI PHÁP THỨ HAI: QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN
Gỉai pháp này áp dụng với các tòa nhà có sẵn website cho riêng mình, sau đó chủ đầu tư có thể
mua từ khóa quảng cáo trên Google Adwords, trong một khoảng thời gian nhất định, từ khóa liên
quan đến tòa nhà sẽ nằm trong top tìm kiếm của Google. Việc chạy quảng cáo này sẽ thu hút một
lượng quan tâm khá lớn cho tòa nhà, lượng khách hàng gọi điện để được tham quan tòa nhà cũng
sẽ tăng trong thời gian này. Chi phí cho việc mua quảng cáo còn tùy thuộc vào mật độ xuất hiện
nhiều hay ít.
THUÊ LÀM HOMESTAY
Về bản chất, homestay là hình thức kinh doanh mà người dân bản địa sẽ cung cấp những
sản phẩm dịch vụ cho khách. Vốn dĩ ngôi nhà ấy phải được xây dựng từ trước và được
cải tạo thêm cơ sở hạ tầng phù hợp theo quy định của pháp luật để đón khách tới sống
chung, thường mỗi nhà sẽ có tầm 3 - 5 phòng dành để đón khách. Chính điều này giúp
các chủ nhà có thêm thu nhập nhưng đó không phải nguồn thu nhập chính của họ
GIẢI PHÁP THỨ NHẤT: LẬP KÊNH TRUYỀN THÔNG CHO HOMESTAY
Website, Google Business, Fanpage hay Group Facebook… cung cấp thông tin, làm cầu nối để
kết nối đến khách hàng, qua đó tăng thêm sự uy tín và giá trị cho quá trình Marketing Homestay
của mình.Các kênh truyền thông khi vận hành hiệu quả, sẽ đem lại nguồn tương tác đông đảo,
qua đó tạo nên sự sôi động và liên kết, giúp Homestay của bạn được nhiều người biết hơn,
chuyển đổi được thành khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Các kênh truyền thông khi vận hành hiệu quả, sẽ đem lại nguồn tương tác đông đảo, qua đó bán
phòng tốt hơn.Website không chỉ là kênh thông tin chính thống, đầy đủ về Homestay mà còn tạo
nên trải nghiệm liền mạch, gia tăng uy tín cho khách hàng khi ghé thăm. Nếu kết hợp được thêm
Booking Engine vào sâu bên trong, sẽ gia tăng được chuyển đổi, đem lại lượt đặt phòng tương
ứng mà không phải cạnh tranh với các đối thủ khác.
Fanpage, Group… là kênh cầu nối, tạo nên những cuộc thảo luận, kích thích người dùng trải
nghiệm và chia sẻ những câu chuyện. Khi kênh này tạo nên hiệu quả, sẽ tạo nên lượng khách
hàng trung thành, “fan cứng” cho Homestay của bạn, qua đó gián tiếp xây dựng mạng lưới, cộng
đồng cho chính mình.
Google Business, Google Maps cung cấp đường đi, vị trí địa lý trên Google Sreach về Homestay
của bạn. Qua đó, gia tăng lượt tiếp cận, tạo không gian để mọi người chia sẻ và liên lạc được liền
mạch, trọn vẹn hơn. Khi một Homestay xuất hiện trên Maps hay Sreach và gần với địa điểm vui
chơi, trung tâm thành phố thì lượt đặt phòng thường sẽ cao hơn rất nhiều.
GIẢI PHÁP THỨ HAI: CUNG CẤP NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO
Như đã chia sẻ, Homestay khác với khách sạn ở rất nhiều điểm, một trong số đó là sự thoải mái,
trải nghiệm cũng như phong cách sống. Những điều này thường gắn liền với bản địa, đem hương
vị của địa phương vào trong từng hoạt động, nội dung cung cấp.
Homestay càng độc đáo, càng dễ thu hút khách hàng.
Cho nên, một Homestay thú vị, là một Homestay có cá tính, và biết cách tạo nên khác biệt. Bạn
có thể tạo nên những trải nghiệm mang tính địa phương, thiên nhiên, hoặc theo một cách nào
khác để thu hút.
Những trải nghiệm mang tính địa phương như ở nhà sàn, nhà tranh vách đất hay ẩm thực địa
phương… là những thứ mà khách du lịch ít có cơ hội trải nghiệm ở bên ngoài.
Những trải nghiệm mang tính thiên nhiên như đi bộ trong rừng, tắm mưa rừng hay BBQ ngoài
trời cũng không là ý tưởng tồi cho việc Marketing Homestay hơi hướng thiên nhiên.
Hoặc đơn giản là kiến trúc không gian, phòng ốc vô cùng mới lạ, đặc biệt để kích thích trí tưởng
tượng, cảm giác tò mò với nhiều hứng khởi khi đến.
Cho nên, thay vì tích cực giảm giá để thu hút mà tiềm tàng rủi ro thua lỗ, chủ Homestay hãy tích
cực tạo nên những trải nghiệm mới, không gian thú vị để thu hút khách đến với mình.
| 1/3

Preview text:

ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP TRONG KINH DOANH
Biệt thự 270m khu Nam Võ Cường 2 -
Giá thuê thị trường: 25-30 triệu đồng -
Giá trị bán xấp xỉ 20 tỷ Ưu điểm : -
Vị trí: Căn biệt thị nằm ngay khu đô thị Nam Võ Cường là khu đô thị sầm uất nhất Bắc
Ninh, nằm ngay trung tâm thành phố nên rất dễ di chuyển đến các khu trung tâm thương mại, chợ, …. -
Diện tích: 270m với 3 tầng 6 phòng ngủ rất thích hợp để làm văn phòng hoăc cho thuê 2 homestay -
Trong căn biệt thự đã có những nội thất cơ bản nên có thể không cần mua sắm thêm nhiều.
Nhược điểm: Vì là khu đô thị nên còn thưa dân cư
Phương án kinh doanh : Bản thân em đề xuất 2 phương án bao gồm : cho thuê biệt thự để làm
văn phòng và cho thuê biệt thự để làm homestay  THUÊ LÀM VĂN PHÒNG
Dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay không còn là một mô hình mới nhưng lại là dịch vụ
kinh doanh HOT trong lĩnh vực bất động sản. Đi kèm theo xu hướng đó chính là những
thách thức của bộ phận tiếp thị để kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
GIẢI PHÁP THỨ NHẤT: TREO BĂNG RÔN “VĂN PHÒNG CHO THUÊ” LÊN TÒA NHÀ
Đây là một trong những cách đơn giản nhấT mà hầu hết các chủ văn phòng đều áp dụng, cách
này giúp bạn thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm thuê văn phòng tại khu
vực đó. Bạn nên chú ý lựa chọn băng rôn màu sắc phù hợp, kích cỡ vừa phải – đủ để khách hàng
có thể nhìn thấ y từ khoảng cách xa, nhưng không quá to để tránh che mất góc nhìn của tòa nhà.
Giải pháp này hầu như là lựa chọn đầu tiên của các chủ đầu tư, nó có ưu điểm đơn giản, không
tốn nhiều chi phí.Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó có nhược điểm là chỉ gây được sự chú ý của khách
hàng trong một phạm vi nhất định,không có sức lan tỏa. Chủ đầu tư có thể áp dụng phương pháp
này song song với các phương pháp khác để tăng thêm tác dụng.
GIẢI PHÁP THỨ HAI: QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN
Gỉai pháp này áp dụng với các tòa nhà có sẵn website cho riêng mình, sau đó chủ đầu tư có thể
mua từ khóa quảng cáo trên Google Adwords, trong một khoảng thời gian nhất định, từ khóa liên
quan đến tòa nhà sẽ nằm trong top tìm kiếm của Google. Việc chạy quảng cáo này sẽ thu hút một
lượng quan tâm khá lớn cho tòa nhà, lượng khách hàng gọi điện để được tham quan tòa nhà cũng
sẽ tăng trong thời gian này. Chi phí cho việc mua quảng cáo còn tùy thuộc vào mật độ xuất hiện nhiều hay ít.  THUÊ LÀM HOMESTAY
Về bản chất, homestay là hình thức kinh doanh mà người dân bản địa sẽ cung cấp những
sản phẩm dịch vụ cho khách. Vốn dĩ ngôi nhà ấy phải được xây dựng từ trước và được
cải tạo thêm cơ sở hạ tầng phù hợp theo quy định của pháp luật để đón khách tới sống
chung, thường mỗi nhà sẽ có tầm 3 - 5 phòng dành để đón khách. Chính điều này giúp
các chủ nhà có thêm thu nhập nhưng đó không phải nguồn thu nhập chính của họ
GIẢI PHÁP THỨ NHẤT: LẬP KÊNH TRUYỀN THÔNG CHO HOMESTAY
Website, Google Business, Fanpage hay Group Facebook… cung cấp thông tin, làm cầu nối để
kết nối đến khách hàng, qua đó tăng thêm sự uy tín và giá trị cho quá trình Marketing Homestay
của mình.Các kênh truyền thông khi vận hành hiệu quả, sẽ đem lại nguồn tương tác đông đảo,
qua đó tạo nên sự sôi động và liên kết, giúp Homestay của bạn được nhiều người biết hơn,
chuyển đổi được thành khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
Các kênh truyền thông khi vận hành hiệu quả, sẽ đem lại nguồn tương tác đông đảo, qua đó bán
phòng tốt hơn.Website không chỉ là kênh thông tin chính thống, đầy đủ về Homestay mà còn tạo
nên trải nghiệm liền mạch, gia tăng uy tín cho khách hàng khi ghé thăm. Nếu kết hợp được thêm
Booking Engine vào sâu bên trong, sẽ gia tăng được chuyển đổi, đem lại lượt đặt phòng tương
ứng mà không phải cạnh tranh với các đối thủ khác.
Fanpage, Group… là kênh cầu nối, tạo nên những cuộc thảo luận, kích thích người dùng trải
nghiệm và chia sẻ những câu chuyện. Khi kênh này tạo nên hiệu quả, sẽ tạo nên lượng khách
hàng trung thành, “fan cứng” cho Homestay của bạn, qua đó gián tiếp xây dựng mạng lưới, cộng đồng cho chính mình.
Google Business, Google Maps cung cấp đường đi, vị trí địa lý trên Google Sreach về Homestay
của bạn. Qua đó, gia tăng lượt tiếp cận, tạo không gian để mọi người chia sẻ và liên lạc được liền
mạch, trọn vẹn hơn. Khi một Homestay xuất hiện trên Maps hay Sreach và gần với địa điểm vui
chơi, trung tâm thành phố thì lượt đặt phòng thường sẽ cao hơn rất nhiều.
GIẢI PHÁP THỨ HAI: CUNG CẤP NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO
Như đã chia sẻ, Homestay khác với khách sạn ở rất nhiều điểm, một trong số đó là sự thoải mái,
trải nghiệm cũng như phong cách sống. Những điều này thường gắn liền với bản địa, đem hương
vị của địa phương vào trong từng hoạt động, nội dung cung cấp.
Homestay càng độc đáo, càng dễ thu hút khách hàng.
Cho nên, một Homestay thú vị, là một Homestay có cá tính, và biết cách tạo nên khác biệt. Bạn
có thể tạo nên những trải nghiệm mang tính địa phương, thiên nhiên, hoặc theo một cách nào khác để thu hút.
Những trải nghiệm mang tính địa phương như ở nhà sàn, nhà tranh vách đất hay ẩm thực địa
phương… là những thứ mà khách du lịch ít có cơ hội trải nghiệm ở bên ngoài.
Những trải nghiệm mang tính thiên nhiên như đi bộ trong rừng, tắm mưa rừng hay BBQ ngoài
trời cũng không là ý tưởng tồi cho việc Marketing Homestay hơi hướng thiên nhiên.
Hoặc đơn giản là kiến trúc không gian, phòng ốc vô cùng mới lạ, đặc biệt để kích thích trí tưởng
tượng, cảm giác tò mò với nhiều hứng khởi khi đến.
Cho nên, thay vì tích cực giảm giá để thu hút mà tiềm tàng rủi ro thua lỗ, chủ Homestay hãy tích
cực tạo nên những trải nghiệm mới, không gian thú vị để thu hút khách đến với mình.