Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo
hay nhất
Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học ng tạo hay nhất - Mẫu
số 1
“Sáng Tạo Đồ Dùng Dạy Học”
Năm học: …–…
Kính thưa Ban Giám khảo toàn thể hội thi,
Trong môi trường giáo dục mầm non, hoạt động vui chơi không ch đơn thuần
một phần trong chương trình học, còn một phương tiện thiết yếu giúp
trẻ em khám p thế giới xung quanh. Đồ chơi không chỉ mang lại niềm vui,
còn công cụ hỗ trợ trẻ em tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên sinh
động hơn. Chính vậy, việc tạo ra các đồ dùng, đồ chơi mầm non tự m
một nhiệm vụ quan trọng, vừa giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng khả ng
sáng tạo, vừa đảm bảo nh an toàn phù hợp với độ tuổi của các bé.
Hưởng ứng phong trào thi đua “Làm đồ dùng dạy học sáng tạo” trong năm
học này, chúng tôi, Trường Mầm Non …, xin giới thiệu “Bộ đồ dùng kết hợp”
bao gồm: bàn nh học đếm, ng rào xây dựng, xe lửa. Bộ đ chơi này
không chỉ giúp trẻ phát triển nhận thức n kết quả của sự sáng tạo từ
đôi bàn tay khéo léo trí tưởng tượng phong p của các giáo lớp 4 tuổi
A. Sau đây, tôi xin phép được trình bày chi tiết về bộ đồ dùng này.
Nguyên Liệu Sáng Tạo
Chúng tôi đã tận dụng những nguyên liệu phế liệu sẵn từ gia đình địa
phương như nắp chai nước giải khát, gỗ, mút xốp mỏng, kéo, xốp khối, thép,
nến dính, keo, vải dạ, ống hút, ngòi bút bi hết mực. Việc sử dụng những
nguyên liệu này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn mang đến hội
sáng tạo, giúp chúng tôi chế tạo ra những bộ đồ dùng đồ chơi độc đáo,
sinh động.
Quy Trình m Đồ Dùng
Bước 1: Tạo đế từ miếng gỗ dài 20cm, rộng 5cm, cao 4cm. Chúng tôi khoan
5 lỗ đều nhau để cắm 5 ống hút đã dính băng gai đầu trên. Dưới đế, chúng
tôi nh 4 ống hút i 5cm đã cắt dọc để tạo nền cho đ chơi.
Bước 2: Dùng mút xốp dày, cắt thành hình chữ nhật dài 20cm, rộng 5cm,
cũng khoan 5 lỗ để cắm ống hút.
Bước 3: Cắt vải dạ thành hình hoa , sau đó đánh số mặt sau. Chúng tôi
khoét lỗ nắp chai nhựa đ xỏ ống hút (để tạo thành con nh) khoét 4 lỗ
khác cho bánh xe.
Bước 4: Các hình khối xốp như vuông, tam giác, ch nhật cũng được khoét
lỗ để gắn với ống hút.Hoạt Động Chơi Đồ Dùng
Khi trẻ chơi hàng rào:
Mục đích: Giúp trẻ m quen với môi trường xung quanh phát triển khả
năng duy logic.
Cách sử dụng: Trẻ lắp ống t vào miếng gỗ, dán mút xốp hoa mặt
trước. Từ đó, trẻ sẽ tạo ra ng rào xây dựng riêng cho mình.
Khi trẻ chơi bàn tính:
Mục đích: Giúp trẻ làm quen với toán học, nhận biết số lượng số thứ tự.
Cách sử dụng: Trẻ lắp ống hút vào miếng gỗ, luồn nắp chai để tạo con tính
dán số mặt sau mỗi bông hoa tương ứng với từng hàng tính.
Khi trẻ chơi xe lửa:
Mục đích: Khám phá duy hình học luật giao thông.
Cách sử dụng: Trẻ lắp ống hút vào miếng gỗ, luồn các hình khối xốp lắp
bánh xe để tạo thành xe lửa.
Giá Trị Giáo Dục
Bộ đ chơi kết hợp không chỉ giúp trẻ nhận biết hình dạng, màu sắc đ vật,
còn giúp trẻ phát triển duy nhận thức một cách toàn diện. Hơn nữa,
việc tạo ra bộ đồ chơi này còn giúp các giáo tiết kiệm thời gian làm đồ
dùng so với việc chế tạo từng loại đồ chơi riêng lẻ.
Tóm lại, “Bộ đ dùng kết hợp” không chỉ sản phẩm sáng tạo, còn một
công cụ hữu ích trong việc giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ. Chúng tôi
rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ Ban Giám khảo để bộ đồ
dùng - đồ chơi của chúng tôi ngày ng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm
ơn!
Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay nhất - Mẫu
số 2
Kính thưa Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cùng toàn thể các em học
sinh,
Trong không khí sôi nổi của phong trào thi đua “Làm đồ dùng, đồ chơi sáng
tạo cho trẻ mầm non”, lớp Chồi chúng tôi đã hân hoan tham gia với những
sản phẩm mô hình đồ dùng trong gia đình đồ chơi nhân đầy sinh động
sáng tạo. Với bàn tay khéo léo cùng trí tưởng tượng phong phú của các
giáo các em, chúng tôi đã ứng dụng các sản phẩm này trong công tác
giảng dạy cho năm học mới 20... - 20...
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nhận thức rằng việc làm đ dùng, đ
chơi cho trẻ mầm non không chỉ đơn thuần một hoạt động sáng tạo,
còn một phương pháp giáo dục hiệu quả nhất để giúp trẻ em thực hiện các
hoạt động học tập. Qua đó, trẻ không chỉ tiếp thu còn lĩnh hội kiến thức
một cách hào hứng đầy hiệu quả. Chính vậy, đội ngũ giáo viên lớp Chồi
chúng tôi luôn tìm kiếm tận dụng các nguyên liệu sẵn từ gia đình địa
phương n vỏ chai nước giải khát, vỏ hộp sữa, chai nước rửa tay, ng
nhựa, que kem, quả cầu lông, các miếng gỗ nhỏ... Điều này không chỉ góp
phần bảo vệ môi trường còn tạo ra nhiều hình đồ dùng đồ chơi độc
đáo, đầy sáng tạo.
hình về chủ đ gia đình
Trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều đồ vật bị loại bỏ sau khi sử dụng.
Tuy nhiên, từ những phế liệu tưởng chừng như dụng này, chúng ta hoàn
toàn thể biến hóa thành những món đ dùng, đồ chơi tuyệt đẹp ấn
tượng, phục vụ hiệu quả cho việc giảng dạy các hoạt động vui chơi của trẻ.
Đây không chỉ những sản phẩm mang tính sáng tạo còn giúp tiết kiệm
chi phí, đồng thời giải pháp tích cực để tái sử dụng phế liệu, mang lại lợi
ích cho con người bảo vệ môi trường.
Với chủ đề gia đình, chúng tôi đã sáng tạo ra nhiều hình sản phẩm như:
ngôi nhà, máy xay sinh tố, nồi cơm điện, các dụng cụ ăn uống, tủ lạnh, bàn
ghế… Để thực hiện những hình này, chúng tôi sử dụng nhiều nguyên liệu
phong phú như: xốp màu, ống hút, bìa cát tông, chai lọ nhựa, xốp, giấy màu,
thép nhỏ, keo nến…
Cách thực hiện: Chúng tôi dùng xốp để cắt tỉa thành những bộ bàn ghế, cốc
chén, giường, tủ lạnh. Bằng bìa cát tông ống nhựa, chúng tôi đã ghép lại
thành một ngôi nhà nhỏ xinh xắn. Bên cạnh đó, những vỏ chai được tái chế
thành bộ ấm chén bắt mắt.
Tính năng sử dụng: Bộ đồ chơi chủ đề gia đình không chỉ giúp trẻ những
giờ phút vui chơi thú vị còn tạo hội cho trẻ khám p học hỏi về
những đồ dùng trong gia đình qua các hoạt động. Mỗi bộ đ dùng, đồ chơi
đều mang một ý nghĩa giáo dục khác nhau, được áp dụng trong nhiều hoạt
động học tập tại trường. Mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho công tác giáo dục,
góp phần phát triển toàn diện cho trẻ về các mặt: Đạo đức, trí tuệ, thể chất
thẩm mỹ.
hình chủ đề bản thân
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã sáng tạo ra bộ đồ dùng trang phục cho trẻ
với các sản phẩm như: váy, quần, áo, mũ, dép túi.
Nguyên liệu sử dụng: Chúng tôi tận dụng giấy xốp màu, vỏ hộp váng sữa,
keo nến...
Cách thực hiện: Sử dụng hộp váng sữa đ làm chóp mũ, kết hợp với giấy
xốp màu để tạo nh mũ, cùng những bông hoa xinh xắn. Đối với trang phục,
chúng tôi cắt tỉa những mảnh xốp màu vụn để tạo thành các bộ váy đẹp mắt
hấp dẫn. Đi kèm với váy những đôi dép nhỏ được làm từ giấy
xốp màu, được dán lại bằng keo nến.
Mục đích s dụng: Những đồ dùng này giúp trẻ phân biệt được trang phục
của bạn trai bạn gái. Bên cạnh đó, lớp Chồi chúng tôi còn sản xuất rất
nhiều món đồ dùng, đồ chơi khác như: gà, lợn, chim cánh cụt, ô tô, đàn,
trống… nhằm mang đến cho trẻ những hoạt động phong phú đa dạng.
Chúng tôi hy vọng rằng những sản phẩm hình này không chỉ góp phần
vào sự phát triển giáo dục toàn diện của trẻ còn tạo nên một môi
trường học tập tích cực vui tươi. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm
ủng hộ của Ban Giám hiệu, quý thầy các bậc ph huynh. Rất mong
nhận được ý kiến đóng góp đ chúng tôi hoàn thiện hơn trong công tác giáo
dục trẻ mầm non.
Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay nhất - Mẫu
số 3
Kính thưa Ban Giám Khảo cùng toàn thể quý vị tham dự hội thi,
Trong đời sống hàng ngày, chúng ta thường thấy một lượng lớn vật liệu bị bỏ
đi sau khi sử dụng. Những phế liệu nguyên liệu tự nhiên này không hề
giá trị, hoàn toàn thể được biến hóa thành những sản phẩm độc đáo,
hấp dẫn, phục vụ cho công tác giảng dạy hoạt động vui chơi của trẻ em.
Chính những sản phẩm ng tạo này không chỉ tiết kiệm chi phí còn góp
phần tích cực vào việc xử các loại phế liệu, mang lại lợi ích cho con người
bảo vệ môi trường.
Vui chơi một phần không thể thiếu trong sự phát triển của trẻ mẫu giáo,
việc những thiết bị mầm non phù hợp sẽ tạo điều kiện cho trẻ thực hiện
các hoạt động này một cách hiệu quả nhất. Đó chính do tại sao tôi đã kết
hợp cùng với phụ huynh các bé trong lớp mầm để tận dụng những nguyên
liệu sẵn tại gia đình cộng đồng. Việc làm y không chỉ giúp bảo vệ môi
trường còn tạo ra những đồ dùng đ chơi sáng tạo, góp phần làm
phong p thêm cho cuộc sống học tập của trẻ.
Trong năm học này, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua Cô, trẻ phụ
huynh kết hợp làm đồ dùng dạy học, đ chơi tự tạo, sáng tạo”, chúng tôi lớp
mầm xin được giới thiệu sản phẩm “Bộ đồ dùng góc âm nhạc hoạt động
ngoài trời mang tên: Bánh xe chữ cái”.
Bài thuyết trình về đồ ng dạy học môn âm nhạc mầm non
Bộ dụng cụ âm nhạc
Âm nhạc một nghệ thuật hấp dẫn gần gũi với trẻ em, cho phép các
thể hiện bản thân một cách tự do. Thấu hiểu điều này, chúng tôi đã thiết kế
một bộ đồ dùng đồ chơi tự tạo cho góc âm nhạc, nhằm thu hút sự hứng thú
khơi gợi khả năng khám phá của trẻ thông qua các nhạc cụ như trống,
phách tre, gáo dừa, xắc , hoa múa, múa nhiều sản phẩm khác.
Bộ dụng cụ âm nhạc bao gồm:
Trống con: 2 bộ; 1 trống rõ, trang trí đa dạng.
Nguyên liệu: Hộp sữa, hộp bánh quy (sưu tầm).
Nguyên liệu mua: Keo 502, bít tông, decal, dây lụa.
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, thể sử dụng cho mọi hoạt động, biểu diễn
văn nghệ, lễ hội trong lớp học các hoạt động theo chủ đề.
Bộ phách tre: 10 b được sơn trang trí bắt mắt.
Nguyên liệu: Ống tre (sưu tầm từ phụ huynh).
Nguyên liệu mua: Màu sơn, cọ.
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, sử dụng cho hoạt động âm nhạc, biểu diễn
văn nghệ các chủ đ khác.
Bộ gáo dừa: 10 bộ với nhiều hình thức trang trí.
Nguyên liệu: Gáo dừa (sưu tầm từ phụ huynh).
Nguyên liệu mua: Màu sơn, cọ.
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, sử dụng trong hoạt động âm nhạc biểu
diễn.
Xắc : 4 chiếc.
Nguyên liệu: Lon bia, hạt châu (sưu tầm từ phụ huynh).
Nguyên liệu mua: Decal, bít tông, keo 502.
Hiệu quả s dụng: Bền đẹp, sử dụng cho hoạt động âm nhạc biểu
diễn.
Quạt: 6 cái.
Nguyên liệu: Quạt giấy (sưu tầm từ phụ huynh).
Nguyên liệu mua: Decal, bít tông, dây kim tuyến, keo 502.
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, dùng cho hoạt động âm nhạc lễ hội.
chóp: 2 cái.
Nguyên liệu: Giấy bít tông (sưu tầm từ phụ huynh).
Nguyên liệu mua: Decal, bít tông, keo 502.
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, sử dụng cho các trò chơi âm nhạc.
Hoa múa: 10 cái.
Nguyên liệu mua: Bít tông, keo 502.
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, phục vụ cho hoạt động âm nhạc biểu diễn.
Bộ đồ chơi ngoài trời: Bánh xe chữ cái
Bộ đồ chơi này gồm những bánh xe được trang trí với màu sắc bắt mắt
chứa đựng những ch cái quen thuộc, khuyến khích trẻ khám phá học hỏi.
Khi các bước vào lớp học, chúng sẽ được chào đón bởi thế giới đầy màu
sắc của bánh xe chữ cái dễ thương. Sản phẩm này được tạo ra bởi sự kết
hợp giữa giáo viên phụ huynh.
Nguyên liệu: Bánh xe (sưu tầm từ phụ huynh).
Nguyên liệu mua: Nước sơn, cọ, bao tay y tế, ốc vít.
Hiệu quả s dụng: Bền đẹp, không chỉ làm đẹp cho cổng trường còn
thu hút trẻ em đến trường một ch tự nhiên hứng thú hơn.

Preview text:

Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay nhất
Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay nhất - Mẫu
số 1
“Sáng Tạo Đồ Dùng Dạy Học” Năm học: …–…
Kính thưa Ban Giám khảo và toàn thể hội thi,
Trong môi trường giáo dục mầm non, hoạt động vui chơi không chỉ đơn thuần
là một phần trong chương trình học, mà còn là một phương tiện thiết yếu giúp
trẻ em khám phá thế giới xung quanh. Đồ chơi không chỉ mang lại niềm vui,
mà còn là công cụ hỗ trợ trẻ em tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và sinh
động hơn. Chính vì vậy, việc tạo ra các đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm là
một nhiệm vụ quan trọng, vừa giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng và khả năng
sáng tạo, vừa đảm bảo tính an toàn và phù hợp với độ tuổi của các bé.
Hưởng ứng phong trào thi đua “Làm đồ dùng dạy học sáng tạo” trong năm
học này, chúng tôi, Trường Mầm Non …, xin giới thiệu “Bộ đồ dùng kết hợp”
bao gồm: bàn tính học đếm, hàng rào xây dựng, và xe lửa. Bộ đồ chơi này
không chỉ giúp trẻ phát triển nhận thức mà còn là kết quả của sự sáng tạo từ
đôi bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng phong phú của các cô giáo lớp 4 tuổi
A. Sau đây, tôi xin phép được trình bày chi tiết về bộ đồ dùng này. Nguyên Liệu Sáng Tạo
Chúng tôi đã tận dụng những nguyên liệu phế liệu có sẵn từ gia đình và địa
phương như nắp chai nước giải khát, gỗ, mút xốp mỏng, kéo, xốp khối, thép,
nến dính, keo, vải dạ, ống hút, và ngòi bút bi hết mực. Việc sử dụng những
nguyên liệu này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn mang đến cơ hội
sáng tạo, giúp chúng tôi chế tạo ra những bộ đồ dùng và đồ chơi độc đáo, sinh động. Quy Trình Làm Đồ Dùng
Bước 1:
Tạo đế từ miếng gỗ dài 20cm, rộng 5cm, cao 4cm. Chúng tôi khoan
5 lỗ đều nhau để cắm 5 ống hút đã dính băng gai ở đầu trên. Dưới đế, chúng
tôi dính 4 ống hút dài 5cm đã cắt dọc để tạo nền cho đồ chơi.
Bước 2: Dùng mút xốp dày, cắt thành hình chữ nhật dài 20cm, rộng 5cm,
cũng khoan 5 lỗ để cắm ống hút.
Bước 3: Cắt vải dạ thành hình hoa và lá, sau đó đánh số mặt sau. Chúng tôi
khoét lỗ ở nắp chai nhựa để xỏ ống hút (để tạo thành con tính) và khoét 4 lỗ khác cho bánh xe.
Bước 4: Các hình khối xốp như vuông, tam giác, chữ nhật cũng được khoét
lỗ để gắn với ống hút.Hoạt Động Chơi Đồ Dùng
Khi trẻ chơi hàng rào:

Mục đích: Giúp trẻ làm quen với môi trường xung quanh và phát triển khả năng tư duy logic. 
Cách sử dụng: Trẻ lắp ống hút vào miếng gỗ, dán mút xốp và hoa lá ở mặt
trước. Từ đó, trẻ sẽ tạo ra hàng rào xây dựng riêng cho mình.
Khi trẻ chơi bàn tính:
Mục đích: Giúp trẻ làm quen với toán học, nhận biết số lượng và số thứ tự. 
Cách sử dụng: Trẻ lắp ống hút vào miếng gỗ, luồn nắp chai để tạo con tính
và dán số ở mặt sau mỗi bông hoa tương ứng với từng hàng tính.
Khi trẻ chơi xe lửa:
Mục đích: Khám phá tư duy hình học và luật giao thông. 
Cách sử dụng: Trẻ lắp ống hút vào miếng gỗ, luồn các hình khối xốp và lắp
bánh xe để tạo thành xe lửa. Giá Trị Giáo Dục
Bộ đồ chơi kết hợp không chỉ giúp trẻ nhận biết hình dạng, màu sắc và đồ vật,
mà còn giúp trẻ phát triển tư duy nhận thức một cách toàn diện. Hơn nữa,
việc tạo ra bộ đồ chơi này còn giúp các cô giáo tiết kiệm thời gian làm đồ
dùng so với việc chế tạo từng loại đồ chơi riêng lẻ.
Tóm lại, “Bộ đồ dùng kết hợp” không chỉ là sản phẩm sáng tạo, mà còn là một
công cụ hữu ích trong việc giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ. Chúng tôi
rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ Ban Giám khảo để bộ đồ
dùng - đồ chơi của chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn!
Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay nhất - Mẫu số 2
Kính thưa Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh,
Trong không khí sôi nổi của phong trào thi đua “Làm đồ dùng, đồ chơi sáng
tạo cho trẻ mầm non”, lớp Chồi chúng tôi đã hân hoan tham gia với những
sản phẩm mô hình đồ dùng trong gia đình và đồ chơi cá nhân đầy sinh động
và sáng tạo. Với bàn tay khéo léo cùng trí tưởng tượng phong phú của các cô
giáo và các em, chúng tôi đã ứng dụng các sản phẩm này trong công tác
giảng dạy cho năm học mới 20.. - 20...
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nhận thức rằng việc làm đồ dùng, đồ
chơi cho trẻ mầm non không chỉ đơn thuần là một hoạt động sáng tạo, mà
còn là một phương pháp giáo dục hiệu quả nhất để giúp trẻ em thực hiện các
hoạt động học tập. Qua đó, trẻ không chỉ tiếp thu mà còn lĩnh hội kiến thức
một cách hào hứng và đầy hiệu quả. Chính vì vậy, đội ngũ giáo viên lớp Chồi
chúng tôi luôn tìm kiếm và tận dụng các nguyên liệu sẵn có từ gia đình và địa
phương như vỏ chai nước giải khát, vỏ hộp sữa, chai nước rửa tay, ống
nhựa, que kem, quả cầu lông, và các miếng gỗ nhỏ... Điều này không chỉ góp
phần bảo vệ môi trường mà còn tạo ra nhiều mô hình đồ dùng và đồ chơi độc đáo, đầy sáng tạo.
Mô hình về chủ đề gia đình
Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều đồ vật bị loại bỏ sau khi sử dụng.
Tuy nhiên, từ những phế liệu tưởng chừng như vô dụng này, chúng ta hoàn
toàn có thể biến hóa thành những món đồ dùng, đồ chơi tuyệt đẹp và ấn
tượng, phục vụ hiệu quả cho việc giảng dạy và các hoạt động vui chơi của trẻ.
Đây không chỉ là những sản phẩm mang tính sáng tạo mà còn giúp tiết kiệm
chi phí, đồng thời là giải pháp tích cực để tái sử dụng phế liệu, mang lại lợi
ích cho con người và bảo vệ môi trường.
Với chủ đề gia đình, chúng tôi đã sáng tạo ra nhiều mô hình sản phẩm như:
ngôi nhà, máy xay sinh tố, nồi cơm điện, các dụng cụ ăn uống, tủ lạnh, bàn
ghế… Để thực hiện những mô hình này, chúng tôi sử dụng nhiều nguyên liệu
phong phú như: xốp màu, ống hút, bìa cát tông, chai lọ nhựa, xốp, giấy màu, thép nhỏ, keo nến…
Cách thực hiện: Chúng tôi dùng xốp để cắt tỉa thành những bộ bàn ghế, cốc
chén, giường, tủ lạnh. Bằng bìa cát tông và ống nhựa, chúng tôi đã ghép lại
thành một ngôi nhà nhỏ xinh xắn. Bên cạnh đó, những vỏ chai được tái chế
thành bộ ấm chén bắt mắt.
Tính năng sử dụng: Bộ đồ chơi chủ đề gia đình không chỉ giúp trẻ có những
giờ phút vui chơi thú vị mà còn tạo cơ hội cho trẻ khám phá và học hỏi về
những đồ dùng trong gia đình qua các hoạt động. Mỗi bộ đồ dùng, đồ chơi
đều mang một ý nghĩa giáo dục khác nhau, được áp dụng trong nhiều hoạt
động học tập tại trường. Mục tiêu là hỗ trợ tốt nhất cho công tác giáo dục,
góp phần phát triển toàn diện cho trẻ về các mặt: Đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ.
Mô hình chủ đề bản thân
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã sáng tạo ra bộ đồ dùng trang phục cho trẻ
với các sản phẩm như: váy, quần, áo, mũ, dép và túi.
Nguyên liệu sử dụng: Chúng tôi tận dụng giấy xốp màu, vỏ hộp váng sữa, keo nến...
Cách thực hiện: Sử dụng hộp váng sữa để làm chóp mũ, kết hợp với giấy
xốp màu để tạo vành mũ, cùng những bông hoa xinh xắn. Đối với trang phục,
chúng tôi cắt tỉa những mảnh xốp màu vụn để tạo thành các bộ váy đẹp mắt
và hấp dẫn. Đi kèm với mũ và váy là những đôi dép nhỏ được làm từ giấy
xốp màu, được dán lại bằng keo nến.
Mục đích sử dụng: Những đồ dùng này giúp trẻ phân biệt được trang phục
của bạn trai và bạn gái. Bên cạnh đó, lớp Chồi chúng tôi còn sản xuất rất
nhiều món đồ dùng, đồ chơi khác như: gà, lợn, chim cánh cụt, ô tô, đàn,
trống… nhằm mang đến cho trẻ những hoạt động phong phú và đa dạng.
Chúng tôi hy vọng rằng những sản phẩm và mô hình này không chỉ góp phần
vào sự phát triển và giáo dục toàn diện của trẻ mà còn tạo nên một môi
trường học tập tích cực và vui tươi. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và
ủng hộ của Ban Giám hiệu, quý thầy cô và các bậc phụ huynh. Rất mong
nhận được ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện hơn trong công tác giáo dục trẻ mầm non.
Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay nhất - Mẫu số 3
Kính thưa Ban Giám Khảo cùng toàn thể quý vị tham dự hội thi,
Trong đời sống hàng ngày, chúng ta thường thấy một lượng lớn vật liệu bị bỏ
đi sau khi sử dụng. Những phế liệu và nguyên liệu tự nhiên này không hề vô
giá trị, mà hoàn toàn có thể được biến hóa thành những sản phẩm độc đáo,
hấp dẫn, phục vụ cho công tác giảng dạy và hoạt động vui chơi của trẻ em.
Chính những sản phẩm sáng tạo này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn góp
phần tích cực vào việc xử lý các loại phế liệu, mang lại lợi ích cho con người và bảo vệ môi trường.
Vui chơi là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của trẻ mẫu giáo, và
việc có những thiết bị mầm non phù hợp sẽ tạo điều kiện cho trẻ thực hiện
các hoạt động này một cách hiệu quả nhất. Đó chính là lý do tại sao tôi đã kết
hợp cùng với phụ huynh và các bé trong lớp mầm để tận dụng những nguyên
liệu có sẵn tại gia đình và cộng đồng. Việc làm này không chỉ giúp bảo vệ môi
trường mà còn tạo ra những đồ dùng và đồ chơi sáng tạo, góp phần làm
phong phú thêm cho cuộc sống học tập của trẻ.
Trong năm học này, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cô, trẻ và phụ
huynh kết hợp làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo, sáng tạo”, chúng tôi lớp
mầm xin được giới thiệu sản phẩm “Bộ đồ dùng góc âm nhạc và hoạt động
ngoài trời mang tên: Bánh xe chữ cái”.
Bài thuyết trình về đồ dùng dạy học môn âm nhạc mầm non Bộ dụng cụ âm nhạc
Âm nhạc là một nghệ thuật hấp dẫn và gần gũi với trẻ em, cho phép các bé
thể hiện bản thân một cách tự do. Thấu hiểu điều này, chúng tôi đã thiết kế
một bộ đồ dùng đồ chơi tự tạo cho góc âm nhạc, nhằm thu hút sự hứng thú
và khơi gợi khả năng khám phá của trẻ thông qua các nhạc cụ như trống,
phách tre, gáo dừa, xắc xô, hoa múa, mũ múa và nhiều sản phẩm khác.
Bộ dụng cụ âm nhạc bao gồm:
Trống con
: 2 bộ; 1 trống rõ, trang trí đa dạng. 
Nguyên liệu: Hộp sữa, hộp bánh quy (sưu tầm). 
Nguyên liệu mua: Keo 502, bít tông, decal, dây lụa. 
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, có thể sử dụng cho mọi hoạt động, biểu diễn
văn nghệ, lễ hội trong lớp học và các hoạt động theo chủ đề.
Bộ phách tre: 10 bộ được sơn và trang trí bắt mắt. 
Nguyên liệu: Ống tre (sưu tầm từ phụ huynh). 
Nguyên liệu mua: Màu sơn, cọ. 
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, sử dụng cho hoạt động âm nhạc, biểu diễn
văn nghệ và các chủ đề khác.
Bộ gáo dừa: 10 bộ với nhiều hình thức trang trí. 
Nguyên liệu: Gáo dừa (sưu tầm từ phụ huynh). 
Nguyên liệu mua: Màu sơn, cọ. 
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, sử dụng trong hoạt động âm nhạc và biểu diễn. Xắc xô: 4 chiếc. 
Nguyên liệu: Lon bia, hạt châu (sưu tầm từ phụ huynh). 
Nguyên liệu mua: Decal, bít tông, keo 502. 
Hiệu quả sử dụng: Bền và đẹp, sử dụng cho hoạt động âm nhạc và biểu diễn. Quạt: 6 cái. 
Nguyên liệu: Quạt giấy (sưu tầm từ phụ huynh). 
Nguyên liệu mua: Decal, bít tông, dây kim tuyến, keo 502. 
Hiệu quả sử dụng: Bền và đẹp, dùng cho hoạt động âm nhạc và lễ hội. Mũ chóp: 2 cái. 
Nguyên liệu: Giấy bít tông (sưu tầm từ phụ huynh). 
Nguyên liệu mua: Decal, bít tông, keo 502. 
Hiệu quả sử dụng: Bền và đẹp, sử dụng cho các trò chơi âm nhạc. Hoa múa: 10 cái. 
Nguyên liệu mua: Bít tông, keo 502. 
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, phục vụ cho hoạt động âm nhạc và biểu diễn.
Bộ đồ chơi ngoài trời: Bánh xe chữ cái
Bộ đồ chơi này gồm những bánh xe được trang trí với màu sắc bắt mắt và
chứa đựng những chữ cái quen thuộc, khuyến khích trẻ khám phá và học hỏi.
Khi các bé bước vào lớp học, chúng sẽ được chào đón bởi thế giới đầy màu
sắc của bánh xe chữ cái dễ thương. Sản phẩm này được tạo ra bởi sự kết
hợp giữa giáo viên và phụ huynh. 
Nguyên liệu: Bánh xe (sưu tầm từ phụ huynh). 
Nguyên liệu mua: Nước sơn, cọ, bao tay y tế, ốc vít. 
Hiệu quả sử dụng: Bền đẹp, không chỉ làm đẹp cho cổng trường mà còn
thu hút trẻ em đến trường một cách tự nhiên và hứng thú hơn.
Document Outline

  • Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay
    • Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay
      • Giá Trị Giáo Dục
    • Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay
    • Bài thuyết trình Làm đồ dùng dạy học sáng tạo hay
      • Bộ dụng cụ âm nhạc bao gồm: