Bài tập phán đoán | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bài tập phán đoán | Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tài liệu gồm 1 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu

Thông tin:
1 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập phán đoán | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bài tập phán đoán | Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tài liệu gồm 1 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

113 57 lượt tải Tải xuống
1. Cho các cặp khái niệm “ giáo viên” và “ giáo viên dạy giỏi” , “ khái niệm
chung” và “ khái niệm đơn nhất” , “ sinh viên” , “ bộ đội” . Hãy
a. Xây dựng các phán đoán và xác định giá trị logic của các phán đoán
đó
b. Xác định mối quan hệ và mô hình hóa mối quan hệ giữa các thuật ngữ
trong các phán đoán đó
c. Chỉ ra tính chu diên của các thuật ngữ trong các phán đoán đã xây
dựng được
BÀI LÀM
a. Khái niệm “ giáo viên” và “ giáo viên dạy giỏi”
Chọn khái niệm “ giáo viên” là S , Khái niệm “ giáo viên dạy giỏi”
là P
+ Tất cả giáo viên là giáo viên dạy giỏi ( A ) - giả dối ( g )
+ Một số giáo viên là giáo viên dạy giỏi ( I ) - chân thực ( c)
+ Tất cả giáo viên không là giáo viên dạy giỏi ( E ) – giả dối ( g )
+ Một số giáo viên không là giáo viên dạy giỏi ( O ) – chân thực ( c )
Chọn khái niệm “ giáo viên dạy giỏi” là S , khái niệm “ giáo viên”
là P
+ Tất cả giáo viên dạy giỏi là giáo viên ( A ) - chân thực ( c )
+ Một số giáo viên dạy giỏi là giáo viên ( I ) - chân thực ( c )
+ Tất cả giáo viên dạy giỏi không là giáo viên ( E ) - giả dối ( g)
+ Một số giáo viên dạy giỏi không là giáo viên (O) – chân thực (c)
2. Khái niệm “ khái niệm chung” và “ khái niệm đơn nhất”
Chọn khái niệm “ khái niệm chung” là S , khái niệm “ khái niệm
đơn nhất” là P
+ Tất cả khái niệm chug
| 1/1

Preview text:

1. Cho các cặp khái niệm “ giáo viên” và “ giáo viên dạy giỏi” , “ khái niệm
chung” và “ khái niệm đơn nhất” , “ sinh viên” , “ bộ đội” . Hãy
a. Xây dựng các phán đoán và xác định giá trị logic của các phán đoán đó
b. Xác định mối quan hệ và mô hình hóa mối quan hệ giữa các thuật ngữ trong các phán đoán đó
c. Chỉ ra tính chu diên của các thuật ngữ trong các phán đoán đã xây dựng được BÀI LÀM
a. Khái niệm “ giáo viên” và “ giáo viên dạy giỏi”
 Chọn khái niệm “ giáo viên” là S , Khái niệm “ giáo viên dạy giỏi” là P
+ Tất cả giáo viên là giáo viên dạy giỏi ( A ) - giả dối ( g )
+ Một số giáo viên là giáo viên dạy giỏi ( I ) - chân thực ( c)
+ Tất cả giáo viên không là giáo viên dạy giỏi ( E ) – giả dối ( g )
+ Một số giáo viên không là giáo viên dạy giỏi ( O ) – chân thực ( c )
 Chọn khái niệm “ giáo viên dạy giỏi” là S , khái niệm “ giáo viên” là P
+ Tất cả giáo viên dạy giỏi là giáo viên ( A ) - chân thực ( c )
+ Một số giáo viên dạy giỏi là giáo viên ( I ) - chân thực ( c )
+ Tất cả giáo viên dạy giỏi không là giáo viên ( E ) - giả dối ( g)
+ Một số giáo viên dạy giỏi không là giáo viên (O) – chân thực (c)
2. Khái niệm “ khái niệm chung” và “ khái niệm đơn nhất”
 Chọn khái niệm “ khái niệm chung” là S , khái niệm “ khái niệm đơn nhất” là P + Tất cả khái niệm chug