Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 7 khoá 12
của Đảng viên
Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII bài thu hoạch của cán bộ,
Đảng viên sau khi kết thúc hội nghị học tập, quán triệt triển khai thực hiện
nội dung Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng. Nội dung trong bài thu
hoạch cần trả lời câu hỏi ban tổ chức đưa ra, từ đó nêu sự hiểu biết, kiến
thức của mình để trả lời câu hỏi sao cho chính xác, súc tích thuyết phục
nhất. Việc chỉnh chu nội dung bài thu hoạch sẽ giúp các Đảng viên thể hiện
được sự nghiêm túc trong tác phong học tập nội dung nghị quyết của Đảng.
Dưới đây i tham khảo mẫu bài thu hoạch nghị quyết trung ương 7
khóa 12 của đảng viên.
ĐẢNG BỘ TỈNH .........
ĐẢNG ỦY .........
ĐẢNG CNG SN VIT NAM .........
.................., ngày...tháng...năm 20...
BÀI THU HOẠCH
Học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII
Họ tên: ..........................................
Chức vụ Đảng: ..................................
Sinh hoạt tại: .....................................
Thực trạng Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII
Ngày 07 tháng 05 năm 2018, tại Hội Trường ........., tôi được
tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7
khóa XII đã được Ban Chấp hành Đảng b ....... tổ chức.
Sau khi tiếp thu Nghị quyết 26-NQ/TW về tập trung xây dựng
đội ngũ cán bộ các cấp, nhất cấp chiến lược, đủ phẩm chất,
năng lực uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Nghị quyết 27-NQ/TW
về cải cách chế độ tiền lương đối với cán bộ, công nhân, viên
chức, lực lượng trang người lao động trong doanh nghiệp
Ngh quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách bảo hiểm
hội của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Tôi xin được đi
sâu làm thực trạng, điểm mới giải pháp, Nghị quyết số
26,27 28-NQ/TW như sau:
Nhiều năm qua, Đảng Nhà nước ta thường xuyên quan tâm
lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thực hiện chính sách an sinh
hội, đảm bảo tiến bộ công bằng hội, xem đó mục tiêu,
vừa điều kiện phát triển bền vững đất nước, thể hiện giá trị
nhân văn, bản chất tốt đẹp của chế độ nước ta. các cấp, c
ngành, c tổ chức chính trị - hội, cộng đồng doanh nghiệp
người lao động đã nỗ lực triển khai thực hiện đường lối của
Đảng, chính sách, pháp luật của n nước về bảo hiểm hội
đạt được những kết quả quan trọng. H thống luật pháp,
chính ch bảo hiểm hội, gồm các chế độ hưu trí đạt tuổi, ấm
đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bảo hiểm
thất nghiệp đã từng bước được hoàn thiện, thể hiện đồng bộ,
phù hợp với thực tiễn đất nước kinh nghiệm quốc tế. Chính
sách bảo hiểm hội đã từng bước khẳng định phát huy vai
trò là một trụ cột chính của hệ thống an sinh hội, nguồn
bảo đảm thay thế, hay hỗ trợ một phần thu nhập đối với người
lao động khi họ gặp phải các khó khăn trong đời sống.
Hiện nay Qũy bảo hiểm hội đã trở thành quỹ an sinh rộng lớn
nhất, vận hành theo nguyên tắc đóng - hưởng chia sẻ giữa
những người trong một cộng đồng giữa các thế hệ tham gia
bảo hiểm hội. Diện bảo phủ bảo hiểm hội theo quy định
của pháp luật, số người tham gia bảo hiểm hội tiếp tục được
mở rộng, số người được thụ hưởng bảo hiểm hội không
ngừng ng lên.
Ngay nay hệ thống tổ chức bảo hiểm hội từng bước được
kiện toàn, về bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ, phát huy
tốt vai trò, tính hiệu quả trong hoạch định, tổ chức thực thi chính
sách quản quỹ bảo hiểm hội. ng lực, hiệu lực, hiệu
quả quản nhà nước về bảo hiểm được nâng cao; việc giải
quyết chế độ, chính sách đối với người lao động nhiều
chuyển biến.
Tuy nhiên, việc xây dựng tổ chức thực hiện chính sách bảo
hiểm hội cùng còn một số hạn chế, yếu kém, hệ thống chính
sách, pháp luật về bảo hiểm hội không theo kịp tốc độ tăng
trưởng kinh tế - hội, chậm thích nghi với sự già hóa dân số
việc phát sinh nhiều quan hệ lao động mới. Việc mở rộng
phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm hội còn dưới mức
tiềm năng; độ bao phủ bảo hiểm hội tăng chậm; số người
nhận một lần tăng cao. nh trạng trốn đóng, chậm nộp, nợ
đọng, trục lợi bảo hiểm hội chưa được ngăn chặn. Quỹ hưu
trí tử tuất khả năng mất cân đối trong tương lai.
Chính sách bảo hiểm thất nghiệp chưa thực sự gắn với thị
trường lao động, mới tập trung chủ yếu vào khu vực nhà nước,
chưa chính sách hợp cho khu vực phi chính thức, vẫn
thiên về giải quyết trợ cấp thường xuyên, chưa quan tâm đúng
mức đến những biện pháp phòng ngừa theo thông lệ quốc tế.
chế quản nhà nước, chế chính sách tổ chức bộ máy
thực hiện bảo hiểm thất nghiệp n một số điều bất cập. Các
chế độ bảo hiểm hội chưa thể hiện đầy đ c nguyên tắc
đóng - hưởng; tự nguyện, bình đẳng; lâu dài ổn định.
nhiều nguyên nhân dẫn tới các bất cập vừa nêu trên, nhưng
trong đó nguyên nhân chủ quan chính. Một số cấp ủy, chính
quyền lãnh đạo, chỉ đạo chưa u sát. Năng lực, hiệu lực, hiệu
quả quản còn thấp; ý thức chấp hành pháp luật không cao.
Nhận thức của một bộ phận người lao động chủ sử dụng lao
động đối với vị trí, chức năng, nhiệm vụ của bảo hiểm hội
không cao. Hiệu lực, hiệu quả thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử
sai phạm trong thực hiện chính sách bảo hiểm hội còn hạn
chế. Công tác phổ biến, tuyên truyền việc thực hiện chính sách,
pháp luật về bảo hiểm hội chưa thật sự tạo được độn tin cậy
thu hút người lao động tham gia bảo hiểm hội.
Những thành tựu mới đạt được hiệu quả của Nghị quyết.
một số điểm mới được nếu ra như sau:
Một là: Đóng bảo hiểm 10-15 năm cũng được linh lương tháng.
Hai là: Sẽ mất quyền lợi nếu lĩnh lương tháng.
Ba là: Tăng tuổi nghỉ hưu sau năm 2021.
Bốn là: Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm hội hưu trí.
Năm là: Triển khai các gói bảo hiểm hội mới thay thế.
- Bảo hiểm hội một trụ cột chính của hệ thống an sinh
hội trong nền kinh tế thị trường định hướng hội chủ nghĩa,
chia sẻ quan trọng thực hiện tiến bộ, công bằng hội, giữ n
định chính trị - hội, cuộc sống người dân, phát triển bền vững
quốc gia.
- Phát triển hệ thống chính sách bảo hiểm hội tiên tiến, đồng
bộ, đa tầng, hiện đại, hội nhập quốc tế; thu hút được nguồn lực
hội theo truyền thống tương thân ơng ái của dân tộc;
hướng tới bảo phủ toàn dân theo lộ trình phù hợp với điều kiện
phát triển kinh tế-xã hội; gắn kết hài hoài các nguyên tắc đóng -
hưởng; t nguyện, công bằng; chia sẻ bền vững.
- Cải cách chính sách bảo hiểm hội vừa mang tính trước mắt,
đồng thời mang tính lâu dài; phù hợp hài hòa giữa tiến bộ, bền
vững đổi mới, phát triển song phải đặt trong mối liên hệ với đổi
mới, phát triển các chính sách hội khác, nhất chế độ tiền
lương, thu nhập, trợ giúp hội để mọi công dân đều được thụ
hưởng an sinh hội.
- Phát triển hệ thống tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm
hội ngày càng gọn nhẹ, chuyên nghiệp, đồng bộ, hiện đại nhằm
nâng cao tính thuyết phục, tăng cường niềm tin sự gắn
của nhân dân cũng như các chủ thể tham gia bảo hiểm hội.
- Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm hội ng việc của
toàn b h thống chính trị, trách nhiệm của các cấp ủy đảng,
chính quyền, mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị -
hội, lực lượng trạng của từng người dân.
Đề xuất, kiến nghị giải pháp để tổ chức thực hiện các hiệu
quả các Nghị quyết Hội ngh Trung ương 7 (khóa XII)
Ban chấp hành trung ương yêu cầu xây dựng hoàn thiện thể
chế kiểm soát quyền lực chống tệ chạy chức, chạy quyền,
thân quen, lợi ích nhóm trong ng tác cán bộ theo nguyên tắc
mọi quyền lực đều phải được kiểm soát chặt chẽ bằng chế
quyền hạn phải được rằng buộc với trách nhiệm.
Phát hiện xử kịp thời, nghiêm minh các tổ chức, nhân vi
phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của nhà nước, lạm dụng, lợi
dụng quyền lực để thực hiện những hành vi sai trái trong công
tác cán bộ hoặc tiếp tay cho tệ chạy chức, chạy quyền.
Kiêm quyết hủy bỏ, thu hồi các quyền định không đúng về công
tác cán bộ, đồng thời xử nghiêm những tổ chức, nhân sai
phạm, nh vi tham nhũng trong ng tác cán bộ. Cụ thể hóa
để thực hiện hiệu qu chế dân biết, dân bàn, dân giám
sát công tác cán bộ; mở rộng các hình thức lấy ý kiến đánh giá
sự hài lòng của người dân đối với từng đối tượng cán bộ nh
đạo, quản lý trong hệ thống chính trị một ch p hợp.
Tổng thư chỉ rõ: "Để thực hiện kết quả Nghị quyết, tất cả
chúng ta, từ trên xuống dưới, đều phải quyết m lớn, sự
thống nhất rất cao, lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt, nói đi
đôi với làm, làm cho nghị quyết lần này thực sự đi vào cuộc
sống, tạo chuyển biến rệt, thu được kết quả cụ thể, n bộ,
đảng viên nhân dân nhìn thấy được, cảm nhận được. Trong
nửa cuối của nhiệm kỳ Khóa XII, cố gắng phấn đấu hoàn thành
một bước việc thể chế hóa, cụ thể a Nghị quyết thành các
quy định của Đảng pháp luật của nhà nước về công tác cán
bộ, y dựng quản đội ngũ cán bộ theo quy hoạch, phù
hợp với tình hình thực tế; từng bước thực hiện việc bố trí thư
cấp cấp tỉnh, cấp huyện không người địa phương; hoàn thành
việc soát, cấu lại đội ngũ n bộ các cấp gắn với kiện toàn
tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng
thời, làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp
Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập trung xây dựng
Ban chấp hành Trung ương theo hướng nâng cao chất lượng,
số lượng cấu hợp lý. Chủ động chuẩn bị nhân sự, xây
dựng các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước các
đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban thư thực sự tiêu biểu về
trí tuệ gương mẫu về đạo đức, lối sống. y dựng tiêu chuẩn
kế hoạch, biện pháp đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử
thách đối với các Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng.
Liên hệ trách nhiệm của bản thân
một Đảng viên, tôi ý thức quan tâm đến từng vấn đề
nghị quyết hội nghị Trung ương 7 khóa XII đã đề ra. Bản thân
cần tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân những
vấn đ cấp thiết nghị quyết đã nêu. bên cạnh đó, tôi ng
cần xác định hơn trách nhiệm của mình đối với vận mệnh của
Đảng, của dân tộc ta trong quá trình đổi mới.
Theo đó tôi sẽ:
- Quán triệt u sắc, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin,
tưởng Hồ Chí Minh.
- Quán triệt thực hiện nhiêm Cương lĩnh, Điều lệ, Ngh quyết
của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước cho đội ngũ cán
bộ, đảng viên, nhất là về công c cán bộ, xây dựng quản
đội ngũ cán bộ.
- Kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, luận điệu
xuyên tạc; mở rộng các hình thức tuyên truyền, nhân rộng
những điển hình tiên tiến, những ch làm sáng tạo, hiệu quả.
- Tăng cường công tác học tập chính trị, tưởng, ng cao
đạo đức cách mạng, trong đó chú trọng nội dung xây dựng đảng
về đạo đức, truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc; kết hợp
chặt chẽ, hiệu quả giữa đào tạo với rèn luyện trong thực tiễn
đẩy mạnh học tập, làm theo tưởng, đạo đức, phong cách H
Chí Minh.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ học tập, bồi dưỡng luận chính
trị cập nhật kiến thức mới.
Người viết thu hoạch
(ký, ghi họ tên)

Preview text:

Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 7 khoá 12 của Đảng viên
Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII là bài thu hoạch của cán bộ,
Đảng viên sau khi kết thúc hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện
nội dung Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng. Nội dung trong bài thu
hoạch cần trả lời câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra, từ đó nêu sự hiểu biết, kiến
thức của mình để trả lời câu hỏi sao cho chính xác, súc tích và thuyết phục
nhất. Việc chỉnh chu nội dung bài thu hoạch sẽ giúp các Đảng viên thể hiện
được sự nghiêm túc trong tác phong học tập nội dung nghị quyết của Đảng.
Dưới đây là bài tham khảo mẫu bài thu hoạch nghị quyết trung ương 7
khóa 12 của đảng viên.

ĐẢNG BỘ TỈNH . . . . .
ĐẢNG CNG SN VIT NAM ......... ĐẢNG ỦY . . . . .
... .... ... .... , ngày...tháng...năm 20.. BÀI THU HOẠCH
Học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI
Họ và tên: ..... .... ... .... .... ... .... ... ....
Chức vụ Đảng: ..... .... ... .... .... ... ....
Sinh hoạt tại: ..... .... ... .... .... ... .... ...
Thực trạng Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI
Ngày 07 tháng 05 năm 2018, tại Hội Trường ... .... , tôi được
tham gia Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7
khóa XII đã được Ban Chấp hành Đảng bộ ..... . tổ chức.
Sau khi tiếp thu Nghị quyết 26-NQ/TW về tập trung xây dựng
đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất,
năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Nghị quyết 27-NQ/TW
về cải cách chế độ tiền lương đối với cán bộ, công nhân, viên
chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp
và Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách bảo hiểm
xã hội của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Tôi xin được đi
sâu làm rõ thực trạng, điểm mới và giải pháp, Nghị quyết số 26,27 và 28-NQ/TW như sau:
Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta thường xuyên quan tâm
lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện chính sách an sinh xã
hội, đảm bảo tiến bộ và công bằng xã hội, xem đó là mục tiêu,
vừa là điều kiện phát triển bền vững đất nước, thể hiện giá trị
nhân văn, bản chất tốt đẹp của chế độ nước ta. các cấp, các
ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp
và người lao động đã nỗ lực triển khai thực hiện đường lối của
Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về bảo hiểm xã hội
và đạt được những kết quả quan trọng. Hệ thống luật pháp,
chính sách bảo hiểm xã hội, gồm các chế độ hưu trí đạt tuổi, ấm
đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và bảo hiểm
thất nghiệp đã từng bước được hoàn thiện, thể hiện đồng bộ,
phù hợp với thực tiễn đất nước và kinh nghiệm quốc tế. Chính
sách bảo hiểm xã hội đã từng bước khẳng định và phát huy vai
trò là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, là nguồn
bảo đảm thay thế, hay hỗ trợ một phần thu nhập đối với người
lao động khi họ gặp phải các khó khăn trong đời sống.
Hiện nay Qũy bảo hiểm xã hội đã trở thành quỹ an sinh rộng lớn
nhất, vận hành theo nguyên tắc đóng - hưởng và chia sẻ giữa
những người trong một cộng đồng và giữa các thế hệ tham gia
bảo hiểm xã hội. Diện bảo phủ bảo hiểm xã hội theo quy định
của pháp luật, số người tham gia bảo hiểm xã hội tiếp tục được
mở rộng, số người được thụ hưởng bảo hiểm xã hội không ngừng tăng lên.
Ngay nay hệ thống tổ chức bảo hiểm xã hội từng bước được
kiện toàn, về cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ, phát huy
tốt vai trò, tính hiệu quả trong hoạch định, tổ chức thực thi chính
sách và quản lý quỹ bảo hiểm xã hội. Năng lực, hiệu lực, hiệu
quả quản lý nhà nước về bảo hiểm xã được nâng cao; việc giải
quyết chế độ, chính sách đối với người lao động có nhiều chuyển biến.
Tuy nhiên, việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách bảo
hiểm xã hội cùng còn một số hạn chế, yếu kém, hệ thống chính
sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội không theo kịp tốc độ tăng
trưởng kinh tế - xã hội, chậm thích nghi với sự già hóa dân số
và việc phát sinh nhiều quan hệ lao động mới. Việc mở rộng và
phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội còn dưới mức
tiềm năng; độ bao phủ bảo hiểm xã hội tăng chậm; số người
nhận một lần tăng cao. Tình trạng trốn đóng, chậm nộp, nợ
đọng, trục lợi bảo hiểm xã hội chưa được ngăn chặn. Quỹ hưu
trí và tử tuất có khả năng mất cân đối trong tương lai.
Chính sách bảo hiểm thất nghiệp chưa thực sự gắn với thị
trường lao động, mới tập trung chủ yếu vào khu vực nhà nước,
chưa có chính sách hợp lý cho khu vực phi chính thức, vẫn
thiên về giải quyết trợ cấp thường xuyên, chưa quan tâm đúng
mức đến những biện pháp phòng ngừa theo thông lệ quốc tế.
Cơ chế quản lý nhà nước, cơ chế chính sách và tổ chức bộ máy
thực hiện bảo hiểm thất nghiệp còn một số điều bất cập. Các
chế độ bảo hiểm xã hội chưa thể hiện đầy đủ các nguyên tắc
đóng - hưởng; tự nguyện, bình đẳng; lâu dài và ổn định.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới các bất cập vừa nêu trên, nhưng
trong đó nguyên nhân chủ quan là chính. Một số cấp ủy, chính
quyền lãnh đạo, chỉ đạo chưa sâu sát. Năng lực, hiệu lực, hiệu
quả quản lý còn thấp; ý thức chấp hành pháp luật không cao.
Nhận thức của một bộ phận người lao động và chủ sử dụng lao
động đối với vị trí, chức năng, nhiệm vụ của bảo hiểm xã hội
không cao. Hiệu lực, hiệu quả thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử
lý sai phạm trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội còn hạn
chế. Công tác phổ biến, tuyên truyền việc thực hiện chính sách,
pháp luật về bảo hiểm xã hội chưa thật sự tạo được độn tin cậy
và thu hút người lao động tham gia bảo hiểm xã hội.
Những thành tựu mới đạt được hiệu quả của Nghị quyết.
có một số điểm mới được nếu ra như sau:
Một là: Đóng bảo hiểm 10-15 năm cũng được linh lương tháng.
Hai là: Sẽ mất quyền lợi nếu lĩnh lương tháng.
Ba là: Tăng tuổi nghỉ hưu sau năm 2021.
Bốn là: Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội hưu trí.
Năm là: Triển khai các gói bảo hiểm xã hội mới thay thế.
- Bảo hiểm xã hội là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã
hội trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa,
chia sẻ quan trọng thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, giữ ổn
định chính trị - xã hội, cuộc sống người dân, phát triển bền vững quốc gia.
- Phát triển hệ thống chính sách bảo hiểm xã hội tiên tiến, đồng
bộ, đa tầng, hiện đại, hội nhập quốc tế; thu hút được nguồn lực
xã hội theo truyền thống tương thân tương ái của dân tộc;
hướng tới bảo phủ toàn dân theo lộ trình phù hợp với điều kiện
phát triển kinh tế-xã hội; gắn kết hài hoài các nguyên tắc đóng -
hưởng; tự nguyện, công bằng; chia sẻ và bền vững.
- Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội vừa mang tính trước mắt,
đồng thời mang tính lâu dài; phù hợp hài hòa giữa tiến bộ, bền
vững đổi mới, phát triển song phải đặt trong mối liên hệ với đổi
mới, phát triển các chính sách xã hội khác, nhất là chế độ tiền
lương, thu nhập, trợ giúp xã hội để mọi công dân đều được thụ hưởng an sinh xã hội.
- Phát triển hệ thống tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã
hội ngày càng gọn nhẹ, chuyên nghiệp, đồng bộ, hiện đại nhằm
nâng cao tính thuyết phục, tăng cường niềm tin và sự gắn bó
của nhân dân cũng như các chủ thể tham gia bảo hiểm xã hội.
- Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội là công việc của
toàn bộ hệ thống chính trị, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng,
chính quyền, mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị -
xã hội, lực lượng vũ trạng và của từng người dân.
Đề xuất, kiến nghị giải pháp để tổ chức thực hiện các hiệu
quả các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI )
Ban chấp hành trung ương yêu cầu xây dựng và hoàn thiện thể
chế kiểm soát quyền lực và chống tệ chạy chức, chạy quyền,
thân quen, lợi ích nhóm trong công tác cán bộ theo nguyên tắc
mọi quyền lực đều phải được kiểm soát chặt chẽ bằng cơ chế
và quyền hạn phải được rằng buộc với trách nhiệm.
Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi
phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của nhà nước, lạm dụng, lợi
dụng quyền lực để thực hiện những hành vi sai trái trong công
tác cán bộ hoặc tiếp tay cho tệ chạy chức, chạy quyền.
Kiêm quyết hủy bỏ, thu hồi các quyền định không đúng về công
tác cán bộ, đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai
phạm, có hành vi tham nhũng trong công tác cán bộ. Cụ thể hóa
để thực hiện có hiệu quả cơ chế dân biết, dân bàn, dân giám
sát công tác cán bộ; mở rộng các hình thức lấy ý kiến đánh giá
sự hài lòng của người dân đối với từng đối tượng cán bộ lãnh
đạo, quản lý trong hệ thống chính trị một cách phù hợp.
Tổng Bí thư chỉ rõ: "Để thực hiện có kết quả Nghị quyết, tất cả
chúng ta, từ trên xuống dưới, đều phải có quyết tâm lớn, có sự
thống nhất rất cao, lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt, nói đi
đôi với làm, làm cho nghị quyết lần này thực sự đi vào cuộc
sống, tạo chuyển biến rõ rệt, thu được kết quả cụ thể, cán bộ,
đảng viên và nhân dân nhìn thấy được, cảm nhận được. Trong
nửa cuối của nhiệm kỳ Khóa XII, cố gắng phấn đấu hoàn thành
một bước việc thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết thành các
quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước về công tác cán
bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ theo quy hoạch, phù
hợp với tình hình thực tế; từng bước thực hiện việc bố trí bí thư
cấp cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương; hoàn thành
việc rà soát, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ các cấp gắn với kiện toàn
tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng
thời, làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp
và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập trung xây dựng
Ban chấp hành Trung ương theo hướng nâng cao chất lượng,
có số lượng và cơ cấu hợp lý. Chủ động chuẩn bị nhân sự, xây
dựng các cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và các
đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư thực sự tiêu biểu về
trí tuệ và gương mẫu về đạo đức, lối sống. Xây dựng tiêu chuẩn
và có kế hoạch, biện pháp đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử
thách đối với các Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng.
Liên hệ trách nhiệm của bản thân
Là một Đảng viên, tôi ý thức và quan tâm đến từng vấn đề mà
nghị quyết hội nghị Trung ương 7 khóa XII đã đề ra. Bản thân
cần tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân những
vấn đề cấp thiết mà nghị quyết đã nêu. bên cạnh đó, tôi cũng
cần xác định rõ hơn trách nhiệm của mình đối với vận mệnh của
Đảng, của dân tộc ta trong quá trình đổi mới. Theo đó tôi sẽ:
- Quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Quán triệt và thực hiện nhiêm Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết
của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước cho đội ngũ cán
bộ, đảng viên, nhất là về công tác cán bộ, xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ.
- Kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, luận điệu
xuyên tạc; mở rộng các hình thức tuyên truyền, nhân rộng
những điển hình tiên tiến, những cách làm sáng tạo, hiệu quả.
- Tăng cường công tác học tập chính trị, tư tưởng, nâng cao
đạo đức cách mạng, trong đó chú trọng nội dung xây dựng đảng
về đạo đức, truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc; kết hợp
chặt chẽ, hiệu quả giữa đào tạo với rèn luyện trong thực tiễn và
đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ học tập, bồi dưỡng lý luận chính
trị và cập nhật kiến thức mới.
Người viết thu hoạch
(ký, ghi rõ họ và tên)
Document Outline

  • Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 7 khoá 12 của