Bài thực hành 6 môn Lập trình C# | Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

Bài thực hành 6 môn Lập trình C# | Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 4 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Lập trình C# 3 tài liệu

Thông tin:
4 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài thực hành 6 môn Lập trình C# | Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

Bài thực hành 6 môn Lập trình C# | Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 4 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

72 36 lượt tải Tải xuống
NH P MÔN L P TRÌNH
 

Sau bài thực hành, các bạn có khả năng thực hiện được:
Biết sử dụng mảng 1 chiều trong lập trình
Biết sử dụng mảng 2 chiều trong lập trình
   
Input: Nhập vào từ bàn phím 1 mảng các số nguyên. Mảng gồm n phần tử
Output: Xuất ra màn hình kết quả của trung bình tổng các số chia hết cho 3 trong
mảng
Hướng dẫn:
//Tạo mảng với số phần tử
int n;
//Cho người dùng nhập vào số phần tử của mảng
int mang[n]; int i; for(i=0;i<n;i++){
//Mời người dùng nhập dữ liệu vào trong mảng
}
float tong=0;
float tb; int
count=0;
//Duyet
mang
for(i=0;i<n;i++){
if(mang[i]%3==0){
//cộng mang[i] vào biến tổng
//tăng biến count lên 1
}
}
tb = tong/count;
//Xuất giá trị trung bình ra màn hình
  
Input: Nhập vào từ bàn phím 1 mảng các số nguyên. Mảng gồm n phần tử
TRANG 1
NH P MÔN L P TRÌNH
Output: Xuất ra màn hình giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của mảng Hướng
dẫn:
//Tạo mảng với số phần tử
int n;
//Cho người dùng nhập vào số phần tử của mảng
int mang[n]; int i; for(i=0;i<n;i++){
//Mời người dùng nhập dữ liệu vào trong mảng
}
int max; //Duyet
mang
for(i=0;i<n;i++){
//Nếu mang[i] > max
//max = mang[i]
}
//Xuất max ra màn hình
 !  " #$
Input: Nhập vào từ bàn phím 1 mảng các số nguyên. Mảng gồm n phần tử
Output: Xuất ra màn hình kết quả mảng đã sắp xếp Hướng
dẫn:
//Tạo mảng với số phần tử
int n;
//Cho người dùng nhập vào số phần tử của mảng
int mang[n]; int i; for(i=0;i<n;i++){
//Mời người dùng nhập dữ liệu vào trong mảng
}
//Sắp xếp mảng
TRANG 2
NH P MÔN L P TRÌNH
for(i=0;i<n;i++){
for(j=0;j<n;j++){
//Nếu mang[i] > mang[j]
//Sử dụng hoán vị, đổi vị trí mang[i] với mang[j]
}
}
//Xuat mang for(i=0;i<n;i++){
printf("Vi tri thu mang[%d] la : %d \n",i,mang[i]); }
% ƯƠ  $  $
Input: Nhập vào từ bàn phím 1 ma trận các số nguyên. Mảng gồm n hàng, m cột
Output: Xuất ra màn hình ma trận bình phương Hướng
dẫn:
//Tạo mảng với số phần tử
int n,m;
//Mời người dùng nhập vào n,m từ bàn phím
int mang[n][m]; int
i,j; for(i=0;i<n;i++){
for(j=0;j<m;j++){
//Mời người dùng nhập dữ liệu vào ma trận
}
}
//Xuat mang binh phuong
for(i=0;i<n;i++){
for(j=0;j<m;j++){
//Xuất mảng bình phương: mang[i][j]*mang[i][j]);
}
printf("\n");
}
&    '$
Bài Mô tả tiêu chí chấm Điểm tối đa
TRANG 3
NH P MÔN L P TRÌNH
1 Hoàn thiện bài 1 2
2 Hoàn thiện bài 2 2
3 Hoàn thiện bài 3 3
4 Hoàn thiện bài 4 2
5 Hoàn thiện bài 5 1
Tổng 10
TRANG 4
| 1/4

Preview text:

NH P MÔN L P TRÌNH BÀI TH C Ự HÀNH 06 M C Ụ TIÊU:
Sau bài thực hành, các bạn có khả năng thực hiện được:
 Biết sử dụng mảng 1 chiều trong lập trình
 Biết sử dụng mảng 2 chiều trong lập trình
BÀI 1: TÍNH TRUNG BÌNH T NG
CÁC SỐỐ CHIA HÊỐT CHO 3 TRONG M NG
Input: Nhập vào từ bàn phím 1 mảng các số nguyên. Mảng gồm n phần tử
Output: Xuất ra màn hình kết quả của trung bình tổng các số chia hết cho 3 trong mảng Hướng dẫn:
//Tạo mảng với số phần tử int n;
//Cho người dùng nhập vào số phần tử của mảng int mang[n];
int i; for(i=0;i //Mời người dùng nhập dữ liệu vào trong mảng } float tong=0; float tb; int count=0; //Duyet mang for(i=0;i if(mang[i]%3==0){
//cộng mang[i] vào biến tổng //tăng biến count lên 1 } } tb = tong/count;
//Xuất giá trị trung bình ra màn hình
BÀI 2: TÌM GIÁ TRỊ L N
Ớ NHẤỐT VÀ NHỎ NHẤỐT TRONG M NG
Input: Nhập vào từ bàn phím 1 mảng các số nguyên. Mảng gồm n phần tử TRANG 1 NH P MÔN L P TRÌNH
Output: Xuất ra màn hình giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của mảng Hướng dẫn:
//Tạo mảng với số phần tử int n;
//Cho người dùng nhập vào số phần tử của mảng int mang[n];
int i; for(i=0;i //Mời người dùng nhập dữ liệu vào trong mảng } int max; //Duyet mang for(i=0;i //Nếu mang[i] > max //max = mang[i] } //Xuất max ra màn hình
BÀI 3: SẮỐP XÊỐP M NG THEO THỨ TỪ GI M Ả DẤẦN
Input: Nhập vào từ bàn phím 1 mảng các số nguyên. Mảng gồm n phần tử
Output: Xuất ra màn hình kết quả mảng đã sắp xếp Hướng dẫn:
//Tạo mảng với số phần tử int n;
//Cho người dùng nhập vào số phần tử của mảng int mang[n];
int i; for(i=0;i //Mời người dùng nhập dữ liệu vào trong mảng } //Sắp xếp mảng TRANG 2 NH P MÔN L P TRÌNH for(i=0;i
for(j=0;j//Nếu mang[i] > mang[j]
//Sử dụng hoán vị, đổi vị trí mang[i] với mang[j] } } //Xuat mang for(i=0;i
printf("Vi tri thu mang[%d] la : %d \n",i,mang[i]); } BÀI 4: TÍNH BÌNH PH NG ƯƠ
CÁC PHẤẦN TỬ TRONG M NG 2 CHIÊẦU
Input: Nhập vào từ bàn phím 1 ma trận các số nguyên. Mảng gồm n hàng, m cột
Output: Xuất ra màn hình ma trận bình phương Hướng dẫn:
//Tạo mảng với số phần tử int n,m;
//Mời người dùng nhập vào n,m từ bàn phím int mang[n][m]; int i,j; for(i=0;ifor(j=0;j
//Mời người dùng nhập dữ liệu vào ma trận } } //Xuat mang binh phuong for(i=0;ifor(j=0;j
//Xuất mảng bình phương: mang[i][j]*mang[i][j]); } printf("\n"); } BÀI 5: GI NG VIÊN CHO THÊM BÀI T P TIÊU
CHÍ CHẤỐM ĐIÊẦM Bài
Mô tả tiêu chí chấm Điểm tối đa TRANG 3 NH P MÔN L P TRÌNH 1 Hoàn thiện bài 1 2 2 Hoàn thiện bài 2 2 3 Hoàn thiện bài 3 3 4 Hoàn thiện bài 4 2 5 Hoàn thiện bài 5 1 Tổng 10 TRANG 4
Document Outline

  • BÀI 2: TÌM GIÁ TRỊ LỚN NHẤT VÀ NHỎ NHẤT TRONG MẢNG
  • BÀI 3: SẮP XẾP MẢNG THEO THỨ TỪ GIẢM DẦN
  • BÀI 4: TÍNH BÌNH PHƯƠNG CÁC PHẦN TỬ TRONG MẢNG 2 CHIỀU
  • BÀI 5: GIẢNG VIÊN CHO THÊM BÀI TẬP TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỀM