Bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo
quản cấp phòng
                
          
1. Cấu trúc bài tiểu luận bài tiểu luận lớp lãnh đạo cấp phòng
  
    
    
  
  
      

         
    
       
        
       

      
       
      
       
2. Hướng dẫn viết tiểu luận cuối khóa lớp bồi dưỡng lãnh đạo
cấp phòng
2.1. Mục đích
               
         
               
        
                
           
2.2. Yêu cầu
              
                
             
               
2.3. Hướng dn
               
              
 
          
                
    
2.4 Các bước viết tiểu luận tình huống lãnh đạo cấp phòng
     
                
                
 
   
             
    
           
     
          
                
                  
      
              
      
        
                  
               
      
       
            
       
               
              
               
                
 
                 
              
                
2.5. Một số đề tài tiểu luận lãnh đạo quản cấp phòng
                
 
               
   
               
               
  
             
             
               
      
                
     
                 
          
                
        
               
        
2.6. Đánh giá
            
  
  
 
  
   
3. Các bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kỹ năng nh đạo quản
cấp phòng
                
                
       
Đề tài 1: Kỹ năng lãnh đạo cấp phòng
               
           

            
               
           
           
              
        
             


         
          
     
          
                  
         
          
               
          
             
           
          
                  
   
Đề tài 2: Thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp phòng t thực
tiễn tỉnh Ninh Bình
               
               
             
          

             
 
                
                
                 

            
        
               
                 
     
                
 

           
          
               
               
Đề tài 3: Quản cán bộ công chức xử cán bộ nhân viên vi phạm kỷ luật
               
                  
                 
               
             
             
               
              
   

Preview text:

Bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý cấp phòng
Cùng chúng tôi tìm hiểu cấu trúc cũng như các bước để viết bài tiểu luận tình
huống lãnh đạo cấp đạt kết quả như mong đợi nhé.
1. Cấu trúc bài tiểu luận bài tiểu luận lớp lãnh đạo cấp phòng Cấu trúc gồm: 1, BÌA NGOÀI (bìa màu) 2, BÌA TRONG (bìa trắng) 3, Lời cảm ơn 4, Mục lục
5, PHẦN I. MÔ TẢ TÌNH HUỐNG
….………………………………………………………………………………..
6, Phần II. PHÂN TÍCH VÀ GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG Nguyên nhân và hậu quả
Xác định mục tiêu giải quyết tình huống
Xây dựng và lựa chọn phương án giải quyết
7, Phần III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
……………………………………………………………………
8, TÀI LIỆU THAM KHẢO ( nếu có )
9, DANH MUC CHƯ VIẾT TĂT ( nếu có )
DANH MUC CAC BẢNG BIÊU ( nếu có )
DANH MUC CAC HÌNH VÀ ĐÔ THỊ ( nếu có )
2. Hướng dẫn viết tiểu luận cuối khóa lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng 2.1. Mục đích
a) Là phần thu hoạch kiến thức và kỹ năng thu nhận được từ chương trình
đào tạo, bồi dưỡng 4 tuần cho lãnh đạo cấp phòng.
b) Giúp đánh giá mức độ kết quả học viên đã đạt được qua chương trình
(kiến thức, kỹ năng và hành vi thái độ).
c) Chỉ ra được khả năng vận dụng kiến thức và kỹ năng đã thu nhận được
vào thực tiễn tại vị trí công tác của lãnh đạo phòng. 2.2. Yêu cầu
a) Học viên cần viết bản đề án/thu hoạch hoàn chỉnh, trong đó nêu những
kiến thức và kỹ năng thu nhận được, phân tích công việc hiện nay và đề xuất
vận dụng vào thực tiễn tại vị trí công tác của lãnh đạo phòng.
b) Các yêu cầu sẽ được thông báo tới học viên khi bắt đầu khóa học.
2.3. Hướng dn
a) Độ dài: Không quá 12 trang A4 (không kể trang bìa, phần tài liệu tham
khảo và phụ lục), sử dụng phông chữ Time New Roman, khổ chữ 14, cách dòng 1,5.
b) Cấu trúc: Do học viên thiết kế và biên soạn.
c) Văn phong, cách viết: Có phân tích và đánh giá, ý kiến nêu ra cần có số liệu minh chứng rõ ràng
2.4 Các bước viết tiểu luận tình huống lãnh đạo cấp phòng
Bước 1: Xác định đề tài
Đề tài tiểu luận bạn có thể lựa chọn trong cùng lĩnh vực mình công tác hoặc
khác lĩnh vực mà anh chị cảm thấy tâm đắc, phù hợp với khả năng, thế mạnh của mình. Bước 2: Lập dàn ý
Một bài tiểu luận sẽ bao gồm 3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài  Mở bài: Nêu vấn đề 
Thân bài: giải quyết vấn đề, đưa ra các ý kiến, giải pháp… 
Kết bài: Đưa ra kết luận
Bước 3: Tiến hành viết bài theo bố cục đã lên
Tiến hành viết bài là một bước sẽ quyết định tới chất lượng nội dung bài viết.
Do đó, quý anh chị cần tìm các tài liệu tham khảo để có cơ sở lý luận chắc
chắn xuyên suốt trong bài tiểu luận.
Cần giải quyết từng luận điểm theo trình tự, tránh việc sót ý, thiếu ý hoặc
thừa ý trong bài tiểu luận tình huống.
Bước 4: Lập danh sách tài liệu tham khảo
Để nâng cao giá trị của bài tiểu luận thì bạn cần có một danh sách các tài liệu
tham khảo. Thông qua đó thể hiện được sự nghiên cứu tỉ mỉ, chính xác về
các cơ sở để giải quyết vấn đề.
Bước 5: Làm phụ lục bài tiểu luận
Phần phụ lục sẽ gồm: Danh mục viết tắt, sơ đồ, bảng biểu…
Bước 6: Làm mục lục bài tiểu luận
Đánh số trang và làm mục lục tiểu luận sẽ giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm
những nội dung theo từng phần. Một bài tiểu luận nếu không có phần danh
mục hoặc không đánh số trang sẽ bị đánh giá thấp, độ uy tín không cao.
Bước 7: Đọc lại bài bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý cấp phòng
Việc đọc lại toàn bài tiểu luận sau khi hoàn thành bài viết sẽ giúp các bạn rà
soát được những lỗi chính tả, những phần thiếu sót trong bài viết. Tiến hành
bổ sung những nội dung cần thiết và tiến hành in ấn để nộp cho thầy cô.
2.5. Một số đề tài tiểu luận lãnh đạo quản lý cấp phòng
Một số đề tài tiểu luận bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng để các bạn tham khảo như sau:
1, Tiểu luận tình huống lãnh đạo quản lý cấp phòng về giải quyết những vấn đề trong giáo dục.
2, Bài tiểu luận tình huống lớp lãnh đạo quản lý cấp phòng về hải quan
3, Tiểu luận tình huống quản lý lãnh đạo cấp phòng giải quyết các vấn đề trong bệnh viện
4, Tiểu luận về bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng về mảng văn hóa
5, Tiểu luận kỹ năng lãnh đạo quản lý cấp phòng về đất đai
6, Tiểu luận bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng vi phạm hành chính tại
các cơ sở kinh doanh dịch vụ
7, Bài kiểm tra lớp lãnh đạo cấp phòng về hụt thu trong quá trình chấp hành
dự toán ngân sách nhà nước.
8, Bài tiểu luận lớp bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng về bồi thường và hỗ trợ tái
định cư cho các hộ dân thuộc diện giải tỏa tại…
9, Tiểu luận tình huống quản lý lãnh đạo cấp phòng xử lý việc xây dựng trái
phép và lấn chiếm đất công tại thị xã…
10, Tiểu luận tình huống quản lý lãnh đạo cấp phòng về vi phạm hành chính
đối hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu 2.6. Đánh giá
a) Chấm điểm theo thang 10 điểm: Điểm đạt là từ 5 trở lên. b) Xếp loại: - Giỏi: 9 - 10 điểm; - Khá: 7 - 8 điểm; - Trung bình: 5 - 6 điểm;
- Không đạt: Dưới 5 điểm.
3. Các bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý cấp phòng
Bài thu hoạch kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác của lãnh
đạo cấp phòng sẽ được chúng tôi tổng hợp sau đây. Quý anh/ chị học viên có
thể tham khảo một số mẫu sau đây:
Đề tài 1: Kỹ năng lãnh đạo cấp phòng
Gợi ý: Các nội dung chủ yếu trong công tác tham mưu của lãnh đạo cấp
phòng. Đây là phần nội dung chủ yếu trong bài tiểu luận.
Phần I Kiến thức, kỹ năng quản lý và lãnh đạo chung của cấp phòng 1
Lãnh đạo cấp phòng và vận dụng kiến thức, kỹ năng của lãnh đạo cấp phòng 2
Kỹ năng cập nhật và áp dụng pháp luật trong công tác 3
Kiến thức, kỹ năng quản lý và lãnh đạo của cấp phòng 4
Kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch công tác của lãnh đạo cấp phòng. 5
Kỹ năng tham mưu của lãnh đạo cấp phòng 6
Kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự của lãnh đạo cấp phòng Phần II
Kiến thức và kỹ năng quản lý theo lĩnh vực
Kỹ năng và kiến thức quản lý lĩnh vực nội chính 1
Phân tích phát triển tổ chức 2
Kiểm tra, giám sát hoạt động của lãnh đạo cấp phòng 3
Chuyên đề báo cáo: Những vấn đề thực tiễn đặt ra đối với việc xây dựng và phát triển tổ chức bộ
máy trong quá trình cải cách hành chính ở nước ta.
Kỹ năng và kiến thức quản lý kinh tế tài chính 1
Kỹ năng, công cụ, mô hình trong phân tích và dự báo kinh tế tài chính. 2
Phân cấp quản lý trong lĩnh vực kinh tế tài chính.
Kiến thức và kỹ năng quản lý theo lĩnh vực văn hóa xã hội 1
Quản lý, cung cấp dịch vụ công về văn hóa xã hội 2
Phân cấp quản lý trong lĩnh vực văn hóa xã hội 3
Chuyên đề báo cáo: Thực tiến công tác xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa xã hội những năm qua và bài học kinh nghiệm.
Đề tài 2: Thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp phòng – từ thực tiễn tỉnh Ninh Bình
Gợi ý: Những nội dung chủ yếu trong thể chế đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo
cấp phòng; Thực trạng thể chế và tổ chức thực hiện thể chế đào tạo, bồi
dưỡng ở tỉnh Ninh Bình; Phương hướng giải pháp hoàn thiện thể chế đào tạo.
Đây là phần nội dung chủ yếu trong bài tiểu luận.
CHƯƠNG NHƯNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ THÊ CHẾ ĐÀO TẠO, BÔI DƯỠNG CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO 1 CẤP PHÒNG 1
Những vấn đề chung về thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp phòng 2
Các yếu tố cấu thành thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp phòng 3
Các yếu tố ảnh hưởng đến thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp phòng
CHƯƠNG THỰC TRẠNG THÊ CHẾ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN THÊ CHẾ ĐÀO TẠO, BÔI DƯỠNG 2
CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO CẤP PHÒNG Ở TỈNH NINH BÌNH 1
Khái quát về đội ngũ công chức lãnh đạo cấp phòng ở tỉnh Ninh Bình hiện nay 2
Thực trạng thể chế và tình hình tổ chức thực hiện thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh
đạo cấp phòng ở tỉnh Ninh Bình 3
Đánh giá chung về thực trạng thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp phòng ở tỉnh Ninh Bình
CHƯƠNG PHƯƠNG HƯỚNG, GIẢI PHAP HOÀN THIỆN THÊ CHẾ ĐÀO TẠO, BÔI DƯỠNG CÔNG 3
CHỨC LÃNH ĐẠO CẤP PHÒNG TỪ THỰC TIỄN TỈNH NINH BÌNH 1
Phương hướng hoàn thiện thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp phòng 2
Giải pháp hoàn thiện thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp phòng
Đề tài 3: Quản lý cán bộ công chức và xử lý cán bộ nhân viên vi phạm kỷ luật
Gợi ý: Nhận thức được việc cải cách hành chính, củng cố và rèn luyện đội
ngũ công chức, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý là yêu cầu đặt ra để thích ứng
với công cuộc đổi mới của đất nước và sự phát triển kinh tế, xã hội. Thực tế
cho thấy, một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức năng lực quản lý yếu
kém, thiếu phẩm chất, kiến ​ ​ thức, kỹ năng hành chính, cán bộ không nắm
rõ được vấn đề đang tồn đọng tại địa phương nơi mình quản lý.
Quý khách hàng có nhu cầu thì tham khảo thêm nội dung bài viết sau của
công ty Luật Minh khuê: Bài thu hoạch phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam
Document Outline

  • Bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản
    • 1. Cấu trúc bài tiểu luận bài tiểu luận lớp lãnh đ
    • 2. Hướng dẫn viết tiểu luận cuối khóa lớp bồi dưỡn
      • 2.1. Mục đích
      • 2.2. Yêu cầu
      • 2.3. Hướng dẫn
      • 2.4 Các bước viết tiểu luận tình huống lãnh đạo cấ
      • 2.5. Một số đề tài tiểu luận lãnh đạo quản lý cấp
      • 2.6. Đánh giá
    • 3. Các bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạ
      • Đề tài 1: Kỹ năng lãnh đạo cấp phòng
      • Đề tài 2: Thể chế đào tạo, bồi dưỡng công chức lãn
      • Đề tài 3: Quản lý cán bộ công chức và xử lý cán bộ