-
Thông tin
-
Quiz
Bài tập nhóm quản trị chiến lược phân tích thương hiệu Highlands coffee| Học viện công nghệ bưu chính viễn thông
Trong ba thập kỷ vừa qua, cà phê là một trong những đóng góp lớn nhất trongngành nông nghiệp Việt Nam nói riêng và cho toàn bộ GDP quốc gia nói chung.Bởi lẽđó, cà phê trở nên thông dụng và phổ biến. Và cũng không biết từ khi nào, văn hoá càphê cùng sản phẩm dịch vụ đi kèm đã xuất hiện trong nếp sống của người Việt Nam.Cà phê mang theo vị đắng cùng mùi hương nồng nàn giúp ta lấy lại cảm hứng làm việcsau một ngày dài bận rộn. Hay mỗi lúc thưởng thức, nó mang theo những khoảng lặnggiữa bộn bề lo toan và nó cũng mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ với bao kỷniệm, nỗi buồn, . ..Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem!
Lịch sử Đảng (PTIT) 40 tài liệu
Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông 494 tài liệu
Bài tập nhóm quản trị chiến lược phân tích thương hiệu Highlands coffee| Học viện công nghệ bưu chính viễn thông
Trong ba thập kỷ vừa qua, cà phê là một trong những đóng góp lớn nhất trongngành nông nghiệp Việt Nam nói riêng và cho toàn bộ GDP quốc gia nói chung.Bởi lẽđó, cà phê trở nên thông dụng và phổ biến. Và cũng không biết từ khi nào, văn hoá càphê cùng sản phẩm dịch vụ đi kèm đã xuất hiện trong nếp sống của người Việt Nam.Cà phê mang theo vị đắng cùng mùi hương nồng nàn giúp ta lấy lại cảm hứng làm việcsau một ngày dài bận rộn. Hay mỗi lúc thưởng thức, nó mang theo những khoảng lặnggiữa bộn bề lo toan và nó cũng mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ với bao kỷniệm, nỗi buồn, . ..Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem!
Môn: Lịch sử Đảng (PTIT) 40 tài liệu
Trường: Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông 494 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Preview text:
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..............................................................................................................1
I. Giới thiệu chung về Highlands Coffee....................................................................2
1. Lịch sử phát triển.................................................................................................2 2. Sứ
mệnh.................................................................................................................3
3. Tầm nhìn...............................................................................................................3
4. Mục tiêu................................................................................................................3
5. Giá trị cốt lõi........................................................................................................3
II. Môi trường kinh doanh..........................................................................................5
2. Môi trường bên ngoài...........................................................................................5
2.1. Môi trường vĩ mô...........................................................................................5
2.1.1. Môi trường kinh tế...................................................................................5
2.1.2. Môi trường chính trị pháp luật...............................................................5
2.1.3. Môi trường văn hóa xã hội......................................................................6
2.1.4. Môi trường công nghệ..............................................................................7
2.1.5. Môi trường tự nhiên................................................................................7
2.2. Môi trường ngành..........................................................................................8
2.2.1. Khách hàng của Highlands Coffee.........................................................8
2.2.2. Nhà cung cấp của Highlands Coffee.......................................................9
2.2.3. Đối thủ cạnh tranh.................................................................................10
2.2.4. Sản phẩm thay thế.................................................................................11
2.3. Môi trường bên trong...................................................................................12
2.3.1. Nguồn nhân lực......................................................................................12
2.3.2. Nguồn lực hữu hình...............................................................................13
2.3.3. Nguồn lực vô hình..................................................................................15
III. Khái quát chung về lợi thế cạnh tranh..............................................................16
3.1. Khái quát về lợi thế cạnh tranh......................................................................16
3.2. Tạo dựng lợi thế cạnh tranh...........................................................................17
3.2.1. Nguồn gốc lợi thế cạnh tranh...................................................................17
3.2.2. Các yếu tố cấu thành lợi thế cạnh tranh..................................................17
3.2.2.1. Hiệu quả...............................................................................................17
3.2.2.2. Chất lượng...........................................................................................18
3.2.2.3. Cải tiến.................................................................................................18
3.2.2.4. Đáp ứng nhu cầu khách hàng.............................................................19
3.3. Ứng dụng lợi thế cạnh tranh của Highlands
Coffee......................................19
3.3.1. Khái quát thị trường cạnh tranh của Highlands
Coffee.........................19
3.3.2. Các yếu tố cấu thành lợi thế cạnh tranh của Highlands Coffee.............21
3.3.2.1. Hiệu quả...............................................................................................21
3.3.2.2. Chất lượng trong sản phẩm................................................................21
3.3.2.3. Cải tiến.................................................................................................22
3.3.2.4. Đáp ứng nhu cầu khách hàng.............................................................23
IV. XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CẤP DOANH NGHIỆP MÀ DOANH NGHIỆP
HIGHLANDS COFFEE ĐANG THEO ĐUỔI........................................................23
4. Chiến lược tăng trưởng......................................................................................23
4.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung...............................................................23
4.1.1. Chiến lược thâm nhập thị trường.........................................................23
4.1.2. Chiến lược phát triển thị trường...........................................................25
4.1.3. Chiến lược phát triển sản phẩm............................................................26
4.2. Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập....................................26
4.2.1. Chiến lược tăng trưởng hội nhập theo chiều dọc.................................26
4.2.2. Chiến lược tăng trưởng hội nhập theo chiều ngang............................27
4.3. Chiến lược suy giảm........................................................................................28
4.4. Chiến lược đổi mới..........................................................................................28
V. Tìm hiểu về chiến lược cạnh tranh mà Highlands coffee đang theo đuổi.........29
5.1. Chiến lược chi phí thấp...................................................................................29
5.2. Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm...............................................................30
5.3. Chiến lược tập trung trọng điểm....................................................................31 VI.
Yêu cầu, quy trình lựa chọn chiến lược và các nhân tố ảnh hưởng để
lựa chọnchiến lược. Ứng dụng vào việc cho ý kiến về tính đúng đắn của việc lựa chọn
chiến lược mà nhóm đang nghiên cứu......................................................................32
6.1. Yêu cầu của lựa chọn chiến lược....................................................................32
6.1.1. Bảo đảm tính hiệu quả lâu dài của quá trình kinh
doanh......................33
6.1.2. Bảo đảm tính liên tục và tính kế thừa của chiến
lược.............................33
6.1.3. Chiến lược phải mang tính toàn diện, rõ ràng........................................33
6.1.4. Đảm bảo tính nhất quán và tính khả thi..................................................33 1 2 3 4 5
→ Cơ hội: Hệ thống luật phát nước ta đã tạo điều kiện rất lớn cho các doanh nghiệp nội địa phát triển
2.1.3. Môi trường văn hóa xã hội
Nhân khẩu học: Tính đến 15/10/2023, dân số VN là 99.907.255 người. Mật độ
dân số là 318 người/km2; gần 40% dân sống ở thành thị. Độ tuổi trung bình ở VN là
33 tuổi. Tỷ lệ gia tăng dân số ở thành thị khoảng 2.7%, cao hơn 2 lần cả nước. Thu
nhập bình quân thành thị cao gấp rưỡi nông thôn.
Việt nam là quốc gia sản xuất cafe lớn trên thế giới .Cà phê từ lâu đã là một phần
không thể tách rời của văn hoá Việt. Từ những quán cà phê nhỏ nằm trên phố phường
đến những chuỗi cửa hàng lớn và sang trọng, cà phê đã trở thành một phần không thể
thiếu trong cuộc sống của người Việt.
Theo nghiên cứu của IAM về thói quen sử dụng cà phê, 65% người tiêu dùng có
sử dụng cà phê Việt Nam uống cà phê 7 lần trong tuần, nghiêng về nam giới (59%).
Riêng về cà phê hòa tan có 21% người tiêu dùng sử dụng cà phê hòa tan từ 3 đến 4 lần
trong tuần và hơi nghiêng về nhóm người tiêu dùng là nữ (52%). Tỷ lệ sử dụng cà phê
tại nhà (In home) và bên ngoài (Out of home) là ngang nhau 49%/50%. Thời gian uống
cà phê phổ biến nhất là từ 7-8 giờ sáng.
Văn hóa người Việt bám rất sát văn hóa Á Đông nên thường xuyên tụ tập gặp
gỡ bạn bè. Việc này thường kết hợp với việc thưởng thức cà phê trong không gian thoải
mái.Việc đến quán cà phê thường xuyên đã trở thành một phần không thể thiếu trong
cuộc sống hằng ngày của nhiều người, bất kể mục đích là gì.
Cuộc sống ngày càng hiện đại và nhu cầu giải trí tăng lên không ít. Để có được
lựa chọn giải trí, làm việc, học tập với không gian thoải mái nhất thì quán cà phê là một
trong những địa điểm lý tưởng nhất.
• Cơ hội: Việt Nam là một nước có dân số trẻ, năng động. Highlands Coffee coffe
cẩn có chiến lược tập trung vào đối tượng khách hàng này. Đây sẽ là nhóm khách
hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
• Thách thức: Với một quốc gia châu Á dân số đông, văn hóa phong phú và lâu
đời, việc kinh doanh một loại đồ uống mới sẽ cần thời gian và chiếc lược khôn ngoan để phát triển. 6