Báo cáo bài tập lớn môn Lập trình web 1
Báo cáo bài tập lớn môn Lập trình web 1 của Đại học Hải Phòng giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 36067889 Mục lục Lời mở
đầu............................................................................... ...........................3
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ LĨNH VỰC NGHIÊN
CỨU........................4 Mục
tiêu............................................................................... ................................4
I. 1.Giới thiệu về trường THPT Trần
Phú........................................................5
I.2. Phạm Vi Của Nghiên
Cứu...........................................................................5
CHƯƠNG II:NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN
CỨU.............................6 Mục
tiêu............................................................................... ................................6
II.1. Cơ Sở Vật Chất và Học
Viện.....................................................................6
II.2. Chất Lượng Giáo Viên và Đào
Tạo..........................................................6
II.3. Hoạt Động Ngoại Khóa và Văn
Hóa.........................................................7 CHƯƠNG III: THÀNH
QUẢ...........................................................................8
III.1. Giao diện trang
chủ............................................................................... ...8
III.2. Giao diện trang giới
thiệu........................................................................9 III.3. Giao diện trang tin
tức............................................................................10
III.4. Giao diện trang tra
cứu..........................................................................11
III.5. Giao diện trang liên
hệ............................................................................12 lOMoARcPSD| 36067889
CHƯƠNG IV: KẾT LUẬN VÀ KIẾN
NGHỊ................................................13 LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, với sức mạnh công nghệ hiện đại nhanh chóng giúp con
người thoát khỏi những khó khăn trong công việc, cuộc sống tấp nập và
hối hả ta cần phải nhanh chóng gia nhập vào thế giới, chủ động hội nhập.
Với sự phát triển nhanh chóng đó rất có nhiều công cụ hữu ích giúp
chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Nhiều phần mềm trong
lĩnh vực công nghệ thông tin nhanh chóng ra đời đã góp phần đáng kể.
“Công Nghệ Thông Tin” một lĩnh vực đầy tiềm năng đã đem lại cho
con người những ứng dụng thật tiện lợi và hữu ích. Một trong những ứng
dụng thiết thực mà nó đem lại là việc ứng dụng tin học vào nhiều lĩnh vực
của đời sống như trong các trường học, công ty, cơ quan, xí nghiệp, bệnh
viện… phần lớn đều ứng dụng tin học để giúp cho việc quản lý được dễ
dàng và thuận tiện hơn. Chính vì vậy, mỗi công ty, tổ chức hoặc mỗi cơ
quan đều muốn xây dựng riêng cho mình một Website riêng.
Vấn đề tiếp cận thông tin của phụ huynh và học sinh đối với nhà
trường hiện nay, việc tiếp cận được thực hiện bằng những cách bất tiện,
rờm rà thủ tục, trực tiếp đến cơ sở trường học, việc này tạo ra nhiều khó
khăn cho phụ huynh, học sinh và kể cả giáo viên.
Xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhà trường rất cần có cho mình một
trang web riêng để giải quyết tốt những vấn đề trên. Chính những yêu cầu
thực tế này em thực hiện xây dựng Website của trường c3 mình từng theo
học mang tên: “Trường THPT Trần Phú” mong rằng sẽ giúp ích một phần nào đó.
Nhưng bên cạnh việc xây dựng được một Website hoàn thiện còn
phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Việc xây dựng trang giới thiệu
là bước quan trọng đầu tiên trong xây dựng một trang web lớn.
Mặc dù bản thân em đã có sự cố gắng tìm hiểu trong khi thực hiện
đề tài nhưng do điều kiện và thời gian có hạn, cũng như khả năng thiết kế
trang web chưa hoàn thiện nên trong bài báo cáo này không tránh khỏi
thiếu sót, em rất mong nhận được sự giúp đỡ từ phía các thầy cô và các bạn. lOMoARcPSD| 36067889
Đặc biệt chúng em xin chân thành cảm ơn giảng viên Phạm Thị Thùy
Ni đã tận tình giúp đỡ chúng em trong quá trình làm đề tài này.
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU Mục tiêu:
1.Chia sẻ Thông Tin Cơ Bản:
Cung cấp thông tin cơ bản về trường như tên, địa chỉ, số điện
thoại liên lạc, và lịch sử hình thành phát triển của trường.
2.Giới Thiệu Về Chương Trình Học:
Mô tả các chương trình học mà trường cung cấp, cũng như các
môn học nổi bật và đội ngũ giáo viên.
3.Trải Nghiệm Học Tập Cá Nhân:
Chia sẻ về trải nghiệm cá nhân của bạn khi học tại trường, bao
gồm những kí ức, thành tựu cá nhân và sự phát triển. 4.Hình Ảnh và Video:
Đăng tải hình ảnh và video về cảnh quan trường, các sự kiện nổi
bật, hoạt động văn hóa, thể thao và những khoảnh khắc đáng nhớ.
5.Cơ Sở Vật Chất và Năng Động:
Mô tả về cơ sở vật chất của trường như phòng học, thư viện,
phòng thí nghiệm, và các tiện ích khác.
6.Thông Tin Sinh Viên và Cựu Sinh Viên:
Tạo một phần để chia sẻ thông tin về sinh viên hiện tại và cựu sinh
viên, bao gồm những câu chuyện thành công và sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.
7.Sự Kiện và Hoạt Động:
Liệt kê các sự kiện hàng năm, hoạt động văn hóa, thể thao và các
dự án đặc biệt của trường. lOMoARcPSD| 36067889
8.Liên Kết và Tương Tác:
Đặt các liên kết đến trang mạng xã hội của trường, diễn đàn cộng
đồng, và cung cấp một cơ hội cho người dùng để tương tác và đặt câu hỏi.
9.Hỗ Trợ Tuyển Sinh và Đăng Ký:
Cung cấp thông tin về quy trình tuyển sinh, hướng dẫn đăng ký và
cách liên lạc với bộ phận tuyển sinh.
10.Thiết Kế Giao Diện Thân Thiện và Dễ Sử Dụng:
Đảm bảo trang web có giao diện thân thiện, dễ đọc và dễ sử dụng
trên cả máy tính và thiết bị di động.
I.1. Giới Thiệu Về Trường Trung Học Phổ Thông (THPT) Trần Phú
Trường Trung học Phổ thông Trần Phú là một cơ sở giáo dục uy tín với
lịch sử lâu dài và đội ngũ giáo viên chất lượng. Được thành lập từ năm
1963 trường đã đóng góp đáng kể vào việc giáo dục và đào tạo thế hệ học sinh.
I.2. Phạm Vi Của Nghiên Cứu
*Phạm vi của nghiên cứu này là:
1.Khám Phá Cơ Sở Vật Chất và Học Viện của Trường:
Mô tả chi tiết về cơ sở vật chất của trường, bao gồm các
phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, và các tiện ích hỗ trợ học tập.
2.Đánh Giá Chất Lượng Giáo Viên và Hoạt Động Đào Tạo:
Xem xét đội ngũ giáo viên, bao gồm trình độ chuyên môn,
kinh nghiệm, và các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực giảng dạy.
3.Phân Tích Các Hoạt Động Ngoại Khóa và Văn Hóa: lOMoARcPSD| 36067889
Mô tả và đánh giá các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, và sự
kiện tại trường, tập trung vào vai trò của chúng trong phát
triển kỹ năng xã hội và văn hóa của học sinh.
4.Nắm Bắt Tầm Quan Trọng Của Trường THPT [Tên Trường] Đối Với Cộng Đồng:
Đánh giá tầm ảnh hưởng và vai trò của trường trong cộng
đồng, nhấn mạnh các hoạt động xã hội và những đóng góp tích cực.
CHƯƠNG II:NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Mục Tiêu:
Trình bày chi tiết về nội dung nghiên cứu và kết quả thu được từ việc khảo sát trường THPT Trần Phú.
II.1. Cơ Sở Vật Chất và Học Viện
II.1.1. Phòng Học và Thiết Bị
Phòng học và thiết bị học tập đầy đủ khang trang, được sử dụng những
mẫu tốt nhất vào việc giảng dạy cho học sinh, không có tình trạng thiếu
cơ sở vất chất trong việc dạy và học trong nhà trường.
II.1.2. Thư Viện và Nguồn Tài Nguyên
Thư viện được phân chia từng khu tài liệu rõ ràng, có người quản lý ,
giúp học sinh dễ dàng tra cứu tài liệu, tìm đọc tham khảo những kiến
thức mới, những điều đang tìm kiếm , số lượng sách lớn có thể được
miêu tả là kho tàng sách của nhà trường.
II.2. Chất Lượng Giáo Viên và Đào Tạo
II.2.1. Đội Ngũ Giáo Viên
Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn chính quy , khắt khe trong cả trình độ
và thái độ, đều là những giáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong việc
giảng dạy, có nhiều giáo viên đạt giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh và
quốc gia, nhiều năm liền được tuyên dương và nhận bằng khen từ nhà nước. lOMoARcPSD| 36067889
II.2.2. Các Hoạt Động Đào Tạo và Phát Triển Nghề Nghiệp
Nhà trường tổ chức các khóa huấn luyện tập huấn đào tạo, các buổi dự
giảng nhằm đánh giá , học tập việc giảng dạy, trao đổi cách giảng dạy
giữa các giáo viên trong và ngoài trường nhằm tăng cường kinh nghiệm
phát triển, nâng cao khả năng nhiều mặt của cán bộ giáo viên trong trường
II.3. Hoạt Động Ngoại Khóa và Văn Hóa
II.3.1. Các Sự Kiện và Hoạt Động Ngoại Khóa
Các buổi ngoại khóa được tổ chức thường xuyên và hợp lý, là thời điểm
rèn luyện cho các học nhiều kinh nghiệm và tiếp thu những kiến thức bổ
ích ngoài xã hội, nhằm hoàn thiện cho học sinh những điều ít được giảng dạy trong trường học.
II.3.2. Tương Tác Cộng Đồng
Các hoạt động đều nhận được sự hưởng ứng và tham giao nhiệt tình,
được sự ủng hộ của toàn bộ học sinh và phụ huynh , các cán bộ giáo viên nhà trường
CHƯƠNG III:THÀNH QUẢ
III.1. Giao diện trang chủ lOMoARcPSD| 36067889
Đây là giao diện khi người dùng truy cập lần đầu tiên vào trang web lOMoARcPSD| 36067889
III.2. Giao diện trang giới thiệu
Sau khi thực hiện truy cập vào phần giới thiệu sẽ đưa người dùng đến trang
này, nơi chứa phần giới thiệu về nhà trường
III.3. Giao diện trang tin tức lOMoARcPSD| 36067889
Đây là nơi cập nhật tin tức, các thông tin quan trọng hoặc thông báo được
nhà trường đưa ra
III.4. Giao diện trang tra cứu lOMoARcPSD| 36067889
Nơi tra cứu thông tin của giáo viên và học sinh bằng những thông tin cơ bản nhất.
III.5. Giao diện trang liên hệ
Các phương thức liên hệ được đề cập như đến trực tiếp nhà trường hoặc gửi
ý kiến đến nhà trường
CHƯƠNG IV: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ KẾT LUẬN.
Sau một thời gian em bắt tay vào nghiên cứu cùng với sự giúp đỡ
tận tình của giảng viên Phạm Thị Thùy Ni, nhóm chúng em đã hoàn
thành đề tài “Xây dụng website trường THPT từng theo học”. Qua đây
bản thân em đã học hỏi được rất nhiều điều về công việc, cách thức tiến
hành điều tra, khảo sát, phân tích, thiết kế, tạo dựng một trang web. Đặc
biệt là đã giúp cho em có khả năng tư duy cao hơn.
Tuy nhiên trong quá trình phân tích, thiết kế và xây dựng trang
web do thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm của bản thân còn hạn chế
nên chắc chắn trong báo cáo này không tránh khỏi thiếu sót và những lOMoARcPSD| 36067889
chỗ xử lý vấn đề chưa được tối ưu. Chúng em rất mong nhận được
những nhận xét, đánh giá từ phía các thầy cô, đặc biệt của giảng viên
hướng dẫn và giảng dậy bộ môn: “Phát tiển ứng dụng Web 1”.