-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tập xây dựng phiếu tìm hiểu học sinh của giáo viên chủ nhiệm - Biểu mẫu văn
BÀI TẬP XÂY DỰNG PHIẾU TÌM HIỂU HỌC SINH CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM 1. Xây dựng phiếu tìm hiểu học sinh Dưới đây là phiếu khảo sát, điều tra thông tin của học sinh cấp học Trung học phổ thông của Giáo viên chủ nhiệm lớp. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Biểu mẫu 104 tài liệu
Biểu mẫu - Văn bản 133 tài liệu
Bài tập xây dựng phiếu tìm hiểu học sinh của giáo viên chủ nhiệm - Biểu mẫu văn
BÀI TẬP XÂY DỰNG PHIẾU TÌM HIỂU HỌC SINH CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM 1. Xây dựng phiếu tìm hiểu học sinh Dưới đây là phiếu khảo sát, điều tra thông tin của học sinh cấp học Trung học phổ thông của Giáo viên chủ nhiệm lớp. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Biểu mẫu 104 tài liệu
Trường: Biểu mẫu - Văn bản 133 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Biểu mẫu - Văn bản
Preview text:
Họ và tên sinh viên thực hiện: Nguyễn Anh Thi (lớp 20SNV1)
Lớp học phần: 20 - 0105
BÀI TẬP XÂY DỰNG PHIẾU TÌM HIỂU HỌC SINH CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
1. Xây dựng phiếu tìm hiểu học sinh
Dưới đây là phiếu khảo sát, điều tra thông tin của học sinh cấp học Trung học phổ
thông của Giáo viên chủ nhiệm lớp
SỞ GD & ĐT ……………………
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT ……………
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU TÌM HIỂU THÔNG TIN HỌC SINH LỚP 10 NĂM HỌC ......
1. Họ và tên học sinh: .....................................................................................
Ngày sinh.......................................................................................................... Ảnh 3x4
Nơi sinh:………………………………………………………………………………
Nơi đăng kí hộ khẩu thường trú:.......................................................................
..........................................................................................................................
Quê quán:……………………………………………………………………………………………….
SĐT: ..........................................................................................................................................
Địa chỉ email: ............................................................................................................................
CMND (CCCD)…………………………, Nơi cấp………………….., Ngày cấp…………………..
Học sinh trường THCS..................................quận………………., thành phố (tỉnh)…………… Đoàn viên:
Ngày kết nạp Đoàn:………………………..Nơi kết nạp…………………………
2. Họ và tên cha: ......................................................................................................................
Nghề nghiệp (làm gì, ở đâu?):..................................................................................................
...............................................................................SĐT:..........................................................
CMND (CCCD)…………………………, Nơi cấp………………….., Ngày cấp…………………..
3. Họ và tên mẹ: ......................................................................................................................
Nghề nghiệp (làm gì, ở đâu?):..................................................................................................
.........................................................................SĐT:................................................................
CMND (CCCD)…………………………, Nơi cấp………………….., Ngày cấp…………………..
4. Họ và tên người giám hộ:…………………………………………………………………………
Nghề nghiệp (làm gì, ở đâu?):..................................................................................................
CMND (CCCD)…………………………, Nơi cấp………………….., Ngày cấp…………………..
...............................................................................SĐT:..........................................................
5. Số anh chị em: .......(Anh ......, chị ....., em......) (đang học trường nào hay làm việc ở đâu ...)
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
6. Hoàn cảnh kinh tế gia đình: (Đánh dấu vào vào ô thích hợp) Giàu có Khá Đủ ăn Hộ cận nghèo Hộ nghèo
(Lưu ý: Hộ nghèo và cận nghèo phải có giấy chứng nhận, HS photo nộp kèm phiếu này)
7. Diện chính sách: Con thương binh xã bãi ngang:
8. Về kết quả học tập: (Sử dụng kết quả năm học ..... – .....) Xếp loại
Điểm trung bình từng môn học Điểm xét ĐTB các tuyển vào môn HL HK Toán Lý Hóa Sinh Anh Văn Sử Địa lớp 10
Môn học yêu thích nhất……………………………………………………………………………………
Môn học yếu nhất: ..........................................................................................................................
Lý do học yếu môn đó: ...................................................................................................................
9. Kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh (nếu có, ghi rõ loại giải,
môn): .............................................................................................................................................. ..........
10. Các nhiệm vụ đã làm năm lớp 8, lớp 9 (lớp trưởng, lớp phó học tập, lớp phó VTM, LĐ, chi
đội trưởng, liên đội trưởng ...).........................................................................................................
Các năng khiếu khác……………………………………………………………………………………… 11. Dự định tương lai:
a) Thi ĐH, CĐ nhóm môn ..................................., ngành ...............................................................
trường ............................................, tại ..........................................................................................
b) Ước mơ làm nghề gì? Tại sao?
.........................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................
12. Mong muốn đối với GVCN
…………….......................................................................................................................................
..................………………………………………….............................................................................
...................., ngày ...../…./20…
(Cha/mẹ hoặc người giám hộ ký, ghi rõ họ, tên) (Học sinh ký, ghi rõ họ, tên)
2. Cấu trúc của phiếu
Phiếu điền có cấu trúc gồm 4 phần
1/ Phần thông tin Sở GD, tên trường, quốc hiệu – tiêu ngữ 2/ Phần tên phiếu
3/ Phần Nội dung của phiếu: gồm một ô dán ảnh 3x4 và 12 đề mục
4/ Phần chữ kí của cha/mẹ/người giám hộ của học sinh và chữ kí học sinh
3. Ý nghĩa của mỗi mục trong phiếu tìm hiểu thông tin học sinh Mục 1,2,3,4,5:
- GVCN lấy thông tin cơ bản về họ tên học sinh, họ tên cha mẹ (người giám hộ), số
điện thoại, CMND, hộ khẩu thường trú – quê quán làm cơ sở để ghi vào số chủ
nhiệm, hồ sơ học bạ của học sinh, các giấy tờ hành chính quan trọng như thẻ dự thi
học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố/quốc gia, thẻ dự thi Đại học/Tốt nghiệp THPTQG.
Ngoài ra, những thông tin ấy là căn cứ xác thực và rõ ràng để đối chiếu và xác
minh trong những trường hợp cần thiết.
- Phần SĐT, gmail của học sinh nhằm mục đích giúp giáo viên liên lạc nhanh chóng
với học sinh trong những tình huống khẩn cấp hoặc trao đổi tài liệu học tập cho học sinh
Mục 6,7: GVCN nắm thông tin về hoàn cảnh gia đình học sinh để:
- Giới thiệu / ứng cử các em vào những đợt hỗ trợ học phí, trao học bổng của nhà
trường/ quận/ huyện/ TP/ Trung ương nhằm khuyến khích và giúp đỡ các em học tốt
- Có biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời đối với học sinh bỏ học, trốn học, trốn tiết vì
lí do hoàn cảnh gia đình.
Mục 8,9: GVCN nắm thông tin về kết quả học tập các năm trước của học sinh để
hỗ trợ, định hướng các em phương pháp học tập hiệu quả hơn cho những môn học
kém, đồng thời kết quả về thành tích/giải thưởng cá nhân là cơ sở để GVCN phát
hiện, bồi dưỡng các em tham gia học và dự thi các kì thi học sinh giỏi cấp địa phương và Trung ương
Mục 10: Việc tìm hiểu chức vụ đã từng làm của học sinh giúp GVCN dễ dàng đề
bạt có cơ sở hệ thống Ban cán sự lớp uy tín – trách nhiệm – nhiệt tình, hỗ trợ
GVCN quản lý lớp học, hỗ trợ cả lớp trong học tập và phong trào.
Mục 11: Hiểu một phần nào đó dự định tương lai của học sinh sẽ giúp GVCN xây
dựng kế hoạch, phương pháp giảng dạy phù hợp cho các em, giúp các em tích lũy
tri thức hữu ích phục vụ cho việc thi Đại học/Cao đẳng và tìm được phướng hướng
đúng cho nghề nghiệp trong tương lai
Mục 12: Tìm hiểu mong muốn của học sinh đối với mình là công việc cần có và
nên có của GVCN. Công việc này sẽ tạo ra sự tự chủ cho các em học sinh, tạo mối
quan hệ tốt giữa giáo viên – học sinh, giúp không khí học tập – giảng dạy trở nên
hài hòa, buổi học đạt hiệu quả tốt nhất.
4. Cách lấy thông tin
GVCN phát phiếu điền cho học sinh tại lớp, học sinh đem phiếu về nhà điền và nộp lại cho GVCN.